Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngắm vẻ đẹp người con gái Tuyên Quang

Ngắm vẻ đẹp người con gái Tuyên Quang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/06/2020
5.1K lượt xem

Ông bà ta nói đâu có sai: “Chè Thái gái Tuyên”, muốn thưởng thức chè ngon phải tìm mua chè Thái là đặc sản nổi tiếng bao đời với cái hương vị tinh tuý đọng trên đầu lưỡi khiến người ta say mê không dứt. Còn “gái Tuyên” cũng không xa lạ gì đối với nhiều người, Tuyên Quang miền gái đẹp, muốn ngắm những cô nàng xinh tươi, nhất định phải tìm về miền đất Tuyên gắn liền với lịch sử hào hùng, cảnh vật hữu tình và là nơi dừng chân của nhiều du khách say mê nét đẹp của con người và thiên nhiên nơi đây.

"Chè Thái Gái Tuyên" - Thái Nguyên chè ngon nức tiếng, gái Tuyên Quang vẻ đẹp "danh bất hư truyền"

“Chè Thái Gái Tuyên” – Thái Nguyên chè ngon nức tiếng, gái Tuyên Quang vẻ đẹp “danh bất hư truyền”

Gái Tuyên Quang có thật sự đẹp không?

Câu nói “Chè Thái gái Tuyên” cũng phần nào khẳng định được vẻ “hương sắc” của người con gái nơi đây. Nhưng để biết được lý do vì sao gái Tuyên Quang đẹp, nét đẹp đó chỉ là phóng đại qua thơ văn hay gái Tuyên đẹp như lời đồn. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu kĩ hơn để xem đáp án có thật sự là vậy không.

Nét đẹp dịu dàng với thần thái đỉnh cao của cô gái Tuyên Quang trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc nơi đây

Nét đẹp dịu dàng với thần thái đỉnh cao của cô gái Tuyên Quang trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc nơi đây

Lướt một vòng trên Facebook không ít hội nhóm được thành lập chủ đề liên quan đến vấn đề chúng ta đang tìm hiểu chính là nét đẹp con gái Tuyên Quang. Nhiều cái tên như: “Tuyên Quang miền gái đẹp”, “Hình ảnh nữ sinh Tuyên Quang”, “Tự hào nét đẹp Tuyên Quang”… Chứng tỏ cho đến ngày nay rất nhiều người vẫn rất tự hào khi nhắc về mảnh đất quê hương thân yêu gắn liền với nét đẹp của người con gái nơi đây.

Góc nhìn lịch sử

Theo góc nhìn lịch sử xưa kia Tuyên Quang là nơi hội tựu của những mỹ nhân chốn cung đình

Theo góc nhìn lịch sử xưa kia Tuyên Quang là nơi hội tựu của những mỹ nhân chốn cung đình

Xưa kia xứ Tuyên là một mảnh đất rộng lớn, là nơi đóng đô của nhiều triều đại, vương triều trải qua biết bao đời vua chúa nổi bật nhất là triều đại nhà Mạc với sự hưng thịnh kéo dài nhiều năm. Một sự thật dễ nhận thấy chính là vào thời đại phong kiến có vị vua nào mà không sở hữu tam cung lục viện, có nhiều phi tần, giai nhân bên cạnh. Mà những người được vua “để mắt” nào đâu là người bình thường, nhan sắc “đại trà” làm gì được vua để ý cơ chứ.

Vẻ đẹp mang đậm nét truyền thống của người con gái xứ Tuyên

Vẻ đẹp mang đậm nét truyền thống của người con gái xứ Tuyên

Phải nói những nữ nhân cạnh vua đều là tuyệt sắc giai nhân trong nhân gian. Cho đến ngày ngay câu chuyện chốn hậu cung được dựng lại trên màn ảnh nhỏ cũng làm rất nhiều người thích thú theo dõi bởi các cuộc chiến tranh đấu của người đẹp nơi thâm cung cực gây cấn. Không chỉ vua mà các vị quan lại cũng không hề kém cạnh, có nhiều tỳ thiếp đều là người được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trải qua bao nhiêu đời, những vị công chúa, mỹ nhân cũng thế mà càng nhiều hơn, dù thành trì có sụp đổ nhưng không ít cô gái vẫn chọn ở lại mảnh đất Tuyên Quang sinh sống, cứ như thế xuôi theo dòng chảy của thời gian nét đẹp đó còn lưu truyền cho đến tận ngày nay. Đây cũng là một cách lý giải cho câu nói quen thuộc Tuyên Quang miền gái đẹp.

Vẻ đẹp ấy theo dòng chảy thời gian tạo nên nét đẹp pha lẫn truyền thống và hiện đại 

Vẻ đẹp ấy theo dòng chảy thời gian tạo nên nét đẹp pha lẫn truyền thống và hiện đại 

Điều kiện tự nhiên

 

Cô bé Tuyên Quang với nụ cười rạng rỡ và nét đẹp trong sáng

Đất lành chim đậu – Nhờ vào thiên nhiên ưu ái nét đẹp của phụ nữ nơi đây càng thêm đằm thắm

Nhắc về truyền thống và lịch sử chỉ là một phần tạo nên nét đẹp “gái Tuyên”. Mà còn bởi vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu tuyệt vời. Tuyên Quang là tỉnh trung du miền núi phía Bắc, đồi núi trập trùng, tuỳ địa hình không bằng phẳng khó khăn trong việc đi lại nhưng bù lại khí hậu quanh năm mát mẻ, hài hoà. Không có cái nắng cháy da cháy thịt như miền xuôi vì thế nước da của phái đẹp ở Tuyên Quang đâu thể nào đen “nhem nhẻm” cho được mà là trắng như bông bưởi, rạng rỡ vô cùng.

Làn da trắng mịn xinh xắn của cô gái Tuyên Quang một phần nhờ vào "món quà" thiên nhiên ban tặng

Làn da trắng mịn xinh xắn của cô gái Tuyên Quang một phần nhờ vào “món quà” thiên nhiên ban tặng

 Nghe đến đây thật muốn đến miền núi Tuyên Quang “hít hà” một chút bầu không khí tuyệt vời dù không xinh lên nhưng tinh thần chắc chắn rất phấn chấn bởi vừa được tận hưởng thiên nhiên tươi mát còn được ngắm miền gái xinh thoả thích.

Người ta yêu cái đẹp của con gái Tuyên Quang bởi nét đẹp của các nàng như những bông hoa rừng rạng rỡ tinh khiết, thoang thoảng hương đồi núi mộc mạc nhưng thu hút, đôi mắt sâu hút biết cười, nước da xinh tươi, giọng nói dịu nhẹ thấm đọng vào lòng người.

Những cô gái Tuyên Quang trong độ tuổi đôi mươi với vẻ đẹp thuần khiết trong bộ trang phục truyền thống

Những cô gái Tuyên Quang trong độ tuổi đôi mươi với vẻ đẹp thuần khiết trong bộ trang phục truyền thống

Hình ảnh vẻ đẹp người con gái Tuyên Quang

Nếu xưa kia người ta quen thuộc với câu “ Chè Thái gái Tuyên” thì ngày nay nét đẹp của người con gái Tuyên Quang còn được biết đến bởi những hình ảnh gái đẹp Tuyên Quang được truyền thông không tiếc giấy mực “lăng xê”. Có những hoa hậu đăng quang trong các cuộc thi sắc đẹp lớn cũng xuất thân từ mảnh đất Tuyên Quang càng góp phần làm nổi bật thương hiệu con gái nơi đây.

Nhan sắc của gái Tuyên - Vẻ đẹp thoang thoảng hương núi đồi

Nhan sắc của gái Tuyên – Vẻ đẹp thoang thoảng hương núi đồi

Một trong những người có “quốc sắc thiên hương” được nhắc nhiều ở cuối thế kỷ XX, là người tiên phong làm nổi bật nét đẹp của con gái Tuyên Quang phải kể đến người đẹp Thuỷ Hương. Với nét đẹp đằm thắm nhưng cuốn hút, đường nét gương mặt thanh tú, Thuỷ Hương là gương mặt đắc giá, xuất hiện dày đặc trên cái tạp chí, là người mẫu sàn catwalk chuyên nghiệp.

Vẻ đẹp của Thuỷ Hương - Là nguồn cảm hứng cho biết bao nhiếp ảnh và người đam mê nghệ thuật

Vẻ đẹp của Thuỷ Hương – Là nguồn cảm hứng cho biết bao nhiếp ảnh và người đam mê nghệ thuật

Ngày nay người đẹp Tuyên Quang còn biết đến qua mạng xã hội, là những hot girl nổi tiếng với fan hâm mộ đông đảo. Được nhắc đến nhiều có lẽ là Streamer Thảo Nari, cô gái dân tộc Tày với nét đẹp trong veo như sương mai, nụ cười toả nắng. Cô từng đoạt giải gương mặt khả ái trong cuộc thi hoa khôi đại học văn hoá năm 2016. Thảo Nari không chỉ được hâm mộ bởi vẻ đẹp mà còn bởi tài năng của cô, là một streamer nổi tiếng, bình luận game, tham gia diễn xuất trong các clip quảng cáo. Đặc biệt là giọng hát trong trẻo cover lại các bài hát khá hay nên rất được lòng người hâm mộ.

Thảo Nari - Nữ streamer xinh đẹp có xuất thân từ mảnh đất Tuyên Quang

Thảo Nari – Nữ streamer xinh đẹp có xuất thân từ mảnh đất Tuyên Quang

Nếu ai là fan hâm mộ của bộ phim “Người Phán Xử” chắc hẳn đều rất ấn tượng với vẻ đẹp của Lê Thảo người yêu của Bảo Ngậu do Vũ Thu Hoài thủ vai. Ngoài việc được biết đến là diễn viên cô còn gây ấn tượng với người hâm mộ bóng đá với vai trò là MC hot nhất của mùa AFF Cup năm 2018. Với vẻ đẹp tự nhiên, thân hình cân đối, giọng nói truyền cảm Vũ Thu Hoài quả thực là điển hình của vẻ đẹp con gái Tuyên Quang thời hiện đại.

Vũ Thu Hoài với vẻ đẹp thời hiện đại là cô gái trẻ tài năng xứ Tuyên

Vũ Thu Hoài với vẻ đẹp thời hiện đại là cô gái trẻ tài năng xứ Tuyên

Bên cạnh đó nhắc đến người đẹp xứ Tuyên còn có những cái tên đình đám như diễn viên Thu Hà, diễn viên Mai Huê, hot girl Trần Linh Hương… Nhắc đến gái đẹp Tuyên Quang đâu thể nào chỉ điểm danh những người nổi tiếng gây sốt trên mạng xã hội mà vốn dĩ mảnh đất Tuyên Quang là nơi hội tụ những gương mặt khả ái. Dù họ không phải là hiện tượng mạng nhưng lại mang vẻ đẹp mộc mạc, “nguyên sơ” dịu dàng đến lạ. Những thói quen sinh hoạt, cử chỉ cách đi lại nhẹ nhàng tạo, khéo léo trong cách cư xử hằng ngày nên Tuyên Quang miền gái đẹp say lòng người.

Cô bé Tuyên Quang với nụ cười rạng rỡ và nét đẹp trong sáng

Cô bé Tuyên Quang với nụ cười rạng rỡ và nét đẹp trong sáng

Gái Tuyên với vẻ đẹp tinh khiết như ánh nắng ban mai

Gái Tuyên với vẻ đẹp tinh khiết như ánh nắng ban mai

Một chút quyến rũ với lối trang điểm nhẹ nhàng

Một chút quyến rũ với lối trang điểm nhẹ nhàng

Nhưng Tuyên Quang đâu chỉ có gái đẹp mà còn có nhiều vị thú vị như thế này đây!

Tuyên Quang không chỉ có gái đẹp

Thật vậy, không chỉ nhắc đến vẻ đẹp người con gái người ta mới nhớ tới Tuyên Quang, mảnh đất nơi đây còn vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình chờ đợi người đến khám phá. Cùng điểm qua những địa danh sau đây:

Hồ Na Nang

Hồ Na Nang - Thắng cảnh trên đất Tuyên Quang với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Hồ Na Nang – Thắng cảnh trên đất Tuyên Quang với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Hồ Na Nang nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, gây ấn tượng bởi mặt nước trong xanh dịu dàng như nét đẹp của thiếu nữ đôi mươi. Được bao quanh bởi 99 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau. Là sự kết hợp kỳ diệu của nước, đá và cây xanh tạo nên một bức tranh thuỷ mặc trong lành cuốn hút. Dòng thác đổ xuống mặt hồ trắng xoá, không dữ dội mà lại ẩn chứa nét thơ mộng tình tứ. Còn gì thú vị hơn khi được ngồi trên chiếc thuyền xuôi theo mặt nước ngắm thật kỹ vẻ đẹp của thiên nhiên, tìm hiểu văn hoá và cuộc sống rất đỗi bình dị của con người nơi đây. Những cô gái miền sơn cước xinh xắn với vẻ thẹn thùng nhưng hiếu khách.

Thành nhà Mạc

Thành nhà Mạc ngày nay thuộc địa phận tổ 8, phường Tân Quang, là một di tích lịch sử chứng minh cho sự hưng thịnh một thời của triều đại nhà Mạc, cũng là nơi phần nào lý giải cho câu hỏi tại sao lại nói Tuyên Quang miền gái đẹp.

Kiến trúc tổng thể của thành nhà Mạc ở Tuyên Quang 

Kiến trúc tổng thể của thành nhà Mạc ở Tuyên Quang 

Thành nhà Mạc được xây dựng năm 1552, ở vị trí án ngữ bên bờ sông Lô, sau đó được sửa chữa lại vào đầu nhà Nguyễn. Thành nhà Mạc được xây dựng nhằm mục đích ngăn chặn quân nhà Lê, trong nhân gian còn tương truyền rằng toàn bộ quá trình xây dựng thành chỉ mất một đêm là hoàn thành. Thành có lối kiến trúc theo kiểu hình vuông, với diện tích 75.625 m2, mỗi mặt thành ngay điểm ở giữa có một hình bán nguyệt để dựng nên cửa. Bên trong tường thiết kế thêm một lối đi nhỏ để làm đường tiếp đạn lên thành.

Thành nhà Mạc di tích lịch sử cấp quốc gia - Nơi tham quan nhất định phải tới một lần khi đến Tuyên Quang

Thành nhà Mạc di tích lịch sử cấp quốc gia – Nơi tham quan nhất định phải tới một lần khi đến Tuyên Quang

Cho đến ngày nay, do quá trình tôn tạo gây biến dạng, kiến thành mất đi vẻ cổ kính nguyên thuỷ, dấu tích rêu phong cây xanh xung quanh bị mất do “hoá chất diệt trừ gốc cây dại” đã gây nuối tiếc cho bao người khi không còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực sự của thành nhà Mạc. Tuy nhiên ghé thăm di tích lịch sử cấp quốc gia ta cũng phần nào cảm nhận được lịch sử của triều đại nhà Mạc, cùng với những câu chuyện nơi đây.

Suối khoáng Mỹ Lâm

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm - Thiên đường nghỉ dưỡng

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm – Thiên đường nghỉ dưỡng

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm được biết đến là một khu nghỉ dưỡng được đầu tư hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên được khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, khí hậu mát lành. Nơi đây có mạch nước ngầm với nhiệt độ lên đến 70 độ C, có thể uống trực tiếp, được đánh giá là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất vùng Đông Dương.

Suối khoáng Mỹ Lâm là nơi dừng chân hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng ở Tuyên QuangSuối khoáng Mỹ Lâm là nơi dừng chân hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng ở Tuyên Quang

Tại đây du khách sẽ được thư giãn tối đa, tận hưởng kỳ nghỉ độc đáo, ngâm mình trong nước khoáng nóng thư thái, có lợi cho sức khoẻ. Hay tắm bùn khoáng, bùn đen. Đặc biệt tắm lá thuốc của người Dao, là một bài thuốc bí truyền với nguyên liệu thiên nhiên có những loại thuốc quý phải vào tận rừng sâu để thu hái đem lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, cải thiện sức khoẻ, làm đẹp da, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Tắm khoáng nóng kết hợp nghỉ dưỡng và thưởng thức đặc sản Tuyên Quang

Tắm khoáng nóng kết hợp nghỉ dưỡng và thưởng thức đặc sản Tuyên Quang

Những món đặc sản Tuyên Quang

Ghé thăm Tuyên Quang miền gái đẹp bạn cùng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản nức tiếng nơi đây.

Bánh nếp trứng kiến - Món ngon độc đáo ở Tuyên Quang

Bánh nếp trứng kiến – Món ngon độc đáo ở Tuyên Quang

Với bản sắc ẩm thực truyền thống, những món ăn đầy tinh tế thể hiện giá trị truyền thống và nét mộc mạc của núi rừng như xôi ngũ sắc của người dân tộc Tày, bánh gai Chiêm Hoá. Bánh nếp trứng kiến lớp vỏ ngoài thơm dẻo của nếp, nhân bên trong béo ngậy lạ miệng của trứng kiến. Thịt trâu gác bếp món mồi nhắm thơm phức được nướng trên bếp than hoa đỏ rực…

Thịt trâu gác bếp đặc sản ngon khó cưỡng

Thịt trâu gác bếp đặc sản ngon khó cưỡng

Bên cạnh đó còn có rượu Na Hang thơm nồng nàn, là sự kết hợp hoàn hảo của ngô và men lá rừng được ủ kỳ công qua nhiều ngày. Thưởng thức rượu Na Hang đem lại cảm giác thơm mát dịu nhẹ, một chút nồng nàn say mê ngấm sâu vào trong từng tế bào.

Rượu Na Hang được chưng cất kỳ công - Đậm đà hương vị miền Bắc

Rượu Na Hang được chưng cất kỳ công – Đậm đà hương vị miền Bắc

Tìm về Tuyên Quang miền gái đẹp để cảm nhận một cách chân thật nhất nét đẹp của người con gái nơi đây, nét đẹp mang “hương sắc” núi rừng vùng cao. Tham quan những địa danh nổi tiếng, khu di tích lịch sử hay những địa điểm ẩn mình trong màu xanh tươi mát của thiên nhiên chắc chắn là một hành trình thú vị vô cùng mãn nhãn và kích thích mọi giác quan khiến tâm hồn ta bỗng chốc trở nên thư thái an nhiên đến lạ.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ