Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lên núi Vũng Chua Quy Nhơn ngắm “phố biển” mộng mơ>

Lên núi Vũng Chua Quy Nhơn ngắm “phố biển” mộng mơ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/04/2018
8.9K lượt xem

Núi Vũng Chua Quy Nhơn được nhắc đến như một “điểm cao” hấp dẫn của thành phố. Nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Quy Nhơn xinh đẹp từ trên cao, hay thi vị hơn là đón bình minh buổi sớm, ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Những trải nghiệm đó luôn đem lại cho những ai một lần có dịp ghé thăm nơi đây đều phải xiêu lòng.

Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn

Đôi nét về núi Vũng Chua.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn thì ngọn núi này sẽ là lựa chọn thú vị giành cho bạn. Độ cao núi Vũng Chua vào khoảng 600 mét so với mực nước biển. Nơi đây nằm ngay cạnh thành phố Quy Nhơn nên nó còn được ví như “cao nguyên giữa thành phố biển”. Dù bạn chỉ tình cờ đi ngang qua hay bạn đang trong hành trình đi chuyến xe Bắc – Nam qua đây cũng có thể dễ dàng nhìn thấy ngọn núi này.

Núi Vũng Chua ở đâu? (Ảnh ST)

Núi Vũng Chua ở đâu? (Ảnh ST)

Dù đến đây vào bất cứ thời điểm nào, khi bình minh lên hay khi hoàng hôn dần buông thì nơi đây luôn đem lại cho bạn cảm giác bình yên để khó tả. Đó là lúc bạn có thể quên đi những mệt mỏi, lo toan, của cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn đang cần tìm một nơi tĩnh lặng như thế thì đây luôn là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn (Ảnh ST)

Ngắm nhìn thành phố Quy Nhơn (Ảnh ST)

Tìm đến Vũng Chua bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị, cùng sự thay đổi diện mạo qua từng thời điểm khác nhau ắt hẳn sẽ làm bạn bất ngờ. Khi trời nắng, bầu trời trong xanh, cây đối xanh mát, mọi thứ như sắc nét đến không ngờ bạn sẽ cảm thấy mình như tràn đầy sức sống khi đứng giữa thiên nhiên nơi đây. Trái lại, vào những ngày nhiều mây, nơi đây đem đến cảm giác se lạnh, với những làn sương mờ khiến bạn có cảm giác như đang lạc tới Đà Lạt mộng mơ vậy.

Đón bình minh tại "điểm cao" của thành phố (Ảnh ST)

Đón bình minh tại “điểm cao” của thành phố (Ảnh ST)

Đường đi núi Vũng Chua.

Để đến được địa điểm này. Bạn có thể chọn địa điểm xuất phát từ trong trung tâm thành phố. Từ đây, bạn sẽ đi về hướng quốc lộ 1D, di chuyển dọc theo đường quốc lộ sẽ qua khu du lịch Ghềnh Rángtới điểm giao với đường rẽ sang Quy Hòa, bạn để ý bên tay phải sẽ có một con đường được trải bê tông dẫn lên núi. Con đường này sẽ dẫn bạn tới khu du lịch suối Tiên, nhưng nếu men theo con đường dốc phía bên tay trái bạn sẽ lên được  đỉnh Vũng Chua.

Con đường quanh co lên núi (Ảnh ST)

Con đường quanh co lên núi (Ảnh ST)

Đây cũng là địa điểm "sống ảo" hấp dẫn các bạn trẻ (Ảnh ST)

Đây cũng là địa điểm “sống ảo” hấp dẫn các bạn trẻ (Ảnh ST)

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm thú vị hơn, hãy gửi xe ở dưới chân núi và đi bộ men theo con đường mòn nhỏ quanh co hướng lên núi. Vừa được tận hưởng không khí trong lành, thong dong ngắm cảnh mây trời, lại luyện được sự dẻo dai thì quả là tuyệt vời. Nhưng nói là vậy, nếu bạn cảm thấy không đủ tự tin, sức khỏe thì nên đi xe lên núi. Vì ở đây hiếm có xe qua lại nên khi đã thấm mệt bạn không thể đi nhờ ai được đâu.

Những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Đã tìm đến Vũng Chua, bạn không nên bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp khi bình minh lên và đó cũng là lúc bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh “cực chất” về cảnh bình minh đang lên trên thành phố. Ở một vị trí cao như núi Vũng Chua với không gian khoáng đạt, bầu trời xanh trong, gió nhẹ, chắc hẳn sẽ cho bạn những tấm hình để đời.

Những tấm hình tuyệt đẹp khi tới núi Vũng Chua Quy Nhơn (Ảnh ST)

Những tấm hình tuyệt đẹp khi tới núi Vũng Chua Quy Nhơn (Ảnh ST)

Không những thế, nơi đây còn là địa điểm thích hợp để bạn có thể cùng gia đình, bạn bè tổ chức những buổi thăm quan, dã ngoại. Ở độ cao này, khí hậu nơi đây sẽ cho bạn cảm giác se se lạnh nên rất thích hợp để tổ chức những tiệc nướng ngoài trời. Trước hành trình leo núi Vũng Chua bạn chỉ cần chạy ra mấy khu chợ hải sản, lựa cho mình những món đồ yêu thích như mực, tôm, hàu hay bạch tuộc.

Đây cũng là địa điểm tổ chức những hoạt động dã ngoại lý thú (Ảnh ST)

Đây cũng là địa điểm tổ chức những hoạt động dã ngoại lý thú (Ảnh ST)

Sau đó, sơ chế rồi tẩm ướp sẵn tại nhà rồi đóng hộp mang đi. Nếu bạn ngại mang vác nhiều thứ như bếp, vỉ nướng, than hoa… cũng không sao. Tới đây bạn hãy chịu khó đi kiếm một ít củi nhỏ để nhóm lửa, rồi cho những thanh củi lớn vào để tạo thành một bếp nướng kiểu dân dã. Với những việc vô cùng đơn giản như vậy là bạn đã có thể tự tạo cho mình một tiệc nướng hấp dẫn rồi. Sẽ tốn công một chút nhưng đó là cách để bạn có thêm những trải nghiệm thú vị khi đến nơi đây. Hoặc không bạn có thể tiết kiệm thời gian của mình bằng việc chế biến sẵn đồ ăn tại nhà rồi mang tới đây thưởng thức.

Nướng đồ ăn trên núi (Ảnh ST)

Nướng đồ ăn trên núi (Ảnh ST)

Sau khi thưởng thức những món đồ nướng ngọn tuyệt. Bạn có thể ngả mình trên những tảng đá lớn để hóng gió, sưởi nắng hay ngắm thành phố từ đây. Hoặc bạn có thể cùng bạn bè hay người thân trong gia đình vui chơi, hát hò, nô đùa thỏa thích mà không sợ làm phiền ai.

Một số lưu ý khi đến Vũng Chua

Hành trình đến với đỉnh núi Vũng Chua luôn là lựa chọn yêu thích của rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá. Nhưng để có một chuyến du lịch an toàn và lý thú bạn cũng cần chú ý một vài vấn đề sau.

  • Đối với những bạn lên núi bằng xe máy, cần kiểm tra xe kỹ trước khi bắt đầu hành trình, đặc biệt là phanh và lốp xe để đảm bảo an toàn trong khi lên và xuống núi. Nếu sức khỏe tốt, bạn nên đi bộ lên núi, vừa an toàn, lại rèn luyện được sức khỏe.
  • Với độ cao 600 mét, thì trong hành trình lên núi bạn sẽ rất dễ bị ù tai. Vậy nên, trước khi đi bạn có thể sử dụng bông để nút tai hoặc tốt nhất là sử dụng mũ 3/4 hoặc mũ fullface vừa an toàn lại có thể giữ ấm.
Thành phố về đêm lung linh sắc màu (Ảnh ST)

Thành phố về đêm lung linh sắc màu (Ảnh ST)

  • Đường lên núi khá quanh co và có nhiều khúc cua tay áo nguy hiểm nên tốt nhất bạn nên đi xe số thay vì xe ga. Để đảm bảo khi xuống dốc được an toàn hơn.
  • Trong lúc nướng đồ ăn bạn nên chú ý đến vấn đề củi lửa, sau khi nướng xong hay dùng nước để dập lửa, tránh để lại than đỏ gây cháy rừng. Và bạn cũng nên dọn rác trước khi xuống núi để bảo vệ môi trường nhé.
  • Thời điểm thích hợp nhất để bạn xuống núi là khoảng trước 5 giờ chiều, vì nếu về muộn đường quốc lộ sẽ rất đông xe, không thuận tiện cho việc đi lại.

Núi Vũng Chua Quy Nhơn là một trong những địa điểm thăm quan, du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi tới Bình Định. Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và những kỉ niệm không thể nào quên về một ngọn núi với cảnh sắc thơ mộng, hiếm có.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ