Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Với 5 triệu nên đi du lịch ở đâu trong nước?

Với 5 triệu nên đi du lịch ở đâu trong nước?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/07/2020
3.4K lượt xem

Bạn đang rất muốn đi đâu đó để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ của mình, nhưng bạn lại đang phân vân về vấn đề với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước vừa đẹp lại vừa tiết kiệm. Nếu bạn chưa có ý tưởng cho chuyến đi của mình và không biết bắt đầu từ đâu, thì bài viết này sẽ là “chìa khoá” giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất chỉ với 5 triệu.

Với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước vừa tiết kiệm vừa vui? Nguồn ảnh: Internet

Với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước vừa tiết kiệm vừa vui? Nguồn ảnh: Internet

Sắp xếp ý tưởng và lên kế hoạch

Thật ra, bạn đã làm được điều đầu tiên chính là dự trù chi phí cho một chuyến đi tổng cộng là bao nhiêu. Nhưng lại bối rối không biết bắt đầu từ đâu để chi tiêu 5 triệu một cách hợp lý, vừa tận hưởng được chuyến đi vui vẻ mà không thâm hụt chi phí.

Di chuyển như thế nào?

Bạn nên suy nghĩ về vấn đề thời gian cho một chuyến đi là bao lâu. Theo như kinh nghiệm du lịch với 5 triệu đi trong nước thì hành trình lý tưởng nhất là 3N2Đ hoặc có thể là 4N3Đ.

Cân nhắc phương tiện di chuyển phù hợp với mục đích chuyến đi - Nguồn ảnh: Internet

Cân nhắc phương tiện di chuyển phù hợp với mục đích chuyến đi – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn có thời gian rảnh nên ưu tiên những loại hình di chuyển như xe khách, tàu hoả để tiết kiệm tối đa chi phí cho mình. Nhưng bạn lại có những ngày phép ngắn hạn thì máy bay là phương tiện được ưu tiên hàng đầu.

Khi bạn quyết định đi bằng máy bay, thì ngay bây giờ hãy đặt vé máy bay từ sớm để được ưu đãi về giá. Từ đó tiết kiệm kinh phí cho những dự định tiếp theo trong chuyến đi. Cho dù là đi đâu đi chăng nữa, bạn nên lên ý tưởng những nơi mình thích đi để có thể thoải mái tận hưởng không gian riêng tư và có sự sắp xếp cho phù hợp.

Khách sạn

Với 5 triệu đi đâu trong nước bạn cần xác định rõ mục đích của chuyến đi ưu tiên loại hình nghỉ dưỡng hay trải nghiệm. Nếu nghỉ dưỡng bạn ưu tiên chọn những khách sạn hoặc resort tầm trung. Nhưng lúc này chi phí sẽ khá cao nên chuyến đi ngắn ngày là hợp lý 3N2Đ hoặc 2N1Đ là hợp lý.

Nên xác định mục đích chuyến đi là nghỉ dưỡng hay trải nghiệm để chọn khách sạn phù hợp - Nguồn ảnh: Internet

Nên xác định mục đích chuyến đi là nghỉ dưỡng hay trải nghiệm để chọn khách sạn phù hợp – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn thích trải nghiệm khám phá cảnh đẹp và văn hóa vùng miền, thì gợi ý hợp lý nhất là nên chọn những khách sạn giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho hành trình khám phá. Vì đa phần thời gian bạn đã dành để đi vui chơi cho nên không cần những nơi quá sang trọng gây lãng phí.

Lưu ý nhỏ: Sau khi tính được chi phí vé máy bay và khách sạn bạn, chọn được địa điểm ưng ý, bạn có thể lên kế hoạch đi chơi như lịch trình tham quan, list các món ăn dự định sẽ thưởng thức và chi phí di chuyển đến các địa điểm để có thể dự trù một cách chính xác nhất với kinh phí 5 triệu mà không lo thiếu hụt, hoặc bỏ sót những địa điểm thú vị khi sợ không đủ chi tiêu.

Để đỡ nhức đầu, sao không thử săn Combo du lịch đồng giá của Vntrip, thậm chí chưa tới 5 triệu bạn có thể đi được cả 2 người thời gian 4 ngày 3 đêm, đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn ngon lành. Bạn thao tác tại đây nhé: https://donggia.vntrip.vn/

Gợi ý địa điểm cho chuyến đi với kinh phí 5 triệu

Với 5 triệu nên đi du lịch ở đâu trong nước? Nếu bạn vẫn chưa biết chọn địa điểm nào thì hãy cùng vntrip khám phá những địa điểm thú vị ở dưới đây nhé!

Gợi ý địa điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến đi sắp tới của bạn - Nguồn ảnh: Internet

Gợi ý địa điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến đi sắp tới của bạn – Nguồn ảnh: Internet

Đà Lạt

Đà Lạt là một cái tên đứng đầu danh sách nếu bạn muốn một địa điểm rời xa phố thị ồn ào để tận hưởng thiên nhiên trong lành và không khí mát mẻ, phù hợp cho cả chuyến đi trải nghiệm hoặc nghỉ dưỡng cao cấp.

Đối với những bạn có điểm xuất phát ở TP. HCM hoặc những nơi gần đó có thể chọn phương tiện di chuyển là xe khách để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn xuất phát từ tối hôm trước thì sáng sớm ngày hôm sau đã bạn đã có mặt ở Đà Lạt để tha hồ tận hưởng rồi.

Đến Đà Lạt tẩn hưởng bầu không khí trong lành với mức giá 5 triệu là sự lựa chọn hoàn hảo - Nguồn ảnh: Internet

Đến Đà Lạt tẩn hưởng bầu không khí trong lành với mức giá 5 triệu là sự lựa chọn hoàn hảo – Nguồn ảnh: Internet

Mức giá xe khách tham khảo từ TP.HCM đi Đà Lạt tham khảo là từ: 250 – 400k/ lượt. Nếu bạn ở xa nhưng vẫn muốn đến Đà Lạt “hít hà” bầu không khí trong lành thì nên chọn máy bay và đặt vé sớm để tiết kiệm cả thời gian và chi phí chỉ từ: 1- 2 triệu đồng tuỳ thời điểm.

Về khách sạn tuỳ theo mục đích của bạn về nơi lưu trú có thể chọn cho mình nơi nghỉ ngơi hợp lý từ homestay, khách sạn từ 1 – 5 sao với rất nhiều mức giá khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được dịch vụ tiện nghi.

Bạn nên tham khảo đặt khách sạn ở những website ưu tín để đảm bảo chất lượng. Sau khi trừ đi chi phí đi lại và khách sạn, với số tiền còn lại bạn có thể tha hồ đi đây đó tham quan và ăn uống.

Đến Đà Lạt săn mây sống ảo cực chất - Nguồn ảnh: Internet

Đến Đà Lạt săn mây sống ảo cực chất – Nguồn ảnh: Internet

Nói về Đà Lạt thì mùa nào cũng có sức hút riêng. Những “đặc sản” ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua là ngắm sương mù, săn mây, ngắm các mùa hoa nở. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng như Hoa Sơn Điền Trang, Fresh Garden Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, quảng trường…

Xem thêm: 16 địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp và hấp dẫn bậc nhất

Vườn Hồng Nhà Tom với concept chill hết nấc - Nguồn ảnh: Internet

Vườn Hồng Nhà Tom với concept chill hết nấc – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó chỉ cần đi dạo trong lòng thành phố ngắm cảnh thôi cũng đủ khiến tâm trạng thư thái đến lạ, chẳng còn chút gì gọi là muộn phiền nữa. Nhất là vào ban đêm, bạn phải oà lên thích thú vì bầu không khí se se lạnh hoà cùng sương đêm, dạo quanh chợ Đà Lạt hay ăn những món nướng, lẩu bên bếp lửa hồng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.

Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt điểm đến không thể bỏ qua - Nguồn ảnh: Internet

Ẩm thực chợ đêm Đà Lạt điểm đến không thể bỏ qua – Nguồn ảnh: Internet

Phú Quốc 

Bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh đầy tiện nghi ở nơi có có nắng vàng và biển cả thì Phú Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo. Hòn đảo xanh của Việt Nam – thiên đường nghỉ dưỡng ưng ý hết sức sẽ đem đến những giây phút tuyệt vời giúp bạn thư giãn tối đa.

Đến Phú Quốc tận hưởng biển xanh cát vàng và làn nước mát - Nguồn ảnh: InternetĐến Phú Quốc tận hưởng biển xanh cát vàng và làn nước mát – Nguồn ảnh: Internet

Ở đây có nhiều Resort cao cấp để bạn thoải mái đắm chìm trong không gian riêng tư và cao cấp nhất với dịch vụ chu đáo, tiện nghi mà chẳng cần đi đâu xa.

Nếu bạn chọn hình thức nghỉ dưỡng thì chuyến đi 2N1Đ sẽ phù hợp hơn, ưu tiên những Resort cao cấp, còn nếu bạn muốn kết hợp cả việc khám phá nhiều nơi trên hòn đảo xinh đẹp thì hành trình 3N2Đ với những khách sạn giá rẻ hoặc tầm trung sẽ giúp bạn cân đối chi phí cho việc di chuyển nhiều địa điểm.

Hoàng hôn - Thời điểm sống ảo cực đẹp ở Phú Quốc - Nguồn ảnh: Internet

Hoàng hôn – Thời điểm sống ảo cực đẹp ở Phú Quốc – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó nếu bạn muốn đổi gió thì có thể tham gia các tour lặn ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, câu mực đêm. Và đừng quên ngâm mình trong làn nước trong lành của biển cả, cuối cùng là thưởng thức hải sản ngon tuyệt vời ở Phú Quốc.

Ngắm san hô là một trải nghiệm được du khách rất yêu thích ở Phú Quốc- Nguồn ảnh: Internet

Ngắm san hô là một trải nghiệm được du khách rất yêu thích ở Phú Quốc- Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: Bạn đã biết du lịch Phú Quốc có gì vui chưa?

Phú Yên

Phú yên vùng đất thiên nhiên đầy hoang sơ và mộng mơ, đây là một địa điểm đáng cân nhắc cho chuyến đi du lịch với kinh phí 5 triệu của bạn.

Đến Phú Yên du lịch ngay thôi nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên - Nguồn ảnh: Internet

Đến Phú Yên du lịch ngay thôi nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên – Nguồn ảnh: Internet

Để đến Phú Yên có nhiều hình thức di chuyển khác nhau như tàu hỏa, xe khách giá dao động từ 250k đến 450k tuỳ loại xe. Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM thì nên đi chuyến vào buổi tối để đến Phú Yên vào sáng hôm sau.

Với những nơi xa hơn như Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thì máy bay vẫn được xem là cách di chuyển tiện lợi hơn cả, giúp tiết kiệm sức lực để chuẩn bị tinh thần cho những ngày vui chơi sắp tới.

Ngâm mình trong làn nước mát lạnh vô cùng sảng khoái ở bãi biển Phú Yên - Nguồn ảnh: Internet

Ngâm mình trong làn nước mát lạnh vô cùng sảng khoái ở bãi biển Phú Yên – Nguồn ảnh: Internet

Phú Yên quá nổi tiếng với những món ăn vùng biển giá rẻ, bạn có thể tha hồ ăn phủ phê mà không lo về giá cả, những món đặc sản nổi tiếng như chả dong, mắt cá ngừ đại dương, cơm gà…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A-Z bạn cần biết

Những địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên rất phù hợp cho lịch trình 2N1Đ hoặc lâu hơn nếu bạn muốn chậm tận hưởng vẻ đẹp nơi đây như Ghềnh Đá Dĩa vẻ đẹp kiệt tác thiên nhiên, Mằng Lăng nhà thờ cổ độc đáo, Hải Đăng Đại Lãnh nơi ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam… 

Nhà thờ cổ Mằng Lăng điểm check-in rất được yêu thích - Nguồn ảnh: @thhh

Nhà thờ cổ Mằng Lăng điểm check-in rất được yêu thích – Nguồn ảnh: @thhh

Từ phú yên đến Quy Nhơn chỉ cách khoảng 1 giờ ngồi xe với chi phí dao động từ 100 – 200k, với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước thì bạn có thể kết hợp cả 2 địa điểm này trong một chuyến đi. Bình Định cũng không kém phần hấp dẫn, thành phố biển Quy Nhơn với con người thân thiện, thiên nhiên tươi mát sẽ làm bạn vô cùng thích thú.

Kỳ Co một trong những thiên đường biển đảo của Việt Nam - Nguồn ảnh: Internet

Kỳ Co một trong những thiên đường biển đảo của Việt Nam – Nguồn ảnh: Internet

Eo Gió cảnh đẹp cực kỳ lãng mạn và thu hút - Nguồn ảnh: Internet

 

Eo Gió cảnh đẹp cực kỳ lãng mạn và thu hút – Nguồn ảnh: Internet

Kỳ Co – Eo Gió là địa điểm nổi tiếng được mệnh danh là Maldives và đảo Jeju thu nhỏ ở Việt Nam, dù đi bao nhiêu lần vẫn thích. Sau khi tham quan 1 ngày dài, đến tối bạn có thể tìm đến những địa điểm vui chơi về đêm trong trung tâm thành phố Quy Nhơn để chậm rãi cảm nhận nhịp sống của con người nơi đây và thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn.

Bánh hỏi cháo lòng - Món ngon nổi tiếng ở Quy Nhơn - Nguồn ảnh: Internet

Bánh hỏi cháo lòng – Món ngon nổi tiếng ở Quy Nhơn – Nguồn ảnh: Internet

Tam Đảo

Miền Nam gần Đà Lạt thì miền Bắc có Tam Đảo, chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, nhưng đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.Tam Đảo do người Pháp phát hiện ra vào đầu thế kỷ XX và cải tạo nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Muốn trốn phố thị đông đúc lên Tam Đảo nghỉ dưỡng vô cùng hợp lý - Nguồn ảnh: Internet

Muốn trốn phố thị đông đúc lên Tam Đảo nghỉ dưỡng vô cùng hợp lý – Nguồn ảnh: Internet

Ngày nay, Tam Đảo trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Nơi đây có không khí má mẻ quanh năm, thiên nhiên với những cánh rừng nguyên sinh bao quanh, cảnh sắc quyến rũ thu hút đến lạ, đặc biệt là về đêm hay vào sáng sớm khung cảnh trở nên ảo diệu vô cùng.

Thác Bạc với dòng nước trắng xoá đổ từ trên cao nơi vách núi cheo leo, nhà thờ đá cổ Tam đảo nơi chiêm ngưỡng kiến trúc đá độc đáo, quán Gió nhô mình ra giữa vách đá hay những địa điểm du lịch tâm linh sẽ là những trải nghiệm thú vị khi bạn đến với Tam Đảo.

Đến nhà thờ Đá Tam Đảo ngắm kiến trúc độc đáo - Nguồn ảnh: Internet

Đến nhà thờ Đá Tam Đảo ngắm kiến trúc độc đáo – Nguồn ảnh: Internet

Và tất nhiên không thể nào bỏ qua cơ hội thưởng thức những món đặc sản nức tiếng ở đây như bò tái kiến đốt, lợn máng Tam Đảo, cá bống suối, các món nướng cực hấp dẫn trong không khí se se lạnh của màn đêm.

Thú vị nhất vẫn là cảm giác dạo quanh chợ đêm, hoà mình vào không khí đông đúc và náo nhiệt, tìm mua cho mình những món quà ưng ý, ăn những món ngon, hay đơn giản chỉ là tản độ để cảm nhận nhịp sống về đêm ở nơi đây.

Dạo chợ đêm Tam Đảo đem lại cảm giác vô cùng thư giãn - Nguồn ảnh: Internet

Dạo chợ đêm Tam Đảo đem lại cảm giác vô cùng thư giãn – Nguồn ảnh: Internet

Sapa

Sapa mùa nào cũng đem lại ấn tượng sâu sắc với du khách. Mùa xuân ở Sapa ngập tràn trong sắc hoa đào hoa mận, tiếp đến là cảnh tượng đổ ải, những thửa ruộng bậc thang như khoác lên mình màu áo lấp lánh đầy thu hút, mùa lúa chín vào độ tháng 5 – 9 cả khoảng trời rực rỡ màu vàng nhuộm.

Sapa mùa nào cũng đẹp, là nơi nghỉ dưỡng và khám phá tuyệt vời - Nguồn ảnh: Internet

Sapa mùa nào cũng đẹp, là nơi nghỉ dưỡng và khám phá tuyệt vời – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn đi Sapa vào mùa đông sẽ càng thú vị hơn nhiều bởi cảnh tượng tuyết đổ trắng xoá cả bảng làng, mặc dù trong cái rét run nhưng đây chính là điểm thu hút khiến du khách nhiều nơi tìm về.

Sapa ẩn mình trong tuyết trắng xoá đầy quyến rũ - Nguồn ảnh: Internet

Sapa ẩn mình trong tuyết trắng xoá đầy quyến rũ – Nguồn ảnh: Internet

Chinh phục nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fansipan - Nguồn ảnh: Internet

Chinh phục nóc nhà Đông Dương – Đỉnh Fansipan – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Sapa có nhiều điểm tham quan nổi tiếng với giá vé từ 50 – 100k, trong đó giá vé cáp treo Fansipan khoảng 500 – 700k. Bản Cát Cát nơi ẩn mình giữa núi rừng, núi Hàm Rồng với thiên nhiên xanh mướt và cảnh sắc tuyệt vời, Thác Bạc, bản Tả Van… Còn vô vàng điều thú vị chờ bạn khám phá với chi phí khá phù hợp. Nếu bạn đang muốn một chuyến đi dưới 5 triệu nhưng vẫn vô tư đi khắp nơi trải nghiệm thì Sapa chính là địa điểm bạn cần tìm.

Chợ phiên Sapa rực rỡ sắc màu thổ cẩm, nơi bạn có khám phá văn hoá của người dân nơi đây - Nguồn ảnh: Internet

Chợ phiên Sapa rực rỡ sắc màu thổ cẩm, nơi bạn có khám phá văn hoá của người dân nơi đây – Nguồn ảnh: Internet

Ngoài những điểm đến trên, với 5 triệu bạn có thể đi được 2 người đến những điểm đến SIÊU HOT mùa hè này như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… thời gian tới 4N3Đ duy nhất chỉ có tại trang săn combo du lịch đồng giá của Vntrip.

Với 5 triệu đi du lịch ở đâu trong nước? Cùng những địa điểm gợi ý khá phù hợp cho lịch trình từ 3 – 4 ngày với chi phí gọn, nhiều cảnh đẹp nổi bật, hy vọng bạn sẽ có ý tưởng cho hành trình sắp tới. Và đừng quên đặt trước vé máy bay, khách sạn từ sớm để được hưởng mức giá ưu đãi, giúp bạn tận hưởng những giây phút thoải mái nhất trong chuyến đi mà không phải lo ngại nhiều vấn đề đau đầu.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ