Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Trung thu thời Covid – Hãy đón một Tết đoàn viên thật đặc biệt!

Trung thu thời Covid – Hãy đón một Tết đoàn viên thật đặc biệt!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/09/2021
344 lượt xem

Nếu như mọi năm, theo thường lệ, trẻ em sẽ được tung tăng rước đèn phá cỗ, chạy theo đám bạn để chơi đùa với kỳ lân, chú Cuội, chị Hằng thì năm nay, các em sẽ đón một Tết đoàn viên đặc biệt – Trung thu thời covid. 

Chỉ hơn ba tháng nữa là năm 2021 khép lại, tuy nhiên ít ai cảm nhận được giá trị của năm vừa qua và tổng kết những điều mình làm. Những ngày cuối năm cũng là lúc các dịp lễ diễn ra nhiều hơn nhưng với 2021, cái không khí tưng bừng, hồi hộp, phấn khởi vốn tưởng sẽ có nhưng đến giờ vẫn lặng im. Thay vào đó, nỗi lo về cơm áo, gạo tiền trong thời điểm dịch bệnh mới là điều khiến người ta bứt dứt.

Chỉ hơn ba tháng nữa là năm 2021 khép lại, lễ Tết trung thu cũng đang đến gần. Ảnh: tramtrung.vn

Trung thu thời covid – cái ‘Tết đoàn viên’ đặc biệt

Những ngày gần đến ‘hội trăng rằm’, bên cạnh nỗi lo của cha mẹ thì trẻ em lại háo hức với ngày lễ Tết trung thu – cái Tết mà các em luôn nghĩ sẽ được hoà mình vào không khí nhộn nhịp của pháo hoa, kỳ lân, rủ nhau phá cỗ, rước đèn. Trong tâm trí của trẻ nhỏ, trung thu là dịp lớn nhất để các em được thỏa sức tham gia các hoạt động. Đáng tiếc thay, năm nay các em chỉ được ở nhà, ngắm nhìn Tết trung thu qua tivi, màn hình điện thoại.

Trong tâm trí của trẻ nhỏ, trung thu là dịp lớn nhất để các em được thỏa sức tham gia các hoạt động.

Thật ra, trước đây, tại các vùng quê, trung thu không được tổ chức linh đình và có nhiều pháo hoa, kì lân như bây giờ. Thay vào đó, trẻ em sẽ tự làm cho mình những chiếc đèn lồng, đèn ông sao bằng tre, rủ nhau tụ tập ở góc sân cùng nhau trò chuyện, trông trăng và phá cỗ. Mặc dù không có bánh nướng đủ vị, đèn điện lấp lánh hay tiếng trống vang dội nhưng ai nấy đều rất vui, cùng nhau chia sẻ mọi câu chuyện trong cuộc sống. Niềm vui ấy không chỉ đơn thuần là Tết trung thu đem lại mà còn từ tình yêu thương mọi người dành cho nhau, từ những giây phút quây quần nói cười tưởng giản đơn luôn khiến con người ta nhớ và trân trọng mãi.

Giờ đây, Covid-19 đến làm cho Tết trung thu trở nên khác lạ, mọi thứ đều lặng im và trầm lắng. Thay bằng khung cảnh nhà nhà nô nức đưa nhau đến các khu chợ, khu phố bày bán đèn hoa rực rỡ để ngắm nhìn, mua sắm chuẩn bị cho lễ Tết trung thu,… thì năm nay, đường phố vắng vẻ, những thành phố vốn nhộn nhịp như Hà Nội, Hồ Chí Minh đến nay vẫn yên ắng, nhà nào cách ly với nhà ấy, có những nơi giãn cách, có những gia đình phải điều trị covid. Tết trung thu năm nay sẽ chẳng có pháo, đèn, hoa, chẳng có không khí sôi động nhưng có lẽ đây lại là cơ hội để mỗi gia đình có một cái Tết đặc biệt mà ít ai quên được.

Thay vì hòa mình vào đám đông và tham gia nhiều hoạt động thú vị như mọi năm thì Tết trung thu năm nay, các gia đình sẽ tự phá cỗ cùng nhau. Bất giác thấy rằng, trung thu thời covid sẽ giúp các em nhỏ được tận hưởng đúng giá trị của ngày lễ này – Tết đoàn viên, gia đình quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những bữa cơm ngon và ăn miếng bánh nướng ngọt lành. Đôi khi, hạnh phúc của ngày lễ Trung thu chỉ đơn giản là thế.

Covid có buồn nhưng đừng lấy đi niềm vui của trẻ thơ, nhất là trong ngày lễ Trung thu mà các em vẫn luôn chờ đợi. Ngày lễ càng đến gần thì các bé càng mong có quà, có bánh nhiều hơn.

Vì vậy các bậc phụ huynh ơi, hãy cùng nhau tạo cho trẻ một cái Tết trung thu thật đặc biệt. Nếu không thể ra ngoài mua kỳ lân, bánh nướng thì bố mẹ có thể tự tay làm tại nhà, cùng nhau tạo nên những điều hạnh phúc để sưởi ấm Tết trung thu mùa covid này.

Chúng ta – những người lớn đã được hưởng trọn vẹn cảm xúc háo hức, chờ đợi trông trăng, không khí phá cỗ và đã có những kỉ niệm tuổi thơ tươi đẹp, trọn vẹn ở ‘thời bình’ thì hãy bù đắp cho trẻ thơ bằng sự ấm áp của tình thân, tạo những ký ức tuyệt vời cho con trong ngày lễ Tết trung thu ‘thời chiến’ này. Hãy ‘thổi’ niềm vui, hy vọng, và sự khởi sắc lấp đi ‘nỗi buồn’ dịch bệnh. Trung thu sắp đến gần, mong rằng bạn và gia đình sẽ có những giây phút sum vầy bên nhau.

Theo Hoàng Huyền / Theo Báo Thể thao Việt Nam

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ