Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Điểm tin > Đại học Cambridge “xả cửa” thư viện cho đọc sách trực tuyến miễn phí
Đại học Cambridge “xả cửa” thư viện cho đọc sách trực tuyến miễn phí>

Đại học Cambridge “xả cửa” thư viện cho đọc sách trực tuyến miễn phí

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/03/2020
2.0K lượt xem

“Tôi có vừa bỏ lỡ điều gì không?” Có đấy, giữa mùa dịch Covid -19 hoành hành quấn lấy tâm trí, bạn đã bỏ lỡ một “Cơ hội vàng” trong làng đọc sách đến từ trường đại học danh tiếng nhất thế giới, thư viện trường đại học Cambridge vừa công bố mở kho đọc sách trực tuyến và tin vui cho toàn thế giới là tất cả đều “Miễn phí”, bạn đã bắt kịp cơ hội hời để chiêm ngưỡng tuyệt tác của nhân loại từ kho sách khổng lồ quý giá của ngôi trường danh giá này chưa?

Corona, một đại dịch khiến nền kinh tế thế giới suy thoái, khiến nhiều người hoang mang về tính mạng của chính mình, liệu rằng có thể sống sót qua mùa dịch? Chỉ sau một đêm thức giấc, cả thế giới như bao trùm một màu đen tối khi số lượng người tử vong tăng vọt ngoài vòng kiểm soát. Người ta kêu gọi nhau cùng chung tay chống dịch, chỉ trích những hành động muộn màng khiến cả thế giới chấn động, than thở tràn ngập các newsfeed, lo lắng, hoang mang, an ủi…đủ mọi cung bậc cảm xúc tồi tệ đang xảy ra.

Trường đại học Cambridge mở kho giáo trình đọc sách trực tuyến miễn phí

Trường đại học Cambridge mở kho giáo trình đọc sách trực tuyến miễn phí

Tất cả mọi thứ đã từng diễn ra chỉ trong tích tắc, bây giờ có lẽ mọi cảm xúc vỡ òa đó đã chìm dần, mọi người dường như chỉ còn biết nín thở theo dõi những điều gì đến sẽ đến vì tất cả những gì cần làm để bảo vệ bản thân và cộng đồng, những gì có thể làm trong tầm tay, mọi người đã cố gắng hết sức, chỉ còn lại các thông điệp “Ai ở đâu hãy ở yên đó”, “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, “Stay home”…

Và điều chúng ta cần làm là chấp nhận nó. Con người vốn dĩ rất tuyệt, luôn có một sức mạnh tiềm tàng, họ luôn tìm thấy cơ hội trong bế tắc. Như Maldives Resort nCoV đầu tiên trên thế giới sau khi bị cách ly, thay vì đóng cửa thì họ chọn một phương án khác là vẫn tiếp đón các vị khách nhưng là những vị khách mời “đặc biệt” không may được covid hỏi thăm, resort được xây dựng trong vòng 10 ngày với tiện nghi và dịch vụ 5 sao để những người nhiễm bệnh có một cuộc sống thoải mái, mau chóng phục hồi sức khỏe.

Trường đại học Cambridge nổi tiếng là cái nôi đào tạo thiên tài

Trường đại học Cambridge nổi tiếng là cái nôi đào tạo thiên tài

Cộng hưởng cùng tin tức nhen nhóm tinh thần lạc quan trên, suốt 2 ngày qua, một thông tin làm chấn động toàn thế giới, một cơ hội ngàn năm có một xóa tan bầu không khí ảm đạm trong thời corona, khi mọi người bắt đầu cảm thấy những ngày tháng ở nhà là thừa thải và nhàm chán như địa ngục, đó chính là trường đại học Cambridge mở kho giáo trình trực tuyến miễn phí đến cuối tháng 5/2020. Điều này mang lại những ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với học giả khắp nơi trên thế giới. “Một nguồn sách giá trị cho học tập từ xa. Đúng là Covid-19 làm thay đổi quá nhiều thứ”, ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trao đổi.

“Việc công khai nguồn học liệu này là điều vô cùng hiếm tại ĐH Cambridge”, TS Trần Lệ Thuỳ (tốt nghiệp ĐH Oxford), hiện là Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Truyền thông và Phát triển, cho biết. “Việc ĐH Cambridge mở nguồn học liệu miễn phí này không chỉ có giá trị với sinh viên trong trường mà còn có giá trị đối với sinh viên trên toàn cầu. Bất cứ ai cũng có thể được tiếp cận với nguồn học liệu hàn lâm vốn rất hiếm và đắt đỏ”, bà Thùy đánh giá thêm.

Thư viện đại học Cambridge nổi tiếng là nơi lưu trữ kiến thức khổng lồ của nhân loại

Thư viện đại học Cambridge nổi tiếng là nơi lưu trữ kiến thức khổng lồ của nhân loại

Trường đại học Cambridge nổi tiếng là cái nôi đào tạo thiên tài và đã có hơn 100 nhân tài đạt giải Nobel và thư viện trường đại học Cambridge trứ danh là nơi lưu trữ kiến thức khổng lồ của nhân loại với 13 triệu đầu sách. Thư viện gồm 114 trung tâm và các thư viện trường thành viên, ngoài độ hoành tráng của số lượng sách “Khủng” và giá trị chứa đựng nhiều thông tin của nhân loại, điều đáng chú ý là ở đây có cả những cuốn sách thảo cổ (200.000 cuốn in trước năm 1800, hơn 6.000 bản thảo từ thời trung cổ).

Đây là kho tàng kiến thức vô giá với hơn 700 đầu sách thuộc bao gồm tất cả các lĩnh vực khác nhau như Lịch sử, Toán học, Vật lí, Kinh tế Khoa học kĩ thuật và nhân văn. Chưa kể đến thư viện được các chuyên gia đánh giá một trong những thư viện trường đại học đẹp nhất trên thế giới. Không gian thư viện được thiết kế theo phong cách hoàng gia, thoáng mát, rộng rãi và các kệ sách được sắp xếp nhiều tầng, kế tiếp nhau, được bố trí ngăn nắp ở nhiều vị trí để sinh viên học tập và nghiên cứu.

Được mệnh danh là một trong các thư viện đẹp nhất thế giới mang phong cách hoàng gia

Được mệnh danh là một trong các thư viện đẹp nhất thế giới mang phong cách hoàng gia

Thông báo của trường đại học Cambridge hàng đầu nước Anh mở kho giáo trình miễn phí là cơ hội cho công dân toàn thế giới mở tầm mắt với kho kiến thức khổng lồ, tiếp cận với tinh hoa của nhân loại. Thông tin “Hời” này là dịp cho phép mọi thành viên trên thế giới đều có thể truy cập online, học tập nghiên cứu các kiến thức tại nhà, điều đáng quý là chúng ta đều được “miễn phí” khi truy cập online, điều mà chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử trước đây.

Để tiếp cận nguồn tri thức vô tận này, chúng ta phải chi trả rất đắt đỏ với số tiền hàng trăm USD, nhưng ngay trong thời điểm virus covid này, bạn không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào cả, ngày “Đẹp trời” ấy sẽ kéo dài hơn 2 tháng, bắt đầu từ 19/3/2020 đến hết tháng 5/2020. Lưu ý rằng chúng ta chỉ có thể đọc trực tuyến chứ không thể tải về. Các bước đọc sách online khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào trang cambridge.org, chọn ngành muốn đọc và làm theo hướng dẫn.

Cơ hội đọc sách online miễn phí ngàn năm có một cho công dân thế giới ngay trong thời đại dịch 

Cơ hội đọc sách online miễn phí ngàn năm có một cho công dân thế giới ngay trong thời đại dịch 

Ngay khi thông tin trường đại học Cambridge mở kho đọc sách trực tuyến miễn phí được công bố thì lập tức các tín đồ yêu sách trên toàn cầu đã nắm bắt cơ hội duy nhất này dẫn đến tình trạng quá tải và xảy ra các vấn đề về hiệu suất, tạm thời thư viện trường đại học Cambridge đã xóa quyền truy cập miễn phí và sách giáo khoa, đang trong quá trình khôi phục. Mong rằng sự cố sẽ được khắc phục sớm nhất có thể để cả thế giới được “Lĩnh hội tri thức” trong thời gian tránh dịch.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ