Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

‘Tuyệt tình cốc’ sắp mở cửa trở lại tại Đà Lạt

‘Tuyệt tình cốc’ sắp mở cửa trở lại tại Đà Lạt

Sau hai năm “Tuyệt tình cốc” bị đóng cửa gây tiếc nuối tại Đà Lạt, UBND Huyện Lạc Dương thông báo sẽ kiến nghị tỉnh cho chủ trương đầu tư, tôn tạo để mở cửa trở lại điểm du lịch siêu HOT này!

“Tuyệt tình cốc” 2 năm trước bị đóng cửa tại Đà Lạt

Hai năm trước, “Tuyệt tình cốc” – địa điểm du lịch cực hot, cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 20km, đã bị đóng cửa trong sự ngỡ ngàng của giới trẻ Việt. Lý do được UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đưa ra vì đây là điểm du lịch tự phát, không đảm bảo an toàn cho du khách. Cụ thể:

"Tuyệt tình cốc" 2 năm trước bị đóng cửa tại Đà Lạt

“Tuyệt tình cốc” 2 năm trước bị đóng cửa tại Đà Lạt

Địa điểm này được hình thành trong khu vực dự án khai thác đá xây dựng đã ngừng hoạt động từ lâu. Nơi đây có hồ nước sâu trong xanh, đẹp mắt nhưng rất nguy hiểm. Cùng với đó là đường sá đi lại khó khăn, dễ gây mất an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân và du khách.

Lý do được UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đưa ra vì “Tuyệt tình cốc” là điểm du lịch tự phát, không đảm bảo an toàn cho du khách.

Thời điểm đó, khách du lịch (đa số là người trẻ) đua nhau đến “Tuyệt Tình Cốc” chụp hình, kéo theo một số dịch vụ như: xe chuyên chở băng rừng, xây dựng tiểu cảnh, xích đu phục vụ chụp hình…nhưng chưa được cơ quan chuyên môn kiểm tra, thẩm định an toàn.

“Tuyệt tình cốc” sắp mở cửa trở lại tại Đà Lạt

Mới đây, trong một bài phỏng vấn trên báo Tiền phong, ông Sử Thanh Hoài – Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương thông tin đã về việc: Có nên tôn tạo, tái mở cửa “Tuyệt tình cốc” trở lại?, như sau:

Huyện Lạc Dương cũng có ý tưởng tôn tạo, tái mở cửa trở lại khu vực này. Hiện cũng đã có doanh nghiệp muốn đầu tư hình thành điểm tham quan du lịch tại đây. Sắp tới huyện sẽ quy hoạch khu vực “Tuyệt tình cốc”, báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng xin chủ trương đầu tư.

“Tuyệt tình cốc” sắp mở cửa trở lại tại Đà Lạt

“Thật không dễ chút nào khi tạo ra một sản phẩm du lịch mới, trong khi bản thân “Tuyệt tình cốc” đã là điểm tham quan cuốn hút; nếu không khai thác du lịch thì thật đáng tiếc”, ông Hoài nói.

Một số chuyên gia du lịch cho rằng phải tổ chức vận chuyển khách sao cho an toàn bởi đường vào “Tuyệt tình cốc” lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa. Mặt khác, cần có lực lượng cứu hộ vì mực nước hồ rất sâu, vách đá dựng đứng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho khách tham quan.

Theo Hồng Thắm / Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ