Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

TOP các trò chơi team building trí tuệ cực kỳ hấp dẫn

TOP các trò chơi team building trí tuệ cực kỳ hấp dẫn

Những trò chơi team building trí tuệ luôn góp phần giúp nhân viên trong công ty thêm gần gũi và gắn bó. Vậy nên đây là hoạt động không thể thiếu khi tổ chức các hoạt động tập thể. Hôm nay hãy cùng Vntrip điểm qua những trò chơi team building trí tuệ hấp dẫn nhất hiện nay nhé!

Lợi ích của các trò chơi team building trí tuệ 

Không chỉ là các hoạt động vui chơi giải trí dành cho tập thể, các trò chơi team building còn mang nhiều ý nghĩa, như:

– Giúp các thành viên trong công thấu hiểu, thông cảm và đoàn kết hơn

– Nâng cao tinh thần làm việc nhóm của mọi người

– Xóa bỏ khoảng cách giữa sếp và nhân viên

– Rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng sáng tạo, phân tích và tính toán

– Giúp mọi người thư giãn hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi

– Làm bầu không khí vui nhộn hơn và làm giảm sự ngại ngùng của mỗi người nhất là trong các tour khách đoàn

Gợi ý các trò chơi team building trí tuệ 

Trò chơi Xây cầu

Đây là một trong số các trò chơi team building trí tuệ kết hợp cả sự khéo léo và thông minh. Nếu các thành viên trong đội có thể lên kế hoạch rõ ràng, tính toán cẩn thận và phối hợp ăn ý sẽ giúp hoàn thành cây cầu nhanh chóng hơn. Trò chơi này phù hợp khi công ty tổ chức các chuyến du lịch MICE và dã ngoại. 

– Số lượng người tham gia: không giới hạn và chia đều cho các đội.

– Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát 10 lát gỗ giống nhau.

– Luật chơi: Các đội bàn bạc sao cho có thể xây dựng được một cây cầu vững chắc, có thể chịu được sức nặng mà không có sự hỗ trợ của keo dán, băng dính hay đinh trong thời gian quy định. Đây là một trò chơi không hề đơn giản. Chính vì vậy mà cần sự suy nghĩ, phối hợp của cả đội trong việc thống nhất mục tiêu, nghiên cứu cẩn thận và định hình được thiết kế của cây cầu từ những miếng gỗ.

Thông qua trò chơi này, người chơi sẽ phát triển khả năng sáng tạo tốt hơn, rèn luyện sức chịu đựng và khả năng nhanh nhạy vận dụng kỹ năng thực tế để giải quyết vấn đề.

Trò chơi Xếp hình

Một trong những trò chơi team building trí tuệ được nhiều người yêu thích vì không mất nhiều thời gian chuẩn bị. 

– Số lượng người tham gia: không giới hạn và chia đều cho các đội.

– Dụng cụ: Một bộ mô hình với cột tháp đứng và các miếng xốp với kích thước đa dạng. 

– Luật chơi:

+  Mỗi đội sẽ có 3 cột tháp và 3 – 5 miếng xốp với nhiều kích thước khác nhau từ lớn đến nhỏ. Các miếng xốp sẽ được sắp xếp một cách ngẫu nhiên ở 3 cột tháp.

+ Nhiệm vụ của các đội sẽ là đặt chồng tất cả miếng xốp lên trên tháp đích sao cho các miếng xốp được xếp có trình tự từ lớn đến nhỏ.

+ Khi có hiệu lệnh, mỗi thành viên của các đội sẽ di chuyển nhanh đến cột và xếp một khối xốp. Đội nào xếp đúng theo yêu cầu nhanh nhất, đội đó giành chiến thắng. 

Để dành được chiến thắng, các đội cần phải thảo luận, tính toán và quan trọng là sự phối hợp đồng đội nhịp nhàng. 

Trò chơi Bánh xe ma thuật

Nhắc đến một trong các trò chơi team building trí tuệ ngoài trời được nhiều người yêu thích không thể bỏ qua “Bánh xe ma thuật”. Trò chơi này đòi hỏi rất nhiều ở sự phối hợp uyển chuyển giữa các thành viên.

Một trong những trò chơi team building trí tuệ ngoài trời rất được yêu thích, đòi hỏi sự phối hợp uyển chuyển giữa các thành viên.

– Số lượng người tham gia: không giới hạn và chia đều cho các đội.

– Dụng cụ: Mỗi đội một bánh xe lớn với nhiều sợi dây gắn xung quanh. 

– Luật chơi:

+ Ban tổ chức sẽ đưa cho mỗi đội 1 bánh xe. Mỗi thành viên trong đội có nhiệm vụ giữ 1 sợi dây theo chiều thuật của dây. Khi có hiệu lệnh, các thành viên cùng di chuyển bánh xe từ vạch xuất phát đến đích và tiếp tục từ đích quay lại vạch xuất phát.

+ Trong khi chơi, phải cẩn thận không được để bánh xe bị nhấc ra lên khỏi mặt đất hoặc bị đổi hướng bánh. Các thành viên có thể đổi chỗ với nhau để bánh xe được di chuyển liên tục không bị gián đoạn. 

Với trò chơi này, đội trưởng đóng vai trò rất quan trọng. Đội trưởng sẽ là người chủ đạo, thảo luận với các thành viên lên chiến thuật, nhanh nhạy xử lý tình huống bất ngờ và chỉ đạo mọi người đứng vị trí hợp lý.

Trò chơi Bánh xe ma thuật rèn luyện khả năng lãnh đạo của đội trưởng, tăng sự hòa hợp và ăn ý giữa các thành viên. Ngoài ra, trò chơi này còn giúp mọi người rèn luyện tính kiên nhẫn và cẩn thận trong mọi việc.

Trò chơi Trí nhớ siêu phàm

– Số lượng người tham gia: không giới hạn đội, mỗi đội khoảng 3 – 5 người

– Dụng cụ: khoảng 30 dụng cụ to nhỏ khác nhau, 1 chiếc bàn, giấy, bút, khăn trùm

– Luật chơi: Quản trò để các đồ vật lên bàn, dùng khăn trùm kín lại, sau đó bắt nhịp cho mọi người cùng hát và đi vòng tròn xung quanh. Quản trò bất ngờ rút khăn ra, các thành viên phải nhanh chóng ghi nhớ các đồ đạc có trên bàn trong vòng 15 giây, sau đó quản trò phủ kín khăn lại. Đội nào ghi được tên nhiều đồ đạc nhất và chính xác nhất sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi Mê cung số

Trò chơi này cần ít nhất là 15 người tham gia. Những người tham gia sẽ được phân thành các đội khác nhau. Ban tổ chức sẽ lần lượt kẻ nhiều ô khác nhau đánh số theo thứ tự từ 1 đến 25.

– Số lượng người tham gia: Ít nhất 15 người, phân đều vào các đội.

– Dụng cụ: Một bảng số từ 1 đến 30 và các sợi dây ruy băng.

– Luật chơi: Toàn bộ thành viên trong đội xếp thành hàng và nắm tay nhau không được buông dù trong bất kỳ trường hợp nào. Sau đó, các thành viên di chuyển từ ô số 1 đến ô số 25 theo thứ tự theo quy tắc sau:

+ Mỗi người chỉ được phép đứng trên 1 ô số.

+ Không được bỏ trống bất kỳ ô số nào đằng sau người dẫn đầu.

+ Trong mê cung còn có 4 nút thắt. Các thành viên phải đưa ra chiến thuật và phối hợp với nhau để tháo gỡ nút thắt mà không được vi phạm quy định của trò chơi.

+ Nếu như có một ô số bị bỏ trống hoặc bước sai ô số cả đội sẽ phải làm lại từ đầu.

+ Đội nào hoàn thành xong thử thách trước nhất sẽ giành được chiến thắng.

Khi tham gia trò chơi này, người chơi cần phải vận dụng toàn bộ trí óc và khả năng phân tích để tìm ra cách tốt nhất. Đây cũng là trò chơi rèn luyện tinh thần đồng đội giúp nâng cao hiệu suất và gắn kết mọi người hơn.

Trò chơi Xây tháp

– Số lượng người tham gia: 6 người chơi/đội, không giới hạn đội chơi

– Dụng cụ: bộ dây co có 6 dây nhỏ xung quanh cho mỗi đội

– Luật chơi:

Khi có hiệu lệnh, 6 thành viên cầm 6 đầu dây, di chuyển về vạch đích, dùng dây co cố định 1 chiếc cốc và cùng mang về khu vực đội mình. Lần lượt lấy 20 chiếc cốc về và dùng dây co xếp thành hình tháp. Team nào xây được tháp cao nhất và không bị rơi cốc sẽ là người thắng cuộc. Thời gian diễn ra game này khoảng 5 – 10 phút.

>>> Xem thêm: Gợi ý một số chủ đề Team Building hay

Trò chơi Giải cứu đồng đội

Có thể nói đây là một trong những trò chơi team building trí tuệ khó nhất. Bởi trò chơi này không chỉ cần sự phối hợp đồng đội mà toàn bộ thành viên đều phải sử dụng hết khả năng, vận dụng hết sự nhạy bén cùng toàn bộ trí óc nhanh và tốt nhất. Nếu thiếu một trong các yếu tố nói trên đội chơi sẽ không giành được chiến thắng.

– Số lượng người tham gia: Không giới hạn, chia đều cho các đội.

– Dụng cụ: Mỗi đội sẽ được phát một sợi dây

 

– Luật chơi:

+ BTC sẽ buộc tay các thành viên trong đội với sợi dây và tạo thành 1 hàng ngang.

+ Các thành viên trong đội sẽ giải cứu nhau khỏi sợi dây trong vòng 10 – 15 phút.

+ Cả đội có thể di chuyển qua lại vị trí của nhau để gỡ rối cho người còn lại khỏi sợi dây mà không được sử dụng tay. Nhưng thành viên đứng ở giữa không được di chuyển.

Để chiến thắng trò chơi này người chơi cần phải nghiên cứu, tính toán và từ đó tìm ra giải pháp tốt nhất để giải cứu đồng đội mới có thể chiến thắng. Trò chơi này giúp tăng tinh thần đồng đội, rèn luyện khả năng phân tích và tính toán của mỗi người.

Trò chơi Nối từ

Đây là trò chơi team building trí tuệ quen thuộc với cách chơi khá đơn giản. Bên cạnh đó còn đem lại nhiều giây phút giải trí thú vị. Trò chơi Nối từ giúp nâng cao phản xạ, khả năng ứng biến cùng với vốn từ vựng của người chơi. 

– Số lượng người tham gia: không giới hạn số lượng người chơi nhưng tốt nhất là từ 8 – 10 người.

– Dụng cụ: Không có

– Luật chơi: Người đầu tiên sẽ nói ra một cụm từ ngẫu nhiên. Người tiếp theo sẽ phải đưa ra một cụm từ bắt đầu bằng từ cuối cùng của người thứ nhất. Cứ như vậy mọi người tiến hành lần lượt theo vòng tròn. Trong vòng 3s người nào không đưa ra được đáp án sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người trụ vững đến giây phút cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi Giải mật thư 

– Số lượng người tham gia: không giới hạn số đội, mỗi đội khoảng 7 – 10 người hoặc nhiều hơn

– Dụng cụ: mật thư cho mỗi đội

– Luật chơi:

BTC gắn mật thư ở những trạm nhỏ, trên mỗi mật thư sẽ có gợi ý hoặc câu đố về địa điểm của trạm kế tiếp. Mỗi đội cần vận dụng kiến thức và khả năng phán đoán của mình để giải mật thư. Sau khi giải thành công, cả đội cùng nhau di chuyển nhanh nhất về trạm kế tiếp để nhận mật thư. Các đội phải giải hết mật thư mới có thể về đến đích. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ là đội thắng cuộc.

>>> Xem thêm: Các trò chơi team building tại bãi biển cực vui

Trên đây là những trò chơi team building trí tuệ vô cùng hấp dẫn, vừa giúp rèn luyện phân tích, sự kiên nhẫn vừa góp phần tạo không khí vui vẻ, tinh thần đoàn kết. Hãy để chuyến du lịch, MICE của công ty, đoàn thể thêm ý nghĩa và vui vẻ bằng những trò team building nhé!

Vntrip TMS – một ứng dụng được phát triển bởi công ty Vntrip. Đây là phần mềm tiên phong trong quản lý công tác và di lịch của doanh nghiệp. Qúy anh/chị nhân sự đang cần tìm hiểu về địa điểm, khách sạn, di chuyển, kế hoạch tổ chức team building cho doanh nghiệp có thể liên hệ tới Vntrip TMS để được hỗ trợ tân tình.

Vntrip TMS – Giải pháp quản lý công tác và du lịch cho doanh nghiệp

Website: https://tms.vntrip.vn/

Hotline: 096 516 6688

Email: ccs@vntrip.vn

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ