Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ghé thăm dấu tích thời gian tại trường Quốc học Huế>

Ghé thăm dấu tích thời gian tại trường Quốc học Huế

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/11/2017
2.2K lượt xem

Trường Quốc học Huế được xây dựng từ năm 1896, tới nay đã có tuổi đời hơn 120 năm, đây cũng là nơi đào tạo ra rất nhiều vị lãnh đạo nổi tiếng trong lịch sử như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cố Tổng Bí thư Trần Phú…

Trường Quốc Học Huế

Hình ảnh trường Quốc Học Huế

Trường Quốc học Huế là nơi theo học của rất nhiều vị lãnh đạo tài ba (Ảnh: ST).

Cố đô Huế dịu dàng và nên thơ làm xao xuyến biết bao trái tim ngay từ lần đầu “gặp mặt”. Vẻ cổ kính của cố đô Huế không giống với phố cổ Hội An, lại càng khác xa những bức tường rêu phong của Hà Nội. Huế mang một nét đẹp xưa cũ, trầm mặc và dịu dàng y như những người con của vùng đất này.

Bài viết liên quan:

Điểm thêm vào nét cổ kính, mơ mộng cho vùng đất kinh đô chính là ngôi trường lâu đời thứ ba tại Việt Nam – trường Quốc học Huế. Nằm trông ra phía dòng sông Hương thơ mộng với diện tích hơn 4000m2, trường không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng xuất sắc của học sinh và giáo viên mà còn thu hút nhiều ánh nhìn bởi nét kiến trúc độc đáo pha trộn của hai phong cách Á – Âu.

Một góc Trường Quốc học Huế

Một góc Trường Quốc học Huế 01

Sự pha trộn giữa hai lối kiến trúc Á – Âu tạo nên nét đẹp đặc biệt cho trường Quốc học Huế (Ảnh: ST).

Thưở ban đầu, trường Quốc học Huế có tên là “Pháp tự Quốc học Trường môn”, vốn là trại lính thủy quân Hoàng gia được xây dựng theo kiểu nhà tranh vách đất, sau này được tôn tạo lại theo lối kiến trúc Pháp và trở thành trường học dành riêng cho nam sinh thời kì trước năm 1976. Bao bọc xung quanh là những bức tường được xây bằng gạch đỏ đậm nổi bật vẫn còn lưu hằn những vết tích của năm tháng. Trong khuôn viên trường còn có khu nhà nội trú cho hơn 70 học sinh đi học xa nhà có hoàn cảnh khó khăn để Nhà trường có thể chăm sóc tốt nhất cho đời sống sinh hoạt và học tập của các em.

Trường Quốc học Huế 03

Một góc nhỏ cầu thang nơi dãy nhà nội trú (Ảnh: ST).

Sau thời kì Đổi mới, tới tháng 9/1989, một bức tượng đúc bằng thạch cao phủ bên ngoài một lớp đồng được đặt ngay chính giữa sân trường để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đều đặn biết bao nhiêu năm nay, cứ tới sáng thứ Hai đầu tuần, tất cả học sinh và cán bộ giáo viên hiện đang học tập và công tác tại trường Quốc học Huế đều trang nghiêm đứng dưới bức tượng và hát vang bản Quốc ca hào hùng dân tộc.

Trường Quốc học Huế 04

Thầy cô và các bạn học sinh chụp ảnh kỉ niệm bên cạnh tượng đài Nguyễn Tất Thành (Ảnh: ST).

Hiện nay, một dãy nhà đã được tu sửa và xây dựng thêm bể bơi, sân thể thao để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu học tập và đảm bảo sự an toàn của học sinh nhưng không làm ảnh hưởng nhiều tới kiến trúc toàn thể của ngôi trường. Trường Quốc học Huế cũng được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia vào tháng 3/1990.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh đẹp về Quốc học Huế – ngôi trường cổ kính nhất nhì Việt Nam:

Trường Quốc học Huế 05

Trường Quốc học Huế 06

Trường Quốc học Huế 07

Những bức tường, họa tiết, hoa văn mang đậm dấu ấn thời gian (Ảnh: ST).

Trường Quốc học Huế 08

Dễ thấy màu đỏ gạch nổi bật là tông màu chủ đạo của ngôi trường (Ảnh: ST).

Trường Quốc học Huế 09

Trường Quốc học Huế 10

Trường Quốc học Huế 11

Trường Quốc học Huế 12

Trường Quốc học Huế 13

Trường Quốc học Huế 14

Các bạn trẻ không bỏ lỡ cơ hội lưu giữ những tấm hình “sống ảo” khi có dịp đặt chân tới trường Quốc học Huế (Ảnh: ST).

Trường Quốc học Huế – xứng đáng là một ngôi trường danh giá và là nơi ghi dấu lịch sử một thời nước ta. Những nét kiến trúc cổ kính của Pháp vẫn giữ nguyên vẹn và hiện tại vẫn nuôi dưỡng những ước mơ của rất nhiều thế hệ học sinh. 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ