Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hành trình khám phá Tứ Xuyên nổi tiếng ở Trung Quốc

Hành trình khám phá Tứ Xuyên nổi tiếng ở Trung Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/05/2020
6.8K lượt xem

Đến du lịch Tứ Xuyên, bạn không chỉ chìm đắm trong vẻ đẹp của cảnh quan của danh lam thắng cảnh mà còn được khám phá những nền lịch sử và văn hóa lâu đời của vùng đất nổi tiếng này. Còn chần chừ gì mà không lên dự định cho chuyến đi đầy thú vị này ở Trung Quốc cùng những người thân, bạn bè.

Giới thiệu  về Tứ Xuyên Trung Quốc

Tứ Xuyên là một tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, nơi đây là một trung tâm kinh tế quan trọng và cũng là một điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử lâu đời, cảnh quan đẹp.

Tứ Xuyên

Điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Nhắc đến Tứ Xuyên thì nhiều du khách đều nghĩ ngay đến các món ăn địa phương cay nồng hay những chú gấu trúc đáng yêu. Không những thế ở đây còn có những danh lam thắng cảnh ấn tượng thu hút du khách thập phương tìm đến.

Tứ Xuyên

Ảnh: ST

Cách di chuyển đến Tứ Xuyên

Du khách có thể tìm đến các chuyến bay của Vietnam Airlines để có thể bay thẳng đến tham quan du lịch Tứ Xuyên. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn chuyến bay của hãng hàng không China Southern nhưng sẽ phải dừng một chặng tại sân bay quốc tế Quảng Châu.

du lịch Tứ Xuyên

Địa chỉ hấp dẫn du khách thập phương ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Còn việc di chuyển khi đến Tứ Xuyên, bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc xe bus. Bạn có thể chọn các tuyến xe bus tới các địa điểm tham quan, một điều lưu ý đó là bạn cần chuẩn bị sẵn tiền lẻ để bỏ tiền vào chiếc thùng đặt trên cửa ra vào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi để thuận lợi cho việc thăm quan của bạn.

Thời điểm nên đi du lịch Tứ Xuyên

Đến Tứ Xuyên, du khách sẽ không phải lo lắng về thời tiết vì ở đây không quá nắng gắt. Chính vì thế, du khách có thể đến tham quan nơi đây vào bất kể thời điểm nào trong năm.

du lịch Tứ Xuyên

Thời điểm thích hợp đi du lịch Tứ Xuyên (Ảnh: ST)

Để có thể ngắm được trọn vẹn cảnh đẹp của các thung lũng, bạn nên đến đây vào mùa xuân, mùa hè hoặc mùa thu, đây là thời điểm khá thuận lợi cho việc ngắm cảnh và không quá lạnh. Còn vào mùa đông, du khách có thể tận mắt chứng kiến những dãy núi tuyết phủ trắng xóa.

Những địa điểm tham quan ở Tứ Xuyên

Thung lũng Jiuzhaigou

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia ở phía Bắc Tứ Xuyên bao phủ bởi rừng nguyên sinh và hồ nước, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Chín nhờ vẻ đẹp độc đáo của những thác nước nhiều tầng, mặt hồ trong xanh cùng đỉnh núi phủ tuyết trắng. Cảnh đẹp đa màu sắc ở đây giúp cho khu vực này trở thành một trong những địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích nhất.

Tứ Xuyên

Thung lũng Jiuzhaigou – danh lam thắng cảnh đẹp ở Tứ Xuyên

Núi Nga Mi

Ngọn núi ở phía Tây của Tứ Xuyên Trung Quốc với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Khu vực này là nơi có đến gần 3000 loài thực vật khác nhau. Với những ai thích tham quan những ngôi chùa cổ thì Núi Nga Mi chính là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây có đến 26 ngôi chùa, trong đó có 8 ngôi chùa thường xuyên tổ chức các buổi nghi lễ Phật giáo.

Tứ Xuyên

Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Tứ Xuyên (Ảnh: ST)

Tượng Lạc Sơn Đại Phật

Một sản phẩm điêu khắc về Phật Di Lặc được xây dựng từ thời nhà Đường, nằm đối diện với núi Nga Miao. Du khách đến du lịch Trung Quốc đều muốn đến tham quan tượng Lạc Sôn Đại Phật để tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm vĩ đại của bức tượng.

Tứ Xuyên

Thung lũng Hailuo

Danh lam thắng cảnh nổi tiếtng này ở Tứ Xuyên có dòng sông băng chả dọc sườn đồi. Thung lũng Hailuo được phủ một màu trắng tinh khiết cùng hang động băng khổng lồ khiến du khách đến đây thêm ấn tượng với cảnh sắc có một không hai này.

Tứ Xuyên

Thung lũng Hailuo mùa đông (Ảnh: ST)

Rừng tre Tứ Xuyên

Để đến được rừng tre xanh tự nhiên này, du khách cần di chuyển về phía Đông Nam của thành phố Nghi Tân, Tứ Xuyên khoảng gần 70km. Tại khu rừng có nhiều loại tre khác nhau được trồng dày đặc. Bên cạnh đó, khi đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng những hang động đá vôi, hồ nước,…Đây là địa điểm tham quan vào bất kể thời gian nào trong năm.

Tứ Xuyên

Rừng tre Tứ Xuyên xanh ngắt (Ảnh: ST)

Món ăn Tứ Xuyên nổi tiếng

Lẩu Tứ Xuyên

Là một món ăn tối phổ biến với nồi lẩu cay và nấu thức ăn riêng bằng nước dùng. Lẩu Tứ Xuyên Trung Quốc còn được biết đến là một món đặc sản của Trùng Khánh. Tuy nhiên nếu bạn không ăn được quá cay thì có thể gọi làm 2 phần cay hoặc không cay để thoải mái thưởng thức món ăn hấp dẫn với nhiều loại thịt, rau và đậu hũ nhé.

Lẩu Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên món ăn đặc trưng Tứ Xuyên (Ảnh: ST)

Đậu phụ Mapo

Món đậu phụ Mapo là một tráng miệng hấp dẫn làm từ đậu hũ non, thịt bò hoặc thịt heo bằm, xốt đậu cay Tứ Xuyên và hạt tiêu Tứ Xuyên, giúp bạn cảm nhận rõ được vị cay đặc trưng.

đậu phụ mapo tứ xuyên

Món đậu phụ cay ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Mì Dan Dan

Món mì này là một món ăn khai vị trên bàn tiệc. Món mì này có vị ngon từ thịt bò hoặc thịt heo bằm trộn với lá hẹ, bột mè, nước tương và ớt.

Mì Dan Dan

Món mì hấp dẫn Trung Quốc (Ảnh: ST)

Gà chiên giòn xốt chua ngọt

Những món ăn chua ngọt là những món đặc trưng trong các món Hoa. Vị gà chiên thơm hòa quyện cùng nước sốt đậm vị chua ngọt khơi dậy khẩu vị thực khách. Món ăn nổi tiếng ở Tứ Xuyên này là món mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây đâu nhé!

Gà chiên giòn xốt chua ngọt

Món gà chiên giòn hấp dẫn (Ảnh: ST)

Mực xào Tứ Xuyên

Mực miếng to được cắt tạo kiểu, thấm đậm với nước sốt cay cay, thịt thanh ngọt của hải sản tươi sống và dai dai. Món ăn tuyệt vời này kích thích vị giác của người ăn.

Mực xào Tứ Xuyên

Mực xào dai dai Tứ Xuyên Trung Quốc (Ảnh: ST)

Gà Trùng Khánh khô cay

Món ăn không thể thiếu trong danh sách những món ăn cay nóng tại vùng đất Tứ Xuyên này. Các miếng thịt gà được chế biến ướp gia vị, sau đó được chiên rồi được xào cùng với ớt khô đỏ, tỏi và hat tiêu.

Gà Trùng Khánh khô cay

Gà Trùng Khánh khô cay (Ảnh: ST)

Tứ Xuyên là nơi có các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Nơi đây cũng là khu bảo tồn quan trọng nhất của các loài vậy quý hiếm trên thế giới và là một trong 8 trường phái ẩm thực Trung Hoa, hấp dẫn du khách từ nhiều nơi tìm đến. Hi vọng những thông tin tham khảo trên giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn ở vùng đất Tứ Xuyên.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ