Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vẻ đẹp hoang sơ yên bình Hòn Ông (Đảo Cá Voi) Nha Trang>

Vẻ đẹp hoang sơ yên bình Hòn Ông (Đảo Cá Voi) Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/12/2017
13.5K lượt xem

Hòn ông hay còn biết đến với tên gọi Đảo Cá Voi (Nha Trang- Khánh Hòa) chắc chắn sẽ là một điểm đến du lịch giành cho những ai yêu biển, thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, tránh xa sự xô bồ, náo nhiệt của cuộc sống để hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá hòn đảo thiên đường này nhé!

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Đôi nét về Hòn ông

Hòn Ông, Đảo Cá Voi hay Whale Island là những cái tên được đặt cho hòn đảo nhỏ này. Nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách thành phố Nha Trang gần 100km. Được ví như một thiên đường nghỉ dưỡng ở Nha Trang.

Phong cảnh hòn Ông (Ảnh ST)

Phong cảnh hòn Ông (Ảnh ST)

Buổi sáng trên đảo (Ảnh ST)

Hòn Ông có diện tích khoảng 40.00ha, không có người dân sinh sống. Trong đó, khoảng 2ha đã được một cặp vợ chồng người Pháp đưa vào đầu tư xây dựng resort, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo, phần còn lại của hòn đảo này vẫn được giữ nguyên nét hoang sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt.

Cảnh sắc trên đảo (Ảnh ST)

Cảnh sắc trên đảo (Ảnh ST)

Đến Hòn Ông bằng cách nào?

Từ đất liền ra đảo mất khoảng 15-20p, trước đó bạn phải đi bằng đường bộ ra bến Đầm Môn. Ở bến tàu có tàu của resort chở ra đảo miễn phí. Dưới đây là 3 cách thức di chuyển giúp bạn có thể tới bến tàu:

Đi xe của resort

Bạn đi cùng gia đình, kinh phí không eo hẹp hoặc đơn giản bạn không muốn phải suy nghĩ quá nhiều về chuyện đi lại. Bạn chỉ việc liên hệ với bộ phận lễ tân của resort để thuê xe đưa rước. Phí phải trả cho xe đón tại thành phố Nha Trang là 20USD/người. Nếu bạn không muốn qua thành phố Nha Trang có thể báo xe đón trực tiếp tại sân bay Cam Ranh ra bến tàu luôn thì giá vé vào khoảng hơn 25USD/người.

Đi xe máy

Bạn yêu thích sự tự do, muốn tự mình khám phá cảnh sắc thiên nhiên để có những trải nghiệm thú vị hơn. Hãy thuê cho mình một chiếc xe máy tại các cửa hàng có dịch vụ thuê xe trong thành phố. Chỉ với 100.00/người, thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Đặt lại chứng minh thư, thanh toán trước tiền thuê xe ứng với số ngày bạn muốn thuê và nhận xe rồi vi vu thôi. Để có thể đến bến Đầm Môn bạn có thể đi dọc theo quốc lộ 1A đến lối rẽ Cổ Mã (khoảng hơn 80km). Từ lối rẽ này chỉ còn khoảng 20km nữa là bạn sẽ tới được bến tàu. Vì đi bằng xe máy nên các bạn nhớ chú ý quan sát và kiểm soát tốc độ của mình trong lúc di chuyển nhé.

Đi bằng xe khách

Từ thành phố Nha Trang bạn hãy tìm đường ra bến xe phía bắc và đón xe chuyến Nha Trang- Tuy Hòa. Xe này đi qua Cổ Mã (giá vé khoảng 50k). Bạn xuống xe ở đó đi vào bến tàu bằng cách bắt xe ôm nếu đi từ 1-2 người hoặc taxi nếu bạn đi cùng bạn bè hoặc gia đình, vừa tiết kiệm lại không ngại nắng mưa.

Đặt phòng khách sạn

Để đặt phòng sách sạn rất đơn giản, bạn có thể truy cập vào các website đặt phòng khách sạn trực tuyến và thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng. Giá phòng ở đây giao động từ 1-1,4 triệu đồng tùy vào phòng bạn chọn cho 2 người hay cho cả gia đình (cho 4 người), có thể ở thêm 1 người (phí là 120.000đồng/người). Vì trên đảo chỉ có duy nhất một resort nên bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để tìm phòng hoặc cân nhắc về giá cả.

Whale Island khu nghỉ dưỡng trên đảo (Ảnh ST)

Whale Island khu nghỉ dưỡng trên đảo (Ảnh ST)

Khung cảnh Whale Island khi chiều tà (Ảnh ST)

Khung cảnh Whale Island khi chiều tà (Ảnh ST)

Resort thiết kế đơn giản, có khoảng 30 phòng cho thuê, mọi dịch vụ ăn uống, vui chơi giải chí đều diễn ra ở xung quanh bãi biển chính. Vật liệu xây dựng được sử dụng chủ yếu ở đây gỗ, tre, nứa, mái nhà thì lợp lá, giúp cho resort như hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên trên đảo. Khí hậu trên đảo dịu mát quanh năm. Tất cả những thứ đó tạo lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà hiếm nơi nào có được.

Mọi thứ ở đây hầu hết được làm từ gỗ, tre, nứa (Ảnh ST)

Mọi thứ ở đây hầu hết được làm từ gỗ, tre, nứa (Ảnh ST)

Ăn uống

Như các bạn đã biết ở trên thì do trên đảo không có người dân sinh sống mà chỉ duy nhất có một resort được xây dựng nên tất cả các dịch vụ ăn, ngủ, chơi, đều do resort này cũng cấp. Đồ ăn ở đây được lên sẵn menu và bạn chỉ được gọi theo set đã được đề ra trong đó. Bạn phải bỏ ra 14USD/người cho 1 set ăn như vậy, và đều đáng buồn là không có đồ uống đi kèm. Về đồ ăn thì đa số khách đánh giá khá ngon. Một điều đáng chú ý ở đây là đồ uống lại có mức giá khá hợp lý. Chỉ với 20.000 đến 30.000 đồng bạn có thể gọi cho mình một cốc trà chanh, cafe. Hoặc một ly cocktail với giá 80.000 đồng.

Set ăn theo menu của Resort (Ảnh ST)

Set ăn theo menu của Resort (Ảnh ST)

Vui chơi ở Hòn Ông

Đến với hòn Ông sẽ không có quá nhiều hoạt động vui chơi so với những đảo lớn hay những bãi biển trong đất liền. Nhưng chắc chắn những hoạt động trải nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có những kỉ niệm và trải nghiệm khó quên. Hãy cùng điểm qua một số hoạt động đó nào.

Lặn ống thở (Snorkerling)

Xung quanh đảo có khá nhiều rặng san hô. Chỉ 60.000 đồng/người,  bạn sẽ được cấp 1 bộ dụng cụ lặn. Vì ở khá gần bờ nên không có quá nhiều san hô, nhưng nước rất trong bạn có thể quan sát rất rõ mọi thứ ở đây.

Lặn ống thở trên đảo (Ảnh ST)

Lặn ống thở trên đảo (Ảnh ST)

Chèo thuyền Kayak quanh đảo

Với 100.000đồng/người cho 2h, bạn nhận một thuyền Kayak 2 chỗ, 1 áo phao, và 2 mái chèo cho 2 người. Vậy là bạn đã có thể tự mình chèo thuyền và khám phá hòn đảo Nha Trang này rồi.

Thuê thuyền Kayak (Ảnh ST)

Thuê thuyền Kayak (Ảnh ST)

Đi bộ khám phá quanh đảo (Treking)

Đến với hòn Ông bạn không nên bỏ qua hoạt động này. Nó sẽ giúp cho bạn có những khám phá thú vị về cảnh sắc thiên nhiên trên đảo. Trước khi xuất phát bạn hãy nhớ mang theo nước uống và mặc quần áo dài tay để tranh bị lá cây rừng quệt vào. Sau đó, gặp lễ tân để xin bản đồ. Trên bản đồ đã định sẵn hướng đi và 3 điểm dừng chân, ở đó bạn có thể nghỉ nghơi và chụp ảnh. Sẽ mất khoảng 2h để đi quanh đảo

Bản đồ hòn đảo (Ảnh ST)

Bản đồ hòn đảo (Ảnh ST)

Lặn biển (Scuba Diving)

Có lẽ đây là dịch vụ rẻ và thú vị nhất trong những hoạt động trên đảo. Với 7USD/người vào 9h sáng, bạn lên tàu đến những điểm lặn ngắm san hô. Ở đây sẽ có một huấn luyện viên bạn cách lặn.

Lặn biển ở hòn Ông (Ảnh ST)

Lặn biển ở hòn Ông (Ảnh ST)

Hòn Ông địa điểm vui chơi du lịch ở Nha Trang hứa hẹn những trải nghiệm thú vị. Hãy đến và cảm nhận phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp ở nơi này. Hi vọng những chia sẻ trên sẻ giúp bạn có một kì nghỉ đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ