Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lạc vào chốn thiên đường mộng mơ vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng>

Lạc vào chốn thiên đường mộng mơ vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.4K lượt xem

Đi du lịch Cao Bằng mùa này bạn sẽ bị ngất ngây bởi vườn hoa cẩm tú cầu đẹp tuyệt vời, mộng mơ chẳng khác gì Đà Lạt cả. Chẳng cần mất công đi xa hay tốn kém đến Đà Lạt, bây giờ bạn đã có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của loài hoa cẩm tú cầu ngoài Bắc rồi. Hãy cùng Vntrip.vn ngắm nhìn những hình ảnh đẹp ngất ngây của vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng nhé.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly này nằm ở khu du lịch sinh thái Kolia, Phía Đén, Nguyên Bình, Cao Bằng, cách trung tâm Cao Bằng khoảng 70km, cách thủ đô Hà Nội gần 290km. Cứ đến tầm tháng 6, tháng 7, vùng đất này lại làm mưa làm gió với vườn hoa cẩm tú cầu nở rộ đua nhau khoe sắc và thu hút rất đông các bạn trẻ đến checkin chụp ảnh.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là dương tú cầu hay dương tử, là cây thân mộc, hoa vô tính. Đây là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đến nay hoa cẩm tú cầu đã được du nhập vào Việt Nam và được trồng rộng rãi trên khắp cả nước, đặc biệt là những nơi có khí hậu ẩm và ánh sáng nhẹ. Chốn Đà Lạt mộng mơ, tỉnh Lâm Đồng chính là nơi tập trung trồng nhiều nhất hoa cẩm tú cầu ở nước ta. 

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Vẻ đẹp yêu kiều của loài hoa này được rất nhiều người yêu thích. Lúc đầu hoa màu trắng, sau biến dần thành màu xanh lam hay màu hồng, màu tím. Màu hoa phụ thuộc vào độ pH của đất, không “cố định mãi mãi”. Vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng hiện đang nở rộ và đẹp nhất trong khoảng nửa đầu tháng 6, sau đó sẽ tàn dần.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Cẩm tú cầu nơi đây phần lớn do người dân bản địa trồng. Từng đóa hoa lớn, nhỏ mọc chen chúc, đan xen nhau, cố gắng khoe ra vẻ đẹp kiêu hãnh của riêng mình. Ngay từ lối vào, bạn đã có thể nhìn thấy những chùm cẩm tú cầu với sắc xanh, hồng, tím đan xen.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Mỗi dịp cuối tuần, giới trẻ tìm đến Phía Đén  rất đông để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên nếu lựa chọn xe máy, bạn sẽ thoải mái hơn, được chủ động về thời gian và tự do khám phá, chiêm ngưỡng những cung đường uốn lượn độc đáo của vùng núi Cao Bằng.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Vườn hoa cẩm tú cầu Cao Bằng đẹp mê ly nằm trong khu du lịch sinh thái, bao quanh hai bên vườn hoa là hồ nước nuôi cá hồi. Du khách có thể vừa ngắm hoa, vừa nhìn ngắm những đàn cá hồi  bơi lượn tung tăng dưới mặt hồ.

vườn hoa cẩm tú cầu cao bằng

Khi đến đây, bạn chỉ cần chọn những góc chụp ưng ý nhất, diễn diễn một tí rồi ấn máy chụp là đã có thể sở hữu những tấm ảnh “sống ảo” đẹp-độc-lạ mang về rồi. Hiện nay vé vào cửa chỉ 10.000đ/lượt thôi nên các bạn sẽ tha hồ được thỏa sức đắm chìm trong thiên đường hoa và checkin quên lối về nhé.

Vntrip.vn chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

Xem thêm Tổng hợp các địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng nhất

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ