Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Về thăm chùa Hương Tích và ngắm non nước thuỷ mặc miền Trung>

Về thăm chùa Hương Tích và ngắm non nước thuỷ mặc miền Trung

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/09/2017
3.1K lượt xem

Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh, thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đường lên đỉnh núi ngọn Hồng Lĩnh nổi tiếng vốn được khen là sở hữu cảnh sắc phong thủy hữu tình vô cùng đẹp, ngôi chùa lại nằm trên ngọn núi có tiếng là linh thiêng nên nơi đây thu hút vô cùng đông đảo khách thập phương về hành hương mỗi năm. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của ngôi chùa miền Trung nổi tiếng này nhé!

Cảnh sắc sơn thủy hữu tình chùa Hương Tích 

Truyền thuyết được truyền lại cho rằng chùa được xây dựng từ thế kỉ XIII và là nơi thờ công chúa Diệu Thiện, con gái của vua Trang vương nước Sở. Ban đầu, một cơn hỏa hoạn kéo đến không may làm cháy rụi gần như toàn bộ ngôi chùa vào năm 1885, tuy nhiên kiến trúc mà hiện nay chúng ta thấy là được xây dựng lại vào năm 1901 bởi Đào Tấn, tổng đốc An Tĩnh. Lần trùng tu mới nhất là vào năm 2003.

Chùa Hương Tích Hà Tĩnh

Để lên được chùa du khách phải đi thuyền qua một con sông (Ảnh: ST)

Điều tạo nên vẻ đẹp của chùa Hương Tích có lẽ là sự bí ẩn, bí ẩn từ những tiếng chim kêu giữa rừng, bí ẩn trong khung cảnh rừng rậm vừa hoang sơ vừa xanh tốt, bí ẩn từ những tiếng suối róc rách giữa kẽ đá trùng điệp. Do thế, dù chỉ đang trong hành trình lên đỉnh núi Hồng Lĩnh thôi nhưng khách hành hương cũng đã cảm nhận ngay sự linh thiêng và bình yên rồi.

Cảnh đẹp "chốn bồng lai tiên cảnh" chùa Hương Tích

Cảnh đẹp thanh tịnh và huyền bí chùa Hương Tích (Ảnh: ST)

Cáp treo lên chùa Hương Tích

Cáp treo lên chùa Hương Tích trên đỉnh núi Hồng Lĩnh (Ảnh: ST)

Lên đến đỉnh ngọn núi, bạn sẽ bất ngờ thấy ngôi chùa Hương Tích Hà Tĩnh linh thiêng nằm sâu trong những bóng cây cao ngút ngàn, giữa mây trời bồng bềnh ở đỉnh núi, một vẻ đẹp tâm linh rất đáng để chiêm ngưỡng.

Hương Tích Thượng

Hương Tích Thượng (Ảnh: ST)

Cảnh đẹp như tranh thủy mặc ở chùa Hương Tích

Cảnh trí đẹp như tranh thủy mặc (Ảnh: ST)

Điều đặc biệt hơn, chùa Hương Tích không chỉ là một ngôi chùa đơn giản riêng lẻ mà nó là môt quần thể được chia làm 3 phần chính bao gồm Thượng điện, đền Thiên Vương và am Thánh Mẫu. Trong đó, am Thánh Mẫu được cho rằng là nơi mà con gái vị vua Diệu Thiện đã đến đây tu hành chính quả và hóa Phật. Ngoài 3 khu vực chính thì xung quanh còn động nàng tiên, am Phun Mây, suối Tiên Tắm và miếu Cô…Tất cả đó tạo nên một vẻ đẹp trong sự tĩnh lặng, cô tịch và rêu phong.

Từ chùa Hương Tích nhìn ra xa

Phong cảnh kì vĩ và trầm mặc (Ảnh: ST)

“Chùa Hương gốc”

Chùa Hương Tích vẫn hay bị nhiều người thường nhầm lẫn rằng đây là một phiên bản chùa Hương ở Hà Tây. Tuy nhiên, chùa Hương Tích ở Hà Tây là đã kế thừa và được xây dựng trên nền tảng ý nghĩa của chùa Hương Tích Hà Tĩnh. Sở dĩ vậy bởi chùa Hương ở Hà Tĩnh đã 3 lần bị tàn phá bởi giặc Minh, thực dân Pháp và cháy rừng nên có những thời gian thì nơi đây trở nên hoang vắng và không có các nhà sư về trụ trì. Chùa Hương ở Hà Tây được xây dựng cũng vì lý do đó.

Am Thánh Mẫu ở chùa Hương Tích

Am Thánh Mẫu linh thiêng giữa núi non (Ảnh: ST)

Từ năm 1990 trở lại, chùa Hương lại thu hút đông đảo khách hành hương từ mọi miền đất nước đến đây trở lại. Đặc biệt, vào dịp đầu xuân năm mới thì nơi đây được người dân địa phương và khách thập phương chọn là địa điểm tâm linh thiêng liêng để đến cầu một năm bình an, thịnh vượng nhiều hơn bao giờ hết.

Chùa Hương Tích - Mây và núi bồng bềnh như tiên cảnh

Mây và núi bồng bềnh như tiên cảnh (Ảnh: ST)

Nếu bạn muốn là người luôn muốn được khám phá những địa điểm du lịch tâm linh có tiếng, điểm dừng chân chùa Hương Tích cho bạn chiêm ngưỡng đại ngàn núi non hùng vĩ, trầm mặc và thiêng liêng 

Khách sạn Hà Tĩnh

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ