Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Trải nghiệm lý thú ở vườn quốc gia Yok Đôn – Khu rừng đặc dụng lớn nhất nước ta>

Trải nghiệm lý thú ở vườn quốc gia Yok Đôn – Khu rừng đặc dụng lớn nhất nước ta

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.9K lượt xem

Vườn quốc gia Yok Đôn là một khu rừng lớn nhất nước ta, đây là một nơi ẩn chứa rất nhiều điều kỳ thú, cảnh tượng thiên nhiên hoang sơ, độc đáo nên rất thu hút các nhà khoa học đến khám phá và các khách du lịch đến trải nghiệm.

Vườn quốc gia Yok Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Vườn quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km về phía bắc. Vườn có diện tích khoảng 115.545ha và có địa hình tương đối bằng phẳng, trong đó nổi trội lên là 2 ngọn núi Yok Đôn và Reheng. Rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp, đây cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam có bảo tồn loại rừng đặc biệt này.

Xem thêm: Du lịch đắk lắk

Cận cảnh khu rừng khộp duy nhất ở nước ta (Ảnh: Sưu tầm)

Theo khảo sát của các nhà khoa học, thì hiện nay Yok Đôn có 63 loài động vật có vú, 196 loài chim, 40 loài bò sát, 30 loài lưỡng cư và có 464 loài thực vật, đặc biệt nơi đây còn có sự tồn tại của các loại động vật quý hiếm như voi rừng, trâu rừng, bò tót khổng lồ. Được biết, ở Đông Dương hiện có 56 loài động vật quý hiếm thì riêng ở Yok Đôn đã có 38 loài và 17 loài được ghi trong sách đỏ thế giới như voi rừng, trâu rừng, bò sừng xoắn, hương sao, sơn dương, phượng hoàng,… Sở dĩ nơi đây tồn tại nhiều động vật như thế vì rừng ở đây 90% là rừng nguyên sinh – là một môi trường sống lý tưởng cho các loài động, thực vật.

Mùa lá rụng tại Yok Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay, ban quản lý vườn quốc gia Yok Đôn đang có rất nhiều nỗ lực trong việc quản lý bảo tồn đa dạng sinh học của vườn, đặc biệt là bảo tồn các loài động vật quý hiếm nhưng vẫn phải đối mặt với nạn săn bắn, xâm lấn đất đai, chặt phá rừng và nguy cơ cháy rừng. Bên cạnh đó, ban quản lý vườn quốc gia cũng đang phối hợp với các ngành du lịch địa phương để phát triển thêm về loại hình du lịch, nghiên cứu và tham quan thám hiểm ở đây.

Đến với Yok Đôn, các khách du lịch có thể tham gia, trải nghiệm các hoạt động mà chỉ riêng ở mảnh đất Tây Nguyên này mới có, đó là hoạt động cưỡi voi, cùng voi băng qua các dòng suối, đạp xe dưới tán rừng khộp, ngồi thuyền độc mộc, hay đi bộ đường dài, leo núi,.. và rất nhiều các hoạt động thú vị khác.

Du khách phấn khích khi được cưỡi voi (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách cũng có thể đến chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh nơi đây như thác Bảy Nhánh. Đây cũng là nơi duy nhất dòng sông Sêrêpốk chia thành 7 nhánh  ra những hướng khác nhau. Hay nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng khộp thì bạn hãy chinh phục đỉnh Yok Đôn – ngọn núi cao nhất ở đây. Ngọn núi này được bao phủ bởi thảm rừng xanh giữa muôn trùng rừng khộp tạo nên một không gian tuyệt đẹp. Đặc biệt, nơi đây tương truyền một câu truyện rất thú vị rằng, nếu trước khi leo núi mà mang theo những ý định xấu như: săn bắt thú, chặt phá rừng thì người đó sẽ bị lạc đường và không tìm được lối về.

Cảnh quan tuyệt đẹp của vườn quốc gia Yok Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, vườn quốc gia Yok Đôn còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên, nơi đây vẫn bảo tồn được các kiến trúc nhà sàn truyền thống với những chạm khắc tuyệt đẹp, công phu qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo đỉnh cao của người dân nơi đây. Đến thăm các buôn làng, bạn cũng có cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống, giao lưu cồng chiêng với dân làng và cảm nhận cái tình người nồng thắm, hiếu khách của mọi người ở đây.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ