Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá những điều thú vị về Tử Cấm Thành ở Trung Quốc>

Khám phá những điều thú vị về Tử Cấm Thành ở Trung Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
5.0K lượt xem

Tử Cấm Thành là một trong những điểm tham quan đặc sắc nhất Bắc Kinh, nơi đây toát lên vẻ uy nghiêm, trang trọng và gắn liền với lịch sử của chốn hoàng cung. Cung điện này thu hút hàng triệu du khách thăm quan mỗi năm đến tìm hiểu về thời đại hoàng kim Trung Quốc xưa.

Tử Cấm Thành

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Lịch sử Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành còn được gọi là Cố Cung được xây dựng vào năm 1366 tới năm 1386, với chức năng nhằm bảo vệ kinh thành. Tử Cấm Thành giỡ vẫn còn giữ nguyên được đến ngày hôm nay ở Trung Quốc.

Tử Cấm Thành

Công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh (Ảnh: ST)

Nơi đây từng là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh trung Quốc. Tại đây lưu giữ các báu vật nghệ thuật quan trọng của người Trung Quốc và là công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987 và là quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Tử Cấm Thành

Ảnh: ST

Đường đến Tử Cấm Thành Trung Quốc

Cố Cung nằm ở ngay trung tâm thành phố Bắc Kinh, ngay cạnh quảng trường Thiên An Môn. Để đến được Tử Cấm Thành ở Trung Quốc bạn cần di chuyển khoảng hơn 20km và khoảng 3km đi bộ từ ngoài tường thành vào.  

Tử Cấm Thành

Du khách có thể di chuyển đến Cố Cung dễ dàng (Ảnh: ST)

Để tham quan Tử Cấm Thành, bạn có thể đi bộ, xe đạp hay bằng các phương tiện giao thông công cộng khác. Trạm Thiên An Môn Đông và Tây là các trạm tàu điện ngầm gần Ngọ Môn. Ngoài ra còn có một tuyết xe buýt chạy vòng quanh khu kinh thành, vì thế du khách có thể đi từ đầu này sang đầu kia thành khá nhanh chóng.

Tử Cấm Thành

Nhiều du khách đi bộ tham quan Tử Cấm Thành (Ảnh: ST)

Hầu hết du khách đều tham quan nửa ngày để có thể tham quan toàn bộ khu quần thể Tử Cấm Thành. Hãy bắt đầu chuyến tham quan từ Thiên An Môn, với bản đồ hoặc máy ghi âm hướng dẫn có thể mượn tại quầy vé nhé!

Thời điểm nên tham quan Tử Cấm Thành

Đến du lịch Trung Quốc bạn nên cần chú ý vào khoảng thời gian nên đi hay không đi tham quan Tử Cấm Thành. Nhất là vào khoảng thời gian nóng nực, điều đó làm cho bạn cảm thấy khó chịu khi phải đi bộ. Chính vì thế, để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp cổ kính của Tử Cấm Thành, bạn nên đến đây vào mùa đông, đặc biệt sau khi tuyết rơi nên không đông đúc du khách đến tham quan.

Tử Cấm Thành

Chọn thời điểm thích hợp trước khi đến Cố Cung (Ảnh: ST)

Kiến trúc độc đáo của Tử Cấm Thành Bắc Kinh

Tử Cấm Thành gồm có 800 cung và 9999 phòng. Bốn góc là 4 tòa tháp với kiểu mái phức tạp, tượng trưng cho Đằng Vương các và Hoàng Hạc lâu. Mỗi mặt tường có một cổng: Ngọ môn; Thần Vũ môn; Đông Hoa môn và Tây Hoa môn. Một vài điểm nổi bật không thể bỏ lỡ khi tham quan như: Cửa Ngọ Môn, Cửa Thái Hòa, Cung Càn Thanh, điện Tinh Thiên, Khu vườn Thượng Uyển,….

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành

Những điểm nổi bật trong cung ở Tử Cấm Thành (Ảnh: ST)

Tử Cấm Thành

Tử Cấm thành được chia làm hai khu vực: Ngoại đình phía Nam dành cho các lễ nghi, và Nội đình phía Bắc là nơi ở của Hoàng đế và Hoàng thất, cũng là nơi Hoàng đế và các quan lại họp bàn việc triều chính hàng ngày.

Tử Cấm Thành

Ảnh: ST

Tử Cấm Thành

Nhắc đến bên trong Tử Cấm Thành thì nhất định không thể kể đến kiến trúc nổi bật, các vật dụng dùng trang trí với nhiều hình tượng rồng của khu Điện Thái Hòa. Với những bậc thang cao dài 8m, chiều dài của điện gần 40m và trở thành nơi có kiến trúc cao nhất trong Cố Cung.

tử cấm thành

Tử Cấm Thành

Kiến trúc nổi bật bên trong Tử Cấm Thành Bắc Kinh (Ảnh: ST)

Tử Cấm Thành

Bảo tàng ở Tử Cấm Thành có một trong những bộ sưu tập đồng hồ cơ thế kỷ 18-19 lớn nhất thế giới, với hơn 1.000 chiếc được chế tác tại cả Trung Quốc và nước ngoài. Ngoài ra nơi đây còn trưng bày bộ sưu tập các loại trang sức, trang phục cổ xưa của các hoàng đế, vương tôn, cung tần rất đồ sộ và quý giá.

Tử Cấm Thành

tử cấm thành

Bảo tàng lưu giữ những bảo vật quý giá (Ảnh: ST)

tử cấm thành

Trong khuôn viên của Tử Cấm Thành có đến 308 chiếc vạc lớn, bên trong vạc quanh năm chứa đầy nước dùng để phòng khi chẳng may có hỏa hoạn. Và dùng để đốt lửa ở dưới để giữ cho nước không bị đóng băng lại.

Tử Cấm Thành là một biểu tượng tiêu biểu của đất nước Trung Hoa và là điểm tham quan thú vị dành cho những ai muốn khám phá lịch sử huy hoàng, đồ sộ và vẻ đẹp cổ kính của công trình kiến trúc trong quá khứ. Hi vọng bạn sẽ có được chuyến trải nghiệm hấp dẫn ở đây nhé!

khách sạn Trung Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ