Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch khám phá Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình>

Kinh nghiệm du lịch khám phá Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/07/2018
7.7K lượt xem

Nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc Ninh Bình”, khu chùa động Am Tiên với phong cảnh kỳ bí , cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh là nơi lý tưởng cho bạn cùng với bạn bè mình đến khám phá cũng như chụp ảnh check in dịp cuối tuần. Sau đây là một số kinh nghiệm du lịch Tuyệt tình cốc Ninh Bình mà Vntrip.vn chia sẻ với bạn.

>  Xem thêm: Hành trình du lịch Tràng An Ninh Bình trọn vẹn trong 1 ngày

Đến “Tuyệt tình cốc” Ninh Bình như thế nào?

Để tham quan động chùa Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình các bạn có thể đi 2 ngày 1 đêm để khám phá Tràng An và Bái Đính … Nếu các bạn không có thời gian bạn có thể khám phá hoàn toàn động Am Tiên trong vòng 1 ngày.

Động chùa Am Tiên Ninh Bình

Động chùa Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85km , tới phố cầu Huyện , cổng Cố đô Hoa Lư , theo đường 38B khoảng 5,5km sẽ tới động Am Tiên.

Các bạn có thể di chuyển ô tô hoặc xe máy . Nếu đi xe máy các bạn có thể chủ động đi thăm quan những địa điểm khác.

  • Nếu di chuyển bằng xe máy : Bạn đi thẳng quốc lộ 1A  tới thành phố Ninh Bình .Sau đó, bạn rẽ phải vào Tràng An hoặc cố đô Hoa Lư , đi tiếp là bạn đến động Am Tiên (ở đây có bảng chỉ dẫn đường rất chi tiết và rất dễ tìm ).
  • Nếu di chuyển bằng xe khách : bạn có thể đến bắt xe ở các bến như : Giáp Bát , Mỹ Đình … đến Ninh Bình với giá khoảng 60.000 đến 100.000 đồng 1 người .Di chuyển khoảng 2 tiếng bạn có thể đến thành phố Ninh Bình .Bạn có thể nhắc nhà xe xuống ở khách sạn Hoa Lừ rồi có thể đi xe ôm hoặc taxi vào động Am Tiên.

Khám phá Am Tiên – Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Đến Tuyệt tình Cốc Ninh Bình như nào

Phong cảnh ở Tuyệt tình Cốc Ninh Bình (ảnh sưu tầm)

Khi đến nơi các bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh 4 bề là núi , cây cối xanh ngắt, xa xa là ngôi chùa Am Tiên cổ kính tạo nên 1 khung cảnh trầm buồn nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước được vách đá bao bọc xung quanh . Để vào được động các bạn sẽ bắt gặp Ao Giải với làn nước xanh ngắt  nhìn thấu rong rêu càng tạo nên vẻ huyền bí cho động Am Tiên.

Khung cảnh Ao Giải đầy thơ mộng và huyền bí (nguồn sưu tầm)

Tham quan chụp ảnh xong để lên được động các bạn phải bước qua khoảng 210 bậc đá cổ kính. Càng lên cao bạn càng dễ quan sát chùa động. Thời gian đã tàn phá nhiều dấu tích xưa nhưng cửa động vẫn còn lưu giữ được chuông chùa, 3 bia đá cổ được khác những người có công xây dựng chùa từ hàng trăm năm trước. Động có hình giống hình con rồng nên còn được gọi là hang Rồng .

Trên núi có chùa Am Tiên. Đây cũng là nơi những năm cuối đời của thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành . Bạn có thể tham quan vãn cảnh hoặc thắp hương cúng bái ở đây. Chùa Am Tiên được bao quanh bốn bề là núi , mang vẻ tĩnh mịch. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống bạn sẽ nhìn được bao quát không gian sơn thủy hữu tình.

Chùa động Am Tiên – Nơi thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành (ảnh sưu tầm)

Không chỉ thu hút đông du khách tới tham quan, “Tuyệt tình cốc Ninh Bình” cũng là địa điểm được không ít cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào nhất.

Chụp ảnh cưới ở Am Tiên tuyệt tình cốc

Động chùa Am Tiên được rất nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới (ảnh sưu tầm)

Ăn gì khi tham quan Am Tiên?

Tham quan xong bạn có thể nghỉ trưa và thưởng thức những món đặc sản tại cố đô , trong đó nổi tiếng nhất là món thịt dê núi ăn kèm với cơm cháy . Ra ngoài chùa động , trên trục đường lớn, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán thịt dê như dê Đức, Thăng Long , Hoàng Giang…

Ăn uống , nghỉ ngơi xong bạn có thể tham quan khu di tích cố đô Hoa Lư , vé vào cửa là 20.000 đồng 1 người.  Về với Hoa Lư bạn sẽ đắm nhìn trong những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho vùng đất thiêng liêng này, chiêm ngưỡng những di tích còn lại của kinh đô xưa , tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc.

Hi vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Động Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ