Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

TMS nghĩa là gì, TMS viết tắt của từ gì? Hệ thống TMS là gì?

TMS nghĩa là gì, TMS viết tắt của từ gì? Hệ thống TMS là gì?

Mô hình TMS đã dần dần khẳng định được vai trò của mình trong các lĩnh vực khác nhau. Vậy, TMS là viết tắt của từ gì? Hệ thống TMS là gì? Những câu hỏi này không phải ai cũng có thể trả lời một cách chính xác.

1. TMS là viết tắt của từ gì? TMS là gì?

TMS hiện hữu trong nhiều lĩnh vực. Với câu hỏi TMS là viết tắt của từ gì? TMS là gì? chúng ta có nhiều cách để trả lời, mỗi ngành lại có một TMS riêng. Điển hình như:

Trong quản lý công tác doanh nghiệp, TMS là viết tắt của từ Travel Management Solution (dịch sang tiếng Việt là giải pháp quản lý chuyến đi), đây là một phần mềm quản lý công tác chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực vận tải, TMS là viết tắt của từ Transport Management System (dịch sang tiếng Việt là hệ thống quản lý vận tải), đây là một phần mềm quản lý vận tải khá phổ biến hiện nay.

Còn đối với thuế thì TMS là hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung.

2. Hệ thống TMS là gì? Phần mềm TMS là gì?

Như đã phân tích tại mục 1 của bài viết, hệ thống TMS/ phần mềm TMS là hệ thống các phầm mềm quản lý cho doanh nghiệp, tùy từng ngành nghề, lĩnh vực mà chức năng của hệ thống này sẽ có sự khác biệt.

Hệ thống TMS trong quản lý công tác doanh nghiệp

TMS là viết tắt của từ gì?

TMS trong quản lý công tác doanh nghiệp

TMS là hệ thống được xây dựng bởi Công ty TNHH VNTRIP OTA.

Hệ thống TMS này cung cấp giải pháp công nghệ, giúp doanh nghiệp tối ưu được nguồn lực và chi phí trong quản lý quản lý việc đi công tác của nhân viên doanh nghiệp. Trước đây, việc đi công tác của nhân viên thường được bộ phận nhân sự hoặc do chính lãnh đạo quản lý. Nhân viên khi được cử đi công tác sẽ phải thông qua các bộ phận này để đặt vé máy bay, đặt phòng, các hoạt động phát sinh đều phải có hóa đơn để còn được quyết toán khi về lại công ty. Cách thức vận hành như thế này vừa phiền phức lắm giai đoạn, lại còn bất tiện cho cả bộ phận nhân sự lẫn người được cử đi công tác.

Hệ thống TMS trong quản lý doanh nghiệp sẽ tối ưu những hạn chế trên. Việc nhân viên đi công tác đương nhiên vẫn chịu sự quản lý của cấp trên nhưng họ sẽ chủ động trong việc đặt vé, đặt phòng. Bên cạnh đó, khâu thanh toán diễn ra nhanh chóng, có hóa đơn đỏ, dễ dàng đối soát khi cần thiết. Đặc biệt hệ thống này thường xuyên mang đến những ưu đãi cho doanh nghiệp.

>>> Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn đọc hãy tham khảo thêm các thông tin tại website: https://tms.vntrip.vn/

Hệ thống TMS trong lĩnh vực vận tải

Trong lĩnh vực vận tải, hệ thống TMS có chức năng trong việc lập kế hoạch, thực hiện và tối ưu hóa các công việc liên quan đến vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp.

Hệ thống TMS mang lại hiệu quả vận chuyển cao cho doanh nghiệp, tiết kiệm tối đa chi phí cũng như hiển thị được chuỗi thời gian cung ứng thực cho khách hàng. Cụ thể: Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý TMS có thể tự động hóa được quy trình làm việc và nhận thông tin về hành trình vận chuyển hàng hóa một cách tốt nhất. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian cho các lô hàng khác nhau. Đưa phần mềm hệ thống quản lý vận tải vào ứng dụng giúp các đơn vị dễ dàng hơn trong việc quản lý vận chuyển, lên kế hoạch để vận chuyển, xử lý các yêu cầu của khách hàng, kiểm soát hóa đơn, giải quyết vấn đề bồi thường thiệt hại,…

Với những tính năng đó, hệ thống TMS hiện nay đóng vai trò cực quan trọng trong quá trình quản lý chuyến vận tải, thanh toán cước và nhiều vấn đề trong việc hợp tác thương mại với ngành logistic.

3. TMS là công ty gì?

Không chỉ là các phần mềm quản lý cho doanh nghiệp mà TMS còn là tên một công ty, đó là tập đoàn TMS Holdings với 12 năm hoạt động. Tập đoàn TMS Holdings kinh doanh tại các lĩnh vực: Công nghệ, truyền thông, thương mại điện tử, vận chuyển, thanh toán điện tử.

Tập đoàn này đã trở thành một hệ sinh thái đa ngành nghề lớn mạnh thuộc hàng top tại Việt Nam.

4. Hệ thống quản lý vận tải TMS là gì?

Hệ thống quản lý vận tải TMS là Transport Management System. Đây chính là hệ thống TMS trong quản lý vận tải đã được VNtrip trình bày tại mục 2 bài viết. Nhìn chung hệ thống quản lý vận tải TMS là các phần mềm giúp “số hóa” các khâu trong lĩnh vực vận tải như vận chuyển, kiểm soát hóa đơn, thanh toán cước,…

5. TMS thuế là gì?

TMS thuế là gì?

TMS thuế là gì?

TMS thuế là hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung. TMS thuế là dự án công nghệ thông tin trọng điểm của ngành Thuế trong năm 2014 – 2015, với phạm vi triển khai rất lớn bao gồm gần 800 cơ quan thuế.

Hệ thống này đã hỗ trợ cơ quan thuế các cấp trong việc quản lý các loại thuế, phí (Thuế TNCN, Môn bài, GTGT, TNDN, Tài nguyên, TTĐB, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, các loại thuế khác và các loại phí, lệ phí). Bên cạnh đó, TMS thuế còn hỗ trợ cơ quan thuế các cấp trong các chức năng quản lý thuế bao gồm:

  • Đăng ký thuế
  • Quản lý hồ sơ thuế, quản lý nghĩa vụ kê khai
  • Xử lý tờ khai định kỳ/tờ khai quyết toán thuế, xử lý chứng từ thu nộp thuế, xử lý quyết định hành chính thuế (hoàn thuế, miễn giảm, ấn định…)
  • Hạch toán và theo dõi nghĩa vụ của người nộp thuế
  • Kế toán thuế nội địa
  • Quản lý nợ thuế
  • Tổng hợp các báo cáo theo chế độ (kế toán/thống kê)
  • Báo cáo đánh giá, phân tích hỗ trợ công tác quản lý thuế.

Như vậy, TMS thuế đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách, hiện đại hóa ngành thuế.

Trên đây, VNtrip đã gửi đến bạn đọc những thông tin liên quan TMS là viết tắt của từ gì? Hệ thống TMS là gì? TMS không phải là một thuật ngữ cố định, nó được xác định tùy theo lĩnh vực, ngành nghề. Nhưng nhìn chung, TMS dùng để chỉ phần mềm quản lý, giúp cho doanh nghiệp, cơ quan số hóa, hiện đại hóa một số giai đoạn.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ