Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

YouTube gặp sự cố toàn cầu>

YouTube gặp sự cố toàn cầu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/11/2020
812 lượt xem

YouTube và hàng loạt dịch vụ liên quan như YouTube TV, YouTube Music gặp lỗi không thể truy cập sáng 12/11.

Khi truy cập YouTube trên trình duyệt web hoặc ứng dụng smartphone, nhiều người dùng nhận được thông báo lỗi. Một số người dùng tại Việt Nam phản ánh vẫn có thể truy cập vào trang chủ của YouTube, nhưng khi bấm xem video, nền tảng này báo “đã xảy ra lỗi với máy chủ”.

Người dùng tại Việt Nam và nhiều nước không thể xem được video trên YouTube.

Trên website chuyên ghi nhận sự cố DownDetector, số lượng thông báo lỗi với YouTube tăng đột biến, từ mức trung bình 20 lượt lên 280.000 lượt chỉ trong chưa đầy một tiếng, đỉnh điểm vào 7h30.

Sự cố bắt đầu diễn ra trên diện rộng từ khoảng 6h45 và hiện vẫn chưa được khắc phục, nặng nhất ở khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trên Twitter, hashtag #YouTubeDown cũng trở thành từ khóa được đề cập đến nhiều nhất.

Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là Bắc Mỹ.

Đội ngũ phát triển YouTube chia sẻ trên Twitter: “Bạn có thể gặp vấn đề khi xem video trên YouTube lúc này. Nhóm chúng tôi đã biết và đang tìm cách xử lý”. Thông báo nhanh chóng thu hút gần 100.000 lượt like, chia sẻ và bình luận.

Đến 9h13, YouTube khẳng định sự cố đã được khắc phục trên tất cả dịch vụ và thiết bị.

Với 2 tỷ người sử dụng hàng tháng, sự cố trong thời gian ngắn của YouTube khiến nhiều người bị ảnh hưởng. Trên cộng đồng người làm YouTube tại Việt Nam, nhiều thành viên đang kiếm tiền từ nền tảng này lo lắng vì nghĩ rằng YouTube gặp vấn đề hoặc kênh bị khóa. Nhiều người dùng trả phí để sử dụng YouTube Premium cũng tỏ ra bất bình. “Tôi trả hơn 80 USD mỗi tháng cho các dịch vụ của YouTube. Ai đó đã không làm tròn trách nhiệm của họ”, người dùng có tên Kaitlynn chia sẻ.

Trước đó, sáng ngày 15/5, YouTube cũng bị trục trặc hệ thống, gây ra tình trạng tải video YouTube chậm dù sáng sớm là khoảng thời gian lượng truy cập thấp, hiếm khi xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

“Vấn đề kéo dài khoảng 20 phút, liên quan tới việc truy cập trang home, thuê bao, tìm kiếm…”, đại diện YouTube khi đó cho biết, nhưng không nêu nguyên nhân sự cố. Một số người dùng điện thoại Android cho biết ứng dụng hiển thị mã “429”, cho thấy vấn đề xuất phát từ các máy chủ của nền tảng này.

Trong tháng 8 và tháng 9, một số dịch vụ của Google, như Gmail, Hangout, CH Play…, cũng gặp lỗi không thể truy cập trong thời gian ngắn.

Lưu Quý / Vnexpress

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ