Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cùng nắm tay người yêu đến thăm vườn tiêu Phú Quốc>

Cùng nắm tay người yêu đến thăm vườn tiêu Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
11.5K lượt xem

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp cũng như nhiều sản vật nổi tiếng, trong số đó không thể không kể đến danh tiếng của những vườn tiêu Phú Quốc. Các vườn tiêu không chỉ cho ra các sản phẩm gia vị thơm nồng, cay đậm đà mà còn cả những cảnh đẹp thú vị để khám phá, chiêm ngưỡng.

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Cảnh đẹp thú vị để khám phá chiêm ngưỡng

Kinh nghiệm du lịch phú quốc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp (Ảnh: ST)

Vườn tiêu ở Phú Quốc

Được coi là vựa tiêu lớn gần khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, trong đó phải kể đến Khu Tượng là nơi trồng nhiều tiêu nhất vùng. Đi trên đường vào thị trấn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh của hàng tiêu bên đường.

Vựa tiêu lớn sản lượng trung bình 800 tấn/năm

Vựa tiêu lớn sản lượng trung bình 800 tấn/năm (Ảnh: ST)

Hàng năm vườn tiêu Phú Quốc cung cấp cho cả nước một sản lượng lớn hồ tiêu, trung bình khoảng 800 tấn/năm. Người dân trồng tiêu ở đây từ rất lâu đời cách đây hàng trăm năm, người nông dân sống nhờ cây tiêu năng suất thu được từ 2 – 3 tấn/ha, mỗi ha trồng từ 2500 – 3000 nọc. Chi phí cho một ha trồng tiêu từ lúc xuống giống đến lúc thu hoạch rơi vào khoảng 400 – 500 triệu/ha.

Chi phí chăm sóc cho một ha tiêu khá cao

Chi phí chăm sóc cho một ha tiêu khá cao (Ảnh: ST)

Hiện nay ở Phú Quốc có khoảng hơn 700 hộ trồng tiêu trên diện tích khoảng 300 ha, cứ vào dịp từ tháng 11 âm lịch đến tháng 2 âm lịch là mùa thu hoạch rộ của các vườn tiêu. Giá trị của tiêu Phú Quốc ngày càng được nâng cao nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, giảm giá thành sản phẩm, bảo quản được lâu hơn, đem đến lợi ích cao cho người trồng.

Mùa thu hoạch từ tháng 11 âm lịch đến tháng 2 âm lịch

Mùa thu hoạch từ tháng 11 âm lịch đến tháng 2 âm lịch (Ảnh: ST)

Hạt tiêu chín

Hạt tiêu chín (Ảnh: ST)

Tuy nhiên cây tiêu không chỉ đem lại lợi ích về mặt nông sản, mà còn có giá trị du lịch cao. Nhiều hộ gia đình có vườn tiêu ở Phú Quốc đã nghĩ ra hình thức du lịch tham quan vườn tiêu, kết hợp với nhiều dịch vụ mua sản phẩm từ hồ tiêu tại nhà. Cảm giác được mua các sản phẩm từ chính gốc khiến khách du lịch vô cùng thích thú và yên tâm. Các vườn tiêu sinh thái vô tình đem lại giá trị cao cho chủ vườn, cuộc sống của người dân thêm an tâm bớt lo mất mùa lại có thêm nguồn thu ổn định.

Khách du lịch tham quan vườn tiêu

Khách du lịch tham quan vườn tiêu (Ảnh: ST)

Du khách thích thú với vườn tiêu sinh thái

Du khách thích thú với vườn tiêu sinh thái (Ảnh: ST)

Bước vào vườn tiêu Phú Quốc bạn sẽ có cảm giác như lạc trong mê cung, các nọc tiêu xếp hàng đều tăm tắp, cao hơn hai đầu người. Không gian một màu xanh mướt, đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, tận mắt nhìn cách người dân trồng tiêu, chăm sóc cây tiêu.

Hàng tiêu đều tăm tắp một màu xanh mướt

Hàng tiêu đều tăm tắp một màu xanh mướt (Ảnh: ST)

Vào mùa tiêu chín, từng chùm tiêu chín đỏ lấn át màu xanh của lá, hạt tiêu mọc chi chít khắp các nhánh cành, từng chùm tiêu chín đỏ bóng bẩy dưới ánh nắng.

Tiêu còn xanh

Tiêu còn xanh (Ảnh: ST)

Các vườn tiêu thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan, sau khi tham quan vườn tiêu bạn có thể chọn mua một số sản phẩm mang về làm quà. Hạt tiêu Phú Quốc đã thành thương hiệu vì chất lượng của sản phẩm, tiêu có vị thơm, cay không giống bất kỳ loại tiêu nào, dùng để nêm các món ăn, nêm cùng nước chấm thì ngon tuyệt vời.

Sản phẩm từ hạt tiêu

Sản phẩm từ hạt tiêu (Ảnh: ST)

Có bốn loại tiêu: Tiêu sọ, tiêu đen, tiêu đỏ, mỗi loại tiêu có một cái ngon riêng. Tiêu sọ được coi là loại ngon hảo hạng nhất, giá thành cao nhất, được nhiều khách du lịch chọn mua làm quà. Sản phẩm từ tiêu sọ rất chất lượng, người nông dân lựa từng hạt tiêu chín để phơi khô, tẩy vỏ chế biến thành phẩm. Giá mỗi kg tiêu sọ lên đến 450.000 VNĐ.

Tiêu sọ được coi là loại ngon hảo hạng nhất

Tiêu sọ được coi là loại ngon hảo hạng nhất (Ảnh: ST)

Tiêu đen là loại bình thường, sau khi phơi khô có màu đen, được các gia đình dùng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Giá tiêu đen cũng rẻ hơn tiêu sọ. Tiêu đỏ cũng rất ngon bán được giá, không quá kén khách hàng.

Tiêu đen được làm từ những hạt tiêu già có màu xanh

Hình ảnh Tiêu đen được làm từ những hạt tiêu già có màu xanh (Ảnh: ST)

Tiêu đỏ không quá kén khách hàng

Tiêu đỏ không quá kén khách hàng (Ảnh: ST)

Cây tiêu được chăm bón cẩn thận, đất đỏ nơi đây là nguồn dinh dưỡng bất tận cho sự sống của vườn tiêu. Từ trên cao nhìn xuống các hàng tiêu như đang dàn binh bố trận chờ nghe hiệu lệnh, dù nắng hay mưa các nọc tiêu vẫn vững chắc đứng thẳng vút lên nền trời xanh.

Người nông dân chăm sóc vườn tiêu

Người nông dân chăm sóc vườn tiêu (Ảnh: ST)

Người nông dân một nắng hai sương với vườn tiêu

Người nông dân một nắng hai sương với vườn tiêu (Ảnh: ST)

Vườn tiêu Phú Quốc thực sự là điểm tham quan đầy thú vị, đem đến cho bạn nhiều cơ hội trải nghiệm. Sau một thời gian sống ở nơi đô thị nhiều khói bụi vô tình lạc vào vườn tiêu xanh mát bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Không khí trong lành, cảnh vật bình dị, con người chân chất. Đặc biệt tại các vườn tiêu bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm, vào vai một người nông dân trồng tiêu và dùng máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ đó.

Vào vai một người nông dân trồng tiêu

Vào vai một người nông dân trồng tiêu (Ảnh: ST)

Trải nghiệm thú vị

Trải nghiệm thú vị (Ảnh: ST)

Chụp những bức hình đẹp ở vườn tiêu

Chụp những bức hình đẹp ở vườn tiêu (Ảnh: ST)

Ngoài ra, hình thức du lịch sinh thái vườn tiêu này còn được kết hợp với nhiều tour tham quan khác có tính chất tương tự như: Tham quan nhà bè, tham quan cơ sở sản xuất rượu sim, tham quan xưởng làm mắm truyền thống… Chính các vườn tiêu Phú Quốc đang góp phần xây dựng lên một chuỗi các điểm du lịch sinh thái làng nghề, thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Phú Quốc, Kiên Giang.

Thăm cơ sở sản xuất nước mắm

Thăm cơ sở sản xuất nước mắm (Ảnh: ST)

Kết hợp tham quan nhà bè nuôi cá

Kết hợp tham quan nhà bè nuôi cá (Ảnh: ST)

Các khu du lịch sinh thái vườn tiêu dần dần phổ biến và trờ thành một điểm đến không thể thiếu của khách du lịch thập phương. Đến Phú Quốc bạn có thể tìm đến một số vùng có nhiều vườn tiêu như: Khu Tượng, ấp Gành Gió, ấp Suối Mây, ấp Suối Đá. Ở đây các chủ vườn luôn rộng mở cánh cửa và chào đón bạn đến thăm.

 

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ