Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong mùa hè 2021

Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong mùa hè 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/04/2021
932 lượt xem

Với hơn 200km bờ biển, Việt Nam là một quốc gia có vô vàn bờ biển đẹp, vịnh biển tuyệt mỹ mà chưa ai cũng say đắm, ao ước đến một lần để chiêm ngưỡng. Trong bài viết hôm nay, Vntrip sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong mùa hè 2021 sắp tới.

Vùng vịnh đẹp tại miền Bắc

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Nhắc đến một trong những vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam, chắc chắn, Hạ Long sẽ là cái tên được đề ra đầu tiên vì những “đặc ân” mà tạo hóa ban tặng cho địa danh này. Truyền thuyết về sự ra đời của vịnh Hạ Long cũng là một nguyên nhân giúp nơi đây ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích từ mọi người.

Nhìn toàn cảnh, bạn sẽ cảm giác vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc được vẽ theo tưởng tượng về tiên cảnh của con người, nhưng địa danh này lại hoàn toàn có thực và hiện hữu trước mắt bạn.

Một trong những lý do giúp vịnh Hạ Long giúp thêm phần nổi tiếng và làm người Việt Nam tự hào chính là địa danh này được xếp vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới vào ngày 11/11/2011.

Ghé thăm vịnh Hạ Long, bạn còn có cơ hội tham quan nhiều địa điểm khác như: Đảo Ti Tốp, đảo Ti Tốp, đảo Mắt Rồng, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ…

Vịnh Hạ Long đẹp như bức tranh thủy mặc. Ảnh: Internet

Vịnh Hạ Long đẹp như bức tranh thủy mặc. Ảnh: Internet

Những vùng vịnh đẹp miền Trung

Vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế)

Dọc theo lãnh thổ Việt Nam từ Bắc xuống Nam, có một vịnh biển đẹp nên thơ, lãng mạn và vô cùng yên ả mà bạn nên ghé thăm trong hè 2021 này chính là Lăng Cô. Vịnh Lăng Cô tọa lạc trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ trung tâm thành phố Huế, bạn sẽ phải di chuyển trên đoạn đường khoảng 70km về phía Bắc để đến vịnh Lăng Cô.

Vịnh Lăng Cô được công nhận vào danh sách “Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới”, đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thơ mộng, thơ và trữ tình của nó.

Thời điểm thích hợp nhất để đến với một trong Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong mùa hè 2021 này chính là tháng 4 đến tháng 8. Nên hạn chế đến Huế vào khoảng thời gian từ tháng 10 trở đi vì rất dễ gặp mưa bão.

Ngoài vịnh Lăng Cô, Huế còn có rất nhiều điểm đến mang tính lịch sử, vùng biển đẹp khác để giúp chuyến đi mùa hè của bạn thêm phần phong phú, đa dạng, lý thú.

Vịnh Lăng Cô - Huế yên ả, bình dị. Ảnh: Internet

Vịnh Lăng Cô – Huế yên ả, bình dị. Ảnh: Internet

Vịnh Xuân Đài (Phú Yên)

Trên dải đất miền Trung, duyên hải Nam Trung bộ là một vùng có bờ biển đẹp nhất, xanh nhất và tràn đầy năng lượng nhất nước ta. Kể đến các vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong mùa hè 2021, đa phần những cái tên được nhắc ra đều nằm tại miền Trung Việt Nam. Nằm cách bán đảo Xuân Thịnh khoảng vài km, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng hơn 45km, vịnh Xuân Đài là điểm giữa của nhiều địa điểm du lịch khác.

Vì chưa được nhiều người biết đến do Phú Yên chưa thực sự phát triển du lịch đúng như tiềm năng vốn có nên vịnh Xuân Đài vẫn giữ được vẻ đẹp hoang vu, chân thật của tự nhiên. Vì vậy, ghé đến một trong 10 vịnh biển đẹp nhất miền Trung Việt Nam này, bạn sẽ được ngắm nhìn “nàng tiên đang ngủ say” cuốn hút, đầy mê hoặc.

Vịnh Xuân Đài Phú Yên là nơi neo đầu của nhiều tàu thuyền. Ảnh: Internet

Vịnh Xuân Đài Phú Yên là nơi neo đầu của nhiều tàu thuyền. Ảnh: Internet

Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Cũng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Yên, vịnh Vũng Rô sở hữu vẻ đẹp quyến rũ và đầy khiêu gợi những ai lần đầu ghé đến đây. Có diện tích mặt nước lên đến hơn 1600ha, vịnh Vũng Rô có toàn cảnh rộng lớn, hùng vĩ đầy tráng lệ.

Đến đây, mọi người không chỉ được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn có cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Được biết, vùng vịnh Vũng Rô là nơi có lượng hải sản lớn và tươi sống, thơm ngon nhất tỉnh Phú Yên.

Đặc biệt, vịnh Vũng Rô cũng có nhiều loại hình vui chơi hòa mình với thiên nhiên cho du khách như chèo thuyền, chơi cano hay lặn biển ngắm san hô đầy lý thú. Điểm tuyệt đẹp khi bạn bơi ra xa tại vịnh Vũng Rô chính là có thể nhìn ngắm khung cảnh vùng vịnh này được ôm trọn bởi các bán đảo xung quanh.

Vịnh Vũng Rô nép mình bên vách núi cheo leo. Ảnh: Internet

Vịnh Vũng Rô nép mình bên vách núi cheo leo. Ảnh: Internet

Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa)

Trong Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong dịp hè 2021 này, vịnh Nha Trang chắc chắn sẽ là một điểm đến sáng giá vì sự hào nhoáng, trù phú và hiện đại của nơi đây. Vịnh Nha Trang với tổng thể hơn 19 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh lớn đẹp mắt, hùng vĩ và giàu ý nghĩa.

Vào tháng 7 năm 2003, vịnh Nha Trang chính thức được xếp vào Top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, hàng năm, đây là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách nước ngoài, nhất là Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.

Từ vịnh Nha Trang, bạn có thể nhìn ngắm thành phố biển phát triển vượt trội với cách bày trí cảnh quan đặc sắc và hiện đại, chiếm được nhiều sự khen ngợi từ du khách trong và ngoài nước.

Nha Trang có nhiều điểm đến hấp dẫn, ngoài vịnh biển, bạn có thể đến Vinpearl, thăm bãi Hòn Chòng hay các di tích khác trong trung tâm thành phố.

Một số tổ chức du lịch có tiếng trên thế giới đã đánh giá vịnh Nha Trang là một trong những nơi giữ được nhiều đặc trưng của một vùng vịnh như hệ sinh thái san hô, ngập nước, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, đảo biển, bãi cát ven bờ…

Vịnh Nha Trang Khánh Hòa dài và êm ả. Ảnh: Internet

Vịnh Nha Trang Khánh Hòa dài và êm ả. Ảnh: Internet

Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Nằm trên địa phận tỉnh Khánh Hòa, cụ thể là huyện Vạn Ninh, nơi gần tiếp giáp với tỉnh Phú Yên, vịnh Vân Phong hiện lên như một viên ngọc quý cần được mài dũa từ con người để trở thành điểm đến trong mơ. Cách thành phố Nha Trang đến hơn 80km, vịnh Vân Phong dường như tách biệt ra khỏi sự phát triển của đô thị, giữ được sự yên ắng, bình lặng của thiên nhiên.

Vịnh Vân Phong thực sự rất đẹp, tựa như một bức tranh thiên nhiên mà trong đó, núi, biển, cỏ cây và các hòn đá lớn nhỏ hài hòa, hòa quyện với nhau đầy màu sắc. Đến vịnh này, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng các bán đảo nhỏ, vịnh sâu trong núi, bờ cát trắng phải đi bằng cano, cồn cát nổi lên do thủy triều…

Chính vì sự phong phú về mặt địa hình trên biển của nó mà vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa luôn là nơi thu hút du khách lẫn nhà nghiên cứu sinh thái trong và ngoài nước.

Vịnh Vân Phong với bãi cát đôi nổi tiếng. Ảnh: Internet

Vịnh Vân Phong với bãi cát đôi nổi tiếng. Ảnh: Internet

Vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa)

Nằm tại bán đảo Hòn Hèo, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, chỉ mất khoảng 40 – 45 phút đi từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đã đến được vịnh Ninh Vân. Nơi đây cũng được đánh giá là Top 10 vịnh đẹp nhất nên đến vào dịp hè 2021, nếu Vân Phong đẹp 10, Ninh Vân cũng phải được 9,5đ.

Đến vịnh Ninh Vân, bạn sẽ có thể nhìn ngắm được bãi cát trắng mịn đến kinh ngạc, đá sỏi được biển bào mòn có hình thù như quả trứng ngộ nghĩnh và thú vị.

Đa phần những du khách ghé đến vịnh biển này đều có sở thích lặn ngắm san hồ vì Ninh Vân có rạn san hô tự nhiên tuyệt đẹp cùng làn nước biển trong vắt, sóng dịu êm.

Dù đã có nhiều công trình xây dựng nhưng vịnh Ninh Vân vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, mộc mạc của tự nhiên nên không khí rất yên tĩnh, an lành.

Vịnh Ninh Vân nằm cạnh bãi núi đá hùng vĩ. Ảnh: Internet

Vịnh Ninh Vân nằm cạnh bãi núi đá hùng vĩ. Ảnh: Internet

Vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa)

Nép mình bên một dãy núi, vịnh Cam Ranh yên ả và bình yên hơn hẳn “người anh em” thuộc tỉnh Khánh Hòa là Vân Phong và Ninh Vân. Nơi đây có ít khách du lịch, người dân địa phương lại có lối sống bình dị nên không khi vô cùng thoải mái, chân quê và tràn ngập nét đẹp tự nhiên.

Vịnh Cam Ranh còn cuốn hút ở chỗ nó mang vẻ đẹp của sự dung dị, bờ biển không quá dài nhưng trong vắt, nhiều san hô tự nhiên và đặc biệt là giàu hải sản.

Nếu là một người thích trải nghiệm cảm giác của một vùng biển bình lặng với nghề chài, cảng cá lớn mang âm hưởng tự nhiên nhất, vịnh Cam Ranh là một địa điểm thú vị cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè 2021 này.

Vịnh Cam Ranh rộng lớn với nhiều hòn đảo như Bình Hưng, Bình Ba, Bình Lập. Ảnh: Internet

Vịnh Cam Ranh rộng lớn với nhiều hòn đảo như Bình Hưng, Bình Ba, Bình Lập. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Được ví như “Nàng tiên chưa thức giấc” vì ít có ai biết đến vẻ đẹp của Vĩnh Hy. Nhiều năm trở lại đây, Vĩnh Hy chỉ được một phần du khách trong nước biết đến và ghé thăm. Nhưng cảm nhận thực tế của họ khi đến với vịnh biển đẹp nhất Việt Nam này chính là sự hoàn mỹ.

Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi ba hướng là núi, ở giữa là biển mênh mông. Cảnh sắc của nơi đây vẫn còn rất hoang sơ, dân dã và bình dị, chưa hề có sự “chạm tay” của con người.

Từ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn di chuyển trên đường ven biển theo hướng đông bắc khoảng 30km là đến vịnh Vĩnh Hy, đến đây, hãy nhớ chiêm ngưỡng luôn cung đường dẫn đến đảo Bình Hưng tuyệt đẹp.

Từ đường lớn phía trên núi, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh của vịnh Vĩnh Hy, vườn Quốc gia Núi Chúa hùng vĩ, tráng lệ.

Tại vịnh Vĩnh Hy, tôm hùm, nhum biển, ốc mặt trăng chính là những món hải sản thơm ngon trứ danh mà bạn không nên bỏ qua. Đồng thời, đừng quên ngồi tàu đáy kính để tận mắt chiêm ngưỡng san hô sống mềm mại, uyển chuyển tồn tại hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi tại vịnh Vĩnh Hy.

Vịnh Vĩnh Hy được ví như nàng tiên chưa tỉnh giấc. Ảnh: Internet

Vịnh Vĩnh Hy được ví như nàng tiên chưa tỉnh giấc. Ảnh: Internet

Những vùng vịnh đẹp miền Nam

Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang)

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía cuối bản đồ Việt Nam, vịnh Hà Tiên là cái tên cuối cùng trong Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến vào dịp hè 2021 này. Có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ ảo được ví chẳng thua kém gì hòn đảo thiên đường Indonesia hay Philippine, vịnh Hà Tiên lôi cuốn tất thảy những ai lần đầu ghé thăm.

Đặc biệt, đến với vịnh Hà Tiên, du khách có cơ hội ngồi thuyền thám hiểm nhiều vùng đảo nhỏ, tổng cộng đến 105 đảo nhỏ thuộc vùng vịnh này. Nằm ở phái nam nhưng cảnh sắc vùng vịnh Hà Tiên chẳng thua kém gì miền Trung với núi, biển, rặn san hô tự nhiên tuyệt mỹ.

Vịnh Hà Tiên được ví đẹp chẳng thua kém gì nước ngoài. Ảnh: Internet

Vịnh Hà Tiên được ví đẹp chẳng thua kém gì nước ngoài. Ảnh: Internet

Trên đây chính là Top 10 vùng vịnh đẹp nhất nên đến trong dịp hè 2021 tới đây, hãy chọn ra điểm yêu thích nhất, lên kế hoạch trải nghiệm, chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy thực sự mỹ mãn.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ