Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tín hiệu vui du lịch Sa Pa đầu năm mới>

Tín hiệu vui du lịch Sa Pa đầu năm mới

Ngày đầu tiên của năm mới 2021, thị xã Sa Pa thu hút rất đông du khách khiến các cơ sở lưu trú “cháy phòng”. Đây là tín hiệu đáng mừng sau một năm 2020 ngành du lịch Sa Pa bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Có mặt tại Sa Pa trong chiều 31/12/2020, phóng viên ghi nhận hình ảnh du khách đổ về Sa Pa mỗi lúc càng đông. Nhiều du khách tới Sa Pa sớm để tận hưởng cái rét sâu của “thành phố trong sương”. Các tuyến đường dẫn vào trung tâm thị xã liên tục đón những đoàn xe đưa khách du lịch đến với Sa Pa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2021. Nhiều khách sạn đã được du khách đặt kín phòng từ trước kỳ nghỉ lễ 1 tuần.

Nhiều tuyến đường ở Sa Pa đông đúc chiều 31/12/2020.

Nhiều tuyến đường ở Sa Pa đông đúc chiều 31/12/2020.

Bên cạnh kỳ nghỉ lễ dài, rất nhiều du khách lựa chọn đến với Sa Pa dịp này để “săn tuyết rơi” và chiêm ngưỡng hiện tượng băng giá, bởi theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn Quốc gia, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa dịp này có nền nhiệt thấp nhất từ 0-2 độc C, đỉnh Fansipan khả năng có tuyết rơi do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Du khách đến Sa Pa để trải nghiệm không khí lạnh và chờ đón tuyết rơi.

Chị Hoàng Yến Oanh (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Tôi chọn Sa Pa trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 bởi năm nay thời gian nghỉ khá dài và mong muốn được trải nghiệm tuyết rơi một lần. Đây là lần đầu tiên tôi đến với Sa Pa và cảm thấy không khí trong lành, thời tiết lý tưởng để nghỉ dưỡng. Mặc dù có nhiều sương mù nhưng tôi thấy rất thích cái lạnh ở Sa Pa. Bên cạnh đó là cảm giác an toàn, thú vị khi được trải nghiệm vùng đất mới.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Sa Pa, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa, khách đã đặt kín phòng trong ngày 31/12/2020 và 1-2/1/2021. Thậm chí, không ít du khách phải hủy chuyến du lịch vì không đặt được phòng nghỉ. Đây là một trong những dịp hiếm hoi Sa Pa “cháy” phòng nghỉ kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Đó cũng là những tín hiệu đáng mừng đầu tiên để kỳ vọng về một năm hồi phục, đột phá của du lịch Sa Pa.

Các cơ sở lưu trú chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón khách.

Chia sẻ với phóng viên qua điện thoại, chị Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) cho biết: “Do đặt phòng cận ngày nghỉ lễ, các khách sạn hết phòng nên tôi và bạn phải hủy lịch đi Sa Pa và chọn một địa điểm khác. Tôi sẽ đến Sa Pa để trải nghiệm vào một dịp gần nhất”.

Dịp Tết Dương lịch năm 2021, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đón khách. Đặc biệt, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, các dịch vụ hỗ trợ như thuê xe, vé cáp treo và các khu du lịch khác được chú trọng, đảm bảo cho du khách có một kỳ nghỉ ý nghĩa, hài lòng khi đến với Sa Pa.

Với vai trò tổ chức kết nối các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch trên địa bàn thị xã, Hiệp hội Du lịch Sa Pa luôn chủ động, sáng tạo trong việc tìm ra những phương pháp tối ưu nhất để thu hút khách du lịch đến với Sa Pa. Đẩy mạnh kích cầu du lịch luôn phải đi đôi với chất lượng dịch vụ, nhất là vào thời đông khách du lịch như lễ, tết. Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch Sa Pa luôn tuyên truyền đến các nhà hàng, khách sạn chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết: Lượng khách đến với Sa Pa dịp này rất đông nên chúng tôi đã tuyên truyền đến các thành viên, đơn vị lữ hành chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cấp dịch vụ, đảm bảo các điều kiện an toàn về dịch bệnh.

Du khách trải nghiệm không gian Lễ hội Tuyết trong ngày đầu tiên năm 2021 tại Sa Pa.

Du khách trải nghiệm không gian Lễ hội Tuyết trong ngày đầu tiên năm 2021 tại Sa Pa.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, thị xã Sa Pa tổ chức chương trình nghệ thuật chào năm mới (tối 31/12/2020) tại sân Quần và đón đoàn du khách đầu tiên của năm mới (1/1/2021) tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, cùng với các hoạt động trải nghiệm tại các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Sa Pa khẳng định: Ngoài tuyên truyền các cơ sở nâng cấp dịch vụ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, tăng cường vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, thị xã Sa Pa còn chú trọng tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ với phương châm an toàn dịch bệnh phải đặt lên hàng đầu.

Với những tín hiệu tích cực ngay trong ngày đầu tiên của năm 2021, tin tưởng  du lịch Sa Pa sẽ có một năm thành công, là lĩnh vực đột pht của thị xã trong giai đoạn 2021-2025, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và đưa thương hiệu du lịch Sa Pa ngày càng phát triển.

Đức Phương (LCĐT)

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ