Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đến thăm công trình thuỷ điện Yaly hoành tráng ở Gia Lai>

Đến thăm công trình thuỷ điện Yaly hoành tráng ở Gia Lai

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/11/2017
8.1K lượt xem

Nhà máy thuỷ điện Yaly không chỉ là một trong những công trình thuỷ điện lớn ở Việt Nam mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh tuyệt vời cho du khách ngắm cảnh mỗi khi có dịp đến ghé thăm Gia Lai. Hãy khám phá công trình thuỷ điện đồ sộ và hoành tráng này cùng VNTRIP.VN bạn nhé !

Xem thêm: Du lịch Gia Lai: Cẩm nang từ A đến Z

Nằm giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, nhà máy thuỷ điện Yaly nằm bên dòng sông Sê San thuộc tỉnh Gia Lai. Nếu như trước đây, thác Yaly được biết đến là một thác nước đẹp thì đến nay được thay bằng công trình thuỷ điện đồ sộ bao gồm đập dâng, đập tràn xả lũ bên một hồ nước trong bát ngát với mặt hồ rộng hơn 65km2 giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đã hoà với công trình hiện đại và hoành tráng do con người xây dựng đã tạo nên một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách khi đến thăm Gia Lai.

Đập tràn xả lũ trong công trình thuỷ điện Yaly (Ảnh: Sưu tầm)

Công trình Thuỷ điện Yaly (Ảnh: Sưu tầm)

Ngay từ khi bước vào cổng của công trình thuỷ điện, khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ hiện ra với những con đường quanh co giữa không gian núi rừng bao la hùng vĩ và dòng thác nước trắng xoá khiến cho du khách tưởng như đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh.

Khám phá công trình thuỷ điện Yaly, bạn sẽ được ngắm nhìn một bên là công trình thuỷ điện hoành tráng vô cùng đồ sộ và một bên là dòng sông Sê San đẹp như một dải lụa đậm màu xanh biếc, trải dài và uốn lượn qua những khe núi và chảy trôi lững lờ bên bờ những cánh rừng cây cối xanh rậm rạp.

Dòng sông Sê San mang vẻ đẹp nên thơ, hữu tình giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Ấn tượng nhất có lẽ là hồ chứa nước rộng mênh mông được bao bọc bởi bốn bề núi non chập chùng. Còn gì thích thú hơn là được lênh đênh trên mặt hồ gợn sóng trong một không gian mát rượi vô cùng thư giãn và sảng khoái.

Hồ chứa nước trong công trình thuỷ điện Yaly (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, để khám phá bên trong khu nhà máy thuỷ điện, bạn cũng sẽ được trải nghiệm đi trên những con đường dưới hầm dài hơn 500m được toả sáng rực rỡ bởi những ánh đèn chùm lung linh rực rỡ phía hai bên và trên mái vòm.

Công trình thuỷ điện Yaly không chỉ là một công trình đồ sộ và hoành tráng thu hút nhiều du khách mà nó còn đem lại nguồn điện cho biết bao buôn làng vùng Tây Nguyên, góp phần nâng cao đời sống cho đồng bào sống trong vùng. Công trình thuỷ điện Yaly là một biểu tượng cho khối óc vĩ đại và sức mạnh phi thường của con người trong chinh phục tự nhiên để tạo nên những công trình có ích và phục vụ cho đời sống.

Nếu đến khám phá công trình thuỷ điện này, bạn cũng đừng quên kết hợp ghé làng dân tộc Cha Rai, hay đi thuyền bên dòng sông Sê San và chiêm ngưỡng cảnh rừng núi Tây Nguyện đẹp hùng vĩ để có trải nghiệm thật trọn vẹn nhé!

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ