Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách xử lý khôn ngoan khi con bắt gặp bố mẹ ‘yêu’

Cách xử lý khôn ngoan khi con bắt gặp bố mẹ ‘yêu’

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/11/2020
1.9K lượt xem

Vừa nghe tiếng cửa cót két, vợ chồng anh Shawn tá hỏa chưa kịp trùm chiếc chăn lên người thì đã thấy cậu con trai 9 tuổi đứng ngay bên giường.

Bài viết dưới đây là của tác giả Corey Levitan trên tạp chí Men’s Health về những cách giúp bố mẹ khéo léo xử trí khi lỡ bị con nhìn thấy mình đang làm “chuyện ấy”:

Vợ chồng bạn làm gì khi bị con bắt gặp cảnh “yêu”? Một người bạn của tôi tên Shawn kể rằng, đây có lẽ là tình huống khó khăn và xấu hổ nhất anh ấy từng đối mặt. Lúc nghe tiếng cửa cót két, vợ chồng anh ngẩng lên thì đã quá muộn. Cậu con trai 9 tuổi của họ đã đứng ngay gần giường bố mẹ. Shawn cảm thấy như bị xâm phạm và việc duy nhất anh ấy có thể nghĩ ra là hét lên với con trai. Tiếng hét to đến mức khiến người vợ giật nảy người và rơi khỏi giường.

“Đó có lẽ không phải là cách xử lý khôn ngoan”, Shawn thừa nhận. Trải nghiệm bối rối, xấu hổ này trong gia đình Shawn không hiếm.

Một lần, cô con gái tuổi chập chững của tôi cũng đi vào phòng ngủ của bố mẹ lúc hai vợ chồng đang gần gũi. Tôi xoa dịu tình thế bằng cách bảo với con rằng bố mẹ đang chơi trò đấu vật. Nhưng tình huống đó khiến tôi và vợ quá xấu hổ và từ đó, lần nào “yêu” cũng phải chốt kỹ cửa.

Vậy bạn nên làm gì nếu lỡ bị con bắt gặp cảnh “yêu”? Dưới đây là 6 cách phản ứng thông minh:

Bình tĩnh

Bạn nghe tiếng cửa cót két? Hãy nhanh chóng trùm chăn, đừng hoảng loạn. “Nếu bạn hoảng, trẻ sẽ rối trí theo và nghĩ có điều gì đó bất thường đang xảy ra”, chuyên gia tâm lý Judy Rosenberg, có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ bày tỏ.

Hãy bình tĩnh, kéo chăn che người, ít nhất là khu vực kín và nở một nụ cười. Bạn càng thể hiện sự tự nhiên, chấp nhận “chuyện ấy” như một điều bình thường, thì con càng nhìn nhận về điều này lành mạnh hơn.

Đợi phản ứng của trẻ

Tất nhiên, sẽ là cơ hội tốt nếu con bạn chưa hiểu bố mẹ đang làm gì. Vì vậy, trước khi chuẩn bị cho một lời chữa cháy, hãy đợi xem con phản ứng thế nào, tiến sĩ Rosenberg khuyên.

“Bố mẹ thường mải tìm ra cách chống chế mà quên rằng con họ có thể đang nghĩ: Bố mẹ đang trêu nhau hoặc chơi trò gì đó thôi”, Rosenberg nói. Hoặc cũng có thể con bạn chỉ đang đói và muốn ăn bánh nên chạy vào nhờ mẹ lấy và chưa hề chú ý đến khung cảnh trước mắt. “Bởi thế, đừng quá vội vã giải thích mà trước hết hãy xem con cần gì”, nhà tâm lý chia sẻ.

Bịa chuyện

Sex có vẻ là thứ chẳng hề thú vị và dễ chịu với người không biết nó là gì, nhà tâm lý trẻ em Hal Pickett, ở Minnesota, Mỹ, cho biết. Vì vậy, bạn cần nói cho con gái hay con trai mình rằng bố mẹ chỉ đang vui đùa.

Hãy bịa ra một vài lý do liên quan tới các hoạt động thú vị như: Bố đang cù lét mẹ, bố đang học một môn thể thao mới, bố đang tìm một kho báu kỳ diệu được giấu trên người mẹ…

Giải thích lý do trên người bạn không có quần áo

Đây là lúc bạn cần phải sử dụng đến trí sáng tạo của mình. “Nếu con bạn là một em bé ham khám phá bằng hình ảnh, nhất là các vùng đặc biệt trên cơ thể hoặc tò mò về lý do bố mẹ không mặc quần áo, thì cần phải viện đến các cớ phù hợp. Chẳng hạn: “Sau khi chơi trò cù lét, bố ra nhiều mồ hôi quá nên cần phải đi tắm, thế nên bố vừa cởi đồ”.

Đợi con rời đi

Nếu con bạn đã đủ lớn để hiểu về sex, có nhiều khả năng trẻ sẽ chạy ra khỏi phòng trước khi bạn kịp vơ được đồ lót của mình. “Trẻ biết bố mẹ đang làm gì và trẻ có lẽ cũng thấy xấu hổ như chính bạn”, nhà tâm lý Pickett nói.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên giả vờ coi như không có chuyện gì sau đó. Hãy ngồi lại với con vào ngày hôm sau, tế nhị đưa ra một lời giải thích đơn giản, đừng biến nó thành một bài học về giáo dục giới tính phức tạp. Bạn có thể thử nói: “Đó là điều xảy ra giữa hai người trưởng thành, thực sự yêu nhau”, nhà tâm lý gợi ý. Con bạn sẽ học tất cả các điều cụ thể về vấn đề này sau, còn hiện tại, bạn chỉ nên tập trung giải quyết việc trước mắt đã và xóa đi cảm giác ngượng ngùng giữa bố mẹ và con.

Mua khóa phòng ngủ và nhớ sử dụng

Đây không phải là lời khuyên từ một nhà tâm lý mà là của chính người từng gặp tình huống mà họ không bao giờ muốn lặp lại một lần nào nữa – Shawn.

Theo Vương Linh / Vnexpress Đời Sống

Duy trì đều đặn “chuyện ấy” trong đời sống hôn nhân có một vai trò rất quan trọng, giúp gắn kết tình cảm vợ chồng, hàn gắn mâu thuẫn, giúp vợ chồng cảm thấy thoải mái hơn… Nếu chuyện ấy ở nhà không được thoải mái vì vướng bận con cái, đôi khi vợ chồng có thể “đổi gió” bằng cách thay đổi không gian làm chuyện ấy như đi khách sạn, đi du lịch, hay mới mẻ hơn, thú vị hơn có thể trải nghiệm những khách sạn thiết kế đặc biệt dành cho tình nhân. Truy cập ngay:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ