Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 10 phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Top 10 phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/04/2021
870 lượt xem

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả các nguồn lực. Tuy nhiên với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có những đặc điểm riêng, do đó không phải phần mềm nào cũng phù hợp.

Dưới đây là những phần mềm quản lý phù hợp với những loại hình doanh nghiệp này. 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ với những đặc điểm riêng, do đó các phần mềm quản lý cũng cần lựa chọn phù hợp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ với những đặc điểm riêng, do đó các phần mềm quản lý cũng cần lựa chọn phù hợp

1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ IDempiere 

IDempiere là phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều chức năng phù hợp. Có không ít nhà quản trị cho rằng những doanh nghiệp nhỏ chỉ cần sử dụng phần mềm kế toán, kho, excel,..là có thể thay thế cho phần mềm quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên quan điểm này đã khiến cho việc quản lý của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, vấn đề xử lý các tình huống phát sinh khó triển khai và mất nhiều thời gian do hệ thống dữ liệu rời rạc thiếu sự liên kết. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp là điều cần thiết đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt trong thời đại công nghệ số không ngừng phát triển như hiện nay.

Phần mềm IDempiere sử dụng mã nguồn mở với nhiều tính năng quản lý như: quản lý thông tin nhân viên, lên kế hoạch sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng và các chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Đặc biệt phần mềm còn cho phép người sử dụng nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ các chuyên gia. Vì vậy, IDempiere là phần mềm quản lý miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Phần mềm Idempiere có nhiều tính năng cho doanh nghiệp

Phần mềm IDempiere có nhiều tính năng cho doanh nghiệp

2. Phần mềm WebERP

Cũng là phần mềm sử dụng hệ thống mã nguồn mở nhưng phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ WebERP lại được lưu trữ hoàn toàn trực tuyến. Do đó người dùng có thể truy cập ở bất kỳ đâu và từ bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt và hỗ trợ đọc PDF.

WebERP có nhiều tính năng như: phân tích bán hàng, đơn đặt hàng, báo giá và phân quyền cho người dùng. Đây cũng là phần mềm miễn phí có cách sử dụng đơn giản nên được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn. Tuy nhiên, điểm hạn chế của phần mềm này chính là chỉ được cài đặt trên một máy chủ hoặc là máy của chủ doanh nghiệp hoặc một bên thứ 3 nào đó. 

Phần mềm WebERP sử dụng hệ thống mã nguồn mở

Phần mềm WebERP sử dụng hệ thống mã nguồn mở

3. Phần mềm Odoo

Là một phần mềm sử dụng mã nguồn mở ERP, Odoo tích hợp tới hơn 30 ứng dụng cho doanh nghiệp. Đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất, kho bãi và các kênh bán hàng đa dạng, Odoo trở thành phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng phần mềm này là cần phải có một đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm về code để vận hành phần mềm.

Những lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng phần mềm Odoo như:

  • Dễ dàng sủ dụng mà không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu.
  • Các liên kết trong phần mềm chặt chẽ giúp quản lý dễ dàng, đặc biệt tránh tình trạng mất dữ liệu hoặc sai sót trong quá trình quản lý.
  • Odoo cũng được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý có chi phí thấp, đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp nhỏ khi nguồn vốn chưa có nhiều.
  • Phần mềm Odoo sở hữu nhiều chức năng phù hợp với nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau của doanh nghiệp.

Odoo tích hợp tới hơn 30 ứng dụng cho doanh nghiệp

Odoo tích hợp tới hơn 30 ứng dụng cho doanh nghiệp

4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Vntrip TMS

Vntrip TMS là phần mềm quản lý công tác phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp. Trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt các khoản công tác phí cũng như giảm thiểu công việc cho nhân viên quản lý.

Tính đến nay, phần mềm Vntrip TMS đã có mặt tại nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam như: Ngân hàng MB, Lotte, Fecon, Panasonic, Bkav,…

Những lợi ích mà phần mềm Vntrip TMS mang lại cho doanh nghiệp như:

  • Tối ưu công tác quản lý trong doanh nghiệp nhờ hệ thống báo cáo chi tiết tới các phòng ban. Người quản lý không tốn nhiều thời gian quản lý hóa đơn, chứng từ như phương pháp truyền thống. Nhờ đó cũng tiết kiệm được chi phí nguồn nhân lực.
  • Ứng dụng phần mềm vào doanh nghiệp giúp nhân viên và người quản lý có thể sử dụng dễ dàng trên các nền tảng web, app. Dễ dàng kiểm soát công việc mọi lúc mọi nơi.
  • Vntrip TMS cung cấp vé máy bay, phòng khách sạn có giá tốt nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí.
  • Với hạn mức công nợ hợp lý dành cho doanh nghiệp, thời gian đối soát sau 45 ngày, doanh nghiệp có thể tối ưu được dòng tiền của mình.
  • Phương thức thanh toán đa dạng, nhanh chóng. Đặc biệt có thể xuất hóa đơn đỏ cho doanh nghiệp cần.
  • Hệ thống quản lý công tác Vntrip TMS có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phục vụ 24/7. Giúp hỗ trợ doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Xem thêm bài: TMS là gì? Những điều cần biết về TMS

Vntrip TMS là phần mềm quản lý công tác phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp

Vntrip TMS là phần mềm quản lý công tác phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp

5. Phần mềm ERPViet

Phần mềm ERPViet được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Odoo. Đây là lựa chọn phù hợp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam bởi nhiều ưu điểm như:

  • Chi phí thấp hơn các phần mềm ERP khác
  • ERPViet được xây dựng trên nền tảng khách hành nên mọi cá nhân đều có thể dễ dàng sử dụng
  • Phần mềm được tích hợp chặt chẽ với các công cụ marketing online.
  • Giúp nhà quản lý quản lý hiệu quả các nguồn lực, gia tăng lượng khách hàng và phát triển hiệu quả.
  • Cung cấp quy trình quản lý hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Nhờ đó nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể kiểm soát và điều hành công ty dễ dàng, khoa học hơn rất nhiều.

Sử dụng phần mềm quản lý ERPViet giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin, giảm thiểu hàng tồn kho, kiểm soát tốt nhân sự, hỗ trợ công tác kế toán, tăng năng suất làm việc, tích hợp việc đặt hàng cho khách hàng. 

ERPViet được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Odoo

ERPViet được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Odoo

6. Phần mềm AMIS.VN

Công nghệ phát triển không ngừng đã cho ra đời những phần mềm quản lý online tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng một cách dễ dàng với chi phí phù hợp. Tiên phong trong đó phải kể đến phần mềm AMIS.VN do MISA phát triển. Đây là giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và xử lý thông tin nhanh gọn đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh và người sử dụng thường xuyên không có mặt tại văn phòng. AMIS.VN giúp nhà quản lý có thể xem các số liệu, báo cáo tài chính kinh doanh hay tình hình nhân sự của của doanh nghiệp để người quản lý đưa ra những quyết định phù hợp nhất. 

AMIS.VN là giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và xử lý thông tin nhanh gọn

AMIS.VN là giải pháp giúp doanh nghiệp kết nối và xử lý thông tin nhanh gọn

7. Phần mềm SAP Business One 

SAP Business One (SAP B1) là sản phẩm của công ty SAP, được biết đến là một phần mềm quản lý tổng thể cho doanh nghiệp. Được tích hợp hệ thống kế toán doanh nghiệp hoàn chỉnh và hệ thống quản trị doanh nghiệp. Giúp nhà quản lý có thể điều hành, quản lý doanh nghiệp ở mọi nơi, mọi lúc, mọi quy mô. Vì vậy đây chính là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

SAP Business One là phần mềm quản lý tổng thể cho doanh nghiệp

SAP Business One là phần mềm quản lý tổng thể cho doanh nghiệp

8. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa ERPNext

ERPNext là phần mềm quản lý doanh nghiệp miễn phí được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Phần mềm này cung cấp cho bạn các tính năng như kế toán, bán hàng, mua hàng, nhân sự, dự án, hàng tồn kho hay các vấn đề liên quan tới sản xuất và bảo trì. Đây được coi là giải pháp quản lý hiệu quả dành cho nhiều lĩnh vực doanh nghiệp như: dịch vụ, sản xuất, phân phối, bán lẻ, giáo dục, nông nghiệp,…

9. Phần mềm TrustSales

TrustSales giúp nhà quản lý dễ dàng sử dụng và điều khiển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi

TrustSales giúp nhà quản lý dễ dàng sử dụng và điều khiển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi

Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thì TrustSales chính là phần mềm mang lại nhiều lợi ích. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Một số ưu điểm nổi bật của phần mềm TrustSales phải kể đến như:

  • Sở hữu bộ tính năng đa dạng, giao diện sử dụng thân thiện, dễ sử dụng.
  • Có nhiều tính năng vận hành phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Cụ thể là các tính năng như quản lý bán hàng, quản lý thu chi, công nợ, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu, quản lý tồn kho,…
  • TrustSales cũng là phần mềm có thể sử dụng được trên hầu hết các thiết bị di động. Giúp nhà quản lý dễ dàng sử dụng và điều khiển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi.

10. Phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ FastWork

FastWork giúp doanh nghiepj quản lý doanh nghiệp theo hướng tập trung giúp tiết kiệm thời gian cho việc quản lý

FastWork giúp doanh nghiepj quản lý doanh nghiệp theo hướng tập trung giúp tiết kiệm thời gian cho việc quản lý

FastWork là một trong những phần mềm quản lý công việc đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Với phần mềm này, doanh nghiệp của bạn có thể loại bỏ những công cụ làm việc “cổ hủ” tốn nhiều thời gian. Thay vào đó là hệ thống các công cụ được lập trình sẵn trên máy tính, giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát công việc mọi lúc mọi nơi như: giám sát quá trình thực hiện công việc, theo dõi tiến độ thực hiện công việc, tương tác với nhân viên,…

Những lợi ích nổi bật mà phần mềm FastWork đem lại cho doanh nghiệp như:

  • Quản lý theo hướng tập trung, tức là nhà quản lý doanh nghiệp có thể điều hành và quản lý các bộ phận và công việc trong doanh nghiệp trên một nền tảng.
  • Phân chia công việc dễ dàng, minh bạch giúp nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Nhờ đó nâng cao hiệu quả làm việc trong doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm thời gian quản lý công việc hơn rất nhiều so với cách quản lý truyền thống. Nhà quản lý cũng có thể tổ chức các buổi họp trục tuyến hoặc trao đổi công việc với cấp dưới online để tiết kiệm thời gian.

Mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ cần đến những phần mềm quản lý khác nhau. Với những phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ trên đây hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý tốt công việc cũng như tối ưu các khoản chi phí, nâng cao giá trị lợi nhuận.

Xem thêm:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ