Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thổ địa Quảng Nam chỉ điểm 9 nơi đến chơi cực hấp dẫn>

Thổ địa Quảng Nam chỉ điểm 9 nơi đến chơi cực hấp dẫn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.3K lượt xem

Nhắc đến Quảng Nam là người ta sẽ nghĩ đến những điểm nổi tiếng như Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, những điểm này thì đẹp quá trời rồi, khỏi cần miêu tả thêm nữa. Nhưng bạn có biết không ở Quảng Nam còn vô cùng nhiều điểm đi chơi hấp dẫn nữa đó, dưới đây mình kể ra tận 20 điêm cho các bạn tham khảo này, tha hồ mà khám phá.

1. Làng bích họa Tam Thanh

Bước chân đến Quảng Nam, nhất đinh phải ghé làng bích họa Tam Thanh – ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam các bạn nhé. Ngôi làng này nằm tại xã Tam Thanh (thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam), là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam, đã “phù phép”, thổi một làn gió mới đến một làng chài còn nhiều khó khăn vụt trở thành địa điểm du lịch cực hot.

@in.a.sitooterie

Những bức họa siêu đẹp này đã trở thành điểm check in nổi tiếng của giới trẻ mỗi khi đến làng Tam Thanh, đã đi Quảng Nam chơi thì nhớ qua đây chụp những bức hình siêu xinh nha bạn hiền.

@djun909

Xem thêm: Đến Quảng Nam thì ở đâu?

2. Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên sông Thu Bồn, thuộc phường Thanh Hà, cách khu phố cổ Hội An 3km về phía Tây nên là đã đi chơi Hội An thì đừng bỏ sót tham quan làng gốm Thanh Hà nha. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những sản phẩm gốm mỹ nghệ tinh xảo cũng như kĩ thuật làm gốm truyền thống vừa dân dã vừa điêu luyện của các nghệ nhân. Hơn nữa, bạn còn có thể được tự tay thử làm ra những sản phẩm gốm nữa đó.

@hp.mnhat

Cái nét hay của làng gốm Thanh Hà đó là gù cho năm tháng qua đi nhưng đến nay gốm Thanh Hà vẫn giữ cách thức sản xuất thủ công: tạo hình bằng bàn xoay và tay, không có khuôn, không tráng men và nung bằng lò củi truyền thống. Có lẽ do những yếu tố đó mà làng gốm Thanh Hà vẫn luôn thu hút rất đông du khách đến tham quan, tìm hiểu quá trình làm gốm gần như là độc nhất.

@itali_nguyen

3. Làng rau Trà Quế

Cách phố cổ Hội An có 4km, làng rau Trà Quố là một thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu đời với các sản phẩm rau xanh được trồng trên những vùng đất đai màu mỡ nên mang trong mình những hương vị đặc trưng riêng. Ghé chơi làng rau Trà Quế, bạn sẽ hoa thân thành những người nông dân thực thụ. Để khám phá làng rau Trà Quế thật đời thường và gần gũi, hãy đến đây từ sáng sớm, khi những người nông dân mới bắt đầu công việc tưới rau buổi sáng và thu hoạch các loại rau mang ra chợ bán, chắn hẳn bạn sẽ gom được kha khá trải nghiệm đó.

@huynhthelong

Ngoài ra ở đây còn có những nhà hàng sân vườn phục vụ các món đặc sản Hội An và điều đặc biệt là đều sử dụng nguyên liệu là rau Trà Quế đó, bạn hiền có thể đến thưởng thức nha.

@riveradventures

4. Tượng đài mẹ Thứ

@sungsu_cceed

Chắc hẳn bạn đã từng nghe trên ti vi hay báo đài có nhắc đến mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ rồi đúng không? Nếu có dịp ghé Quảng Nam hãy dành chút thời gian đi đến thăm tượng mẹ Thứ ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ nhé.  Tượng mẹ Thứ được xây dựng với quy mô lớn nhất Đông Nam Á, được làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

5. Đồi chè Đông Giang

Chẳng ai ngờ giữa Quảng Nam đầy nắng gió, khô cằn lại xuất hiện một đồi chè xanh ngát lọt thỏm giữa những cánh rừng nguyên sơ bạt ngàn thế này. Mặc dù không trải dài tít tận chân trời như đồi chè Mộc Châu hay Cầu Đất nhưng đồi chè của Đông Giang vẫn đủ làm mềm lòng bất kì một lữ khách khó tính nào.

Fb: Tẹo Tí Tửng

Đồi chè nằm dọc hai bên đường về phía huyện lỵ Đông Giang. Bạn hoàn toàn không mất phí để vào đồi chè ngắm cảnh, check-in. Chỉ cần gửi nhờ xe ở nhà dân gần đấy, gửi lại một ít chi phí giữ xe thôi là được. Người dân ở đây chủ yếu là người Cơ-tu, một đồng bào dân tộc thiểu số. Họ rất vui vẻ và mến khách. Thậm chí, nếu muốn, bạn có thể ở lại và cùng người dân địa phương trải nghiệm cách chăm sóc, hái lượm chè.

@phuongthao712

6. Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh thuộc địa phận thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh. Hồ Phú Ninh chỉ cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7 km và khoảng 60 km khi di chuyển từ phố cổ Hội An. Đây là hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước rộng lớn đến 3.433 ha, sở hữu những hòn đảo xanh nhấp nhô giữa vùng nước mênh mông và được bao bọc bởi rừng cây ngút ngàn.

@ttam.13

Đến hồ Phú Ninh chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cái gì đó rất bình dị của mảnh đất xứ Quảng với hồ nước gợi sóng lăn tăn, bầu trời xanh hiền hòa, hàng cây tràn đầy sức sống hay đôi khi bạn sẽ được ngắm nhìn đàn cá đang bơi lội dưới hồ. Hay đứng nhìn Hồ Phú Ninh có mặt nước trong vắt như một tấm gương khổng lồ sao chép khung cảnh thiên nhiên mộc mạc mà thơ mộng, bình yên đến thế.

@ly_2102

7. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới, thánh địa Mỹ Sơn sở hữu hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm được xây dựng từ thế kỷ 4, đây cũng là niềm tự hào của người dân Quảng Nam. Hiện nay ở Thánh địa Mỹ Sơn vẫn còn 20 đền tháp vẫn gìn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ, … Đến rồi bạn bạn sẽ được chiêm ngường những hoa văn và chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo trên tường gạch nung, tạo nên những tuyệt tác kiến trúc cực kì độc đáo của một nền văn hoá Chăm – pa lâu đời.

@asilvasdotcom

8. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm phải nói là một nơi cực kì xinh đẹp. Nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km và bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Cù lao Chàm chiếm được cảm tình của nhiều du khách khi nhắc đến du lịch biển bởi vẻ đẹp hoang sơ yên bình như “một thiên đường biển”. Chỉ mất 15 phút lênh đênh trên cano từ biển Cửa Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cù Lao Chàm hiện ra xanh mát tầm mắt.

@h.phuccc__

Điều tuyệt vời nhất khi đến đây là được xách ống thở và đi lặn khám phá đại dương xanh. Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đi xe đạp trên những con đường uốn lượn qua những cồn cát và những làng chài ven biển. Khám phá rừng sâu cùng trải nghiệm picnic giữa muôn vàn cây xanh sẽ mang đến bạn những phút giây chẳng thể nào quên.

@duongcesc

Xem thêm: Du lịch Cù Lao Chàm từ a-z

9. Phố Cổ Hội An

Nhắc đến Quảng Nam người ta sẽ nghĩ đến ngay phố cổ Hội An với những khu phố cổ vàng rực, biểu tượng của một thành phố cảng từng một thời thịnh vượng, tấp nập. Lý tưởng nhất là thuê một chiếc xe đạp, đi qua những con hẻm nhỏ bình dị, những khóm hoa giấy rủ xuống các bức tường vàng, những dãy nhà mộc mạc và dừng lại tại Chùa Cầu bắc qua bờ sông Hoài hay những khu chùa người Hoa đặc trưng.

@lostraveleros

Bạn đã đi được bao nhiêu điểm trong list này rồi??? Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết hết các điểm ở list này đâu nha. Để biết Quảng Nam đẹp thế nào, xách balo lên và khám phá ngay 9 điểm này nhé.

Xem thêm: Du lịch Hội An toàn tập

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ