Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những bức tượng khỏa thân khó hiểu nhất thế giới

Những bức tượng khỏa thân khó hiểu nhất thế giới

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/02/2021
805 lượt xem

Những bức tượng khỏa thân trên thế giới không chỉ khiến người ta tò mò vì hình dáng độc đáo mà ý nghĩa của chúng cũng tạo ra rất nhiều tranh cãi.

Tượng khỏa thân không phải là một chủ đề mới mẻ với các nhà điêu khắc, từ xa xưa thì những bức tượng kiểu này đã được tạo nên với rất nhiều ý nghĩa và mục đích khác nhau. Rất nhiều bức tượng khỏa thân trên thế giới đã trở nên nổi tiếng, mặc cho hình dáng và ý nghĩa của chúng khiến người ta khó hiểu. Hãy cùng điểm qua list những bức tượng khỏa thân ấn tượng nhất, thu hút du khách cùng các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới nhé.

Có rất nhiều bức tượng khỏa thân kỳ quặc trên khắp thế giới. Ảnh: Pinterest

Cùng điểm qua những bức tượng khỏa thân nổi tiếng nhưng vô cùng khó hiểu trên thế giới:

Bức tượng thiên thần phương Tây (Anh)

Đây là bức tượng khỏa thân rất nổi tiếng bởi ý tưởng vô cùng kỳ quặc. Tượng được làm bằng đồng nguyên chất với trọng lượng đến 25 tấn với hình dáng của một người phụ nữ đang nắm thanh kiếm và chĩa lên bầu trời.

Mặc dù, người ra không hiểu tác giả lấy cảm hứng từ đâu để tạo nên bức tượng này nhưng đây vẫn là điểm check-in nổi tiếng với du khách khi ghé thăm thành phố Ilfracombe. Ngoài tên gọi là “thiên thần phương Tây” bức tượng còn được nhiều người gọi là  “Vòng bụng của miền Nam” một cách khá nhạo báng.

Bức tượng có hình dáng cực kỳ khó hiểu. Ảnh: Oddstuffmagazine

Tượng La Gorda – Colombia

Bức tượng này nằm ở quảng trường của của Colombia nơi đã từng là chợ buôn bán nô lệ xưa kia. Đây là một trong những bức tượng khỏa thân nổi tiếng thế giới với hình dáng một người đàn bà có thân hình rất mũm mĩm. Người ta cho rằng La Gorda là tác phẩm thể  hiện được phong cách sáng tạo và phóng đại rất đặc trưng của nhà điêu khắc Fernando Botero.

Tượng có hình dáng một người phụ nữ khỏa thân mũm mĩm. Ảnh: Pinterest

Tượng đức mẹ đồng trinh – Anh

Ngắm nhìn bức tượng khỏa thân này, nhiều du khách cảm thấy thảng thốt và sợ hãi. Bức tượng mẹ đồng trinh đang mang thai cao đến hơn 10m, hình dáng vô cùng kỳ quặc với nửa thân bình thường và nửa là mặt cắt thấy được toàn bộ mô cơ, hộp sọ, bào thai. Bức tượng chân thân đến nỗi người ta không khỏi rùng mình khi nhìn vào.

Tượng Đức mẹ đồng trinh ở Anh với tạo hình dáng sợ. Ảnh: Boompreparing

L’improvisateur – Pháp

Nếu như đến với thị trấn Bandol và đi bộ dọc bờ biển, bạn sẽ bắt gặp bức tượng của thần pan đang thổi sáo với tên gọi là L’improvisateur. Bước tượng có khuôn mặt rạng rỡ hướng ra biển, người dân tại thị trấn Bandol và nhiều du khách quan niệm rằng nếu như sờ vào chỗ kín của bức tượng, sẽ mang lại sự may mắn và cải thiện khả năng sinh đẻ.

Nếu sờ vào vùng kín bức tượng này sẽ gặp may mắn. Ảnh: Flickr

Theseus and the Minotaur – Sydney, Australia

Nằm tại đài phun nước Archibald  thuộc công viên Hyde nước Úc, bức tượng Theseus and the Minotaur đã trở nên cực kỳ nổi tiếng bởi hình dáng độc đáo của nó. Bức tượng này mô tả khoảnh khắc thần Theseus đang chế ngự nhân ngưu.

Với người dân nước Úc bức tượng này không đơn thuần chỉ là vật trang trí trong công viên hay là một bức tượng khỏa thân có hình dáng kỳ lạ mà nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hy sinh vì lợi ích chung. Được biết tác phẩm này là của nhà điêu khắc người Pháp Francois Sicard, ông sáng tạo bức tượng này để kỉ niệm quan hệ giữa Úc và Pháp trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất.

Bức tượng này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Ảnh: Pinterest

Bad Bad Boy – Phần Lan

Bức tượng này có hình dáng hơi kỳ quái với hình dáng một câu bé đang đi tiểu, điểm đặc biệt là khuôn mặt của cậu bé thể hiện sự ngạc nhiên nhưng rất kỳ dị với hai mắt mở to. Bức tượng được đặt ở bến cảng phía đông của thành phố Helsinki, Phần Lan, hiện đây vẫn là một trong những điểm nhấn của thành phố.

Tạo hình của bức tượng Bad Bad Boy có phần kinh dị. Ảnh: Margherita_Ragg.

In Utero – Thủ đô Prague, Cộng hòa Séc

Tượng In Utero có hình dáng của một người phụ nữ đang mang thai trong tình trạng khỏa thân và quỳ gối. Hình dáng kỳ quặc của bức tượng khiến nhiều người cảm thấy rất tò mò. Phần trước của bức tượng hoàn toàn rỗng nên du khách có thể bước vào trong để thăm quan.

Bức tượng In Utero có hình dáng kỳ quặc. Ảnh: Pinterest

Solace of the Wind – New Zealand

Đến thành phố Wellington của đất nước New Zealand, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng một người đàn ông khỏa thân đang trong trạng thái đứng nghiêng người, hướng về phương bắc. Mặc dù bình thường là bức tượng khỏa thân, nhưng vào các dịp đặc biệt như noel hay các sự kiện lớn thì bức tượng này sẽ được mặc quần áo để quảng bá.

Tượng Solace of the Wind có dáng đứng nghiêng đặc biệt. Ảnh: Flickr

Planet – Singapore

Tọa lạc ngay tại Gardens by the Bay, gần khu phức hợp nổi tiếng Marina Bays Sand, bức tượng Planet với hình dáng một em bé khỏa thân đang ngủ trong trạng thái bay lơ lửng thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Bức tượng khỏa thân này nặng 7 tấn và là tác phẩm của nhà điêu khắc người Anh Marc Quinn. Check-in tại bức tượng này là trải nghiệm được nhiều du khách ưa thích khi đến Singapore.

Tượng em bé khỏa thân nổi tiếng ở Singapore. Ảnh: Flickr

Mặc dù có gây tranh cãi về hình dáng hay ý nghĩa nhưng những bức tượng khỏa thân trên vẫn rất nổi tiếng và là một nét văn hóa độc đáo riêng của các điểm đến trên khắp thế giới.

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ