Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vì sao nói Hà Nội đẹp nhất về đêm?

Vì sao nói Hà Nội đẹp nhất về đêm?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/07/2021
1.4K lượt xem

Hà Nội có lẽ đẹp nhất về đêm! Khi Hà Nội cởi bỏ lớp áo ồn ã, nhộn nhịp của một ngày dài chốn đô thị, trở về với dáng vẻ trầm tĩnh xưa cũ. Nếu một ngày ở Hà Nội và chẳng thể ngủ, hãy mặc chiếc áo khoác mỏng, bước ra ngoài đường và tiếng đêm Hà Nội thở nhé.

1. Vẻ đẹp Hà Nội về đêm

Khi bóng tối trùm xuống thành phố cũng là lúc đèn đường được bật lên. Những con đường ven hồ Tây và quanh những hồ lớn khác bắt đầu chuyển sang một khung cảnh khác khi những ánh sáng hắt xuống mặt nước làm lung linh và huyền ảo hơn. Những khoảng ánh sáng, tối không đều nhau trên đường phố tạo một cảm giác lãng mạn và vô cùng yên bình. Hà Nội về đêm đường phố thông thoáng, không có cảnh tắc đường, chen lấn hay tiếng còi xe ngột ngạt.

Hà Nội về đêm. Hình: Sưu tầm

Hà Nội về đêm. Hình: Sưu tầm

Nếu ban ngày bạn chưa kịp nhận ra những ngôi nhà cổ, những con phố cũ kỹ thì ban đêm bạn sẽ được ngắm nhìn thỏa thích. Những con phố tuy chật hẹp nhưng lại mang đậm “cái hồn của Hà Nội”. Và khi đêm về, là lúc bạn có thể tận hưởng và cảm nhận trọn vẹn nhất “cái hồn Hà Nội” đó.

2. Hà Nội về đêm nên đi đâu đẹp?

2.1. Quảng Trường Ba Đình

Một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất Hà Nội vào ban đêm là Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác. Bạn có thể dành thời gian dạo quanh những con phố như Văn Miếu, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu trước khi dừng chân ghé thăm Lăng Bác vào 21h để chứng kiến nghi lễ hạ cờ đặc biệt tại đây.

Lễ hạ cờ ở Lăng Bác. Hình: Sưu tầm

Lễ hạ cờ ở Lăng Bác. Hình: Sưu tầm

Nếu muốn xem được nghi thức này, các bạn phải có mặt từ khoảng 8h30 để chọn một vị trí đứng thích hợp. 21h kém, loa phát thanh bắt đầu yêu cầu mọi người dừng hết mọi hoạt động quanh khu vực Lăng Bác và nghiêm trang làm lễ hạ cờ. Khi đồng hồ điểm 21h, một đoàn quân gồm 34 chiến sĩ mặc sắc phục trắng bước đều theo tiếng nhạc hùng tráng “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”. Sau khi rước lá cờ được hạ xuống từ đỉnh, toàn đội nghi lễ sẽ bước đều về phía phải rồi vòng qua Lăng Bác để kết thúc buổi lễ.

2.2. Hồ Gươm

Hồ Gươm dù là ban ngày hay ban đêm đều mang một vẻ đẹp đặc trưng. Ban đêm, Hồ Gươm như khoác lên mình chiếc áo đủ sắc màu tràn ngập ánh sáng đèn đường lung linh. Dạo bước dọc theo bờ hồ, bạn se được chiêm ngưỡng anh sáng hòa hợp giữa các công trình kiến trúc với môi trường xung quanh, không chỉ tạo nên lộng lẫy mà phần nào còn phản ảnh được cái hồn của đất Thăng Long xưa.

Hồ Gươm về đêm. Hình: Sưu tầm

Hồ Gươm về đêm. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt vào 3 ngày cuối tuần sẽ tổ chức phố đi bộ ở xung quanh hồ Hoàn Kiếm và 1 số tuyến phố cổ gần đó. Thời gian từ 19h tối thứ 6 đến 24h chủ nhật, đường quanh bờ hồ sẽ bị cấm để dành cho hoạt động vui chơi, đi bộ. Tại đây, bạn sẽ được dịp thưởng thức âm nhạc đường phố với các nhóm nhạc hay những người nghệ sĩ với nhiều thể loại nhạc cùng với nhiều trò chơi thú vị khác.

2.3. Nhà thờ Lớn

Hành trình khám phá vẻ đẹp Hà Nội về đêm nhất định không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn – một trong những nhà thờ cổ và đẹp nhất Hà Nội. Với vẻ đẹp cổ kính, độc đáo cùng với những ánh đèn vàng ban đêm, Nhà thờ Lớn là một điểm chụp ảnh “sống ảo” không tồi đâu đấy.

Nhà thờ Lớn Hà Nội về đêm. Hình: Sưu tầm

Nhà thờ Lớn Hà Nội về đêm. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, đến khu nhà thờ Lớn Hà Nội mà bạn bỏ qua “đặc sản trà chanh chém gió” thì quả là đáng tiếc. Bạn cũng đừng bỏ qua rất nhiều món ngon xung quanh nhà thờ như nem nướng, bánh tráng trộn, bún dọc mùng, cháo sườn,… nhé, rất ngon và đậm vị Hà Nội, mà chi phí thì chỉ tốn vài chục ngàn đồng cho mỗi món.

2.4. Cầu Nhật Tân

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, bắc qua sông Hồng. nằm trong tổng số 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội. Cây cầu được đầu tư thay mới bằng đèn LED nhập khẩu chất lượng cao, với 16 triệu gam màu. Hệ thống cảm ứng theo mùa và đổi màu linh hoạt sẽ thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp tráng lệ và hiện đại của cầu Nhật Tân. Đêm xuống cây cầu khoác lên mình một bộ áo mới đa sắc màu, ánh sáng thay đổi nhịp nhàng sáng rực cả một khúc sông, trở địa điểm các bạn trẻ ở Hà Nội hay lui tới hóng gió vào khi đêm xuống. Đứng trên cầu gió lộng mát, lắng nghe tiếng sóng vỗ chân cầu, thỉnh thoảng nghe tiếng phà từ xa xa chạy lại cùng với ánh sáng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng ngoạn.

Cầu Nhật Tân về đêm. Hình: Sưu tầm

Cầu Nhật Tân về đêm. Hình: Sưu tầm

2.5. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên từ lâu đã trở thành địa điểm thú vị được rất nhiều bạn trẻ săn đón và ghé chân nghỉ ngơi, thư giãn về đêm. Nếu ban ngày cầu Long Biên chỉ là phương tiện di chuyển đi lại thì khi màn đêm bắt đầu buông xuống là lúc các ánh điện sáng rực rỡ bắt đầu thắp sáng khiến cây cầu đẹp lung linh hơn bao giờ hết. Không gian ở đây vô cùng thoáng đoãng và mát mẻ cho bạn thoải mái hít thở bầu không khí trong lành. Cảm giác đứng trên cầu lộng gió và phóng tầm mắt ra nhìn khung cảnh bao quát của toàn thủ đô đang cuốn mình vào nhịp sống hối hả về đêm thực sự thú vị vô cùng đấy.

Cầu Long Biên về đêm. Hình: Sưu tầm

Cầu Long Biên về đêm. Hình: Sưu tầm

2.6. Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện là khu phố đêm náo nhiệt nhất ở Hà Nội, với tuyến phố đi bộ nối dài từ Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến – Hàng Bạc thông sang Hàng Ngang – Hàng Đào. Hiếm có nơi nào ở Hà Nội mang vẻ đẹp độc đáo, sôi động, náo nhiệt như Tạ Hiện mỗi khi đêm đến. Những cửa tiệm, quán bia vỉa hè nằm san sát nhau bày bán những món ngon vỉa hè đặc trưng Hà Nội đã trở thành ấn tượng khó phai đối với người dân nơi đây nói chung và du khách quốc tế nói riêng.

Phố Tạ Hiện. Hình: Sưu tầm

Phố Tạ Hiện. Hình: Sưu tầm

Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian tấp nập nhộn nhịp người người qua lại. Hình ảnh những bạn trẻ hay các anh Tây balo tụ tập uống bia chém gió, chuyện trò rôm rả, nhâm nhi từng ngụm bia mát lạnh chính là hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khu phố này. Dường như tại đây, mọi rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực, … đã bị xóa nhòa, ai cũng hòa quyện trong không gian nhộn nhịp, vui vẻ, cùng nhau tận hưởng hơi thở cuộc sống Hà Nội về đêm trong từng khoảnh khắc.

3. Hà Nội về đêm nên ăn gì?

3.1. Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Nhắc đến những món ăn đêm Hà Nội, chắc chắn không thể bỏ qua món cháo sườn sụn ngay đối diện chợ Đồng Xuân. Quán mở từ tầm đầu giờ chiều cho đến tận đêm mà lúc nào cũng đông khách. Bát cháo ở đây có giá 30.000, đầy đủ cả quẩy và ruốc. Điểm cộng cho quán này chính là bên trong bát cháo lúc nào cũng có rất nhiều sườn sụn giòn giòn sần sật và đầy thịt ăn cực kì đã. Cháo được nấu từ bột gạo xay nhuyễn, ăn vào ban đêm đúng là tuyệt vời.

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân. Hình: Sưu tầm

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Đối diện chợ Đồng Xuân, 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

3.2. Mì gà tần Hàng Bồ

Mì gà tần Hàng Bồ là một thương hiệu đã có mặt hơn 20 năm ở phố cổ. Bát mì gà tần bao gồm một miếng mì cùng những miếng thịt gà to bản, săn chắc, không bị xương hay bị bở, được chế biến ngọt và thơm. Các vị thuốc bắc đi kèm bao gồm kỳ tử, đẳng qui, táo tàu, hạt sen,… được lựa chọn rất kỹ càng làm cho bát mỳ gà tần có một sự hoà quyện vô cùng hoàn hảo.

Mì gà Tần Hàng Bồ. Hình: Sưu tầm

Mì gà Tần Hàng Bồ. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

3.3. Phở gà trộn Phủ Doãn

Phở gà trộn cũng là một món ăn đêm không thể bỏ qua ở Hà Nội. Bát phở trộn sau khi cho phở trần nước sôi lên sẽ cho thêm thịt gà rồi mới cho những gia vị khác như hành phi, tỏi khô, rau thơm, dưa chuột, giá và lạc. Nước dùng ngọt thanh, bánh phở mềm vừa phải, thịt gà giòn, dai, ăn rất thích.  Nước dùng khi còn nóng sẽ được chan thêm đủ để món ăn không bị khô. Món này được ăn kèm với tương ớt hoặc xì dầu sẽ lại càng kích thích vị giác.

Phở gà trộn Phủ Doãn. Hình: Sưu tầm

Phở gà trộn Phủ Doãn. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 5 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm

3.4. Bún cá ngõ Hồng Phúc

Bún cá là một món ăn quen thuộc của thủ đô, bởi vậy bạn sẽ dê dàng bắt gặp nhiều hàng bún cá trog một quãng đường ngắn. Trong đó, bún cá ngõ Hồng Phúc được biết đến không chỉ vì hương vị khác biệt mà còn nổi tiếng vì khung giờ bán hàng đặc biệt – xuyên đêm. Bát bún cá ở đây khá đầy đặn, ngoài cá rán giòn còn có thêm cả chả cá. Cá được chế biến khá ngon, thịt cá được cắt miếng vừa ăn, bỏ hết xương, được ướp cùng một chút nghệ để khử mùi tanh trước khi rán giòn. Nước dùng có vị chua ngọt hài hòa cùng vài lát dọc mùng, ăn rất vừa miệng luôn nhé.

Bún cá ngõ Hồng Phúc. Hình: Sưu tầm

Bún cá ngõ Hồng Phúc. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: số 10 Hồng Phúc, Hoàn Kiếm

3.5. Mì vằn thắn Bình Tây

Mì vắn thắn Bình Tây xứng đáng là cái tên vàng trong làng vằn thắn ở Hà Nội. Quán ăn rất nhỏ nhưng cứ mỗi buổi chiều tối, khách lại kéo đến rất đông nên hay phải ngồi ra cả vỉa hè. Mỗi bát mì vằn thắn đều có gan, bóng, sủi cảo, thịt quay, tôm, trứng và mỳ. Nước dùng được làm từ xương hầm và tôm nên có ngọt rất đậm đà. Thời gian mở cửa của quán đến tận hơn 22h đêm.

Mì vằn thắn Bình Tây. Hình: Sưu tầm

Mì vằn thắn Bình Tây. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: Số 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm

3.6. Bánh cuốn Hà Trung

Hàng bánh cuốn Hà Trung thường mở từ tối muộn cho đến 3,4 giờ sáng hôm sau. Bánh cuốn ở đây được tráng nóng, ăn có vị mềm và thơm mùi bột gạo. Bạn có thể gọi thêm chả, lạp xường ăn kèm để tăng thêm mùi vị. Miếng bánh cuốn nóng hổi hòa quyện với mùi thơm lừng của hành phi và bị chua ngọt nhè nhẹ của bát nước chấm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay từ miếng đầu tiên.

Bánh cuốn Hà Trung. Hình: Sưu tầm

Bánh cuốn Hà Trung. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 28 Hà Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3.7. Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân

Xôi Yến gắn bó từ rất lâu với đời sống ẩm thực người dân thủ đô. Xôi Yến thơm mà dẻo, đồ ăn kèm cũng đậm vị và rất ngon. Menu tại Xôi Yến vô cùng phong phú, các loại xôi giá cũng khá cao từ 20.000đ đến hơn 50.000đ với những món nổi tiếng như xôi xéo gà xào nấm, xôi pate sườn trứng,…. Giá ở đây tuy khá đắt so với mặt bằng chung nhưng so với chất lượng thì lại rất xứng đáng.

Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân. Hình: Sưu tầm

Xôi Yến Nguyễn Hữu Huân. Hình: Sưu tầm

  • Địa chỉ: 35B Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm

3.8. Chân gà nướng mật ong Lý Văn Phức

Nếu bạn đang tìm một món ăn vặt đậm đà thì chân gà nướng mật ong ở Lý Văn Phức chính là lựa chọn không thể chuẩn chỉnh hơn. Bất kể mùa đông hay mùa hè, cứ mỗi tối khi đến con phố này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp đông vui dưới ánh đèn đường trong làn khói nướng.

Chân gà nướng ở đây chủ yếu được tẩm ướp với mật ong và các loại gia vị cho ngấm rồi nướng trên than hoa cho đến khi bên trong chín đều, còn bên ngoài thì vàng ươm, nghe mùi thơm lừng. Bên cạnh món chân gà nướng nổi tiếng, tại đây cũng còn rất nhiều món ngon khác như cánh gà nướng, sườn nướng, khoai lang nướng hay bánh mì tẩm mật ong,…

  • Địa chỉ: Quán Thịnh Vượng, Lý Văn Phức, Đống Đa

Chân gà Lý Văn Phức. Hình: Sưu tầm

Chân gà Lý Văn Phức. Hình: Sưu tầm

Hi vọng với những trải nghiệm về đêm thú vị ở Hà Nội trên đây sẽ mang lại cho bạn một chuyến khám phá đêm thú vị!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ