Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thủ tướng đề nghị người dân cả nước cài Bluezone

Thủ tướng đề nghị người dân cả nước cài Bluezone

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/12/2020
391 lượt xem

Thủ tướng đề nghị mọi người dân phải cài ứng dụng Bluezone vào smartphone để truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình.

Bluezone là ứng dụng truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona. Ứng dụng dành cho smartphone chạy iOS và Android.

Nhiều người đã nhận được tin nhắn từ Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông, đề nghị cài ứng dụng Bluezone lên smartphone từ cuối tháng 7. Trên mạng xã hội, nhiều hội nhóm và những người có sức ảnh hưởng cũng lên tiếng kêu gọi mọi người tải về ứng dụng này. Số lượt tải trên iOS và Android đã tăng vọt trong 1 tuần trở lại đây.

Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo thống kê từ Cục Tin học hóa, đến ngày 2/8, đã có 1.851.827 lượt tải Bluezone, tăng hơn 1,6 triệu lượt tải so với cách đấy 2 tuần. Bluezone cũng đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả hai kho App Store và CH Play tại Việt Nam.

Bluezone khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, giống công nghệ mà Apple và Google cùng phát triển hồi tháng 4 vừa qua. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách hai mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt điện thoại Android hay iPhone. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Cứ mỗi 15 phút, mã số Bluezone của người dùng sẽ tự động thay đổi để đảm bảo tính riêng tư. Do đó, 2 người cùng cài Bluezone ở gần nhau trong 15 phút sẽ được tính là một lượt tiếp xúc. Tuy nhiên, nếu không thấy cảnh báo nào từ ứng dụng, bạn có thể yên tâm rằng những người bạn tiếp xúc không phải là người nhiễm nCovi.

Theo các chuyên gia, các ứng dụng dạng này chỉ hoạt động thật sự hiệu quả nếu được cài trên quy mô lớn. Một nhóm nghiên cứu từng ước tính, lượng cài đặt phải ở mức 60% dân số trưởng thành mới đạt hiệu quả kiểm dịch tối ưu.

Lưu Quý / Vnexpress

Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ