Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Xu hướng du lịch mới trong năm 2021

Xu hướng du lịch mới trong năm 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/01/2021
729 lượt xem

Năm 2021 đã đến, đồng nghĩa với việc những xu hướng du lịch mới sẽ bắt đầu xuất hiện, hứa hẹn trở thành trào lưu sau những ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Theo một khảo sát mới đây về điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020, khách Việt có xu hướng chuyển từ tìm kiếm những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều cảnh quan tự nhiên như núi, biển hơn là các thành phố.

Cùng Vntrip bỏ túi những điểm đến được dự đoán sẽ là “trending destination” trong năm 2021 ngay dưới đây nhé!

1. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải được mệnh danh là điểm đến đáng mơ ước của bất cứ aiNơi này không đơn thuần chỉ là những cánh đồng bất tận. Nó hùng vĩ và đầy thách thức đối với những đôi chân cuồng đi.

Mù Cang Chải mùa lúa. Hình: Nguyễn Hồng Thu Trang

Mù Cang Chải mùa lúa. Hình: Nguyễn Hồng Thu Trang

Theo từng mùa thì ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại có một vẻ đẹp riêng. Đầu xuân, những thửa ruộng bậc thang được chăm chút bao đời của người Mông đã bắt đầu mướt xanh trên các cánh đồng. Mùa gặt ở Mù Cang Chải thường rơi vào giữa tháng năm và tháng mười dương lịch, mênh mông màu vàng sóng lúa, màu vàng của đất đỏ, hương vị của rừng núi hòa với không khí trong lành của vùng cao.

Mênh mông màu vàng sóng lúa. Hình: Hoang Mata

Mênh mông màu vàng sóng lúa. Hình: Hoang Mata

Hãy thử tưởng tượng, một buổi sáng “thức dậy ở một nơi xa xôi” giữa chốn rừng núi được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang ôm sát sườn núi, kéo dài từ chân núi lên đến tận đỉnh, đi qua hết sườn đồi này đến sườn đồi khác, nối tiếp nhau và kéo dài đến bất tận, không ồn ào, không tiếng còi xe, không khỏi bụi mà chỉ có hương lúa chín và một không gian trong lành, yên bình. Tất cả tựa như những nấc thang lên thiên đường mới tuyệt vời làm sao.

Rừng trúc ở Mù Cang Chải. Hình: Ngô Anh

Rừng trúc ở Mù Cang Chải. Hình: Ngô Anh

2. Bắc Yên (Sơn La)

Bắc Yên là một huyện miền núi thuộc tỉnh Sơn La, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, với khí hậu trong lành, mát mẻ, địa hình chia cắt, nhiều núi cao, khe sâu, độ dốc lớn, có nhiều ưu thế đối với các hoạt động du lịch. Trong đó, điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây chính là Tà Xùa và đồi Pu Nhi.

Tà Xùa là một dãy núi được hầu hết các bạn thuộc “team yêu mạo hiểm” săn đón. Bốn bề được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc, tạo nên những biển mây đẹp ngỡ ngàng đến tận buổi trưa.

Những ai biết đến Tà Xùa, chắc hẳn đều biết sống lưng Tà Xùa – một trong những con đường nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. Với độ cao trên 2500 m, đường trên sống lưng cũng chỉ rộng chừng 1m với độ dốc gắt lổn nhổn sỏi đá, chưa kể hai bên đều là vực sâu hun hút, vì vậy nơi đây tiềm ẩn nhiều mối nguy mà nếu không tập trung, không có sự cẩn trọng cao, các “phượt thủ” có thể gặp bất trắc bất cứ lúc nào.

Tà Xùa. Hình: Bùi Việt Anh

Tà Xùa. Hình: Bùi Việt Anh

Trải nghiệm cắm trại ở Tà Xùa. Hình: Đỗ Quang Huy

Trải nghiệm cắm trại ở Tà Xùa. Hình: Đỗ Quang Huy

Trái ngược với Tà Xùa, ngay khi đặt bước chân đầu tiên đến đồi Pu Nhi, bạn sẽ ngỡ ngàng tưởng rằng mình đang lạc trôi đến Đà Lạt bởi vẻ đẹp quá đỗi hoang sơ với đồi thông, bãi cỏ rộng, và khí hậu vô cùng trong lành. Từ trên đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn phía, những dãy núi trùng điệp, trung tâm huyện Bắc Yên lẫn trong làn sương mỏng, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn giữa không gian mênh mông đất trời.

Đồi Pu Nhi. Hình: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Đồi Pu Nhi. Hình: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Pu Nhi Farm. Hình: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

Pu Nhi Farm. Hình: Nguyễn Quỳnh Trang Chu

3. Sapa (Lào Cai)

Với thời tiết mơ màng sương mù mát mẻ quanh năm, phong cảnh nên thơ lãng mạn, dù là vào bất cứ thời điểm nào, Sapa vẫn là điểm đến không bao giờ ngừng “hot”. Lên Sapa chỉ cần thuê một chiếc xe máy nhỏ, bạn đã có thể thỏa thích vi vu giữa đồi núi trập trùng, mây mù bao phủ lãng đãng, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay rong ruồi tới các bản làng xa như: Lao Chải – Tả Van – Tả Phìn, cùng chơi đùa với em bé dân tộc, chinh phục đỉnh đèo Ô Quy Hồ…

Sapa ngập tràn trong mây. Hình: Hien Pham Thu

Sapa ngập tràn trong mây. Hình: Hien Pham Thu

Không chỉ vậy, Sapa còn có phiên chợ Tình là điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Đến với chợ tình, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của tình yêu. Những cô gái Sapa xúng xính trong những bộ váy áo thổ cẩm màu sắc và những chàng trai thì thôi những điệu khèn tán tỉnh lãng mạn. Chợ tình Sapa thường diễn ra vào buổi tối vì thế các bạn có thể ghé vào một quán ăn đêm và thưởng thức những món ngon của Sapa như: thắng cố, thịt lợn cắp nách, cá hồi, cá nướng,…

Sapa mùa hoa anh đào. Hình: Phạm Lan Hương

Sapa mùa hoa anh đào. Hình: Phạm Lan Hương

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm một không gian yên bình giữa lòng Sapa thì hãy ghé những quán cà phê đậm chất hoài cổ và lãng mạn như The haven Sapa campsite, Gem valley, Viet Emotion, Fansipan Terrance,… là địa điểm có view rất đẹp. Nếu ngồi trên tầng cao bạn có thể quan sát được toàn cảnh Sapa trong làn sương mờ ảo.

Nhâm nhi cafe giữa khung cảnh đồi núi trập trùng. Hình: Đặng Vân Trang

Nhâm nhi cafe giữa khung cảnh đồi núi trập trùng. Hình: Đặng Vân Trang

4. Măng Đen (Kon Tum)

Măng Đen – một thị trấn nhỏ của Kon Tum với bốn bề là núi non, cây cối và hoa rừng. Người ta gọi đó là khu du lịch Măng Đen, nhưng có lẽ không đúng, vì ở đây du lịch không thật sự phát triển, mọi thứ đều mộc mạc và giản dị, ví như Đà Lạt từ mấy chục năm về trước.

Măng Đen nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, là nơi mà mây trời gặp núi đồi. Vì vậy mà tất thảy con đường dọc theo Măng Đen đều là những con đường với núi non tầng tầng lớp lớp nối nhau, lọt thỏm giữa những rừng thông cao chót vót. Chạy dọc theo những con đường, thỉnh thoảng bạn lại có thể được tiếng róc rách của những khe suối chảy dọc dưới chân núi.

Khung cảnh yên bình của Măng Đen. Hình: Nguyễn Sơn Tùng

Khung cảnh yên bình của Măng Đen. Hình: Nguyễn Sơn Tùng

Đến Măng Đen, bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy hoang sơ của Hồ Đăk Ke, khám phá cầu treo – nét đặc trưng của các tỉnh miền núi, hay thư giãn tâm hồn ở thác Pa Sỹ.

Cầu treo ở Măng Đen. Hình: Nguyễn Sơn Tùng

Cầu treo ở Măng Đen. Hình: Nguyễn Sơn Tùng

Đặc biệt, bạn nhất định phải ghé thăm Làng Konbring nhé. Chỉ cần rẽ phải đổ xuống dốc đến làng, cảm giác yên bình đã đong đầy. Con đường làng nhỏ sẽ đưa bạn đi qua những căn nhà sàn, những ruộng lúa trổ bông vàng, lên đến một ngọn đồi thật cao. Đây là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, với hơn 90% là người dân tộc Mơ Nâm, mưu sinh chủ yếu từ việc trồng lúa.

Điều quý giá nhất ở ngôi làng này chính là những đứa trẻ. Ở đây, tụi nhỏ thích ngồi trước sân nhà, chơi dăm ba cái trò của tuổi thơ độ mười mấy năm về trước. Mấy đứa lớn hơn thì thích thả diều, chiều về là đứa đầu làng đạp xe đến rủ đứa cuối làng ra khoảng đất trống để cùng chơi. Ở đây, trẻ con chẳng biết smart phone là gì, chỉ biết núi rừng, hoa lá, cây cỏ là bạn thôi.

Làng Konbring. Hình: Hoàng Linh Hà

Làng Konbring. Hình: Hoàng Linh Hà

5. Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột? Có phải bạn đang nghĩ đến những con đường đất đỏ đầy nắng gió, những căn nhà rông đặc trưng cao vút, tiếng cồng chiêng rộn rã hay chút hương cafe thoảng trong gió? Có thể bạn nghĩ đúng rồi, nhưng chưa đủ đâu! Buôn Ma Thuột còn là nơi thuộc top những điểm check in sống ảo đẹp nhất Việt Nam đấy.

Thác Draynur. Hình: Cường Quốc Phạm

Thác Draynur. Hình: Cường Quốc Phạm

Đá voi mẹ. Hình: Cường Quốc Phạm

Đá voi mẹ. Hình: Cường Quốc Phạm

Nào là núi đá voi Yang Tao sừng sững giữa trời như biểu tượng của núi rừng Tây Nguyên, cụm thác Dray Nur – Dray Sap như dải lụa trắng mềm mại giữa vách đá, bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột – một trong những bảo tàng sống về cà phê lớn nhất thế giới, Buôn Đôn mang vẻ đẹp hoang dã với hệ động thực vật vô cùng phong phú và quý hiếm, khu du lịch Troh Bư hay cánh đồng quạt gió y hệt trời Tây,…

Bảo tàng cà phê. Hình: Yu Mi Nhon

Bảo tàng cà phê. Hình: Yu Mi Nhon

6. Đà Lạt

Cho dù xu hướng du lịch có thay đổi như thế nào đi chăng nữa, thì vẫn luôn có những tâm hồn “nghiện” Đà Lạt. Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Tạ Xuân Hương

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Tạ Xuân Hương

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ thì khoảng tháng 1 đến tháng 3 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Hay những mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như thác Pren, thác Pongour, thác Dambri…Thời điểm cuối năm lại là lúc Đà Lạt phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt, mùa của hoa dã quỳ vàng rực rỡ.

Đà Lạt mùa hoa mai anh đào. Hình: Nhã Nhi

Đà Lạt mùa hoa mai anh đào. Hình: Nhã Nhi

Không chỉ vậy, nếu bạn muốn tìm một nơi bình yên để chạy trốn khỏi thành phố đông đúc, Đà Lạt chính là thiên đường dành cho bạn bởi vô số các quán cafe lãng mạn và homestay yên ả. Về đêm, khi Đà Lạt quay trở lại với vẻ đẹp mộng mơ vốn có, hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn địa phương như khoai lang nướng, bắp nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà… nhé.

Thư giãn ở quán cafe. Hình: Sơn Đoàn

Thư giãn ở quán cafe. Hình: Sơn Đoàn

7. Phú Quốc

Cũng tương tự như Sapa, Đà Lạt, thì Phú Quốc cũng là một cái tên luôn luôn được “săn lùng”. Cảm giác thoải mái, thư giãn khi được thả mình vào làn gió biển ở Phú Quốc chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi sự bận rộn của cuộc sống hằng ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Phú Quốc sở hữu vô số điểm sống ảo. Hình: Thu Hoài Shim

Phú Quốc sở hữu vô số điểm sống ảo. Hình: Thu Hoài Shim

Ngoài “biển xanh mây trắng nắng vàng”, Phú Quốc còn sở hữu một loạt các khách sạn cao cấp, đẳng cấp thế giới cho để bạn tha hồ trải nghiệm sống như “hội con nhà giàu” luôn. Hay nếu yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, Phú Quốc cũng có rất nhiều homestay theo phong cách tối giản nhưng đẹp đến rụng tim đấy.

À nếu đến Phú Quốc thì nhất định bạn phải trải nghiệm lặn ngắm san hô nhé, tại đây có rất nhiều địa điểm để lặn như: khu vực quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, hòn Mây Rút… Mỗi địa điểm sẽ có một trải nghiệm và cảm giác hoàn toàn khác. Hay dành thời gian “quẩy” xuyên ngày ở Safari, đi cáp treo cực hiện đại ra đảo Hòn Thơm sống ảo, và ăn thật nhiều hải sản nhé.

Thư giãn bên bờ biển. Hình: Phuong Nguyen

Thư giãn bên bờ biển. Hình: Phuong Nguyen

Nghỉ dưỡng sang chảnh tại Phú Quốc. Hình: Phượng Phượng Nguyễn

Nghỉ dưỡng sang chảnh tại Phú Quốc. Hình: Phượng Phượng Nguyễn

8. An Giang

Nằm ngay bên cạnh dòng sông Cửu Long màu mỡ, An Giang giống như một bức tranh thu nhỏ  miền tây sông nước đầy sắc màu nhưng vô cùng bình yên và thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ tận hưởng một kì nghỉ an nhàn với bầu không khí trong lành, trải nghiệm cuộc sống mộc mạc của những người dân vùng nước, check-in ở vô số điểm đến siêu “xịn” hay thưởng thức ẩm thực phong phú, dân dã mà vô cùng hấp dẫn.

An Giang. Hình: Bí Ngô

An Giang. Hình: Bí Ngô

Du lịch An Giang, không thể không kể đến rừng tràm Trà Sư vốn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Rừng tràm cách trung tâm Châu Đốc khoảng 30 km. Trên chiếc ghe máy, bạn sẽ được đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, bạn chuyển sang ngồi tắc ráng để đi vào nơi sinh sống của các loài chim, cò.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua khu chợ nổi ở Long Xuyên họp từ khoảng 5 giờ sáng cho tới khoảng 8-9 giờ hàng ngày với hàng trăm ghe xuồng tụ tập san sát trên sông Hậu bắt đầu các hoạt động mua bán hàng hóa trên sông vô cùng thú vị. Khác với các khu chợ nổi nổi tiếng khác ở Tiền Giang hay Cần Thơ, khu chợ nổi này vẫn giữ được nếp sinh hoạt của một khu chợ nổi điển hình miền Tây mà chưa bị thương mại hóa quá nhiều.

Rừng tràm Trà Sư. Hình: Hoàng Linh Hà

Rừng tràm Trà Sư. Hình: Hoàng Linh Hà

Chợ nổi Long Xuyên. Hình: Sưu tầm

Chợ nổi Long Xuyên. Hình: Sưu tầm

Bạn đã chọn cho mình một điểm đến “ưng bụng” chưa? Lập ngay một team để cùng chinh chiến thôi nào! Đừng quên đặt phòng và vé máy bay giá rẻ trên Vntrip trong kế hoạch của bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ