Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thăm vịnh Nha Phu khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú ở Nha Trang>

Thăm vịnh Nha Phu khám phá vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú ở Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/08/2018
5.0K lượt xem

Nha Trang thành phố nổi tiếng với việc sở hữu rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Một trong số đó phải kể đến vịnh Nha Phu – cách thành phố Nha Trang khoảng 15km là một vùng đa dạng sinh thái với đủ các loại hình như: núi rừng, ao hồ, biển đảo… Giờ hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điều lý thú ở vùng vịnh này qua bài viết sau với VNTRIP.VN nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A – Z

Giới thiệu về vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu hay còn có tên gọi khác là đầm Nha Phu. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang không xa chừng 15 km về phía Bắc. Nơi đây cũng được biết là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, nằm giáp ranh với hai vịnh cũng rất nổi tiếng là vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong. Diện tích đầm Nha Phu lên đến 1.500ha trong đó bao gồm nhiều đảo lớn nhỏ như: Hòn Đá Bạc (bãi tắm công chúa), Hòn Lao – Đảo Khỉ, Hòn Lèo, Hòn Sầm, Suối Hoa Lan, khu nghỉ mát Ninh Vân.

Vịnh Nha Phu rộng lớn (Ảnh ST)

Vịnh Nha Phu rộng lớn (Ảnh ST)

Là một vùng vịnh rộng lớn với nhiều đảo lớn nhỏ, nơi đây cũng được thiên nhiên ưu ái giành khi tạo lên sự đa dạng về thiên nhiên, địa hình như: đảo, núi, suối, biển, hồ…Với sự đa dạng địa hình đã tạo cho vùng vịnh này rất nhiều sắc thái. Có vùng biển lặng như tờ, nhưng có nơi lại rì rào sóng vỗ. Khung cảnh quanh đây cũng còn rất hoang sơ, với những bãi cát trải trắng trải dải, ở đây cũng có rất ít người dân sinh sống.

Bãi tắm Hòn Lao còn hoang sơ (Ảnh ST)

Bãi tắm Hòn Lao còn hoang sơ (Ảnh ST)

Hòn Hèo trong xanh thơ mộng (Ảnh ST)

Hòn Hèo trong xanh thơ mộng (Ảnh ST)

Bên cạnh đó, Vịnh Nha Phu còn được cho là một vùng có sự đa dạng sinh vật cao.Theo kết quả điều tra, nghiên cứu của Viện Hải dương học thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết nơi đây tồn tại khoảng 232 loài thực vật phù du. Trong số đó, được ghi nhận có tới 150 loài tảo Silic, chiếm 65%; tảo Hai Roi với loài, chiếm 32%… Đầm Nha Phu còn được coi là môi trường lý tưởng để nuôi trồng thủy hải sản. Tận dụng lợi thế đó, người dân nơi đây đã tiến hành phát triển mô hình nhà bè, lồng nuôi hải sản với quy mô lớn, cung cấp nguồn thủy hải sản dồi dào cho tỉnh Khánh Hòa và những tỉnh lân cận.

Đầm Nha Phu sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ (Ảnh ST)

Đầm Nha Phu sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ (Ảnh ST)

Có gì thú vị ở Vịnh Nha Phu?

Sở hữu khá nhiều hòn đảo lớn nhỏ với nhiều cảnh đẹp, nhưng điểm đến thu hút được nhiều du khách tới tham quan du lịch có thể kể đến Hòn Lao và Hòn Hèo.

Hòn Lao điểm đến thú vị khi tới vịnh Nha Phu (Ảnh ST)

Hòn Lao điểm đến thú vị khi tới vịnh Nha Phu (Ảnh ST)

Địa điểm đầu tiên bạn nên ghé đến khi tới đầm Nha Phu đó là Hòn Lao. Để tới đây bạn cần di chuyển tới bến tàu Đá Chồng, sau đó thuê ca nô để có thể ra đảo. Chỉ mất 15 phút là bạn đã đặt chân lên đảo. Tên gọi Hòn Lao ý chỉ hình thù của đảo khi nhìn từ trên cao như một ngọn lao đang phóng ra biển.

Khu khách tới với đảo Khỉ rất đông (Ảnh ST)

Khu khách tới với đảo Khỉ rất đông (Ảnh ST)

Trên đảo cũng nuôi rất nhiều khỉ, theo thống kế thì nơi đây có khoảng hơn 1.200 con khỉ, với mục đích phục vụ thăm quan của du khách kiêm bảo tồn. Khỉ ở đây rạn người, nghịch ngợm và rất lanh lợi khi thấy du khách là chúng lại vòi vĩnh đòi thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức những tiết mục xiếc thú vui nhộn, hay chiêm ngưỡng những loài chim quý ở công viên chim.

Khỉ trên đảo rất rạn người (Ảnh ST)

Khỉ trên đảo rất rạn người (Ảnh ST)

Một hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới hòn Lao đó là trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, vùng biển ở hòn Lao sở hữu rất nhiều rặng san hô đẹp, với nhiều màu sắc sặc sỡ. Nếu có thời gian bạn nên thử tham gia, sẽ rất thú vị đó.

Trải nghiệm hoạt động lặn biển trên đảo Khỉ thuộc vịnh Nha Phu (Ảnh ST)

Trải nghiệm hoạt động lặn biển trên đảo (Ảnh ST)

Rời Hòn Lao, tiếp tục hành trình khám phá của mình, bạn chỉ mất 15 phút là bạn có thể tới được Hòn Hèo. Tới đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với phong cảnh núi non hùng vĩ nơi này. Xưa kia, nơi đây được biết đến là một căn cứ quân sự quan trọng trong thời kì kháng chiến.

Khung cảnh từ trên cao của Hòn Hèo (Ảnh ST)

Khung cảnh từ trên cao của Hòn Hèo (Ảnh ST)

Hiện nay được đưa vào xây dựng và khai thác du lịch. Nổi bật đó là khu sinh thái Suối Hoa Lan. Đúng như cái tên được đặt cho nơi này, khi tham quan nơi này bạn sẽ được dạo bước dưới những hàng cây xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng hơn một 100 loại hoa lan thi nhau khoe sắc.

Đi dạo thưởng thức hương thơm của hoa lan nơi này (Ảnh ST)

Đi dạo thưởng thức hương thơm của hoa lan nơi này (Ảnh ST)

Hơn thế nữa, trên đảo cũng rất nhiều hoạt động vui chơi lý thú mà bạn không thể bỏ qua như: xiếc thú, cưỡi voi, hay thăm quan khu vườn đà điểu, hươu sao…Hoặc tham gia những trò chơi hấp dẫn như: bắn súng sơn, lái mô tô nước, bay dù lượn… Hay đắm mình trong dòng nước mát, xanh biếc mà vùng biển ở đây đem lại.

Bắn súng sơn hấp dẫn du khách (Ảnh ST)

Bắn súng sơn hấp dẫn du khách (Ảnh ST)

Sau những giờ phút vui chơi trên đảo bạn hay ghé qua khu ẩm thực Hương Việt để thưởng thức những món ăn đậm nét dân dã, với những món ăn đặc trưng của các vùng miền mang đến cho bạn những cảm giác gần gũi thân thuộc như ở nhà.

Thưởng thức ẩm thức các vùng miền tại vịnh Nha Phu Suối Hoa Lan (Ảnh ST)

Thưởng thức ẩm thức các vùng miền tại Hương Việt (Ảnh ST)

Giá vé tham quan vịnh Nha Phu:

  • Người lớn: 550.000đ;
  • Trẻ em: 350.000đ.

Chú thích: Giá vé trên gồm có: xe vận chuyển, có hướng dẫn viên theo đoàn, tàu ca nô phục vụ đi lại, xem xiếc, phí tham quan đảo,  tắm nước ngọt, ghế lều, ăn trưa tại nhà hàng thực đơn bao gồm 7 món, nước ngọt (chai 500ml/người), nón  du lịch.

Tên gọi vịnh Nha Phu giờ đây đã được nhắc đến nhiều hơn khi hỏi về những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang. Vùng vịnh này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn và người thân của mình những giờ phút thư giãn, thoải mái nhất trong kì nghỉ của mình. Hãy chia sẻ những điều thú vị của bạn tại nơi này với VNTRIP.VN dưới phần comment nhé!

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ