Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dòng sông Hương thơ mộng>

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dòng sông Hương thơ mộng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/02/2018
18.6K lượt xem

Nhắc đến thành phố Huế ai cũng liên tưởng đến một vùng đất mộng mơ vương vấn nét thoáng buồn. Điểm xuyết trong bức tranh bình yên đó là dòng sông Hương thơ mộng. Sông Hương là không chỉ là một biểu tượng mà còn là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Hãy cùng VNTRIP.VN chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp dòng sông Hương thơ mộng nhé!

Được hợp thành từ 2 con sông Tả Trạch và Hữu Trạch, sông Hương là một con sông thơ mộng chảy qua thành phố Huế. Như một dải lụa mềm mại dài miên man, sông Hương uốn lượn chảy qua bao cảnh đẹp xứ Kinh kỳ mộng mơ, từ khu vườn Vĩ Dạ với những thảm cỏ xanh tươi, qua ngôi chùa Thiên Mụ cổ kính văng vẳng tiếng chuông ngân nga, rồi rẽ vào sông Bạch Yến để lãng đãng phiêu du cùng mây gió. Trên hành trình ngao du ấy, sông Hương quyện theo những mùi vị và hương thơm của muôn vàn cỏ cây hoa lá và thảo mộc nhiệt đới, tạo nên mùi thơm ngát hương đặc trưng cho con sông.

Xem thêm: Địa điểm du lịch Huế

 Sông Hương - Một biểu tượng của vùng đất cố đô Huế

                     Sông Hương – Một biểu tượng của vùng đất cố đô Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng xứ Huế

Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và lung linh ánh nắng mặt trời. Bên bờ sông, những công trình kiến trúc bao gồm đền chùa, vườn tược, rừng núi,…như phản chiếu xuống dòng nước êm ả của dòng Hương Giang, mang lại chất thơ và chất nhạc cho dòng sông thanh lịch này.

Sông Hương như một nét vẽ mềm mại và dịu êm trong bức tranh xứ Huế vốn đã vô cùng nên thơ và hữu tình. Dòng sông đã mang lại cho mảnh đất cố đô này một chất thơ nhẹ nhàng, trầm lắng và hài hoà trong nét đẹp của chiều sâu văn hiến.

Dòng Sông Hương thơ mộng và dịu dàng

                                                                       (Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến Huế, đừng bỏ qua trải nghiệm du thuyền trên sông Hương để được “sống chậm” lại, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên bờ sông và hoà mình trong những khúc dân ca, điệu hò xứ Huế. Biết bao nghệ sĩ khi đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm đềm và lắng tai nghe những điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dạt dào vô bờ bến để sáng tác nên những áng thơ văn bất hủ.

Sông Hương - xứ Huế mộng ma trong những câu ca

                                                                       (Ảnh: Sưu tầm)

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời dần khuất sau những đỉnh núi cao vời vợi toả những ánh sáng yếu ớt còn sót lại trong ngày, dòng Hương Giang như được khoác lên mình tấm áo màu vàng cam ấm áp. Cảnh vật như đang lắng xuống trong không gian yên tĩnh lạ lùng và chìm vào một màu tím nhạt đặc trưng, có lẽ vì thế mà xứ Huế lại được mệnh danh là “thành phố buồn”.

Chiều hoàng hôn trên sông Hương

                                 Chiều hoàng hôn trên sông Hương (Ảnh: Sưu tầm)

Chiều hoàng hôn trên sông Hương 01

               Cảnh vật hoà vào sắc tím nhạt đặc trưng của thành phố Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Khi màn đêm buông xuống bao phủ dòng sông, những con thuyền Huế vẫn “mải mê” xuôi ngược với những điệu hò ngân nga, lắng đọng chút trầm tư và sâu lắng trong đêm tối tĩnh mịch. Cầu Tràng Tiền lên đèn, toả ra những ánh đèn lung linh rực rỡ nhiều màu sắc sáng cả một vùng sông tĩnh lặng. Bên bờ sông những ánh đèn vàng le lói lần lượt được thắp lên.

Cầu Tràng Tiền rực rỡ bên sông Hương

                                    Cầu Tràng Tiền rực rỡ bên sông Hương (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp đến Huế vào những ngày hội, bạn còn được chứng kiến vẻ đẹp của Sông Hương như được “bừng tỉnh” giữa những ánh đèn hoa đăng lấp lánh trong làn nước huyền ảo.

Sông Hương lung linh trong ánh đèn hoa đăng

                             Sông Hương lung linh trong ánh đèn hoa đăng (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hương không chỉ là một cảnh đẹp của xứ Huế mà còn là một chứng nhân lịch sử trôi chảy qua biết bao năm tháng. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Sông Hương chắc chắn sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ!

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ