Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá Tứ Bình Nha Trang- 4 hòn đảo được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”>

Khám phá Tứ Bình Nha Trang- 4 hòn đảo được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/02/2018
18.8K lượt xem

Khánh Hòa ngoài nổi tiếng với biển Nha Trang còn sở hữu 4 hòn đảo rất hoang sơ và thơ mộng, được gọi với cái tên Tứ Bình: Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba và Bình Lập. Đây là 4 hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp gần như nguyên sơ, ít người biết đến. Nếu hè này bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ và vắng vẻ thì đừng bỏ qua 4 hòn đảo này nhé! Xách máy ảnh đến ngay những địa điểm sau để có những tấm hình check-in không đụng hàng ngay thôi.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang: Cẩm nang từ A đến Z

  1. Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng nằm ẩn ngay dưới chân đèo trên cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, còn được biết đến với tên gọi Hòn Chút, Hòn Tý. Du khách tới thăm đảo Bình Hưng có thể di chuyển bằng 2 cách: phượt xe máy hoặc chọn cách phương tiện nhanh như tàu hỏa, máy bay. Trên chuyến hành trình tới đảo Bình Hưng, du khách sẽ được đi men theo con đường ven biển, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ trước khi đặt chân đến “hòn đảo thiên đường”.

Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình của đảo Bình Hưng.

Bạn sẽ ngay lập tức bị “cảm nắng” trước vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo này với biển xanh trong vắt nhìn tới đáy, bãi cát trắng tinh trải dài, mềm mịn tựa chiếc thảm lông đang vuốt ve đôi bàn chân trần. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi vừa tắm biển vừa được ngắm nhìn những rặng san hô và đám sinh vật biển bơi qua lại như đang đùa nghịch dưới dòng nước.

Nếu có thời gian nán lại trên hòn đảo xinh đẹp này, du khách nên thử qua những món hải sản mang đậm hương vị biển cả như tôm hùm nướng, mực lá nướng ớt xanh,…Cùng bạn bè trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân lênh đênh trên chiếc thuyền thúng ra khơi câu mực đêm, quăng lưới đánh cá hay cào sò,…

  1. Đảo Bình Tiên

Nằm e ấp giữa ranh giới của 2 vùng biển xinh đẹp Khánh Hòa và Ninh Thuận, đảo Bình Tiên là địa điểm tránh nóng hàng đầu của cư dân “vùng đất xương rồng”. Bình Tiên khiến người ta không khỏi bất ngờ bởi khí hậu mát mẻ, ôn hòa vô cùng trái ngược với thời tiết nắng nóng gay gắt của vùng đất Ninh Thuận.

Nếu biển Bình Hưng là nơi để du khách tìm về với sự hoang sơ mộc mạc của tự nhiên, thì bãi Bình Tiên mang lại cảm giác quây quần, sum vầy, ấm cúng. Với đặc điểm địa hình được che chắn bởi các quả núi lớn, biển Bình Tiên khá lặng và hiền hòa, vô cùng lí tưởng để tổ chức các buổi picnic cắm trại với những gia đình có con nhỏ.

Vẻ đẹp thanh bình, hiền hòa của bãi biển Bình Tiên.

Du khách đi từ Cam Ranh dễ dàng tìm thấy con đường nhỏ dẫn ra Bình Tiên sau khi đi qua cầu Mỹ Thanh. Còn nếu bạn xuất phát từ Phan Rang thì hãy đi men theo quốc lộ 1A để hòa mình ngây ngất với những cung đèo uốn lượn qua con suối trong xanh, rặng cây mát lành.

Cũng giống như các bãi biển khác ở Khánh Hòa, ở Bình Tiên cũng có các dịch vụ vui chơi trên biển và các quán hải sản tươi sống thơm ngon, tuy nhiên đạt được điểm cộng so với những nơi khác bởi giá cả bình dân, phù hợp cho các chuyến phượt cuối tuần với bạn bè. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu được thưởng thức những món hải sản từ chính tay mình bắt lên.

  1. Đảo Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ rộng chỉ khoảng 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo tí hon có diện tích khiêm tốn ấy vậy mà được mệnh danh là “đảo tôm hùm”.

Sở dĩ là bởi khi đến với đảo Bình Ba, du khách sẽ ngay lập tức bị chong ngợp bởi hàng trăm bè tôm hùm ở trên khắp đảo. Bởi vậy giá cho 1kg tôm hùm nơi đây cũng phải gọi là rẻ vô địch. Du khách tới đây không chỉ vì có món tôm hùm nướng với giá bình dân, mà còn vì mê mẩn bởi những miếng thịt dày ngon ngọt được chế biến đúng kiểu dân làng chài.

Những thớ thịt tôm thơm ngon dày dặn kích thích vị giác của du khách.

Vì ở gần trung tâm thành phố nên các bạn có thể di chuyển tới Cam Ranh dễ dàng bằng các phương tiện khác nhau, rồi từ Cam Ranh bắt tàu ở bến cảng, nháy mắt là ra tới đảo.

Trước đây, Bình Ba là hòn đảo quân sự phải hạn chế tối đa cư dân ở ngoài ra vào. Tới nay tuy đã có nhiều thay đổi tương đối nhưng luật đảo vẫn cấm các du khách nước ngoài. Điều này giải thích cho lí do tại sao một vùng đất thú vị như vậy mà tới nay vẫn giữ được vẻ hoang sơ nguyên thủy vì ít người biết đến. Đảo Bình Ba gồm có 3 bãi biển nổi tiếng: Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi địa điểm du lịch Nha Trang mang vẻ đẹp tự nhiên khác nhau giúp du khách thỏa sức khám phá.

  1. Đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập là một thôn nhỏ của xã Cam Lập, Cam Ranh, cách Nha Trang khoảng tầm 90km. Khác với Bình Ba, đảo Bình Lập là bán đảo nên có thể chạy xe thẳng từ trung tâm thành phố mà không cần đi tàu và đặc biệt, không giới hạn đối tượng khách du lịch.

Thật không quá khi miêu tả về nơi đây với tên gọi “Maldives Việt Nam”. Những bãi biển xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy cùng hàng cát trắng mịn trải dài chắc chắn sẽ khiến bạn tưởng như mình vừa đặt chân lên thiên đường.

Cảnh vật đẹp lãng mạn không hề thua kém Maldives.

Không chỉ có tạo vật tuyệt hảo do thiên nhiên mang lại, bán đảo Bình Lập còn được chăm chút bởi bàn tay con người với những chiếc cầu bắc ra đại dương, những chiếc màn trắng võng lưới hay chiếc thuyền thúng đậu ngẫu nhiên trên bãi cát trắng tạo nên khung cảnh đặc sắc, lãng mạn và cực “tây”. Hãy nhớ chuẩn bị một chiếc máy ảnh còn đầy ắp dung lượng trống nhé vì chắc chắn thiên đường tưởng như chỉ có trong mơ này sẽ đem về cho bạn cả kho ảnh khổng lồ !

Xem thêm các bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ