Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Xem tử vi tuổi Tân Sửu bé sinh năm 2021>

Xem tử vi tuổi Tân Sửu bé sinh năm 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2021
4.2K lượt xem

Sinh năm 2021 mệnh gì? Trẻ sinh vào năm nay có tốt không? Chắc hẳn là nỗi băn khoăn chung của nhiều cặp vợ chồng có quyết định sinh con vào năm nay. Tất tần tật thông tin liên quan đến người vào năm 2021 sẽ được giải đáp trong bài viết này.

1. Sinh năm 2021 mệnh gì?

Bước sang năm 2021, nhiều cặp vợ chồng có ý định sinh con thường thắc mắc chung về vấn đề như sinh năm 2021 mệnh gì? sinh con năm 2021 mệnh gì… hay những câu hỏi tương tự như vậy.

Năm 2021 là năm con gì mệnh gì? Đối với người sinh năm 2021 tính theo lịch âm sẽ thuộc tuổi Tân Sửu, cầm tinh con trâu, là con giáp xếp thứ 2 trong 12 con giáp.

Nếu tính theo lịch vạn niên, năm âm lịch 2021 sẽ có mốc thời gian theo lịch dương bắt đầu từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022.

Sinh tháng {1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12/2021} mệnh gì? Như vậy dựa vào lịch âm hoặc lịch dương như trên, so sánh với ngày sinh của con cha mẹ có thể biết được mệnh của con là gì.

Người sinh vào năm 2021 thuộc năm Tân Sửu mệnh Thổ - Nguồn ảnh: Internet

Người sinh vào năm 2021 thuộc năm Tân Sửu mệnh Thổ – Nguồn ảnh: Internet

Trẻ sinh năm 2021 mệnh gì? Cụ thể, nếu tính theo bảng Can – Chi – Mệnh, thì trẻ sinh vào năm Tân Sửu 2021 sẽ có cùng bản mệnh với những trẻ sinh vào năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ.

Mệnh Thổ lại được chia thành 6 loại là: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Bích Thượng Thổ, Ốc Thượng Thọ, Sa Trung Thổ, Đại Trạch Thổ.

Như vậy, em bé sinh năm 2021 mệnh gì thì chính là: Bích Thượng Thổ, theo chiết tự có nghĩa là đất tò vò, đất trên vách. Giải nghĩa rõ hơn thì đây là loại đất mang ý nghĩa tốt đẹp về cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

  • Thiên can: Tân
  • Tương hợp: Bính
  • Tương hình: Ất, Đinh
  • Địa chi: Sửu
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
  • Tương sinh: Kim, Hoả.
  • Tương khắc: Thuỷ, Mộc.

Mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành - Nguồn ảnh: Internet

Mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành – Nguồn ảnh: Internet

Về cung mệnh:

  • Nam sinh năm 2021 cung: Ly Hỏa thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ sinh năm 2021 cung: Càn Kim thuộc Đông tứ mệnh

2. Tính cách của người sinh năm 2021

Sau khi tìm hiểu được trẻ sinh năm 2021 mệnh gì thì chắc hẳn vấn đề tiếp theo mà rất nhiều cặp vợ chồng có ý định sinh con vào năm nay thắc mắc rằng tính cách của trẻ sinh năm 2021 như thế nào? Dự đoán về cuộc đời qua tính cách này ra sao.

Theo quan niệm dân gian, trâu là một loài vật tương đối gần gũi với người nông dân nói riêng và trong đời sống của người Việt nói chung.

Với sức mạnh của mình, trâu giúp ích rất nhiều trong việc cày bừa, hỗ trợ trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Chính vì thế, mới có câu nói: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”.

Cũng vì lẽ đó, những người sinh vào năm Sửu, thường có tính cách chịu thương, chịu khó, chăm chỉ, không ngại gian khó giống như hình ảnh của những chú trâu chăm chỉ bên cạnh người nông dân cày bừa quanh năm.

Theo đó, tính cách của người tuổi Sửu nhìn chung thường nhất quán theo hướng chỉ cần chăm chỉ, cố gắng hết sức sẽ có ngày đạt được thành công. Cũng chính vì lý do này, người tuổi sửu thường được người khác tin tưởng, tâm sự và giao nhiều trọng trách quan trọng.

Người tuổi Sửu cũng là người rất biết chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, nam tuổi Tân Sửu sẽ tốt hơn người nữ. Đối với bé gái, thường sẽ vất vả hơn, phải mất một thời gian mới bắt đầu ổn định trở lại.

Tính cách người mệnh Bích Thượng Thổ - Nguồn ảnh: Internet

Tính cách người mệnh Bích Thượng Thổ – Nguồn ảnh: Internet

Ưu điểm của người Bích Thượng Thổ thường có lập trường vững vàng, tâm lý cân bằng, ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Không những vậy, họ là những người vô cùng nghĩa khí, chuẩn mực và thường tuân thủ theo nguyên tắc. Một khi lỡ làm sai theo nguyên tắc mà họ đã  đặt ra, thì họ thường cảm thấy rất ray rứt và suy nghĩ nhiều về vấn đề này.

Vào những lần sau, họ sẽ cố gắng hết sức để tránh phạm vào sai lầm này và cố gắng hơn rất nhiều để bù lại lỗi lầm trong quá khứ.

Người sinh năm 2021 Tân Sửu tính tình tốt bụng, rất hay giúp đỡ người khác mà không hề toan tính hay nề hà việc gì. Hội tụ những tính chất tốt đẹp này, người tuổi Sửu rất có thể tiến xa trong tương lai và đạt được nhiều điều mong muốn.

Đẻ con năm 2021 mệnh gì? Trẻ sinh vào năm Tân Sửu mệnh Bích Thượng Thổ thường rất thông minh, tính cách nhanh nhẹn, vui vẻ. Dù là trẻ em cũng có tài ăn nói, thu hút mọi người, hiểu biết nhiều vấn đề, có giác quan thứ 6, rất được yêu thích.

Dựa vào tính cách này, những nghề nghiệp phù hợp với người sinh năm 2021 có thể là giáo viên, tâm lý, nhà văn…

Bé trai Bích Thượng Thổ có vận mệnh tốt về công danh sự nghiệp, không những vậy, về trung vận tương đối phát đạt. Còn bé gái, theo dự đoán trong tương lai cũng sẽ có cuộc sống hôn nhân êm ấm, hạnh phúc, trung vận có tiền, hậu vận cũng rất an nhàn.

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng người sinh năm 2021 Tân Sửu có một nhược điểm rất khó thay đổi chính là họ thường là những con người rất nguyên tắc. Chính vì thế, họ sẽ rất bảo thủ và cứng nhắc, giữ nguyên lập trường của mình, rất khó để nghe theo lời khuyên của người khác.

Bên cạnh đó, vì tuân thủ theo nguyên tắc, nên họ thường thiếu đi tính linh hoạt kể cả trong cuộc sống hay công việc.

Nhưng nhìn chung, cuộc đời của người thuộc mệnh Bích Thượng Thổ sinh vào năm Sửu 2021 sẽ hưởng được nhiều phúc đức. Hơn nữa, trong tương lai xa, họ sẽ đạt được nhiều thành công dù cho có khó khăn là điều khó tránh khỏi.

3. Sinh năm 2021 hợp với hướng nào?

Sinh năm 2021 hợp hướng nào? Theo nam mạng và nữ mạng sẽ có hướng phù hợp khác nhau. Cha mẹ có thể áp dụng trong việc thiết kế phòng ngủ cho trẻ hay những việc khác với hướng phong thuỷ phù hợp theo mệnh của bé như sau:

Nam mạng:

  • Hướng hợp: Đông Bắc (Thiên Y) – Tây Bắc (Phục Vị) – Tây (Sinh Khí) – Tây Nam (Phúc Đức).
  • Hướng không hợp: Bắc (Lục Sát) – Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông (Ngũ Quỷ) – Đông Nam (Họa Hại).

Hướng phù hợp cho người sinh năm 2021 theo nam nữ mạng - Nguồn ảnh: Internet

Hướng phù hợp cho người sinh năm 2021 theo nam nữ mạng – Nguồn ảnh: Internet

Nữ mạng:

  • Hướng hợp: Bắc (Phúc Đức) – Đông (Sinh Khí) – Đông Nam (Thiên Y) – Nam (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) –  Đông bắc (Họa Hại) – Tây (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Lục Sát).

4. Sinh năm 2021 hợp với những tuổi nào?

Tìm hiểu vấn đề người sinh năm 2021 hợp với tuổi nào cũng là vấn đề mà nhiều người đặc biệt quan tâm.

Nam mạng:

  • Trong việc làm ăn, công việc: Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ
  • Lựa chọn người hợp mệnh để kết hôn: Quý Mão, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi
  • Tuổi kỵ: Tân Sửu đồng tuổi, Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Kỷ Mùi, Mậu Tuất, Ất Mùi

Nữ mạng:

  • Trong việc làm ăn, công việc: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu
  • Lựa chọn người hợp mệnh để kết hôn: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu, Canh Tý, Kỷ Hợi
  • Tuổi kỵ: Giáp Thìn, Bính Thìn

5. Cha mẹ tuổi gì nên sinh con năm 2021

Không chỉ quan tâm đến cuộc đời và vận mệnh của trẻ, các cặp vợ chồng có ý định sinh con trong năm nay thường quan tâm về vấn đề mệnh của con và cha mẹ có hợp hay khắc nhau, liệu rằng sinh con năm 2021 có tốt không.

Nếu cha mẹ sinh vào năm Tý, Dậu, Tỵ bao gồm các tuổi như: Bính Tý. Giáp Tý, Tân Tý, Quý Dậu, Kỷ Tỵ thì sinh con vào năm 2021 Tân Sửu theo tử vi được xem là rất tốt cho cả vận mệnh của con và cho cả gia đình.

Bên cạnh đó, nếu quan tâm về mặt tử vi, ngoài việc xem tuổi hợp để sinh con năm Tân Sửu thì chọn tháng sinh tốt cũng là một việc được xem là khá quan trọng, vì mỗi tháng sẽ có những đặc điểm riêng, phần nào đó tác động đến vận mệnh và cuộc đời trẻ.

Cha nẹ tuổi gì sinh con năm 2021 đại cát đại lợi - Nguồn ảnh: Internet

Cha nẹ tuổi gì sinh con năm 2021 đại cát đại lợi – Nguồn ảnh: Internet

Những tháng sinh được đánh giá là khá tốt vào năm 2021 cha mẹ có thể tham khảo là tháng 1, 3, 6, 7, 8, 9,10. Nếu bé được sinh ra vào những tháng này, thì theo tử vi nếu là bé trai sau này sẽ có sự nghiệp thuận lợi, còn nếu là bé gái sẽ rất may mắn trong tình duyên, có gia đình yên ấm.

Ngược lại, nếu sinh vào tháng 2, 5, 11, 12 được xem là những tháng không tốt trong phong thuỷ, ít nhiều gây ảnh hưởng đến vận hạn, cuộc đời của trẻ nếu cha mẹ có kế hoạch sinh con vào năm 2021.

6. Người sinh năm 2021 hợp với màu sắc nào?

Mặc dù đều thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, nhưng về màu sắc, giữa nam mạng và nữ mạng sinh năm 2021 có một chút khác biệt, cụ thể như sau:

Nam mạng:

Sinh năm 2021 mệnh gì hợp màu gì? Nam mạng sinh năm Tân Sửu 2021 thuộc hành kim. Theo đó, hành Kim sẽ hợp với những màu tương sinh của hành Thổ, bao gồm 2 màu sắc chủ đạo chính là: Vàng và nâu. Màu sắc tương hợp của hành Kim là màu trắng và màu xám. Còn màu chủ đạo của hành Mộc là xanh lá.

Bên cạnh đó, do Hoả khắc Kim, nên nam mạng sinh năm 2021 kỵ với màu thuộc mệnh Hoả là 3 màu đỏ, hồng, tím. Kim sinh Thuỷ rất dễ làm suy giảm năng lượng, không tốt nên nam mạng cũng cần tránh những màu là xanh lam và đen.

Tìm hiểu màu sắc tương sinh tương khắc với người mệnh Thổ - Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu màu sắc tương sinh tương khắc với người mệnh Thổ – Nguồn ảnh: Internet

Nữ mạng:

Con gái năm 2021 mệnh gì? Nữ mạng sinh vào năm 2021 thuộc mệnh Thổ, cung Ly, hành Hoả, chính vì thế sẽ hợp với những màu tương sinh thuộc hành Mộc điển hình là màu xanh lục. Màu sắc tương hợp với hành Hoả bao gồm 3 màu sắc chính là đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, màu chủ đạo của mệnh Kim cũng là màu hợp với nữ mạng sinh năm 2021 là 2 màu sắc trắng và xám.

Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc trong việc chọn màu sắc kỵ đối với nữ mạng 2021 để tránh mọi việc không được thuận lợi theo phong thuỷ.

Theo đó, nữ mạng Bích Thượng Thổ sẽ kỵ với màu sắc thuộc hành Thuỷ do Thuỷ khắc Hoả là màu đen, xanh nước biển. Đồng thời, Hoả khắc Kim vì thế cũng cần tránh màu thuộc hành Kim gây giảm năng lượng là vàng, nâu.

Sinh năm 2021 mệnh gì? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được đáp án ưng ý nhất về vấn đề này và hiểu thêm về tính cách của những người sinh vào năm Tân Sửu 2021 về sự nghiệp, gia đạo trong tương lai. Tuy nhiên, những thông tin được chia sẻ ở đây, chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm, không nên quá phụ thuộc vào nó, cuộc đời vận hạn của mỗi người còn do nhiều yếu tố khác và do chính bản thân họ nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ