Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tứ Phương Thất Đảo – Du lịch miệt vườn giữa lòng thành phố Bà Rịa>

Tứ Phương Thất Đảo – Du lịch miệt vườn giữa lòng thành phố Bà Rịa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/08/2017
13.8K lượt xem

Sau những ngày học tập, làm việc mệt nhọc, chúng ta muốn tìm đến một nơi để giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi. Có người đến công viên, khu vui chơi hay tụ tập cùng bạn bè, có người đi du lịch. Nếu đã quá quen thuộc với các dịch vụ giải trí với các trò chơi hiện đại, các danh lam thắng cảnh, các bãi biển với khu resort cao cấp thì hãy thử “đổi gió” khám phá vùng quê yên tĩnh, thanh bình. Bạn không cần phải lặn lội xuống những vùng quê xa xôi mà ở gần ngay gần trung tâm thành phố Bà Rịa có khu du lịch miệt vườn Tứ Phương Thất Đảo đang thu hút sự quan tâm của nhiều người vào mỗi dịp cuối tuần.

Tin liên quan:  Vũng Tàu có gì chơi? “Bỏ túi” 5 điểm vui chơi đẹp nhất

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo – địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp(Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển Tứ Phương Thất Đảo

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo thuộc ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, cách trung tâm TP. Bà Rịa khoảng 8km, là điểm tham quan, cắm trại, vui chơi lí tưởng cho những ngày cuối tuần. Bạn di chuyển từ Bà Rịa vào Hòa Long, rồi chạy qua cổng chào Long Phước, đến ngã ba Phước Hữu (đi qua trường Cấp II Dương Văn Mạnh 50m) rẽ phải vào đường Phước Hữu đi ngã 5 Long Điền (có bồn binh tam giác). Đến ngã tư Cổng chào ấp văn hóa Phước Hữu bạn rẽ trái vào. Thấy khu du lịch Bưng Bạc xong, chạy tiếp vào khoảng 1km nữa rẽ phải là tới.

Cổng vào khu du lịch sinh thái Bà Rịa Vũng Tàu

Cổng vào khu du lịch Vũng Tàu này (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin khu du lịch sinh thái 

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo chính thức được đưa vào hoạt động năm 2016, mang đến không gian xanh mát, thanh bình của một khu miệt vườn, gồm 7 hòn đảo nằm trên dải đất hình thang, bao quanh là hồ nước trong vắt có diện tích gần 4.000 mét vuông, 3 mặt bao quanh đồng lúa bạt ngàn và một mặt còn lại là khu vườn cây ăn trái, chăn nuôi và trồng rau sạch với tổng diện tích 22.000 mét vuông. Mặc dù được đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng Tứ Phương Thất Đảo đã trở thành điểm đến hấp dẫn và yêu thích của nhiều du khách bởi không gian thoáng đãng hòa mình cùng thiên nhiên.

Hình ảnh của khu du lịch Tứ Phương Thất Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh của khu du lịch Tứ Phương Thất Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đường đi đến đây, nếu để ý bạn sẽ thấy ở quanh khu vực Long Phước, nhiều nhà trồng loại hoa dây leo rất đẹp.

Hoa dây leo (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa dây leo (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan Tứ Phương Thất Đảo có gì vui?

Khi đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, những chòi lá được dựng lên giữa hồ nước, có cây cầu bắc qua để đi vào chòi, là nơi nghỉ chân, thư giãn bình dị giữa không gian sông nước hữu tình.

Các hoạt động vui chơi khu du lịch Vũng Tàu Tứ Phương Thất Đảo

Các hoạt động vui chơi khu du lịch Vũng Tàu Tứ Phương Thất Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đi dạo quanh khu du lịch, bạn sẽ cảm tưởng như đang đi trong các miệt vườn của vùng quê thân thương với những hình ảnh gần gũi đến đỗi quen thuộc của làng quê. Đôi khi đang thưởng thức cảnh sắc nơi đây bạn sẽ thấy giật mình khi nghe tiếng chim hót, tiếng gà gáy, tiếng ếch nhái kêu văng vẳng bên tai. Khi nhìn xuống hồ nước bạn sẽ thấy những đàn vịt, ngỗng, ngan đang rỉa cánh. Trên bờ phía xa xa, đàn trâu, con đứng gặm cỏ, con đứng, con ngồi tạo nên khung cảnh thật yên bình, cho ta cảm giác thoải mái, sảng khoái sau những ngày làm việc tấp nập, ồn ào nơi đô thị phồn hoa. Chưa hết, bạn còn cảm nhận được hương đồng gió nội thoang thoảng tỏa ra từ ruộng lúa và bùn đất, một hương vị đặc trưng mà chỉ miền quê mới có được.

Động vật phong phú (Ảnh: Sưu tầm)

Mô hình nông nghiệp kết hợp khu du lịch sinh thái - trải nghiệm (Ảnh: Sưu tầm)

Mô hình nông nghiệp kết hợp khu du lịch sinh thái – trải nghiệm (Ảnh: Sưu tầm)

Tứ Phương Thất Đảo được xây dựng theo mô hình nông nghiệp kết hợp khu du lịch sinh thái – trải nghiệm. Nơi đây có vườn cây ăn trái rộng khoảng 3ha với “mùa nào thức ấy”, các loại cây trái ở đây được trồng theo tiêu chuẩn sạch, không sử dụng thuốc kích thích, thuốc bảo vệ thực vật nên du khách có thể ăn ngay tại vườn. Bạn còn được tham quan các trại nuôi gà, nhím, heo rừng, thỏ cùng ao cá thả các loại cá: chép, trắm, rô phi, trê, lóc,…, thăm khu vườn trại nuôi chó Phú Quốc, heo rừng, nhím, bồ câu,… Đến đây bạn sẽ được thử sức làm người nông dân thực thụ khi tự mình làm các công việc như: cho gà, vịt ăn, bắt cá, hái trái chôm chôm, ổi, mận, vú sữa, măng cụt,…

Trái cây Tứ Phương Thất Đảo đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Tự tay hái trái (Ảnh: Sưu tầm)

Tự tay hái trái (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm cuộc sống miền quê tại đây (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm cuộc sống miền quê tại đây (Ảnh: Sưu tầm)

Tứ Phương Thất Đảo còn có hồ sen rất đẹp. Vào mùa sen, với những cánh sen hồng rất thích hợp để lưu lại những bức ảnh đẹp.

Mùa sen tại khu du lịch sinh thái (Ảnh: Sưu tầm)

Tứ Phương Thất Đảo có nhiều dịch vụ giải trí như: Chèo thuyền ngắm cảnh, câu cá, lội mương bắt cá đều được du khách vô cùng yêu thích khi tham gia các hoạt động này.

Các hoạt động vui chơi Chèo thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Lội mương bắt cá ở Tứ Phương Thất Đảo Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực câu cá (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực câu cá (Ảnh: Sưu tầm)

Nghỉ ngơi và ăn uống

Sau khoảng thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động giải trí hay tự tay làm những công việc của người nông dân thì bây giờ bạn hãy cùng thưởng thức những món ăn đồng quê, bình dị bên gia đình, bạn bè như: Tép đồng rang, ếch đồng xào, cá chép om dưa, cá lóc nướng trui, gà thả vườn nướng, ốc nấu chuối, khoai nướng, bắp nướng… được chế biến từ những nguyên liệu cây nhà lá vườn của khu du lịch. Và món ăn sẽ càng ngon hơn nữa khi những nguyên liệu để chế biến được chính tay bạn câu, bắt, hái, lượm được.

Khác với các khu du lịch khác, ở Tứ Phương Thất Đảo, các món ăn được tính theo giá thị trường như: gà ta thả vườn 110.000 đồng/kg (chưa chế biến); cá chép, lóc 50.000 đồng/kg; các loại đặc sản đồng giá từ 40.000-150.000 đồng/món, các loại lẩu từ 150.000 – 200.000 đồng/lẩu lớn, các loại trái cây bán theo giá thị trường.

Các món đặc sản ở Tứ Phương Thất Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi nghỉ dưỡng của các gia đình vào dịp cuối tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt khi đến với Tứ Phương Thất Đảo, bạn được miễn phí vé vào cửa để tham quan thỏa thích, ngoài ra bạn cũng được thuê chòi miễn phí. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì phải trả phí 150.000 đồng/người/đêm đối với người lớn và 100.000 đồng/người/đêm đối với trẻ em. Chi phí này đã bao gồm các hoạt động như cắm trại, đốt lửa trại và ăn bữa tối với 5 món ăn mà thực đơn do du khách tự chọn từ các thực phẩm như: gà, cá kho tộ, canh chua, tép đồng rang, ốc nấu chuối đậu, rắn, ếch…. Bạn sẽ được tham gia tiệc nướng, cắm trại qua đêm, đốt lửa trại. Cảm giác cắm trại giữa vùng quê yên bình, hít thở không khí trong lành, ngắm màn đêm nơi đây thật thú vị. Bạn còn được cùng người dân địa phương đi soi ếch, ngủ chòi giữa không gian đồng quê bạt ngàn gió đồng nội.

Địa điểm nghỉ chân của các gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

Tứ Phương Thất Đảo đã thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan đặc biệt vào các dịp cuối tuần. Nếu bạn đến vào dịp cuối tuần thì bạn nên gọi điện trước nhé. Nếu buổi tối hết phòng để ở qua đêm thì bạn có thể tham khảo các sách sạn ở TP. Bà Rịa cách đó cũng 8km, khá gần để di chuyển. Sau đây là gợi ý khách sạn ở TP. Bà Rịa:

Bach Ngan Hotel

Tiêu chuẩn: 1 sao

Địa chỉ: 07 Lê Duẩn, Thành phố Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn cách Tứ Phương Thất Đảo khá gần, thuận tiện cho việc đi lại của du khách với phòng ngủ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, là nơi nghỉ chân tốt mà du khách nên đến.

Bach Ngan Hotel

(Ảnh: Sưu tầm) Bach Ngan Hotel

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại VNTRIP.VN

khách sạn ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại VNTRIP.VN

Tứ Phương Thất Đảo – khu du lịch miệt vườn đẹp bình dị, thân thương cho ta cảm giác yên bình thoải mái, tâm hồn nhẹ nhàng, hòa mình với thiên nhiên. Chẳng cần đi đâu xa, bạn hãy cùng với gia đình, bạn bè đến khu du lịch sinh thái này để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động đồng quê để thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc nơi cuộc sống tấp nập. Tứ Phương Thất Đảo hứa hẹn mang đến những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Tin liên quan: Đến hồ Đá Xanh Vũng Tàu để thấy “một mét vuông trăm tấm ảnh đẹp”

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ