Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Xuất hiện “con hẻm Hong Kong” giữa lòng Buôn Ma Thuột

Xuất hiện “con hẻm Hong Kong” giữa lòng Buôn Ma Thuột

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/04/2020
4.9K lượt xem

Cách đây một thời gian không lâu, tại Sài Gòn xuất hiện Hẻm bia với không gian đậm chất Hong Kong đã nhanh chóng thu hút giới trẻ đến chụp ảnh check in nhiệt tình, tiếp theo đó các con hẻm tương tự cũng xuất hiện ở Hà Nội, rồi đến Huế. Và gần đây nhất, con hẻm mang phong cách Hong Kong này đã có mặt tại thành phố Buôn Ma Thuột, không chỉ khiến giới trẻ ở đây ngày đêm thổn thức mà còn thu hút rất nhiều tín đồ đến sống ảo khi có dịp ghé thăm phố núi này.

1. “Hẻm Hong Kong” Buôn Ma Thuột ở đâu?

Hẻm Hong Kong là một tổ hợp bao gồm quán bia, cà phê, trà và đồ ăn nhẹ, có tọa độ nằm ở Hẻm 188, Ama Khê, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là địa điểm chỉ vừa mới “ra lò” ngày 19/1/2020 vừa qua, nhưng đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” khắp nơi.

Hẻm Hong Kong Buôn Ma Thuột. Hình: Hẻm Hong Kong

Hẻm Hong Kong Buôn Ma Thuột. Hình: Facebook Hẻm Hong Kong

Từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột, bạn đi theo đường Hùng Vương về hướng Đông Bắc. Khi đến cuối đường, bạn sẽ bắt gặp đường Ama Khê, rẽ phải là đến số 188.

Vé vào cổng tham khảo: 25.000đ/ người, bao gồm 1 ly nước

2. “Hẻm Hong Kong” Buôn Ma Thuột có gì đặc biệt?

Nếu bạn là fan cuồng của những tác phẩm điện ảnh Hong Kong kinh điển, dù là phim tình cảm, võ thuật, hay gia đình… thì chắc hẳn đều quen thuộc với vẻ đẹp sầm uất, và lộng lẫy của thành phố Cảng Thơm. Con hẻm này chính xác được lấy cảm hứng từ đó, trong khoảng thời gian những năm 60, 70 của thế kỷ 20.

Ngay từ những bước đầu tiên, bạn đã ngỡ như mình đang ở Hong Kong thật sự. Hình: Hẻm Hong Kong

Ngay từ những bước đầu tiên, bạn đã ngỡ như mình đang ở Hong Kong thật sự. Hình: Facebook Hẻm Hong Kong

Góc nào lên hình cũng thật xinh. Hình: Sưu tầm

Góc nào lên hình cũng thật xinh. Hình: Sưu tầm

Ngày từ đầu con hẻm 188, bạn đã bắt đầu nhận ra những khác biệt của con hẻm nhỏ này so với đường phố ở khu trung tâm Buôn Mê Thuột. Con hẻm khiến bạn cứ ngỡ như mình đang lạc vào một cảnh phim TVB nào đó với không gian phố thị lộng lẫy và nhộn nhịp, bất kể là ban ngày hay ban đêm. Không chỉ vậy, hai bên hẻm còn có vô số những tấm bảng hiệu neon sáng rực rỡ với những dòng chữ tiếng Hoa đặc trưng. Cũng đừng hoang mang vì đi đâu cũng thấy tiếng Hoa nhé, nếu không hiểu bạn có thể hỏi người dân ở đây, vì toàn là người Việt thôi mà.

Những chiếc đèn lồng đỏ treo cao. Hình: Sưu tầm

Những chiếc đèn lồng đỏ treo cao. Hình: Sưu tầm

Đèn lồng với nhiều hình dáng khác nhau. Hình: Sưu tầm

Đèn lồng với nhiều hình dáng khác nhau. Hình: Sưu tầm

Một điều tạo nên một không gian đậm chất Hong Kong cho con hẻm phải kể đến đó là những chiếc lồng đỏ treo cao. Ở đây có vô số các hình dạng lồng đèn, hình tròn cũng có, mà hình oval cũng có, được treo ở mọi nơi, từ giữa đường cho đến trước từng hiên nhà. Những chiếc đèn này không chỉ giúp tăng độ rực rỡ cho những chiếc hình của bạn vào ban ngày mà còn tạo hiệu ứng ánh sáng mờ ảo vào ban đêm nữa nha.

Đoạn đường sắt để bạn tự do tạo dáng. Hình: Sưu tầm

Đoạn đường sắt để bạn tự do tạo dáng. Hình: Sưu tầm

Một điểm đặc biệt khác của con hẻm nhỏ này chính là một đoạn đường sắt được thiết kế chỉn chu, y hệt như thật. Bạn có thể tự do thoải mái tạo dáng đứng, ngồi hay đi dạo để cho ra những bức hình “ảo diệu” nhất.  Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn những chiếc ghế, chiếc bàn từ quán, đặt ra giữa đường sắt và “chill” thôi, vì là đường sắt giả thôi mà.

Góc ban công lên hình siêu chất. Hình: Sưu tầm

Góc ban công lên hình siêu chất. Hình: Sưu tầm

Góc ban công ngập tràn đèn lồng và biển hiệu. Hình: Hẻm Hong Kong

Góc ban công ngập tràn đèn lồng và biển hiệu. Hình: Facebook Hẻm Hong Kong

Ngoài ra, hẻm Hong Kong Buôn Ma Thuột còn có những góc ban công nhỏ, từ đây, bạn có thể thoải mái thả dáng để lấy được khung cảnh của con hẻm từ phía trên cao. Những góc ban công này càng làm con hẻm thêm phần chân thực hơn, tựa như những cảnh quay trong phim điện ảnh Hong Kong vậy.

Thức uống được đựng trong chum siêu chất. Hình: Sưu tầm

Thức uống được đựng trong chum siêu chất. Hình: Sưu tầm

Sau khi đã chụp hình mệt nghỉ rồi, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi ở một quán nước nhỏ trên ghế nhựa hoặc ghế xếp như quán lề đường, dưới mái hiên di động. Một điều rất thú vị là hầu hết thức uống đều được đựng trong chum y như phim kiếm hiệp vậy luôn. Nội thất và phong cách thiết kế của các quán cũng đồng nhất với bên ngoài. Những chiếc bàn bằng gỗ, những bức tường màu đỏ hay những dòng chữ tiếng Hoa nổi bật cùng với những ánh đèn lồng lung linh, huyền ảo,… tất cả tạo nên một không gian mang đậm chất Hong Kong hoài cổ.

Góc nào bạn cũng có thể sống ảo được. Hình: Sưu tầm

Góc nào bạn cũng có thể sống ảo được. Hình: Sưu tầm

Một lưu ý tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đó là về việc chọn trang phục. Bạn không nên chọn những chiếc đầm quá “bánh bèo”, sẽ không hợp đâu nhé. Thay vào đó, hãy chọn một bộ mang hơi hướng cổ điển, vintage một chút, hoặc đầu tư hẳn một bộ sườn xám thì đảm bảo chất luôn nha. Bạn nên đến vào buổi sáng nhé, lúc này sẽ vắng khách hơn buổi chiều.

Một chiếc sườn xám sẽ là lựa chọn hợp lí nhất cho bạn khi đến Hẻm Hong Kong. Hình: Sưu tầm

Một chiếc sườn xám sẽ là lựa chọn hợp lí nhất cho bạn khi đến Hẻm Hong Kong. Hình: Sưu tầm

Việc của bạn là chỉ cần tạo dáng, còn lại cứ để Hẻm Hong Kong lo. Giờ thì, nhanh nhanh lập team đi liền để mang về cả một album sang-xịn-mịn thôi nào.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ