Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thưởng thức hương vị Bún Bò Huế tại Sài Gòn>

Thưởng thức hương vị Bún Bò Huế tại Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.6K lượt xem

Bún Bò Huế không còn là món ăn xa lạ với người dân Việt Nam từ lâu nay. Chúng ta không cần phải đến Huế mà cũng có thể thưởng thức được những tô bún bò hay bún giò bò thơm ngon đậm chất Huế. Ngay tại Sài Gòn, hương vị Huế cũng không thay đổi trong những bát Bún Bò Huế Sài Gòn, từ nguyên liệu, nước dùng đến cách bày trí. Vậy, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem Bún Bò Huế tại Sài Gòn có những điểm đặc biệt gì nhé !

Tin liên quan: Top 10 địa điểm ăn uống ở Sài Gòn luôn thu hút khách du lịch

Bún bò huế ngon rẻ ở Sài Gòn

Bún bò Huế ngon rẻ ở Sài Gòn – Một nét ẩm thực Sài Gòn không thể thiếu

Vài nét về Bún Bò Huế

Bún Bò Huế là một trong những món ăn đặc sản của Huế. Tuy nhiên, món ăn này được người dân xứ Huế mang đi muôn nơi và chúng ta có thể tìm được hương vị của chính người bản xứ ngay tại Sài Gòn. Đây cũng là món ăn quen thuộc cho bữa sáng của người dân Sài Thành.

Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm bún, thịt bắp bò, giò heo và nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Nước dùng được hầm kỹ từ xương bò, nêm chút gia vị và ớt bột, đặc biệt được nêm thêm mắm ruốc – một thứ mắm đặc trưng của xứ Huế và là nguyên liệu quan trọng nhất tạo nên một tô bún bò thơm ngon.

Hình ảnh tại các quán bún bò Huế ngon ở Sài Gòn

Hình ảnh tại các quán bún bò Huế ngon ở Sài Gòn

Ngoài ra, tô bún bò còn có thể được thêm thịt bò hoặc chả cua tùy theo đặc trưng riêng của người nấu. Món ăn sẽ thêm ngon khi được ăn kèm với rau sống như giá, bắp chuối thái nhỏ, rau muống chẻ nhỏ, rau xà lách,…

Ăn kèm với rau sống như giá, bắp chuối thái nhỏ, rau muống chẻ nhỏ, rau xà lách

Ăn kèm với rau sống như giá, bắp chuối thái nhỏ, rau muống chẻ nhỏ, rau xà lách

Nguyên liệu và cách làm cơ bản để tạo nên một bát bún bò

Các nguyên liệu

Nguyên liệu cơ bản bao gồm xương heo, giò heo, thịt bò nạm, sả, chả lụa, hành tây và bún. Gia vị gồm có mắm ruốc, ớt bột, muối, bột hạt điều, ngò gai và rau quế. Rau sống ăn kèm có thể là giá, bắp chuối, rau muống và chanh.

Nguyên liệu và cách nấu bún bò Huế Sài Gòn

Nguyên liệu và cách nấu bún bò Huế Sài Gòn

Cách làm món Bún Huế 

Trước tiên nước dùng: Bắc nồi nước lên đun sôi, sau đó cho xương, giò heo, thịt nạm và chút muối. Trong quá trình đun sôi hỗn hợp nước dùng, phải vớt hết bọt để tránh làm hôi nồi nước dùng. Sau đó vặn nhỏ lửa và ninh cho đến khi thịt chín. Để ý thịt chân giò đến khi chín thì vớt ra, cho vào nước lạnh để thịt vừa chắc lại thơm. Lần lượt tiếp đó vớt các thịt và xả ra. Tiếp đó nêm thêm mắm ruốc, đường, muối và chút mắm để tạo nên nồi nước dùng đậm vị nhất  và hương vị của xứ Huế đậm đà.

Bí quyết nấu bún bò Huế Sài Gòn

Bí quyết nấu bún bò Huế Sài Gòn

Cách làm gia vị để tạo nên bát bún bò có màu đỏ đặc trưng: bắc chảo dầu nóng xào với sả băm nhuyễn, ớt bột, bột hạt điều.

Hình ảnh sả băm nhuyễn, ớt bột, bột hạt điều.

Hình ảnh sả băm nhuyễn, ớt bột, bột hạt điều.

Bước cuối cùng để tạo nên một tô bún bò thơm lừng, làm ngây ngất lòng người.

Bún được trần qua nước sôi trong vòng 3 giây và đổ ra bát. Chan nước dùng nóng hổi từ nồi nước lèo thơm ngon. Vớt giò heo, thịt bò để vào, cho thêm chả giò, chả lụa, chút hành tây, hành lá để tạo nên độ “hăng” cho bát bún bò. Cuối cùng cho hỗn hợp gia vị để tạo nên bát bún bò có màu đỏ đặc trưng của xứ Huế.

Ăn ở quán bún bò Huế ở Sài Gòn

Ăn ở quán bún bò Huế ở Sài Gòn

Người thưởng thức món ăn có thể vắt thêm chút chanh, nêm thêm chút muối sao cho đúng với khẩu vị của mình. Ăn kèm bún với rau sống để có một hương vị thanh đạm và ngon nhất.

Địa chỉ Bún Bò Huế ngon tại Sài Gòn

Tại Sài Gòn có rất nhiều quán Bún Bò Huế, vậy đâu là những quán ăn do chính tay người bản xứ thực hiện. Cùng nhau ghi lại một số quán Bún Bò Huế nức tiếng với chính tay nghề của người Huế làm nhé.

Bún Bò Huế 3A3

Quán Bún Bò Huế 3A3 Sài Gòn

Quán Bún Bò Huế 3A3 Sài Gòn

Đây là hệ thống các nhà hàng bún bò mang đậm hương vị xứ Huế do chính tay đầu bếp xứ Huế chế biến. Món bún đậm đà, chất lượng với những miếng thịt to, chín vừa và giòn thịt. Nước dùng thơm và rất vừa miệng, kèm theo rau ăn cùng đầy đủ và gia vị để thực khách có thể nếm cho đúng khẩu vị của mình. Không gian của quán cũng rất rộng và thoáng.

Giá: khoảng 60.000 VNĐ

Địa chỉ: 17 Đặng Trần Côn, Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bún Bò Huế Thành Nội

Quán Bún Bò Huế Thành Nội

Quán Bún Bò Huế Thành Nội

Nghe đến tên thôi, du khách đã có thể liên tưởng đến một quán ăn mang đậm phong cách Huế rồi. Không gian quán được bày trí nhẹ nhàng và dịu dàng rất Huế. Tuy là một quán bình dân nhưng không gian rất sạch sẽ và thoáng mát. Tô bún bò đầy đặn, nước dùng thơm ngon và đậm đà, thêm chút cay cay của ớt và mang màu đỏ đặc trưng của nước dùng.

Giá: khoảng 60.000 VNĐ

Địa chỉ: 47 Trần Cao Vân, phường 6, quận 3.

Bún Bò Sông Hương

Quán Bún Bò Sông Hương tp. Hồ Chí Minh

Quán Bún Bò Sông Hương tp. Hồ Chí Minh

Mang tên dòng sông thơ mộng chảy qua xứ Huế, quán mang lại một không gian mát lạnh, dịu dàng và xinh đẹp như chính dòng sông Hương vậy. Quán ăn này có giá rất bình dân nhưng chất lượng thì cực kì đảm bảo, sạch sẽ và đầy đặn. Một tô bún bò ngập thịt và nước lèo béo ngậy, gia vị và đồ ăn kèm đầy đủ.

Giá: khoảng 50.000 VNĐ

Địa chỉ: 65 Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú.

Bún Bò Huế Đông Ba

Quán Bún Bò Huế Đông Ba tp. HCM

Quán Bún Bò Huế Đông Ba tp. HCM

Quán bùn bò Huế mang tên một con đường của xứ Huế, Đông Ba thu hút thực khách bởi không gian quán sạch sẽ, thoáng đãng và tô bún bò đậm đà và đa dạng. Ngoài giò heo và thịt bò truyền thống, quán còn thêm chả và thịt lợn. Nước dùng nóng hổi, từng miếng thịt mềm kết hợp với bún và rau sống trong từng miếng ăn đẫy đà.  

Giá: khoảng 50.000 VNĐ

Địa chỉ: 110 Nguyễn Du, Bến Thành, quận 1.

Ngay tại Sài Gòn, chúng ta có thể thưởng thức món ăn Bún Bò Huế mang đậm hương vị Huế, cảm nhận chất Huế đằm thắm giữa lòng thành phố đông đúc. Hay ngay tại nhà, thưởng thức những bát bún bò do chính tay mình làm với một công thức không quá phức tạp nguyên liệu mà chỉ cần tinh tế trong từng khâu chế biến. Một thức Bún Bò Huế Sài Gòn đi vào lòng người.

Tin liên quan:  Ẩm thực miền Nam: 12 món ăn vặt Sài Gòn ngon “nhức răng”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ