Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mê hồn trước vẻ đẹp hoang sơ Vịnh Vũng Rô Phú Yên>

Mê hồn trước vẻ đẹp hoang sơ Vịnh Vũng Rô Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/10/2017
10.3K lượt xem

Phú Yên không chỉ có những bãi biển xanh đẹp hấp dẫn mà còn sở hữu nhiều vịnh, đập và gành đá kỳ thú hoang sơ. Một trong những vịnh có vẻ đẹp hoang sơ nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với xứ sở ‘hoa vàng cỏ xanh’ này là vịnh Vũng Rô.

Xem thêm: Du lịch Phú Yên: Kinh nghiệm từ A đến Z

Toạ lạc trên mảnh đất thuộc xã Hoà Xuân Nam, huyện Đông Hoà, Phú Yên và là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên và Khánh Hoà, vịnh Vũng Rô là một vùng vịnh biển hoang sơ trải dài hơn 16km2 được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ: Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Tuy có diện tích không quá lớn nhưng vịnh lại sở hữu vẻ đẹp bình yên và phong cảnh thơ mộng như một bức tranh thuỷ mặc với bờ biển phẳng lặng lăn tăn những gợn sóng.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của vịnh Vũng Rô giữa đất trời Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Để khám phá vịnh Vũng Rô, bạn có thể chọn vượt qua cung đèo Cả hoặc đi từ hướng Phú Yên. Vượt qua cung đèo Cả với những khúc cua ngoạn mục, bạn sẽ không ngớt trầm trồ trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt diệu của những thảm cỏ rộng bát ngát bên những hàng cây xanh mát, lấp ló một vùng vịnh biển xanh đẹp diệu kì như đang “mời gọi” du khách đến khám phá. Nếu đi từ Phú Yên, sau khi đi qua Bãi Môn, Mũi Đại Lãnh, bạn cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng vịnh Vũng Rô từ trên cao với vẻ đẹp hoang sơ mà không kém phần nên thơ và trữ tĩnh.

Cung đường đèo Cả nhìn ra vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm)

Đến nơi, vịnh Vũng Rô tựa như một tấm gương khổng lồ phản chiếu mọi cảnh vật xung quanh. Bờ biển ngắn và được bao quanh là những mỏm đá nhấp nhô và đồi núi cao hùng vĩ. Bức tranh phong cảnh thiên nhiên nơi đây được tạo nên từ những những chất liệu quen thuộc của đất trời, non núi, rừng xanh, mây trắng nhưng lại hoà quyện với nhau một cách hài hoà, tạo nên một vẻ đẹp vừa mộng mơ vừa hùng vĩ làm say đắm lòng người.

(Ảnh: Sưu tầm)

Trong không gian bình yên và trữ tình này, hãy đi dạo bên bờ biển, thả mình phiêu du với những đám mây trôi bồng bềnh lãng đãng và tận hưởng không khí trong lành, sảng khoái của những làn gió nhẹ thoang thoảng trên vùng biển hiền hoà, dịu êm. Cho dù là bình minh hay hoàng hôn, trưa hè nắng oi ả hay màn đêm tĩnh mịch, vẻ đẹp của vịnh Vũng Rô cũng sẽ luôn khiến bạn phải say lòng.

Cảnh đẹp đến ngây ngất lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Với địa hình được nhiều dãy núi bao quanh, vịnh Vũng Rô từng là một ví trí chiến lược trong kháng chiến và từng chứng kiến biết bao cuộc chiến khốc liệt trong lịch sử. Ngày nay, nơi đây đã được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ đầy sức sống với hàng trăm chiếc thuyền bè tấp nập neo đậu san sát.

Thuyền bè tấp nập neo đậu (Ảnh: Sưu tầm)

Vịnh Vũng Rô với vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình của biển xanh và những ghềnh đá nhấp nhô hoang sơ chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân thú vị trong chuyến du lịch đến xứ sở ‘hoa vàng cỏ xanh’ Phú Yên của bạn!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ