Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tiếp viên hàng không chỉ mẹo giúp bạn đi máy bay ‘êm ái’ hơn

Tiếp viên hàng không chỉ mẹo giúp bạn đi máy bay ‘êm ái’ hơn

Cách kiểm tra thông tin hãng hàng không, đóng gói hành lý hay uống nước cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng chuyến bay của bạn.

Theo Travel and Leisure, bạn cần tính toán nhiều thứ khi lên máy bay, từ cách ngủ đến việc sắp xếp hành lý, thậm chí kể cả cách giúp bạn thư giãn trong nhiều giờ. Thực tế, không ít thủ thuật có thể giúp bạn, những mẹo này được các tiếp viên hàng không – đội ngũ dành cả sự nghiệp trên bầu trời – tiết lộ.

Có nhiều cách giúp bạn thoải mái hơn khi đi máy bay. Ảnh: Getty.

Tìm hiểu thông tin trước khi lên máy bay

Duygu Eren Tosya – trưởng cabin của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ – cho rằng mọi hành khách nên tìm hiểu một chút về máy bay của họ trước khi cất cánh.

“Khi di chuyển bằng đường hàng không, hãy xem loại máy bay mà bạn dự kiến bay, vì nó có thể tạo ra sự khác biệt về trải nghiệm bay nói chung. Nó cũng giúp bạn biết các hạng khoang khác nhau để có thể lựa chọn chỗ ngồi phù hợp với mình và túi tiền của mình”, Eren Tosya chia sẻ.

Nghiên cứu yêu cầu về hành lý

Khi tra cứu các thông số kỹ thuật của máy bay, hãy xem qua các quy tắc về hành lý ký gửi và hành lý xách tay để bạn không vô tình mang quá nhiều hành lý và chi tiêu quá tay tại sân bay.

Bạn nên kiểm tra kỹ chính sách hành lý của hãng hàng không mỗi khi bay để đảm bảo rằng bạn đóng gói phù hợp và không vượt quá kích thước cũng như trọng lượng của hành lý ký gửi và hành lý xách tay.

Đóng gói có mục đích, nhất là với hành lý xách tay

Có một số mẹo cho việc đóng gói các mặt hàng cồng kềnh hơn trong hành lý xách tay.

Nếu bạn muốn mang theo hành lý của mình, nhưng lại đang đóng gói quần áo cồng kềnh, chẳng hạn như áo khoác, hãy thử xếp chúng nằm phẳng lên nhau ở dưới cùng của vali. Đối với những món đồ nhẹ hơn như áo phông, hãy thử cuộn chúng.

Các khối đóng gói là cách dễ dàng giúp bạn sắp xếp quần áo theo chức năng và món đồ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các khối đó để phân loại quần áo bẩn của mình.

Đối với những sợi cáp sạc phiền phức, một chiếc túi đựng đồ vệ sinh cá nhân nhỏ sẽ giúp bạn, chỉ cần gấp dây và sau đó sử dụng băng dán để cố định chúng.

Hãy kiểm tra kỹ chính sách hành lý của hãng hàng không mỗi khi bay để đảm bảo rằng bạn đóng gói phù hợp. Ảnh: Getty.

Đầu tư vào hành lý phù hợp

Có thể bạn đã biết cách đóng gói nhưng cũng nên đảm bảo rằng mình đang đầu tư vào hành lý phù hợp.

Mặc dù phong cách thời trang khá quan trọng, du khách nên tìm kiếm những chiếc vali bền, giúp trải nghiệm du lịch dễ dàng hơn. Các tính năng như chỉ báo trọng lượng, bánh xe quay và tay cầm có đệm có thể nâng cao trải nghiệm du lịch của bạn.

Hãy sử dụng hành lý có vỏ cứng, cho dù bạn định ký gửi hành lý hay xách hành lý. Túi vỏ cứng giữ nguyên hình dạng và giúp nén quần áo, nghĩa là bạn có thể đựng thêm nhiều đồ hơn mà không lo hành lý bị phồng lên không vừa với ngăn đựng phía trên. Bạn cũng nên sử dụng hành lý có vỏ cứng để bảo vệ bất cứ thứ gì đã đóng gói và để làm sạch hành lý của bạn dễ dàng hơn.

Nếu định mang theo vật dụng cá nhân cùng hành lý của mình, hãy dùng những chiếc túi xe đẩy để giúp việc đi bộ qua sân bay dễ dàng hơn. Các túi nhỏ hơn ở bên ngoài để đựng những thứ như tai nghe, cáp sạc và sách cho phép bạn dễ dàng lấy những vật dụng đó khi đến chỗ ngồi của mình.

Giữ nước trong suốt chuyến đi

Bạn đã đặt vé, đóng gói đồ đạc phù hợp và tìm được hành lý tốt nhất. Nhưng bạn cũng cần điều chỉnh cơ thể của mình.

Bay ở độ cao lớn có thể gây mất nước. Do đó, bạn nên bắt đầu ngày mới bằng cách chuẩn bị cho cơ thể trước chuyến bay để không cảm thấy mệt mỏi. Ngay cả trong những ngày đi công tác bận rộn, bạn vẫn cần đảm bảo bắt đầu ngày mới với bữa sáng lành mạnh, cố gắng tránh đường và muối để chống mất nước.

Trong suốt chuyến bay, điều quan trọng là đảm bảo uống nước mỗi giờ để giữ cho cơ thể đủ nước. Nghe có vẻ là việc đơn giản, nhưng uống đủ nước và chuẩn bị cho cơ thể thích nghi với độ cao sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thành công, khiến bất kỳ chuyến bay nào cũng trở nên dễ dàng hơn.

Trong suốt chuyến bay, điều quan trọng là đảm bảo uống nước mỗi giờ để giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Ảnh: Hopper Media.

Chăm sóc làn da

Mặc dù uống đủ nước sẽ giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, bạn cũng không được quên sử dụng một số sản phẩm.

Da có thể bị khô khi đi máy bay do ở độ cao và áp suất cao trong thời gian dài. Bạn nên mang theo một loại kem dưỡng ẩm cỡ du lịch và thoa 1-2 giờ/lần.

Một cách khác để dưỡng ẩm cho da lâu dài và việc cần làm trước khi bạn ngủ gật là thoa kem dưỡng da lên chân, sau đó đi thêm một đôi tất trước khi ngủ.

Tải xuống ứng dụng của hãng hàng không

Bạn muốn làm thủ tục sân bay và có chuyến bay dễ dàng hơn? Hãy đảm bảo tải xuống ứng dụng của hãng hàng không.

Ví dụ, ứng dụng của hãng Emirates cho phép khách hàng đặt và thay đổi chuyến bay, tải xuống thẻ lên máy bay kỹ thuật số, lên kế hoạch trước cho các bữa ăn, đặt dịch vụ tài xế và thậm chí chọn trước, lên kế hoạch cho các bộ phim để xem trên chuyến bay.

Điều này cũng đúng với nhiều hãng hàng không khác, thậm chí một số hãng còn bao gồm các tùy chọn giải trí khi đi máy bay trên ứng dụng.

Gửi hành lý vào đêm hôm trước

Các sân bay hiện nay khá đông đúc và việc xếp hàng ở khu vực làm thủ tục và an ninh có thể kéo dài. Đó là lý do tại sao bạn nên gửi hành lý vào đêm trước khi đi du lịch để tiết kiệm thời gian.

Từ việc đảm bảo bạn có mọi thứ khi rà soát khách sạn vào phút cuối cho đến tình trạng giao thông bất ngờ trên đường đến sân bay, việc tính toán khoảng thời gian phù hợp cần thiết trước khi máy bay cất cánh có thể rất hỗn loạn và căng thẳng.

Nếu bay hãng Emirates ra khỏi Dubai, bạn có thể đăng ký và gửi hành lý của mình trước 24 giờ khởi hành. Dịch vụ này cũng khả dụng trên một số hãng khác dành cho hành khách có chuyến bay vào sáng sớm. Hãy kiểm tra với hãng hàng không của bạn để biết thời gian có thể gửi hành lý trước khi đến sân bay.

Đánh dấu hành lý của mình

Cuối cùng, mọi người đừng quên việc nhận hành lý.

Hãy làm cho hành lý của bạn dễ dàng được nhận dạng. Sau một chuyến bay dài, điều bạn không muốn nhất là để quên vali của mình trong khu vực nhận hành lý hoặc… rời đi với món đồ không đúng.

Nếu hành lý của bạn có màu thông thường khó xác định, chẳng hạn như đen hoặc nâu, hãy tự giúp mình dễ dàng hơn bằng cách gắn một thẻ túi đặc biệt hoặc thắt một dải ruy băng nhiều màu sắc vào tay cầm trước khi ký gửi.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/bi-quyet/tiep-vien-hang-khong-chi-meo-giup-ban-di-may-bay-em-ai-hon-c15a44529.html

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem
    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    690 lượt xem
    Ưu đãi tháng 9 từ Bamboo

    Ưu đãi tháng 9 từ Bamboo

    660 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ