Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vẻ đẹp cổ kính Trường Quốc Tử Giám khi đến kinh đô Huế!>

Vẻ đẹp cổ kính Trường Quốc Tử Giám khi đến kinh đô Huế!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
4.1K lượt xem

Nhắc đến xứ Huế là ta lại liên tưởng đến nhiều công trình kiến trúc cổ như Đại Nội Huế, Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng,.. Cùng những cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình như Sông Hương, biển Thuận An, Cầu Tràng Tiền,..Trong dịp du lịch lần này, bạn đừng quên tham quan và khám phá Trường Quốc Tử Giám ở kinh đô Huế. Cùng VNTRIP.VN chia sẻ ngay thông tin bổ ích về địa điểm này nhé!

Trường Quốc Tử Giám Huế là di tích trường Đại Học thời phong kiến duy nhất còn tồn tại ở Việt Nam, nằm ở số 1 đường 23/8, phường Thuận Thành trong khuôn viên kinh thành Huế.

Trường Quốc Tử Giám Huế (Ảnh sưu tầm) 

Trường được xây dựng tại Huế vào tháng 8/1803, đặt tên là Quốc học Đường. Sau đổi tên thành Trường Quốc Tử Giám hay còn gọi là Bảo tàng Lịch Sử Và Cách Mạng Thừa Thiên Huế.

“..Nằm ở số 1 đường 23/8, phường Thuận Thành trong khuôn viên kinh thành Huế” (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, mất khoảng 10phút – 15phút đến đây. Từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi đường Bùi Thị Xuân khoảng 2km thì rẽ trái đến Cầu Dã Viên rồi rẽ vào đường Lê Duẩn đi thẳng khoảng 2km thì sẽ tới Trường Quốc Tử Giám Huế.

(Ảnh sưu tầm) 

Thời vua Gia Long, Đốc Học Đường gồm một toà nhà chính giữa và hai dãy nhà hai bên làm nơi giảng dạy cũng như nơi học tập của giám sinh. Nay được trung tâm Bảo Tồn di tích cố đô Huế sử dụng làm vườn ươm giống cây cảnh.

(Ảnh sưu tầm) 

Năm 1821, Ngôi trường được xây dựng thêm toà Di Luân Đường gồm 5 gian 2 chài, phía sau là giảng đường 7 gian 2 chái. Hai dãy nhà học đều 3 gian 2 chái và xung quanh là tường thành bảo vệ. Đến năm 1848, triều Nguyễn xây thêm hay dãy cư xá cho giám sinh ở trọ, mỗi dãy 9 gian cùng một vài phòng cho các hiệu trưởng và hiệu phó.

(Ảnh sưu tầm) 

Bạn có thể khám phá hai bên dãy nhà Quốc Tử Giám Huế hiện nay gồm 32 tấm bia khắc tên 293 tiến sĩ triều Nguyễn bắt đầu từ khoa thi đầu tiên năm Minh Mạng đến khoa thi cuối cùng vào năm Khải Định.

“…Sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc Đông Tây để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách” (Ảnh sưu tầm) 

Đến nay hay dãy nhà học bên Di Luân Đường vẫn giữ được kiến trúc cổ kính ban đầu. Với sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc Đông Tây để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Dãy nhà bên phải được sử dụng làm nơi trưng bày các hiện vật chiến tranh thời chống Pháp cứu nước

“..Nơi trưng bày các hiện vật chiến tranh thời chống Pháp cứu nước” (Ảnh sưu tầm) 

Dãy học bên trái là nơi trưng bày các hiện vật chống Mỹ cứu nước.

“..Nơi trưng bày các hiện vật chiến tranh thời chống Mỹ cứu nước” (Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm bảo tàng cổ vật cung đình Huế, trước kia thời vua Khải Định là Tân Thơ Viện, là nơi chứa rất nhiều sách của Quốc Tử Giám

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế (Ảnh sưu tầm)

Đừng quên lưu giữ những bức ảnh chụp cùng bạn bè và gia đình nhé!

Check-in tại Trường Quốc Tử Giám Huế (Ảnh sưu tầm) 

Chúc bạn có một chuyến tham quan vui vẻ. Nếu du lịch đến xứ Huế mộng mơ, hãy đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN bạn nhé! 

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ