Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thời tiết Đà Lạt – Vui thả ga không lo thời tiết>

Thời tiết Đà Lạt – Vui thả ga không lo thời tiết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/11/2017
9.5K lượt xem

Thời tiết Đà Lạt thường rất đẹp trong những tháng mùa nắng từ tháng 1 đến hết tháng 7 hằng năm. Và nó lại thay đổi rất thất thường vào những thời điểm giao mùa tầm tháng 7, tháng 8, tháng 12.

Thời tiết Đà Lạt – nằm trong lòng bàn tay

Nếu bạn sắp đi du lịch Đà Lạt vào những tháng mùa mưa thì nên lưu ý cập nhật trước tình hình thời tiết Đà Lạt và chuẩn bị kĩ để có hành trình đến thành phố ngàn thuận lợi. 

Thời tiết Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt (Ảnh ST)

Trong bài viết dự báo thời tiết ở Đà Lạt này mình chỉ cập nhật kinh nghiệm của mình theo kiểu thời tiết phổ biến từng năm. Kinh nghiệm về thời tiết này có thể đúng một phần nào đó, tùy vào từng năm có thể mùa mưa Đà Lạt sẽ đến sớm hoặc muộn hơn.

Thời tiết tại Đà Lạt rất đẹp vào tháng 12

Thời tiết tại Đà Lạt rất đẹp vào tháng 12 (Ảnh ST)

Kiểu thời tiết quanh năm tại Đà Lạt

Thời tiết Đà Lạt quanh năm khá mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ giao động từ 12 đến 26 độ và được chia làm hai kiểu thời tiết theo mùa như các tỉnh Tây Nguyên khác.

Thời tiết Đà Lạt quanh năm khá mát mẻ

Thời tiết Đà Lạt quanh năm khá mát mẻ (ảnh ST)

Vào những tháng mùa nắng, thời tiết ở Đà Lạt khá dễ chịu. Ban ngày trời nắng đẹp và ban đêm sẽ có chút se se lạnh. Vào những tháng mùa nắng bạn có thể chuẩn bị cho mình những bộ đồ mỏng và một tấm áo khoác mỏng cho buổi tối đi dạo.

Thời tiết Đà Lạt rất dẽ chịu

Thời tiết Đà Lạt rất dẽ chịu (Ảnh ST)

Thời tiết ở Đà Lạt vào mùa mưa thì ngược lại hoàn toàn. Lúc này ở Đà Lạt thời tiết rất thất thường, trời đang nắng bỗng dưng đỗ mưa là chuyện thường ngày. Lúc này thời tiết ngày mai có thể khác hẳn thời tiết ngày hôm nay rất nhiều. Chính vì kiểu thời tiết này nên bạn hãy cẩn thận chọn lựa, tránh những ngày có bảo hay không khí lạnh ra nhé.

Đến Đà Lạt đúng thời điểm thời tiết đẹp thật là tuyệt vời

Đến Đà Lạt đúng thời điểm thời tiết đẹp thật là tuyệt vời (Ảnh ST)

Thời tiết ở Đà Lạt khá mát mẽ quanh năm nên quý khách có thể chọn cho mình một thời điểm để đi du lịch. Bạn hãy cập nhật tình hình thời tiết Đà Lạt thường xuyên để tránh những ngày mưa.

Thời tiết Đà Lạt theo tháng

Thời tiết Đà Lạt tháng 1

Thời tiết Đà Lạt tháng 1

Thời tiết Đà Lạt tháng 1 (Ảnh ST)

Thời tiết tháng 1 của Đà Lạt là sự giao thoa giữa mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ bắt đầu tăng và thời tiết bắt đầu đẹp dần lên. Lúc này Đà Lạt bắt đầu chuyển mình và cảnh vật cũng đẹp lên từng ngày nhờ có những ngày nhiều nắng.

Tháng 1 Đà Lạt bắt đầu có nắng nhiều hơn nhưng trời vẫn còn hơi lạnh vào ban đêm.

Thời tiết Đà Lạt tháng 2

Thời tiết Đà Lạt tháng 2

Thời tiết Đà Lạt tháng 2 (Ảnh ST)

Thời tiết tháng 2 cũng gần giống thời tiết Đà Lạt tháng 1. Lúc này là chính giữa mùa khô của vùng Tây Nguyên nên nhiệt độ Đà Lạt cũng khá cao. Nhiệt độ bình quân từ 14 đến 24 độ và giữa trưa ở ngoài trời có thể cao hơn.

Thời tiết ở Đà Lạt vào tháng 3

Thời tiết Đà Lạt tháng 3

Thời tiết Đà Lạt tháng 3 (Ảnh ST)

Vào tháng 3, trời Đà Lạt bắt đầu dịu lại, đôi khi sẽ có mưa nhẹ nhưng cũng khá hiếm, thời điểm này Đà Lạt vẫn đang trong cao điểm mùa khô. Nhiệt độ có thể thấp hơn chút so với tháng 2 nhưng nắng vẫn còn khá gắt.

Thời tiết tại Đà Lạt vào tháng 4

Thời tiết Đà Lạt tháng 4

Thời tiết Đà Lạt tháng 4 (Ảnh ST)

Tháng 4 là tháng bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm của thành phố Đà Lạt và lúc này thời tiết Đà Lạt cũng khá dễ chịu. Nhiệt độ trung bình vào tháng tư tại Đà Lạt khoảng 20 đến 21 độ, bạn có thể vô tư vi vu mọi nẽo đường Đà Lạt mà không sợ nắng, không sợ mưa rồi.

Tháng 5 thời tiết khá ổn để đi du lịch

Thời tiết Đà Lạt tháng 5

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 (Ảnh ST)

Tháng 5 được xem là tháng ổn định nhất năm tại Đà Lạt. Lúc này thời tiết khá mát mẽ, không nắng gắt, không mưa dầm và đúng thời điểm nghỉ hè nên lúc này Đà Lạt rất đông vui.

Tháng 6 Đà Lạt có nhiều ngày nắng

Thời tiết Đà Lạt tháng 6

Thời tiết Đà Lạt tháng 6 (Ảnh ST)

Tháng 6 cũng là tháng có nhiều ngày đẹp trời tại Đà Lạt. Kiểu thời tiết của tháng 6 cũng gần tương tự như thời tiết Đà Lạt vào tháng 5.

Tháng 7 là kiểu thời tiết giao mùa và hay có mưa giông

Thời tiết Đà Lạt tháng

Thời tiết Đà Lạt tháng 7 (Ảnh ST)

Thời tiết  tháng 7 tại Đà Lạt hơi thất thường và bạn cần lưu ý tháng này rất nhiều ngày mưa giông.

Tháng 8 thời tiết Đà Lạt bắt đầu thay đổi

Thời tiết Đà Lạt tháng 8

Thời tiết Đà Lạt tháng 8 (Ảnh ST)

Thời tiết tháng 8 tại Đà Lạt bắt đầu thể hiện rõ rệt, Đà Lạt đã chính thức vào mùa mưa. Tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào và mưa bắt đầu nặng hạt.

Lúc này bạn mới bắt đầu thấy sự liên quan giữa thời tiết Nha Trang với thời tiết Đà Lạt. Nếu thời tiết Nha Trang thay đổi vì bảo hoặc áp thấp trên biển thì ở Đà Lạt sẽ có mưa dầm.

Nhiệt độ tháng 8 sẽ giao động trong khoảng 15 đến 20 độ và trời bắt đầu chuyển lạnh.

Tháng 9 là thời điểm Đà Lạt mưa nhiều nhất

Thời tiết Đà Lạt tháng 9

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 (Ảnh ST)

Bạn đã từng nghe qua những dòng tâm trạng này chưa ?

” Ai ngăn được nổi mưa nguồn

Đà Lạt tháng 9 nước tuôn đầy trời

Sấm giông réo gọi tình ơi

Mưa như hậm hực cuộc đời chia xa”

Phóng tầm mắt ra ngoài những ô cửa số hay từ ban công của một quán cafe nằm lưng lửng trên một con dốc nào đấy, du khách sẽ cảm nhận được cơn mưa Đà Lạt lãng mạn đến không tưởng. Dẫu đang bên ly cafe gặm nhấm cô đơn, hoặc tay trong tay đan xen với người thương, thì mưa Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu riêng, sở hữu một vẻ đẹp lôi cuốn, lạ kỳ.

Thời tiết tháng 10 bạn cần lưu ý

Tiếp nối tháng 9, thời tiết tháng 10 trời sẽ vẫn mưa nhiều. Nhiệt độ tháng 10 tầm 14 đến 18 độ và sẽ xuống thấp hơn vào ban đêm.

Nhưng thời tiết vào cuối tháng 10 bắt đầu đẹp dần lên, lúc này thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa khô và cuối tháng 10 Đà Lạt bắt đầu có nắng nhiều hơn.

Thời tiết Đà Lạt tháng 10

Thời tiết Đà Lạt tháng 10 (Ảnh ST)

Tháng 11 thời tiết Đà Lạt dần chuyển sang mùa khô

Thời tiết vào tháng 11 bắt đầu đẹp dần lên cùng với sắc vàng của hoa Dã Quỳ Đà Lạt. Dã quỳ nở báo hiệu mùa mưa tại Đà Lạt đã kết thúc. Tháng 11 bạn sẽ thấy Đà Lạt có nhiều ngày nắng hơn và ít hơn những ngày mưa dầm triền miên.

Mặc dù thời tiết tháng 11 có vẽ đẹp dần lên nhưng nhiệt độ vẫn không tăng nhiều, vào những ngày mưa đôi khi nhiệt độ có thể xuống 12, 13 độ.

Vào tháng 11 Đà Lạt đôi khi có mưa nhưng chỉ mưa bay nhẹ chứ không mưa rào nặng hạt.

Thời tiết Đà Lạt tháng 11

Thời tiết Đà Lạt tháng 11 (Ảnh ST)

Thời tiết tháng 12 khá đẹp, trời lập đông

Nếu được chọn thì tháng 12 là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất. Tháng 12 tại Đà Lạt mặc dù vẫn còn mưa nhưng chỉ có mưa bay chứ không mưa nặng hạt như những tháng trước.

Đà Lạt vào thời điểm lập đông sẽ có sương mờ và sáng sớm và ban đêm. Nhiệt độ lúc này sẽ xuống khá thấp, đỉnh điểm lạnh vào thời điểm Noel, có thể xuống dưới 10 độ.

Và đây cũng chính là thời điểm hoa cỏ tuyết nở.

Thời tiết Đà Lạt tháng 12

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 (Ảnh ST)

Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 11 năm 2017

Theo như kinh nghiệm qua từng năm và dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 11 năm 2017 của đài khí tượng thủy văn trung ương thì tháng 11 là tháng mưa ở Đà Lạt.

  • Mùa mưa vẫn tiếp tục diễn ra vào tháng 11, nhiệt độ vẫn chỉ dao động từ 15 độ C đến 26 độ C, biên độ nhiệt vẫn ở mức thấp, chỉ chừng 6 – 8 độ C, sự chênh lệch không quá cao tạo điều kiện thuận lợi cho những du khách từ nơi khác đến.
  • Thời tiết rất ủng hộ trong thời gian này, khi vừa nằm trong mùa mưa và chuyển giao sang mùa khô.
  • Những ngày nắng cũng bắt đầu nhiều hơn dần, đẩy lùi những cơn mưa, thời tiết khô ráo tạo điều kiện tốt hơn cho các hoạt động ngoài trời của du khách khi đến với thành phố Đà Lạt của ngàn hoa.

Hi vọng những thông tin về thời tiết Đà Lạt nêu trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm ghé thăm Đà Lạt phù hợp.

Lưu

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ