Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Các hệ sinh thái trong vườn quốc gia Cát Bà>

Các hệ sinh thái trong vườn quốc gia Cát Bà

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2020
3.9K lượt xem

Vườn quốc gia Cát Bà nằm tại huyện Cát Hải, Hải Phòng – một điểm đến không thể bỏ lỡ ghi ghé thăm mảnh đất cảng trù phú. Với tổng diện tích lên tới 26.240ha, nơi đây được chia làm rất nhiều hệ sinh thái khác nhau. Giờ hãy cùng VNTRIP.VN khám phá các hệ sinh thái của vườn quốc gia Cát Bà có gì hấp dẫn du khách nhé!

1. Du lịch sinh thái rừng

Đầu tiên phải nói rằng Vườn Quốc gia Cát Bà sở hữu đa dạng hệ sinh thái rừng: rừng nguyên sinh mưa ẩm nhiệt đới, rừng ngập mặn, rừng ngập nước trên núi đá vôi, rừng gỗ quý Kim Giao… với hơn 700 loài thực vật khác nhau. Hiếm có nơi nào lại có không gian xanh mướt cùng không khí trong lành tươi mát, cảnh quan lại đẹp tựa tranh như ở đây.

Hệ sinh thái rừng xanh ngút ngàn khiến bao khách tham quan thích thú (Ảnh: ST)

Nếu thể lực tốt, bạn nên tham gia các tuyến đường đi việt dã dài: Ao Ếch – Việt Hải, Kim Giao – Tùng Di, Mây Bầu – Hang Quân Y mất khoảng 4 đến 8 giờ để chinh phục. Còn nếu thể lực bình thường thì tốt nhất bạn nên lựa chọn tuyến đường đi vừa phải khoảng hơn 2 giờ di chuyển: Rừng Kim Giao – Đỉnh Ngự Lâm, động Trung Trang – Hang Ủy Ban.

2. Du lịch sinh thái biển

Không chỉ nổi tiếng với hệ sinh thái rừng đa dạng mà tạo hóa còn ban cho vườn quốc gia Cát Bà một hệ sinh thái biển trù phú. Những rạn san hô rực rỡ sắc màu nằm kề những hang động trú ngụ của họ nhà dơi chính là điểm nhấn trên hành trình tham quan này.
Đi du lịch Hải Phòng bạn nhớ ghé thăm vườn quốc gia Cát Bà để có cơ hội được ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp ở vịnh Lan Hạ, Trà Báu, Việt Hải… Bạn có thể thuê thuyền kayak đi khám phá từng ngóc ngách bí ẩn. Đặc biệt có rất nhiều hoạt động du lịch cùng thể thao hấp dẫn để bạn tham gia.

Những khoảnh khắc tuyệt vời khi được khám phá hệ sinh thái biển trù phú (Ảnh: ST)

3. Khám phá hệ sinh thái động vật

Vườn quốc gia Cát Bà là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật, trong đó có khoảng 55 loài bò sát, 25 loài ếch nhái, 274 loài côn trùng, 58 loài thú và 205 loài chim đến từ nhiều họ khác nhau. Đặc biệt khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến cảnh từng đàn chim di cư bay về nơi đây trú ngụ.

Hệ sinh thái động vật phong phú ở vườn quốc gia Cát Bà (Ảnh: ST)

Ngoài ra, vườn quốc gia Cát Bà còn là nơi bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm như voọc đầu trắng, sóc đen, sơn dương, khỉ lông vàng…

Một số loài động vật quý hiếm đang được bảo tồn tại đây (Ảnh: ST)

Với hệ sinh thái phong phú, đa dạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đã giúp vườn quốc gia Cát Bà đạt được danh hiệu “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” do UNESCO công nhận vào ngày 29/10/2004. Chính điều này đã tác động rất nhiều tới các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển du lịch sinh thái xanh ở đây.


0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

    414 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ