Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cách làm thiệp 20/11 đơn giản mà đẹp nhất dành tặng thầy cô

Cách làm thiệp 20/11 đơn giản mà đẹp nhất dành tặng thầy cô

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/11/2020
41.7K lượt xem

Nếu bạn muốn tự tay làm nên thiệp 20-11 handmade để tặng cho thầy cô trong ngày lễ trọng đại thì có thể tham khảo cách làm thiệp cực dễ dàng dưới đây. Biết cách làm thiệp sẽ giúp bạn tạo nên những loại thiệp đẹp mang lời tri ân sâu sắc dành của bạn tới thầy cô.

Thiệp 20/11 handmade (Ảnh ST)

Thiệp 20/11 handmade (Ảnh ST)

1. Tại sao nên làm thiệp handmade?

Thiệp handmade tặng thầy cô 20-11 (Ảnh ST)

Thiệp handmade tặng thầy cô 20-11 (Ảnh ST)

Nếu bạn lựa chọn một món quà mua sẵn sẽ vô cùng dễ nhưng món quà handmade mới có những ỹ nghĩa đặc biệt. Bởi nó chứa đựng cả tấm chân tình và lòng biết ơn của bạn. Vì vậy thiệp 20-11 handmade sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn để tặng thầy cô trong ngày lễ Nhà Giáo Việt Nam.

2. Nguyên liệu để làm thiệp 20-11 handmade

  • Giấy làm thiệp thì bạn có thể lựa chọn những tấm thiệp có nhiều màu sắc khác nhau để tạo  nên những tấm thiệp theo ý muốn của bản thân.

Bìa cứng (Ảnh ST)

Bìa cứng (Ảnh ST)

  • Kéo dùng để cắt hoa, cắt lá
  • Bút và thước kẻ
  • Keo dán, keo 2 mặt

3. Cách làm thiệp 20-11 handmade với hoa nổi

Thiệp hoa nổi (Ảnh ST)

Thiệp hoa nổi (Ảnh ST)

Khi lựa chọn tấm thiệp hao nổi này thì bạn cần dùng kéo cắt thành những bông hoa 6 cánh nhé. Nếu  bạn có dụng cụ bấm lỗ hình hoa thì có thể tạo nên những cánh hoa với màu sắc khác nhau để tạo nên sự đa dạng cho tấm thiệp. Sau đó bạn có thể tạo thêm những chiếc lá cùng những lỗ tròn để tạo nên nhụy hoa nhé.

Cắt bìa cứng thành những bông hoa nhỏ (Ảnh ST)

Cắt bìa cứng thành những bông hoa nhỏ (Ảnh ST)

Sau đó bạn có thể dán các mẩu giấy tròn lên trên những bông hoa để tạo nên nhụy rồi cắt giấy màu xanh tạo nên cành hoa.

Gắn hoa vào cành (Ảnh ST)

Gắn hoa vào cành (Ảnh ST)

Công việc tiếp theo chính là dán lá vào thân màu xanh để tạo nên bông hoa đầy đủ. Muốn tạo nên chậu hoa có thể sử dụng giấy bìa màu nâu để gập nhé. Tiếp theo hãy sử dụng keo sữa để thoa lên phần cần dán trong chậu hoa mà bạn mới tạo nên. Hãy bỏ tấm giấy bìa để làm thiệp ra rồi căn chỉnh sao cho phù hợp với kích thước phù hợp theo cái nhìn của bạn. Kích thước phù hợp cho một tấm thiệp 20-11 handmade đó là khoảng 24x13cm nhé.

Chậu hoa (ảnh ST)

Chậu hoa (ảnh ST)

Sau khi đã xong thì bạn gấp đôi tờ thiệp lại để tạo nếp rồi thoa phần keo sữa lên vị trí đáy chậu cần dán. Hãy căn chỉnh và dán cố định phần chậu hoa vào tấm thiệp để có đường gấp khúc ở giữa của chiếc chậu này sẽ trùng với đường gấp của tấm thiệp thì sẽ có được sự cân xứng nhé.

Dán thành chậu hoa (Ảnh ST)

Dán thành chậu hoa (Ảnh ST)

Hãy dán các cành hoa đã chuẩn bị lên 2 cạnh dài ở phần trước rồi dọc theo chậu thôi nhé. Công đoạn tiếp theo là làm phong bì cho chiếc thiệp hoa bằng cách gấp đôi tấm giấy màu vàng cam để làm được phong bì. Sau đó bạn có thể đặt tấm thiệp đã làm hoàn thiện lên trên tám giấy có màu cam nhé. Sử dụng bút chì vẽ 3 đường cách mép thiệp khoảng 0,5 cm – 1cm rồi lại vẽ 3 đường thẳng thứ 2 với khoảng 1.5cm nhé.

Vẽ tấm bìa cứng (Ảnh ST)

Vẽ tấm bìa cứng (Ảnh ST)

Tiếp theo là bạn cần cắt phần có đường vẽ thứ nhất rồi gấp các cạnh của phần bìa còn lại theo đường mà bạn đã cắt.

Thiệp handmade (Ảnh ST)

Thiệp handmade (Ảnh ST)

Rồi hãy sử dụng băng dính 2 mặt để dán 2 cạnh của tấm bìa và dán tiếp mặt còn lại của tấm bìa lên 2 cạnh đã dán keo là thu được thiệp 20-11 handmade hình hoa tự làm tuyệt đẹp nhé.

4. Gợi ý một số mẫu thiệp 20/11 thông thường cho bé

Bạn cần đặt tất cả tình yêu mến của mình vào tấm thiệp để tặng cho thầy cô. Điều đó sẽ giúp những ý tưởng sáng tạo làm thiệp của bạn được phát triển. Nếu bạn muốn dạy bé làm thiệp để tặng thầy cô thì việc dùng bàn tay của bé để nhúng vào màu rồi in lên phần bìa thiệp để tạo nên hình bông hoa độc đáo mang dấu ấn rất riêng của bé. Dù đơn giản song nó sẽ tạo được sự bất ngờ cho thầy cô đó.

Thiệp đơn giản cho bé tặng thầy cô 20-11 (Ảnh ST)

Thiệp đơn giản cho bé tặng thầy cô 20-11 (Ảnh ST)

Hoặc bạn cũng có thể dạy bé dùng kéo để cắt thành những trái tim nhỏ có màu sắc rực rỡ. Sau đó hãy kết nối những trái tim nhỏ thành trái tim lớn và dán lên phần bìa của thiệp. Thêm một chiếc nơ nhỏ thì sẽ tạo nên một chiếc thiệp 20-11 handmade siêu đáng yêu nhé.

Thiệp handmade để tặng thầy cô (ảnh ST)

Thiệp handmade để tặng thầy cô (ảnh ST)

Một trong những ý tưởng làm thiệp đó là từ những chiếc cúc nhỏ. Với màu sắc rực rỡ cùng ít bút màu để trang trí cũng sẽ giúp bé tạo nên một tấm thiệp ý nghĩa.

Thiệp đơn giản dễ làm tặng cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Thiệp đơn giản dễ làm tặng cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Sử dụng chiếc cúc này bạn có thể tạo nên những bông hoa xinh xắn ở phần bìa của thiệp và bảo đảm đó sẽ là những tấm thiệp đẹp mà các thầy cô phải nở nụ cười hạnh phúc.

5. Gợi ý cách làm những mẫu thiệp 20/11 handmade độc đáo

Với những cô cậu học trò đã lớn và có thể tạo nên những tấm thiệp chỉn chu, tinh tế sẽ là món quà vô cùng đắt giá mà thầy cô nào cũng mong muốn nhận được. Một mẫu thiệp 3D chính là món quà ý nghĩa mà các bạn có thể lựa chọn cho ngày lễ trọng đại này.

Thiệp 3D tặng thầy cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Thiệp 3D tặng thầy cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Hãy sử dụng kéo cắt giấy bìa cứng thành những bông hoa trong đó có kích thước to nhỏ đủ loại nhé. Hãy kết 5 cánh hoa để tạo nên những bông hoa lớn với nhụy chính là chiếc cúc nhỏ. Gắn những bông hoa này lên phần bìa sẽ tạo nên một tấm thiệp 20-11 handmade tuyệt đẹp.

Hoặc những tấm thiệp 2D cũng sử dụng những cánh hoa ở trên nền giấy bìa cứng được định hình từ trước cũng chính là một trong những ý tưởng tuyệt vời.

Thiệp handmade tặng thầy cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Thiệp handmade tặng thầy cô ngày 20-11 (Ảnh ST)

Gắn những bông hoa này cùng các vật trang trí nhỏ cũng là một tấm thiệp 20-11 handmade tuyệt đẹp. Ắt hẳn những thầy cô nào có được tấm thiệp này đều phải mỉm cười hạnh phúc vì tấm thiệp đẹp mắt và sử dụng nhiều công sức để tạo nên này.

Bạn đã từng nghĩ tới việc sử dụng đất sét để tạo nên tấm thiệp đẹp? Đây là một trong những ý tưởng độc đáo mà bạn có thể sử dụng nhé.

Thiệp làm từ đất sét (Ảnh ST)

Thiệp làm từ đất sét (Ảnh ST)

Hãy nặn những cục đất sét có màu sắc rực rỡ để tạo nên những bông hoa rồi gắn lên bìa của thiệp. Sử dụng sự khéo léo một chút sẽ có được một tấm thiệp 20-11 handmade đẹp miễn chê. Bảo đảm rằng những thầy cô được nhận tấm thiệp này sẽ phải căng tròn mắt vì vẻ đẹp của nó.

Một mẫu thiệp giúp gợi nhớ tới phấn trắng bảng đen – những vật dụng đi kèm bao năm tháng làm việc dưới mái trường của thầy cô.

Thiệp để tặng cô ngày 2-11 (ảnh ST)

Thiệp để tặng cô ngày 2-11 (ảnh ST)

Chắc hẳn thầy cô sẽ không khỏi xúc động khi thấy tấm thiệp có phần bìa cứng màu đen cùng sự điểm xuyết của những bông hoa vàng tươi được gắn lên. Những dòng chữ nắn nót được trang trí thêm thì sẽ tạo nên một mẫu thiệp 20-11 handmade tuyệt đẹp. Chưa có ý tưởng làm thiệp tặng thầy cô thì bạn có thể lựa chọn ngay tấm thiệp này nhé.

Một số mẫu thiệp trên là những ý tưởng được sử dụng thường xuyên trong việc làm thiệp tặng thầy cô. Bạn có thể lưu tâm và sáng tạo thêm những vật nhỏ khác để tạo nên tấm thiệp mang trọn lời tri ân mà bạn muốn gửi tới thầy cô nhé.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ