Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tượng ‘Nữ hoàng băng giá’ ở Sa Pa gây tranh cãi

Tượng ‘Nữ hoàng băng giá’ ở Sa Pa gây tranh cãi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/07/2021
369 lượt xem

Tượng nhân vật hoạt hình nổi tiếng Elsa được đặt trong khuôn viên một khu du lịch để chụp ảnh check-in.

Vài ngày gần đây, bức tượng Elsa làm từ nhựa, cao hơn 2 m, phía dưới là kính chịu lực đang được thi công tại một khu du lịch ở Sa Pa (Lào Cai). Ông Nguyễn Ngọc Đông, Giám đốc Công ty TNHH An Sa pa, chủ cơ sở du lịch cho biết bức tượng được ông đặt hàng đã nhiều tháng, tuy nhiên gần đây mới hoàn thiện để lắp trong khuôn viên khu du lịch.

“Nữ hoàng băng giá Elsa” là nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhiều trẻ em yêu thích, vì vậy ông thêm hạng mục để khu du lịch thu hút hơn, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ. Đây cũng là ý tưởng từ sở thích của con gái 9 tuổi.

Tượng Elsa do nhân viên khu du lịch chụp lại.

Tuy nhiên, bức tượng này đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Một số người ủng hộ thì cho rằng Sa Pa có nhiều điểm chụp ảnh nhưng đa phần tập trung vào người lớn, chưa có nơi cho trẻ em. Ngược lại, các ý kiến phản bác nói rằng hình ảnh này không giống bản gốc, nhất là lại không phù hợp với cảnh quan núi rừng. Ông Đỗ Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, cho biết sau khi những bức ảnh tượng Elsa được chia sẻ trên mạng, ông đã giao phòng văn hoá và UBND phường Fansipan làm việc với điểm check-in. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo lại vào chiều 19/7.

Khu check-in rộng hơn 1,7 ha nằm trên đất tư nhân, ở đường Nguyễn Chí Thanh, đi vào hoạt động cuối năm 2020. Trong khuôn viên còn có các hạng mục khu phố cổ Nhật Bản, đường trúc Trung Hoa, tháp nghiêng Pisa Italy, tượng Nữ thần tự do, làng cổ Việt Nam… phục vụ du khách tham quan. Nhiều cặp đôi cũng lựa chọn tới đây chụp ảnh cưới.

Theo Lan Hương / Vnexpress Du Lịch

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ