Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý cách trang trí Noel quán cafe, nhà hàng siêu lung linh

Gợi ý cách trang trí Noel quán cafe, nhà hàng siêu lung linh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/12/2020
671 lượt xem

Giáng Sinh đang đến rất gần rồi, mọi người ai ai cũng đều đang ở trong một tâm thế rộn ràng. Nếu như bạn sở hữu một quán cafe hay nhà hàng thì dĩ nhiên cũng phải biết cách hòa nhịp, trang hoàng làm sao cho bắt mắt, ấn tượng nhất, phù hợp nhất, vì nếu trong theo “trend” lễ hội thì quán của bạn sẽ vô cùng “lạc lõng”.

Xem thêm: 30 ý tưởng trang trí NOEL 2020 đơn giản mà đẹp

Có nhiều cách trang trí noel cho quán cafe, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng, vị trí quán, không gian của quán và phong cách cốt lõi của quán. Tuy nhiên luôn có vài kiểu trang trí cơ bản mà bạn có thể tham khảo áp dụng ngay và luôn để quán cafe và nhà hàng trở nên thật lung linh mùa Giáng Sinh. Cùng Vntrip tham khảo ngay dưới đây nhé!

1. Trang trí theo tone màu xanh – đỏ – trắng Noel

Bộ ba màu sắc này tất nhiên là những màu sắc biểu tượng của mùa Giáng Sinh, chỉ cần biết phối màu đúng chuẩn với các gam màu đậm nhạt khác nhau, bạn sẽ dễ dàng làm mới bảng màu Noel vốn dĩ đã thân thuộc này, đem đến một không gian tươi mới cho quán cafe, nhà hàng của bạn.

Trang trí Noel đơn giản với ba tone màu trắng, đỏ và xanh lá

Trang trí Noel đơn giản với ba tone màu trắng, đỏ và xanh lá

Bạn có thể khơi gợi bầu không khí quán ấm áp bằng các sắc đỏ nổi bật như những trái châu đỏ, những chiếc nơ đỏ, tất đỏ hay mũ ông già Noel màu đỏ sặc sỡ, hoặc sắc đỏ tự nhiên từ những loại quả như Việt quất, kết hợp cùng khăn trải bàn màu xanh để tạo nên một khung cảnh nền nã, dễ nhìn hơn. Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần treo ruy băng màu xanh, màu đỏ trên lối đi, trên cầu thang là đã thấy ngập tràn không khí Giáng Sinh rồi đấy.

Chỉ cần nhìn màu sắc là đã biết Giáng Sinh ở đây rồi

Chỉ cần nhìn màu sắc là đã biết Giáng Sinh ở đây rồi

2. Trang trí với cây thông

Cây thông Noel là biểu tượng đặc trưng của Giáng Sinh nên đã trang trí nhà hàng, quán cafe thì không thể thiếu chi tiết này. Đối với những quán cafe, nhà hàng có diện tích rộng, thì bạn nên đặt cây thông ở chính giữa, hoặc ngay lối ra vào. Những cây thông phiên bản “tí hon” hoặc cây thông trên tường thích hợp cho quán cafe, nhà hàng nhỏ có thêm ý tưởng trang trí Noel.

Bạn có thể trang trí cây thông theo phong cách cổ điển là treo những quả cầu sáng lấp lánh lên tán thông, giăng các chuỗi cườm hay đèn sáng thành từng từng tầng võng rủ. Dưới gốc thông là những hộp quả, trên ngọn thông là ngôi sao sáng lấp lánh. Thông được bày gần lò sưởi hay hình ảnh của lò sưởi, gần đó treo những chiếc tất đựng quà của Santa. Một số biểu tượng khác cũng được kết hợp như giá nến gắn hoa lá, vòng nguyệt quế kết từ thông, lọ hoa đỏ hoặc trắng,….

Trang trí cây thông theo kiểu cổ điển vơi trái châu và hộp quà

Trang trí cây thông theo kiểu cổ điển vơi trái châu và hộp quà

Tùy thuộc vào màu sắc cây thông mà bạn lựa chọn tông màu vật dụng trang trí phù hợp. Thường cây thông có màu xanh lá sẽ thích hợp với một số gam màu như: đỏ, vàng ánh kim, trắng, hồng đỏ, bạc… Nên nhớ là không phải cứ kết hợp cùng lúc thật nhiều màu sắc sẽ tạo ra tổng thể bắt mắt mà đôi khi chỉ khiến cây thông của bạn trông rối mắt hơn mà thôi. Hãy chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu để trang trí cho cây thông Noel thôi nhé.

Trang trí cây thông với cách tạo tuyết phủ tự nhiên

Trang trí cây thông với cách tạo tuyết phủ tự nhiên

Ngoài ra, một trong số những kiểu trang trí cây thông được ưa chuộng và dễ thực hiện đó là tạo vẻ tuyết phủ tự nhiên cho nó. Bạn có thể dùng bông, sợi giấy trắng, hạt xốp nhỏ hay các phụ liệu tạo hiệu ứng tuyết trắng để trang trí mặt trên của các tán lá thông. Cầu kỳ hơn chút có thể trang trí những nhà gỗ nhỏ xinh có mái và hiên đọng đầy tuyết, treo xen kẽ trên tán thông, trông xa như một ngôi làng nhỏ giữa rừng thông vậy!

3. Trang trí với decal dán kính và tường

Nếu quán của bạn không có nhiều không gian để trang hoàng những món đồ trang trí thì decal dán tường Noel chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với vô số những mẫu decal trang trí Noel được thiết kế bắt mắt, sinh động và giàu tính thẩm mỹ như cây thông, người tuyết, ông già Noel, tuần lộc… mang đến không khí ấm áp, gần gũi, giúp cho những bức tường, cửa kính của bạn bớt đi vẻ nhàm chán, đơn điệu thường ngày, tăng thêm sự tươi vui hân hoan đón Giáng sinh.

Trang trí quán cafe, nhà hàng bằng decal dán kính đơn giản

Trang trí quán cafe, nhà hàng bằng decal dán kính đơn giản

Đặc biệt, trang trí quán cafe bằng giấy decal noel giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả, chỉ cần mua về và tự bóc, dán vào bề mặt cần trang trí, sản phẩm đã được cắt sẵn theo khuôn rất dễ sử dụng. Các loại decal trang trí Noel này cũng có khả năng chịu được nhiệt, chịu được nước, bền màu nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho quán cafe hay nhà hàng của mình. Hết Giáng Sinh, bạn chỉ cần bóc ra là xong, không mất công bảo quản đâu nhé.

Decal với nhiều hình chủ đề Noel nổi bật

Decal với nhiều hình chủ đề Noel nổi bật

4. Trang trí với đèn led dây

Ánh sáng vàng lấp lánh luôn là yếu tố không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Điều này sẽ làm cho không gian trở nên ấm áp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi trang trí quán cafe hay nhà hàng mùa Noel nhất định đừng quên sử dụng những sợi dây đèn lấp lánh để làm sáng bừng không gian nhé. Hơn nữa, một số quán cafe có sẵn ánh sáng tông trầm sẽ là lợi thế cho những dây đèn phát huy tối đa khả năng. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi một quán cafe, nhà hàng lấp lánh trong đêm Noel, vừa tạo cho họ cảm giác giàu sức sống, vừa ấm áp dễ chịu.

Đèn led dây giúp không gian quán của bạn lung linh hơn hẳn

Đèn led dây giúp không gian quán của bạn lung linh hơn hẳn

Bạn có thể sử dụng đèn led dây để trang trí xung quanh cây thông, hàng rào, các khung cửa kính trước quán để làm tăng hiệu ứng lung linh, lấp lánh, nhất là vào ban đêm nhằm thu hút sự chú ý của mọi người hay để ở quầy bar, các góc tường, trên trần nhà để tạo điểm nhấn cho quán. Ngoài ra, nếu quán cafe, nhà hàng của bạn có sân thượng, bạn có thể tận dụng khoảng trời rộng để bao phủ ánh đèn lấp lánh.Tuy nhiên, lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều đèn bởi nếu làm thế sẽ khiến mắt nhìn bị chói, cảm giác mỏi mắt nếu ngồi lâu hoặc gây phản ứng ngược, tạo sự khó chịu cho khách hàng.

Nếu quán của bạn có sân thượng, hãy biết cách tận dụng tối đa công dụng của đèn led nhé

Nếu quán của bạn có sân thượng, hãy biết cách tận dụng tối đa công dụng của đèn led nhé

5. Trang trí với gỗ và cây khô

Nếu bạn là một “tín đồ vintage” thì đừng bỏ qua kiểu trang trí Noel này nhé. Bạn có thể tận dụng những mẩu gỗ thừa, những cành cây khô, cánh cửa cũ, hộp đựng đồ bỏ đi… để mang lại một không gian Noel đầy hoài niệm cho quán cafe, nhà hàng của mình. Đặc biệt, nếu quán của bạn theo phong cách cổ xưa thì kiểu trang trí này sẽ vô cùng phù hợp đấy.

Bạn có thể sử dụng cành gỗ khô để trang trí quán theo phong cách vintage

Bạn có thể sử dụng cành gỗ khô để trang trí quán theo phong cách vintage

Một căn nhà gỗ ấm cúng cũng là một biểu tượng thường thấy trong dịp Noel. Chính vì thế khi bạn tận dụng những vật liệu như gỗ hay cành cây khô sẽ tạo hiệu ứng ấm áp cho quán. Với một thanh gỗ thẳng đứng và đính vào các thanh gỗ nằm ngang với chiều dài khác nhau tạo thành hình dáng cây thông, sau đó kéo thêm đèn led là đủ để không gian của bạn trở nên lung linh hơn trong thời điểm Giáng Sinh.

Đồng hồ đếm ngược đến Noel sẽ là một điểm nhấn cho quán của bạn

Đồng hồ đếm ngược đến Noel sẽ là một điểm nhấn cho quán của bạn

Nếu muốn tạo điểm nhấn hơn cho quán, bạn có thể sử dụng một chiếc đồng hồ gỗ đếm ngược thời gian đến ngày Giáng sinh. Thông thường, hãy trang trí trước khi ngày Noel đến khoảng 2 – 3 tuần, với một chiếc đồng hồ đếm ngược như vậy sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hào hứng và thích thú hơn.

6. Trang trí với góc chụp ảnh check-in độc đáo

Thời đại công nghệ 4.0 mà, đi đâu cũng phải chụp hình check-in, khoe lên Facebook, Instagram cho chúng bạn cùng chiêm ngưỡng. Vì vậy nếu quán cafe, nhà hàng của bạn có một góc check-in thật là “xịn sò” thì nhất định khách sẽ đông nườm nượp cho mà xem.

Một góc check-in lung linh sẽ là điểm thu hút khách đến với quán bạn mùa Noel

Một góc check-in lung linh sẽ là điểm thu hút khách đến với quán bạn mùa Noel

Bạn có thể tận dụng một góc quán nhỏ để làm hang đá, sân khấu/ backdrop để check in… Khi bạn chọn một ý tưởng hay kiểu trang trí Noel cho quán cafe, bạn nên cân nhắc về màu sắc, kiểu dáng… để quán cafe được đồng nhất và hài hòa hơn. Với ý tưởng này bạn có thể “lấp đầy” những mảng tường quen thuộc ở quán cafe trở nên mới mẻ hơn. Nếu muốn chơi “xịn” hơn, hãy cân nhắc thuê một đơn vị chuyên thiết kế và setup, họ sẽ giúp chọn tông màu chủ đạo, lựa chọn phụ kiện giúp quán của bạn lung linh ngay và luôn.

Lưu ý cân nhắc về màu sắc, kiểu dáng… để quán cafe được đồng nhất và hài hòa giữa bên trong và bên ngoài

Lưu ý cân nhắc về màu sắc, kiểu dáng… để quán cafe được đồng nhất và hài hòa giữa bên trong và bên ngoài

Đừng quên một lưu ý vô cùng quan trọng đó là nhớ lắp thêm đèn chiếu thẳng vào điểm check in để giúp khách hàng của bạn có được những bức hình thật “ảo diệu” nhé.

7. Trang trí đồ uống và món ăn theo chủ đề Noel

Những ly thức uống và món ăn chính là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nên nếu có thể bạn hãy trang trí cho chúng thật bắt mắt. Vừa giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị lại có thể thể hiện không khí Noel qua đó.

Đối với đồ uống, cách trang trí đẹp nhất đó là bổ sung thêm các loại siro, nước ép có màu xanh lá cây và đỏ vào thức uống. Đây là hai màu chủ đạo của Noel nên chắc chắn sẽ thể hiện thông điệp vô cùng rõ ràng. Bạn cũng có thể trang trí thêm các cây thông Noel tí hon, các loại dây trang trí nhỏ lên thành cốc để khách hàng được thỏa sức check-in cùng.

Sử dụng ly đồ uống theo chủ đề Noel

Sử dụng ly đồ uống theo chủ đề Noel

Trang trí bằng hình ông già tuyết

Trang trí bằng hình ông già tuyết

Còn đối với món ăn, bạn có thể sử dụng quả dâu tây để làm ông già Noel, làm người tuyết bằng trứng cút, tỉa rau củ quả thành các cây thông nhỏ xinh, làm vòng nguyệt quế từ khoai tây, cà chua và súp lơ,… Dù chỉ là những chi tiết nhỏ và đơn giản nhưng cũng là một cách gây ấn tượng khá đặc biệt với khách hàng đấy.

Món ăn trông vô cùng bắt mắt theo chủ đề Noel

Món ăn trông vô cùng bắt mắt theo chủ đề Noel

Hy vọng với những cách trang trí Noel đơn giản trên sẽ giúp bạn mang đến một không gian ngập tràn không khí Giáng Sinh đến cho quán cafe, nhà hàng của mình. Áp dụng ngay thôi nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ