Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vũng Tàu có gì đẹp? – 10 địa điểm du lịch tại Vũng Tàu không thể bỏ qua>

Vũng Tàu có gì đẹp? – 10 địa điểm du lịch tại Vũng Tàu không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.1K lượt xem

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhiều điểm du lịch thú vị có thể tạo ra những bức ảnh lung linh. Cách TP HCM khoảng 125 km, quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng, Vũng Tàu là điểm đến thích hợp cho những ngày nghỉ cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ dài trong năm

Tin liên quan: Khám phá 15 địa điểm cực đẹp ở Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu có gì đẹp?

1. Bãi Sau

Bãi Sau Vũng Tàu hay còn gọi là bãi Thùy Vân với độ dài khoảng trên 8km từ chân núi Nhỏ đến Cửa Lấp, là một trong những bãi biển đẹp và lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với bờ biển đẹp và ít sóng lớn, tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống.

Bãi Sau Vũng Tàu

Bãi Sau Vũng Tàu từ xa (ảnh ST)

Bãi Sau có bãi cát dài phẳng và bờ biển khá đẹp, nước biển trong, sóng vừa phải, nước vỗ rì rầm vào các tảng đá nằm rải rác tạo nên bức tranh thiên nhiên độc đáo rất riêng của bãi Sau

Bãi Sau Vũng Tàu

Bãi Sau Vũng Tàu sóng vỗ rì rầm (ảnh ST)

2. Bãi Trước

Bãi Trước còn gọi là bãi Tầm Dương, nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ, là một vịnh nhỏ lặng sóng. Bãi biển này ít được mọi người tắm do đây cũng là nơi neo đậu tàu đánh cá.

Bãi Trước còn gọi là bãi Tầm Dương

Bãi Trước còn gọi là bãi Tầm Dương (Ảnh ST)

Tuy nhiên về đêm, đây là nơi tập trung các hoạt động vui chơi giải trí của du khách. Bãi Trước nằm ở phía tây nam của thành phố nên buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn trên biển ở đây.

Buổi tối, dọc con đường ven biển Bãi Trước trở nên lung linh với hệ thống đèn cao áp rực sáng, cùng những ánh đèn trang trí đủ màu sắc từ công viên và những công trình gần đó, xa xa là những chiếc tàu đang neo đậu cũng phát lên những vầng sáng xanh đỏ trên mặt biển gợn sóng lăn tăn… tạo nên không gian lý tưởng cho các hoạt động vui chơi giải trí, hóng mát và ngắm biển đêm

3. Bãi Dứa

Bãi Dứa Vũng Tàu nằm ở khoảng giữa của bãi Trước và bãi Sau bên chân núi Nhỏ, gần mũi Nghinh Phong, thành phố Vũng Tàu. Bãi Dứa là một bãi nhỏ nằm khá khuất và có nhiều ghềnh đá nhô ra biển, len lỏi trong các hõm núi, ghềnh đá tạo nên các vũng biển nhỏ ôm ấp những mạch nước ngầm trong suốt, thoang thoảng mùi thơm đồng nội.

Bãi Dứa Vũng Tàu

Bãi Dứa Vũng Tàu khá yên bình (ảnh ST)

Biển Bãi Dứa là một trong những bãi biển đẹp, cảnh biển ở đây khá yên bình, lãng mạn và thơ mộng thu hút nhiều du khách của Vũng Tàu. Bãi Dứa là nơi du khách tìm đến để tận hưởng sự êm đềm, thanh bình và tĩnh lặng của Vũng Tàu. Bãi Dứa là nơi lí tưởng nếu bạn muốn du lịch biển mà không cần hòa vào dòng người đông đúc.

bãi Dứa

Cảnh lãng mạn của bãi Dứa (ảnh ST)

4. Hồ Tràm Vũng Tàu

Cách thành phố Vũng Tàu 30km về phía Bắc, Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Với làn nước trong xanh, bãi cát trắng phau mịn màng và không khí yên lặng chứ không sôi động và náo nhiệt như tại Vũng Tàu, Hồ Tràm đang là điểm đến thu hút du khách thích tham quan nghỉ dưỡng trên cả nước.

Hồ Tràm

Hồ Tràm từ xa (ảnh ST)

Trong không gian xanh của biển, của cát trắng đang còn hoang sơ, đi giữa tiếng xào xạc của rừng phi lao và rừng tràm, bạn có thể rũ bỏ mọi buồn phiền của cuộc sống, tận hưởng trọn không khí tươi lành.

Hồ Tràm

Thư giãn tại Hồ Tràm (ảnh ST)

Hồ Tràm đang là địa điểm được các phượt thủ check in trong thời gian gần đây.

Hồ Tràm

Hồ Tràm là địa điểm check in đẹp (ảnh ST)

5. Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây tọa lạc trên Núi Lớn, được mệnh danh là một phiên bản “Bà Nà Hills thu nhỏ” của miền Nam. Để di chuyển lên Khu du lịch Hồ Mây, du khách sẽ đi bằng cáp treo.

hồ Mây

Cáp treo di chuyển đến hồ Mây (ảnh ST)

Hồ Mây là một chốn tiên cảnh diệu kỳ với hồ nước nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, thác nước sừng sững cao ngang mây trời, khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật khác nhau, khu trò chơi với đủ mọi loại hình phù hợp cho mọi đối tượng,…

hồ Mây

Hồ nước nhân tạo tại hồ Mây (ảnh ST)

Đến với khu du lịch Hồ Mây, du khách có thể hòa mình vào làn nước mát lạnh, tham gia các trò chơi tại khu công viên nước. Cảm giác vẫy vùng, vui đùa thỏa thích trong bể bơi trên núi lớn nhất Việt Nam chắc chắn sẽ khiến du khách không khỏi thích thú

hồ Mây

Hồ Mây (ảnh ST)

6. Đảo hòn Bà

Cách trung tâm TP Hồ Chí Minh gần 100km về phía mũi Nghinh Phong (Vũng Tàu), Hòn Bà là một khối núi đá không cao lắm, nằm cách bờ biển vài trăm mét. Hòn Bà là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu với con đường “đi bộ ra đảo”.

Hòn Bà

Toàn cảnh Hòn Bà (ảnh ST)

Thế nhưng, không phải đi thời điểm nào bạn cũng được trải nghiệm cảm giác đi bộ ra đảo độc đáo này. Vào những ngày nước dâng, du khách bắt buộc phải đi ghe, đi thuyền ra thăm miếu, nhưng thường vào hai ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng, thủy triều rút sâu vào buổi chiều, tầm 17h bờ biển như tách lối hiện lên một con đường đá gập ghềnh, cạn nước…bạn có thể dễ dàng đi bộ ra đảo, thăm miếu Hòn Bà. Đường lên đỉnh Hòn Bà ngoằn ngoèo với những con dốc ngày càng được nâng dần lên cao. Càng lên cao, không khí càng trong lành, mát mẻ. Nơi đây phong cảnh hoang sơ và rất đỗi yên bình, chỉ có tiếng gió, tiếng chim rừng, phảng phất trong không gian lắng đọng. Đây điểm đến hành hương quen thuộc của người dân và nhiều du khách thập phương ghé thăm Miếu Hòn Bà, người dân xây ngôi miếu để thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Nước biển nơi đây trong vắt, mát lạnh, phản chiếu xa xa là những phiến đá đủ kích cỡ với hình dáng lạ mắt, những viên sỏi nhỏ nằm rải rác trên khắp bờ biển

Hòn Bà

Con đường đi bộ ra Hòn Bà (ảnh ST)

7.  Núi Lớn

Núi lớn hay còn gọi là núi Tương Kì, đỉnh cao nhất có độ cao 254 m, nằm ở phía Bắc thành phố Vũng Tàu. Đứng từ trên đỉnh núi Lớn, bạn hoàn toàn có thể nhìn ngắm một màu xanh ngút ngàn của cây rừng, xen lẫn là những ngôi nhà nhỏ xinh xắn cùng với những bãi biển nhộn nhịp.

Núi Lớn

Từ đỉnh Núi Lớn nhìn ra xa (ảnh ST)

Bạn sẽ được cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ, cảm nhận được sự yên bình, tĩnh lặng, không ồn ào, không vội vã. Đây là nơi để hòa mình cùng thiên nhiên, cây cỏ, nơi cho ta cảm giác dễ chịu, thoải mái đến tận cùng. Đến với ngọn Núi Lớn, bạn nhớ ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng có tượng Thích Ca Phật Đài – một bức tượng Phật ngọa thiền bằng thạch cao lớn.

Núi Lớn

Tượng thích ca phật đài trên núi Lớn (ảnh ST)

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm tại điểm đến tên tuổi như công trình kiến trúc Pháp – Bạch Dinh

8. Núi Dinh

Núi Dinh nằm cách thị xã Bà Rịa, thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có độ cao gần 500 mét.

núi Dinh

Toàn cảnh núi Dinh (ảnh ST)

Đường lên núi Dinh uốn lượn quanh co men theo triền núi. Núi Dinh từ lâu đã là địa điểm yêu thích của những người yêu xê dịch, đam mê khám phá bởi không gian nơi đây rất trong lành. Trên đường tới điểm đến núi Dinh, bạn đừng quên ghé qua suối Tiên. Dòng suối này mang một nét đẹp hoang sơ và dòng nước trong mát.

núi Dinh

Suối Tiên tại núi Dinh (ảnh ST)

Trên núi Dinh còn có một quần thể các ngôi chùa nổi tiếng mang đậm vẻ cổ kính như chùa Hang, chùa Đại Tòng Lâm, chùa Tây Phương. Ngoài ra, trên núi còn có hang Tổ – một di tích lịch sử, là nơi tập kết của bộ đội Bà Rịa – Long Khánh trong kháng chiến chống thực dân Pháp

9. Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt cách Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải chỉ tầm 2km, là con đèo nhỏ, ngắn, nhưng uốn khúc tuyệt đẹp, giáp ranh giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đèo Nước Ngọt cũng là một trong những cung đường hút tay lái phượt. Với những con đường uốn lượn ven biển với chiều dài 5 km, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục khi vượt qua đoạn đường có chút mạo hiểm này.

Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt (ảnh ST)

Tuy nhiên đèo Nước Ngọt chính là “điểm vàng” ngủ lều, cắm trại của biển đẹp Vũng Tàu – một trong những điểm đến mê hoặc giới trẻ với những trải nghiệm mới lạ. Biển đẹp, chạm đến vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng làn gió biển mát rượi khi xuống dốc khiến bạn loạn nhịp với những cảm xúc thật khó tả

Đèo Nước Ngọt

Bãi biển tại Đèo Nước Ngọt (ảnh ST)

10. Bảo tàng vũ khí cổ

Nhà bảo tàng vũ khí cổ nằm trong khuôn viên rộng rãi của tòa biệt thự kiểu Pháp ở số 98 Trần Hưng Đạo, do ông Robert Taylor sưu tầm và thành lập đưa vào hoạt động hồi tháng 4.

Hình ảnh Bảo tàng vũ khí cổ

Hình ảnh Bảo tàng vũ khí cổ (Ảnh ST)

 

Đến với Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, không những bạn chiêm ngưỡng tận mắt những món vũ khí qua các thời kỳ mà đây còn là dịp bạn tìm hiểu thêm các giai đoạn lịch sử đầy sinh động, lôi cuốn qua “lời kể” của các bộ trang phục.

Chiêm ngưỡng tận mắt những món vũ khí qua các thời kỳ

Chiêm ngưỡng tận mắt những món vũ khí qua các thời kỳ (Ảnh ST)

Khám phá bảo tàng như đưa bạn trở về các thời kỳ hưng thịnh trong các giai đoạn lịch sử từ cổ đại, trung đại đến cận đại. Trong bảo tàng vũ khí có nhiều khẩu từng là món đồ sở hữu của giới quý tộc, danh tướng. Nhiều khẩu được chạm khắc tinh xảo, đẹp mắt. Ngoài số lượng lớn súng, bảo tàng còn nhiều nơi trưng bày giáo, mác, nỏ, kiếm… cách đây hàng trăm năm. Nếu du lịch Vũng Tàu bạn đừng bỏ qua nơi này nhé.

Trong bảo tàng vũ khí có nhiều khẩu từng là món đồ sở hữu của giới quý tộc

 

Tin liên quan: “Bỏ túi” bản đồ du lịch Vũng Tàu – Các địa điểm vui chơi, khu giải trí, điểm chụp ảnh

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ