Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 10 series phim Netflix nên ‘cày’ khi cách ly tại nhà

Top 10 series phim Netflix nên ‘cày’ khi cách ly tại nhà

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/05/2021
1.3K lượt xem

Trong giai đoạn COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, cần hạn chế ra đường và tụ tập đám đông thì ở nhà “cày” phim chính là “thượng sách”.

Mà đã cày phim thì phải cày trên Netflix mới “đã” nha. Vậy nên, nhanh tay bỏ túi 10 series Netflix đã và đang “làm mưa làm gió”, được Vntrip “dày công” tổng hợp ngay dưới đây thôi nào!

1. Girl from nowhere – Cô gái đến từ hư vô

“Girl From Nowhere” (Cô gái đến từ hư vô) là series kinh dị đến từ Thái Lan, ra mắt phần đầu tiên vào năm 2018, phần 2 vừa chính thức khởi chiếu đầu tháng 5/2021. Bộ phim gồm nhiều câu chuyện ngắn, xoay quanh những góc tối học đường như nạn quay cóp, bắt nạt, tham nhũng, bệnh thành tích, tình dục tuổi vị thành niên… Phim mang màu sắc u tối kể về hành trình đi qua các trường học của một cô gái bí ẩn mang tên Nanno.

Girl from nowhere

Girl from nowhere

Sự hấp dẫn và lôi cuốn của phim Girl from nowhere đến từ cách kể chuyện và nội dung vô cùng độc đáo. Chắc chắn khi đã xem 1 tập phim, bạn sẽ bị cuốn hoàn toàn theo mạch truyện nhờ vào sự thú vị và độc đáo trong cách xây dựng tình tiết. Không những vậy, phim còn có nhiều pha lật mặt và “bẻ lái khét lẹt”, khiến người xem cực kỳ phấn khích khi theo dõi. Ngoài ra, điểm thú vị của phim còn đến từ sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kinh dị, bạo lực và kỳ ảo. Bạn sẽ không hề biết được thân phận và khả năng của Nanno nhưng cô ấy luôn khiến người xem phải bất ngờ với những hành động và sự trừng phạt của cô. Nanno như tượng trưng cho phần tính cách xấu xa và đen tối của con người; mỗi khi xuất hiện, cô đều có cách riêng của mình để lột trần tội ác được giấu kín.

2. Lupin

Lupin là một trong những series phim ăn khách nhất trên Netflix với hơn 70 triệu người đăng ký theo dõi trong 28 ngày đầu tiên. Lupin thuộc thể loại phim hài, phiêu lưu xoay quanh nhân vật Louvre Assane Diop. Một anh chàng làm công việc gác cổng tại bảo tàng Louvre – viện bảo tàng nổi tiếng chất chứa hàng loạt tác phẩm nghệ thuật có trị giá hàng triệu USD. Nhưng sau đó, anh bắt đầu lên kế hoạch để đánh cắp một chiếc vòng cổ đắt giá của Marie Antoinette được triển lãm nơi đây. Tuy nhiên, mục đích chính của Assane là giải oan cho cha mình, tìm kiếm bằng chứng cho thấy ông vô tội. 25 năm trước, bố của Assane đã chết một cách mờ ám ở trong tù, ông từng bị vu oan và kết án sau một vụ cướp động trời.

Lupin

Lupin

Để hoàn thành mục tiêu đầy rủi ro, Assane hóa thân thành vô số người, khoác lên mình bộ đồng phục của những người chuyên lau chùi quét dọn, người mua kim cương, đạp xe đi giao hàng. Nhờ những thân phận khác nhau cùng diễn xuất tài tình, Assane (Lupin) đã dễ dàng trà trộn vào chốn đông người, tiến hành các vụ trộm. Bên cạnh đó, hành trình của Assane còn ẩn chứa câu chuyện ý nghĩa về vấn đề xã hội như phân biệt chủng tộc, màu da.

3. Vincenzo

Vincenzo là một bộ phim Hàn Quốc vừa mới gia nhập đường đua Netflix trong năm nay. Bộ phim xoay quanh nhân vật Vincenzo Cassano (Song Joong Ki) – người mang thân phận luật sư đại diện cho công lý nhưng thực chất, ẩn sau vẻ ngoài đạo mạo kia, anh là cố vấn cấp cao cho một băng đảng mafia, là con nuôi của ông trùm xã hội đen Fabio. Tuy nhiên, sau khi cha nuôi mất, anh trở thành mục tiêu ám sát của Paolo – con ruột của Fabio, đồng thời cũng là thủ lĩnh mới. Để giữ an toàn cho mình, anh đành trốn về Hàn Quốc thực hiện phi vụ bạc tỷ. Tại đây, Vincenzo cùng Hong Cha Young (Jeon Yeobin) tư tưởng lớn gặp nhau, bắt tay hợp tác thi hành chính nghĩa theo phong cách của tội phạm.

Vincenzo

Vincenzo

Mặc dù khai thác chủ đề tương đối cũ, nhưng nhờ xây dựng các tình huống trào phúng gây cười để châm biếm xã hội, Vincenzo vẫn tạo nên những khác biệt để thu hút khán giả. Những mặt tối của xã hội trong phim sẽ được khắc họa vô cùng ngộ nghĩnh, tạo nên những thước phim giải trí bên cạnh cuộc đấu đá căng thẳng của nhân vật chính.

4. Law school – Trường Luật

Mặc dù chỉ mới lên sóng nhưng Law school với sự tham gia của dàn diễn viên Kim Bum, Ryu Hye Young, Lee Soo Kyung,… đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của người xem, trở thành 1 trong 10 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Netflix.

Law school

Law school

Phim xoay quanh cuộc sống của một nhóm sinh viên trường đai học Luật Hankook – một trong những trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc. Một giáo sư (Seo Byung Joo) bị sát hại, biến những người còn lại, bao gồm cả giáo viên lẫn sinh viên trở thành nghi phạm hàng đầu. Bắt đầu từ giáo sư Yang triết gia rồi đến Han Joon Hwi (Kim Bum), qua mỗi tập, nghi phạm của vụ án lại được đẩy qua người khác. Chính vì không biết ai mới là hung thủ thật sự đằng sau, nên Law School bỗng dưng trở thành bài toán đi tìm hung thủ giống như bộ truyện Conan đình đám.

5. Sexify

Dù chỉ mới vừa ra mắt trên Netflix ngày 28.4 vừa qua, series phim Sexify đã thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả, trong đó đặc biệt là hội chị em phụ nữ với đề tài vô cùng thú vị, độc đáo. Đó chính là việc đề cập thẳng thắn đến những chuyện nhạy cảm của phụ nữ, chẳng hạn như “chuyện ấy”…

Series gồm có 8 tập, xuyên suốt tám tập của loạt phim, cốt truyện xoay quanh ba nữ chính Natalia, Paulina và Monika, mỗi người một tính cách và số phận vô cùng thú vị. Mỗi cô gái đều có những vấn đề riêng trong cuộc sống. Với Monika là người cha giàu có nhưng thích kiểm soát, ép cô phải tiếp quản công ty gia đình. Với Paulina là cuộc sống theo khuôn mẫu, luôn phải tìm cách làm vừa lòng người bạn trai vô tâm và kìm nén cảm xúc thật. Với Natalia là gia đình nề nếp, khó tính khiến cô không thể chia sẻ được việc gì.

Sexify

Sexify

Với kho kiến thức khổng lồ của Monika, Natalia và Paulina lẫn khán giả như vỡ lẽ ra cả một chân trời mới. Qua từng tập phim, những “kiến thức” dần xuất hiện rõ nét hơn. Song, trung tâm của Sexify không chỉ đơn thuần là sinh lý mà còn là tâm lý và cảm xúc của mỗi người.

6. Bridgerton – Công tước và tôi

Lấy bối cảnh tại một xã hội thượng lưu thời đại Regency ở London, bộ phim theo chân một gia đình quyền lực Bridgerton, nội dung xoay quanh 8 người anh em trong dòng tộc Bridgerton. Phim dẫn dắt khán giả khám phá những góc khuất của thế giới thượng lưu thông qua lời kể của “quý bà bí ẩn” Lady Whistletown (Julie Andrews). Những cuộc hôn nhân đầy toan tính, những định kiến xã hội áp đặt lên nữ giới, những màn tranh đấu qua lại nhằm đạt được tham vọng cá nhân,… lần lượt được phơi bày khéo léo.

Bridgerton

Bridgerton

Câu chuyện tập trung vào nhân vật chính Daphne Bridgerton – cô gái xinh đẹp với nét đẹp dịu dàng nhưng sở hữu cá tính mạnh mẽ, tự tin và độc lập. Chính điểm khác biệt ấy đã khiến cô trở nên thật đặc biệt trong mắt công tước Hasting – Simon Basset. Sau đó, cả hai đã thỏa thuận lên kế hoạch giả vờ kết hôn với nhau vì mục đích cá nhân của họ. Tuy nhiên, kế hoạch bị “bé lái” khi cả hai dường như nhận ra tình cảm chân thành mà họ dành cho nhau.

7. The Queen’s Gambit – Nữ hoàng của Gambit

Bộ phim là cuộc hành trình của Elizabeth Harmon – một thần đồng cờ vua trẻ tuổi, từ lúc cô phát hiện ra tài năng với môn cờ vua trong cô nhi viện cho tới khi sự nghiệp khởi sắc và phát triển ở đỉnh cao. Những biến cố tuổi thơ của Elizabeth Harmon khi phải rong ruổi từ cô nhi viện này sang cô nhi viện khác phần nào giải thích cho chứng “nghiện” của cô với thuốc và rượu. Một câu chuyện vươn lên giữa hàng tá trở ngại, một câu chuyện chiến thắng bản thân trước khi chiến thắng trên bàn cờ vua.

The Queen’s Gambit

The Queen’s Gambit

Cảm giác mà The Queen’s Gambit mang đến cho người xem đó chính là sự nhẹ nhàng và cuốn hút khó cưỡng. Mặc dù phim không quá tập trung vào các kỹ thuật cờ vua hay những chiêu thức độc đáo như nhiều người lầm tưởng nhưng cách làm phim theo hướng cho nhân vật chính đi tỉ thỉ với các cao thủ “võ lâm” và đặc biệt là giao đấu với đệ nhất cao thủ luôn mang đến một sức hút lạ kỳ đối với người xem.

8. Money heist – Phi vụ triệu đô

Money heist – Phi vụ triệu đô là một bộ phim của Tây Ban Nha, là phim quốc tế thành công nhất của Netflix khi lập kỷ lục “phim không nói tiếng Anh có lượng người xem lớn nhất thế giới”.

Money Heist kể về tám tên cướp mặc trang phục đỏ, đeo mặt nạ với biệt danh được đặt theo tên các thành phố gồm Berlin, Tokyo, Denver, Nairobi, Moscow, Oslo, Helsinki và Rio, mang vũ khí tấn công và chiếm đoạt trụ sở Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha. Chúng bắt giữ con tin và in tiền với mục đích đào tẩu cùng 2,4 tỷ euro.

Money Heist

Money Heist

Có rất nhiều yếu tố làm nên sự hấp dẫn của loạt phim Money Heist. Trên tất cả, đó là trí tuệ đằng sau vụ cướp của nhân vật Giáo sư  – người nghĩ ra kế hoạch điên rồ, trực tiếp chỉ đạo từ bên ngoài. Một mặt, ông kiểm soát tình hình và lèo lái vụ cướp, mặt khác tìm cách đối phó cảnh sát. Thêm vào đó, Money Heist không đơn thuần là “một bộ phim về vụ cướp”. Nói đúng hơn, đây là bộ phim về cuộc đời của những con người trong vụ cướp.

9. Peaky Blinders – Bóng ma Anh Quốc

Bộ phim lấy bối cảnh tại Thế chiến I ở Birmingham (Anh) dựa theo một nhóm tội phạm có thật ở những năm 1890. Phim xoay quanh về gia đình tội phạm Shelby qua các phi vụ làm ăn “bẩn”. Trong đó, đứng đầu là ông trùm xảo huyệt và đầy tham vọng Thomas Shelby, là một kẻ có cái đầu lạnh, khôn ngoan và kiệm lời, kẻ luôn giữ một gương mặt không cảm xúc nhưng ánh mắt lại như con dao xuyên thấu tâm can người đối diện.

Peaky Blinders cung cấp một cái nhìn trực diện vào đời sống xã hội tội phạm nơi chúng sẵn sàng giết người, đánh đập những kẻ chống đối, tìm mánh lới để trộm cắp và lối sống sa đoạ có phần truỵ lạc. Thomas Shelby đáng trách nhưng cũng đáng thương khi gánh trên vai trách nhiệm lớn nhưng cô độc, anh phải bảo vệ gia đình, đưa ra những quyết định đôi khi khiến những người thân căm ghét.

Peaky Blinders

Peaky Blinders

Điểm khác biệt của Peaky Blinders so với những bộ phim cùng chủ đề khác là sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau giữa các thành viên gia đình, đã tạo ra một sợi dây cảm xúc xuyên suốt, mang đến cho khán giả sự đồng cảm, thích thú trong việc theo dõi hành động của băng nhóm tội phạm gia đình này.

10. Breaking bad – Biến chất

Dù Breaking Bad đã kết thúc được gần 10 năm nhưng đây luôn là cái tên được nhắc đến khi nói về series phim Netflĩ, là một trong những series phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. Bộ phim kể về Walter White 1 nhà hóa học tài năng đã từng đoạt Nobel nhưng cuộc sống của ông lại thiếu thốn tiền bạc và mắc bệnh ung thư.

Câu chuyện bắt đầu kịch tính khi ông gặp Jesse Pinkman 1 học trò cũ quậy phá của ông giờ là 1 tên nghiện. Biết được mối quan hệ của Jesse có thể bán ma túy và bản thân mình có thể chế ma túy, ông đã tham gia để kiếm tiền chữa bệnh, nhưng những khó khăn của đứa con trai dị tật và 1 đứa bé sắp chào đời đã khiến ông sa vào thế giới ma túy nhằm kiếm tiền để lại cho gia đình sau khi chết. Ban đầu người xem sẽ cảm thấy thương hại, thông cảm và quý mến Walter, nhưng qua mỗi mùa phim, Walter White chuyển động về hướng ngược lại với ánh sáng, ông ta trở thành một nhân vật mà khán giả đã không còn có thể “tha thứ” được nữa.

Breaking bad

Breaking bad

Series phim truyền hình Breaking Bad thu hút đông đảo người xem vì nó bộc lộ rõ sự “biến chất” của con người như cái tên phim của nó. Bi kịch trong Breaking Badlà bi kịch của xã hội hiện đại, của trách nhiệm gia đình, của những lằn ranh đạo đức mà khi ta vượt qua, ta sẽ bị biến đổi thành một con người khác với một cuộc đời khác.

Giờ thì hay chọn ngay một bộ phim “ưng bụng” và bắt đầu “cày” cho qua những ngày tháng cách ly tại nhà buồn chán thôi nào.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ