Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch 30/4 và 1/5 năm 2021 ở đâu đẹp nhất?

Du lịch 30/4 và 1/5 năm 2021 ở đâu đẹp nhất?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/04/2021
12.3K lượt xem

Sắp tới dịp lễ 30/4 – 1/5 các bạn đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa, đặc biệt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2021 kéo dài tới 4 ngày, bạn có thể xin thêm thì nó thành cả tuần luôn, nếu không đi thật là lãng phí phải không nào?

lịch nghỉ lễ 30/4

Hãy cùng Vntrip.vn điểm mặt chỉ tên top 10 điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ giỗ tổ 30/4 này nhé.

1. Sapa

Thị trấn nhỏ nhắn này là điểm du lịch yêu thích của đông đảo du khách. Phong cảnh đẹp, khí hậu se lạnh, con người hiếu khách, mộc mạc bình yên là những ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Vào những ngày cuối tháng 4 thời tiết tại Sapa khá ấm áp, trời ban ngày có nắng và nhiều mây và hơi se lạnh vào buổi tối. Du lịch Sapa trong dịp nghỉ lễ này bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những bộ đồ mỏng nhẹ là được.

Du lịch Sapa mùa hè
Du lịch Sapa mùa hè

Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn,…

Sapa ngập trong biển mây vào sáng sớm
Sapa ngập trong biển mây vào sáng sớm

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa từ a-z

2. Hà Giang

Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc. Mỗi mùa Hà Giang đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, đặc biệt đầu tháng 5 cũng là lúc Hà Giang sắp bước vào mùa nước đổ, thời tiết có nắng đẹp, thuận tiện cho việc tham quan khám phá.

hà giang
@trungoc91

Hà Giang nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, những cung đường đèo uốn lượn. Đây cũng là địa điểm yêu thích của các tín đồ yêu phượt bằng xe máy, đặc biệt là đèo Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Hà Giang từ a-z

3. Hà Nội

Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn? Những con phố, những món đặc sản có riêng của Hà Nội,…Chính là điều khiến bất kỳ ai khi đặt chân đến thủ đô đều nhớ mãi. Thời tiết Hà Nội những ngày đầu tháng 5 vẫn còn khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 25- 30 độ C. Vì thế hãy lựa chọn những bộ đồ mát mẻ để có thể khám phá thủ đô trong tâm thế thoải mái nhất.

Đường tàu Hà Nội
Đường tàu Hà Nội

Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ mang đến những trải nghiệm về phong cảnh mà còn đem đến cho du khách những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của đất Việt.

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc

4. Quảng Bình

Nổi tiếng với những hang động đá vôi hùng vĩ cùng công viên quốc gia Kẻ Bàng nhiều bí ẩn, đặc biệt phù hợp với người ưa mạo hiểm khám phá rất yêu thích. Ngoài ra, tới Quảng Bình vào dịp nghỉ lễ khi thời tiết nóng bạn có thể tham gia các hoạt động dưới nước lại suối nước Moọc, chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều sảng khoái.

du lịch
@chaunhuquynh.96

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Quảng Bình

5. Huế

Cố đô mang một vẻ đẹp rất trầm mặc, cổ xưa, đặc biệt cung đình Huế là nơi du khách có thể thấy được triều đình Việt Nam ngày xưa sống như thế nào. Ngoài ra du khách có thể ghé thăm lăng Tự Đức, suối nước nóng Thanh Tân…Bên cạnh đó, ẩm thực Huế rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, nhất định phải thưởng thức được tô bún bò ngon đúng chất Huế.

Đại nội Huế
Đại nội Huế
huế
@lavenderforbrunch

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế từ A đến Z

6. Hội An

Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say, đi quên lối.

Du lịch Hội An tháng 5 thời tiết lúc này cũng khá nắng nóng, hãy chuẩn bị kem chống nắng và những bộ đồ mát mẻ bạn nhé. Đừng quên thưởng thức ly trà Mót mát lạnh tại phố cổ trong mùa hè.

hội an
@gilnguyen197

Xem thêm: 18 địa điểm du lịch Hội An nhất định không thể bỏ qua

7. Hạ Long

Nơi đây là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa không gian rộng lớn của bầu trời, cái mênh mang, bao la của sông nước là phông nền cho hàng nghìn đảo đá tạo nên một chấm phá nghệ thuật tuyệt diệu. Một rừng đảo đá với những hình thù khác nhau như có bàn tay sắp đặt cố tình của tạo hoá khơi gợi trí tưởng tượng vô hạn của con người.

Vào các dịp lễ tết, như dịp lễ 30/4 năm nay Vịnh Hạ Long dự kiến sẽ đón một lượng lớn khách du lịch về thăm quan, tắm biển, nghỉ dưỡng. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần trước để tránh bị ngợp ở những nơi đông người.

hạ long
@exoticluxurymedia

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hạ Long từ A đến Z

8. Phú Quốc

Hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang này hiện là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm Phú Quốc đang trong mùa đẹp nhất. Bạn nên tranh thủ đi sớm trước khi bước vào mùa mưa.

phú quốc
Ảnh: Thịnh PH

Xem thêm: Tổng hợp du lịch Phú Quốc từ A-Z

9. Cần Thơ

Về thăm nơi từng được mệnh danh là Tây Đô, vẻ quyến rũ, mê hoặc chính là cảm giác bồng bềnh trên sông Hậu ngắm mặt trời dần lên cao từ những rừng chàm phía xa bạn sẽ cảm nhận được cảm giác bình yên thực sự. Tháng 5 cũng là mùa trái cây chín nhiều, ngồi trên thuyền khám phá chợ Nổi và thưởng thức những đặc sản của riêng miền Tây thì còn gì thú vị hơn đúng không nào?

cần thơ
@akito1995

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A đến Z “bí quyết bỏ túi”

10. Đà Lạt

Thiên nhiên và con người Đà Lạt đi vào những áng văn thơ, những bức tranh ảnh, vào nghệ thuật, và trong tim mỗi người. Song dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình đặt chân đến, bạn mới có những cảm nhận thật nhất của riêng mình.

Du lịch Đà Lạt mùa hè - hòa mình vào thiên nhiên xanh mát
Du lịch Đà Lạt mùa hè – hòa mình vào thiên nhiên xanh mát

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, hoa len lỏi qua từng góc vườn của người dân đến vườn hoa rộng lớn của thành phố, hoa khoe sắc từng cụm nhỏ ven hồ Xuân Hương đến những cánh đồng hoang dại và rực rỡ ở ngoại ô. Mùa hè đến cũng là lúc các loại hoa thi nhau đua nở, cây cối xanh mát dễ chịu.

đà lạt
@hoangthachthao_

Gợi ý một số địa điểm du lịch 30/4 và 1/5 cho người ưa “vắng vẻ” 

Bên cạnh 10 điểm đến lý tưởng cho dịp lễ 30/4 kể trên thì nếu là người không ưa đông đúc bạn hãy chọn đi du lịch tại các địa điểm ít người tới. Ngay sau đây, Vntrip sẽ gợi ý cho bạn một vài điểm đến chỉ có “ta với ta” trong dịp lễ này. 

1. Khám phá Tây Nguyên đại ngàn

Mình đã có dịp tới Tây Nguyên và đó thực sự là mảnh đất vừa thơ mộng vừa hùng vĩ mà bạn nên tới ít nhất một lần trong đời. Nếu như vào dịp nghỉ lễ 30/4 nhiều người thường lựa chọn đi biển thì bạn hãy lên núi để tránh đông đúc. Thời tiết những ngày tháng 4 của Tây Nguyên cũng vẫn khá dễ chịu cho chuyến thăm thú của bạn. Với tổng cộng 5 tỉnh thành bao gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Bạn có thể lựa chọn khám phá 1-2 tỉnh nếu không có nhiều thời gian. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật ở Tây Nguyên để bạn tham khảo. 

Núi lửa Chư Đăng Ya Gia Lai

Núi lửa Chư Đăng Ya Gia Lai hùng vĩ và thơ mộng với màu xanh phủ dài bất tận

Núi lửa Chư Đăng Ya Gia Lai hùng vĩ và thơ mộng với màu xanh phủ dài bất tận

Cách trung tâm thành phố Gia Lai khoảng 30km, núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến được nhiều người check in nhất tại Gia Lai. Thực chất đây là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động tới hàng triệu năm. Đất đai xung quanh trù phú khiến cây cối phát triển tốt và màu mỡ. Nếu bạn tới đây trong những ngày tháng 4 và tháng 5 sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hút mắt của thiên nhiên, với màu xanh phủ dài bất tận. 

Chùa Minh Thành Gia Lai

Chùa Minh Thành không chỉ có kiến trúc đẹp, độc đáo mà còn có vô vàn góc chụp hình để bạn sống ảo

Chùa Minh Thành không chỉ có kiến trúc đẹp, độc đáo mà còn có vô vàn góc chụp hình để bạn sống ảo

Sở hữu kiến trúc Nhật độc đáo, chùa Minh Thành Gia Lai không chỉ là địa điểm tâm linh mà còn thu hút khách du lịch đến thăm quan, chụp hình. Chùa có khuôn viên rộng, thoáng, nhiều cây xanh. Bên trong chùa còn có nhiều góc chụp đẹp mê mẩn khiến bất kỳ ai khi đặt chân tới đây cũng phải chụp cho mình một vài phô ảnh mang về. 

Hồ Tà Đùng Đắk Nông

Hồ Tà Đùng Đắk Nông nơi được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng Đắk Nông nơi được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng Đắk Nông được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ của Tây Nguyên. Với những ngon núi nhấp nhô giữa làn nước trong xanh. Từ trên cao nhìn xuống giống như những ốc đảo xanh rì. Bạn có thể thuê lều cắm trại để đón bình minh trên Hồ Tà Đùng trong chuyến đi của mình. Lưu ý, quãng đường di chuyển đến Hồ Tà Đùng chủ yếu là đường đèo, bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm, tránh đi trời tối sẽ khá nguy hiểm đó nhé. 

Thăm quan thủ phủ cafe Buôn Ma Thuột

Bảo tàng cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột

Bảo tàng cafe Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột là thủ phủ của những ruộng cafe bạt ngàn. Hai thời điểm đẹp nhất để bạn tới Buôn Ma Thuột chính là mùa hoa cafe vào tháng 2 đến tháng 4 và mùa cafe chín vào tháng 10 đến tháng 12. Tới đây, đừng quên ghé thăm Bảo tàng cafe Trung Nguyên, một trong những địa điểm check in không thể bỏ qua của giới trẻ. 

2. Du lịch An Giang

Rừng tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư An Giang

Vào những ngày đầu hè cuối tháng 4 đầu tháng 5 bạn cũng có thể lựa chọn An Giang làm điểm dừng chân cho mình. Không khí yên bình của miền Tây sông nước chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Điều đặc biệt là du lịch An Giang dịp lễ cũng sẽ không quá đông đúc như đi biển. 

Tại An Giang bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như Rừng tràm Trà Sư, lạc giữa những thánh đường Hồi Giáo hay thả mình trên những con đường lành với cánh đồng thốt nốt đẹp mê mẩn. Mặc dù tháng 4 không phải là mùa nước nổi ở Miền Tây. Tuy nhiên, khung cảnh vẫn vô cùng đẹp và thời tiết nắng ráo, giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. 

3. Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình tại thung lũng Ma Thiên Lãnh

Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình tại thung lũng Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc tỉnh Tây Ninh. Sở hữu khung cảnh hoang sơ, thơ mộng với rừng nguyên sinh, hồ đá tuyệt đẹp mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thoải mái. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn rời xa chốn xô bồ trong dịp nghỉ lễ. 

Một số lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2021

combo vinpearl

  • Vé máy bay những dịp lễ tết thường tăng cao, đặc biệt với kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày như năm nay thì giá vé đến các địa điểm hot sẽ có sự chênh lệch khá nhiều so với hồi tháng 3. Để có thể đi du lịch thoải mái mà vẫn tiết kiệm chi phí thì bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt.  
  • Phòng khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng cũng trong tình trạng đông đúc. Để tránh tình trạng cháy phòng dịp lễ hoặc không chọn được phòng nghỉ ưng ý, bạn hãy tranh thủ đặt khách sạn ngay nhé. 
  • Đi du lịch những dịp lễ tết như thế này thì combo du lịch chính là phương án có lợi nhất. Bởi khi giá vé và giá phòng đồng loạt tăng cao thì việc mua combo du lịch bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn tiêu chuẩn, vé thăm quan tính ra sẽ rẻ hơn rất nhiều. Cụ thể Vntrip đang triển khai gói combo du lịch đồng giá 1.999K cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm áp dụng cho 9 địa điểm du lịch hot nhất bao gồm: Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Quảng Bình, Hải Phòng, khởi hành tại bất kỳ đâu. Quá hời đúng không nào?
  • Khi đi du lịch dịp 30/4 bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt mà chỉ mang đủ dùng. Những khoản chi phí có thể chuyển khoản được thì bạn nên chuyển khoản để tránh bị kẻ gian lợi dụng ở những nơi đông người. 
  • Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi giúp bạn làm chủ lịch trình và không bị rối. 
  • Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt trong nước nhưng không vì thế mà chúng ta có thể chủ quan. Hãy luôn tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh an toàn. Đeo khẩu trang khi di chuyển ở những nơi đông người và sát khuẩn tay khi tiếp xúc ở nơi công cộng.

Trên đây là những gợi ý về địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng dành cho bạn dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2021. Chúc bạn có một kỳ nghỉ  thoải mái và vui vẻ bên những người thân yêu của mình.

Xem thêm: 16 địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp và hấp dẫn “không thể bỏ qua”

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ