Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thời tiết Sapa những tháng cuối năm như thế nào?

Thời tiết Sapa những tháng cuối năm như thế nào?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/09/2022
1.1K lượt xem

Sapa là điểm du lịch thu hút nhiều lượng khách tham quan. Càng gần cuối năm, mọi người càng quan tâm “Thời tiết Sapa những tháng cuối năm” để chuẩn bị cho chuyến du lịch. Cùng Vntrip tìm hiểu thời tiết Sapa và thời điểm thích hợp để đến Sapa vui chơi nhé.

1. Thời tiết Sapa những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm, thời tiết Sapa khá ẩm ương, mang cái lạnh khắc nghiệt.

  • Thời tiết Sapa từ tháng 6 – tháng 9:

Thời tiết Sapa những tháng cuối năm

Sapa tháng 9 với thời tiết hơi ẩm ướt

Trong khoảng thời gian này, những cách đồng lúa tại Sapa bắt đầu trổ đòng, đơm bông thơm ngát. Thung lũng Mương Hoa rộng lớn nay trải đều một màu lúa xanh mướt, như tấm thảm dệt mềm mại lọt thỏm giữa núi rừng.

Tuy nhiên thời tiết những tháng này tại Sapa lại không được đẹp như cảnh vật. Sapa mùa này ẩm ướt, thường có những cơn mưa lớn và cả lũ. Sẽ khá nguy hiểm cho những bạn lựa chọn thời điểm này để đi du lịch.

  • Thời tiết Sapa từ tháng 9 – tháng 12:

Thời tiết Sapa những tháng cuối năm

Sapa tháng 11 khô ráo hơn

Lúc này Sapa đã mát mẻ và khô ráo hơn. Đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đã đồng loạt chín vàng rực rỡ, tấm thảm xanh nay đã đổi thành màu vàng óng ả. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho việc trekking săn mây và lúa chín.

  • Thời tiết Sapa từ tháng 12 – tháng 2:

Thời tiết Sapa các tháng cuối năm

Sapa tháng 1 là những tháng ngày băng giá

Sapa vào thời điểm này đang chìm trong băng giá. Nhiệt độ luôn ở mức thấp nhất, đôi khi còn giảm xuống 0 độ. Nếu may mắn, thì bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những bông tuyết rơi trên những con đường dốc thoai thoải, nhìn như trong phim Hàn Quốc vậy.

2. Thời tiết Sapa các tháng đầu năm

Bên cạnh thông tin về thời tiết Sapa những tháng cuối năm, nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm thì dưới đây là thông tin thời tiết thường thấy ở Sapa trong những tháng đầu năm:

  • Thời tiết Sapa tháng 1:

Sapa những ngày tháng 1 là những ngày lạnh giá, khắc nghiệt đến mức độ có thể có tuyết, đóng băng. Nhiệt độ Sapa tháng 1 thường xuyên xuống dưới 10 độ C, rét đậm thì xuống cả dưới 0 độ C. Thời gian này Sapa có rất nhiều sương mù, cả thành phố chìm trong làn sương dày đặc, mờ mờ ảo ảo.

  • Thời tiết Sapa tháng 2:

Tháng 2 là thời gian chớm xuân ở Sapa. Thời tiết thường ấm hơn tháng 1, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 10 đến 24 độ C. Những tháng này có mưa xuân thi thoảng lại có thêm những cơn gió mùa buốt giá. Những cơn mưa tuy không lớn xối xả nhưng cũng đủ khiến du khách lạnh run,

Sapa vào tháng này là mùa hoa anh đào và hoa mận. Những sườn đồi lúc nào cũng ngập tràn sắc hoa.

  • Thời tiết Sapa tháng 3:

Đây là thời điểm Sapa đang độ xuân rực rỡ. Nhiệt độ dao động từ 7 đến 22 độ C, ấm hơn 2 tháng trước nhiều. Buổi đêm nhiệt độ sẽ có sự chênh lệch kha khá với ban ngày. Nhìn chung vẫn còn lạnh lắm. Cuối tháng 3 nhiệt độ ấm dần lên, dao động từ 12 đến 22 độ C.

Tháng 3 Sapa là mùa hoa lê, hoa đỗ quyên và mùa của những cây mạ non mới nhú trên những thửa ruộng bậc thang.

  • Thời tiết Sapa tháng 4:

Đây là những ngày giao mùa, nhiệt độ trung bình tầm 15 – 24 độ C. Ban đêm nhiệt độ hạ xuống khá thấ.

  • Thời tiết Sapa tháng 5:

Nhiệt độ ở Sapa tháng 5 dao động 20-25 độ C.Bạn sẽ được cảm nhận đủ 4 mùa trong một ngày. Sáng nắng nhẹ, sương mùa mùa xuân, buổi trưa là cái nắng mùa hè, buổi chiều là cơn gió mùa thu và buổi tối là chút se se lạnh mùa đông.

Vào thời gian này, ruộng bậc thang tại Sapa vào mùa nước đổ lấp lánh như một chiếc gương phản chiếu sự lớn lao của bầu trời xanh.

Tháng 5 mới thực sự là thời khắc Sapa ngàn hoa. Đó là cánh đồng hoa oải hương tím ngắt một góc trời ở chân ga cáp treo, là những dàn hồng leo đang nở rộ,…

3. Du lịch Sapa những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm mà đi du lịch Sapa thì các bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:

  • Đỉnh Fansipan, nóc nhà của Đông Dương

Thời tiết Sapa những tháng cuối năm rất lạnh, có thời điểm còn có tuyết rơi, chính vì vậy, vào thời gian này nóc nhà Đông Dương lại càng trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trèo lên đỉnh cao nhất, các bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm bản làng đang nằm im lìm trong lớp chăn tuyết trắng.

  • Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng lúc này đã trút bỏ lớp áo sặc sỡ ngàn hoa, khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi, kiêu kỳ. Những thửa ruộng bậc thang đong đầy những lớp băng vụn, vừa hoang sơ lại đẹp ngất ngây.

  • Thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa có khá nhiều công trình kiến trúc thời Pháp, mang đậm phong cách châu Âu. Cộng thêm cả không khí lạnh thì đúng là như đang ở trời Âu thực sự.

4. Đặt trước phòng khách sạn khi đi du lịch Sapa

Luôn chủ động chỗ nghỉ trước mỗi chuyến đi, Để sở hữu phòng đẹp, giá cả phải chăng khi đi du lịch Sapa, các bạn nên đặt trước phòng. Vntrip giới thiệu đến bạn đọc website đặt phòng khách sạn uy tín, nhiều ưu đãi lại tiện lợi: https://www.vntrip.vn/

Các bạn chọn địa điểm mình muốn tìm (thị trấn Sapa, bến xe Sapa, huyện Sapa,…) thời gian tìm, chọn “tìm kiếm” rồi chờ kết quả.

Đặt phòng khách sạn Sapa

Dễ dàng tìm kiếm khách sạn bạn cần tại Sapa trên Vntrip.vn

Trên đây, Vntrip đã chia sẻ đến bạn đọc thời tiết Sapa những tháng cuối năm, du lịch Sapa và cách thức đặt trước phòng khách sạn khi đi du lịch Sapa cực tiện lợi, nhanh chóng, không mất thời gian đi lại.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ