Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nếm Thử Đặc Sản Tôm Hùm Tại Đảo Bình Ba Cùng Những Trải Nghiệm Khó Quên>

Nếm Thử Đặc Sản Tôm Hùm Tại Đảo Bình Ba Cùng Những Trải Nghiệm Khó Quên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2017
4.5K lượt xem

Là một trong những địa điểm “cực hot” của vùng đất Nha Trang xinh đẹp đầy mộng mơ, thưởng thức đặc sản tôm hùm tại Đảo Bình Ba không chỉ là một truyền thống từ bao đời nay mà nó còn là một thông lệ hiển nhiên cho bất kỳ ai đi tới đảo, những con tôm hùm thơm ngon giá rẻ cùng khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng có lẽ làm cho người ta cảm thấy rạo rực và xao xuyến về vùng đất nơi này.

Xem thêm: Du lịch đảo Bình Ba

Đặc Sản Tôm Hùm Đảo Bình Ba 

Đặc sản tôm hùm Bình Ba là một món ăn không thể bỏ qua khi tới đây. (Ảnh ST)

Phương tiện di chuyển tới đảo

Chắc hẳn đối với ai chưa từng đi đến nơi này sẽ cảm thấy tò về phương tiện di chuyển đi lên đảo, đối với những ai đang cảm thấy háo hức về một bữa ăn đặc sản tôm hùm trên đảo Bình Ba, cách tốt nhất và cũng là nhanh nhất để đi tới nơi này đó chính là đi xe ô tô từ trung tâm thành phố Nha Trang tới càng Ba Ngòi rồi tiếp tục đi thuyền từ cảng tới đảo. Chỉ với khoảng 30 phút lênh đênh trên biển là du khách sẽ đặt bước chân đầu tiên lên đến đảo Bình Ba và cùng khám phá những nét văn hóa ẩm thực nơi này mang lại. Đó có lẽ sẽ là một hành trình đầy kỷ niệm đáng nhớ.

Giới thiệu về đảo Bình Ba

Bức ảnh như được lột tả nét đẹp bên bờ biển của Bình Ba trong sáng không tì vết. (Ảnh ST)

Được biết đến là một hòn đảo nhỏ nhắn và xinh đẹp nằm ở vịnh Nha Trang yêu dấu, nơi đây vốn được nhiều người biết đến như là một khu du lịch có vẻ đẹp tuyệt mỹ cùng với món ăn đặc sản nổi tiếng và nổi bật nhất có lẽ phải kể đến có lẽ là tôm hùm Bình Ba Nha Trang.

Với diện tích khá nhỏ, khoảng 3km cùng những bờ biển dài và đẹp, đảo Bình Ba như đang ôm trọn những nét đẹp của đại dương rộng lớn để bất kỳ ai khi lần đầu chiêm ngưỡng và nhìn ngắm hòn đảo cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ và huyền diệu của nơi này mang đến.

Đừng quên thưởng thức món đặc sản tôm hùm tại đảo Bình Ba

Những con tôm hùm trông rất bắt mắt và thơm ngon đang chuẩn bị cho các thực khách đến thưởng thức. (Ảnh ST)

Nhờ có vị trí thuận lợi ở gần bờ biển nên giá tôm hùm ở Bình Ba khá rẻ, chỉ với khoảng từ 800k – 1 triệu đồng/kg tuy nhiên với những loại tôm to giá có thể lên tới 2 triệu vnd/kg . Các du khách khi lần đầu thưởng thức các món ăn đặc sản thì có lẽ nên thưởng thức qua món cháo tôm hùm ở Bình Ba vào những buổi sáng sớm. Vì lúc đó là thời điểm những đoàn tàu đánh cá cập bến, những con tôm hùm tươi ngon sẽ được nấu chín và bày bán cho du khách thưởng thức từ lúc còn đang nóng hổi, hương vị tuyệt vời cùng cảm giác rất hấp dẫn của món ăn này sẽ làm cho bất kỳ ai lần đầu thưởng thức cũng sẽ cảm nhận được và không thể nào quên.

Ngoài món cháo đặc sản, du khách còn có cơ hội thưởng thức những cách chế biến khác từ con tôm hùm nơi đây như là món nướng, món hấp hay luộc, tất cả đều có những hương vị khác nhau và rất thơm ngon đậm đà.

Nếu du khách muốn mua tôm hùm Bình Ba làm quà, du khách có thể dậy sớm vào buổi sáng sớm và đi ra bãi biển, nơi có những con thuyền đang cập bến, người ta sẽ dễ dàng nhận ra một khung cảnh vô cùng sôi động nhộn nhịp mua bán, công việc đơn giản lúc này là chọn ra những con tôm to và thơm ngon để mang về làm quà, tuy nhiên cách bảo quản tốt nhất là du khách cần chuẩn bị những chiếc hộp xốp cùng một chút đá để bảo quản tôm được tươi mới. Có lẽ đó sẽ là những món quà ý nghĩa nhất dành tặng những người thân yêu.

Những quán ăn hải sản tôm hùm trên đảo

Hầu hết các quán ăn ở đảo Bình Ba đều có những chiếc bàn đựng hải sản giống như trong bức ảnh này (Ảnh ST)

Vì là một đảo có đông đảo mọi người tham quan nên sẽ không khó để tìm cho mình một quán ăn hải sản tôm hùm trên đảo Bình Ba ngon nhất. Du khách chỉ cần đi dạo trên bờ biển là sẽ dễ dàng bắt gặp những khu resort trên biển cùng những thực đơn tôm hùm Bình Ba rất hấp dẫn khó cưỡng. Vì là một món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên ăn vào buổi trưa sẽ phù hợp hơn cả, khung cảnh bình yên thơ mộng cùng với mùi vị của món ăn sẽ làm cho bất kỳ ai ngồi thưởng thức cũng sẽ cảm thấy thú vị về một bữa ăn đặc biệt mà nơi này mang lại.

Có lẽ sẽ thật khó nói hết về nơi này nhưng có một điều chắc chắn đã khẳng định thành một tiềm thức sâu thẳm trong lòng mọi người đó là tôm hùm ở Bình Ba thực sự rất rẻ và thơm ngon, dù là ai khi mới cảm nhận lần đầu chắc chắn cũng sẽ phải trầm trồ hết lời ca ngợi, mong rằng những nét đẹp đấy, những hương vị đó sẽ còn mãi với thời gian, về vùng đất nơi này cho mọi người cùng thưởng thức và trải nghiệm.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ