Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cổng trời Thiên Môn Sơn Trung Quốc nơi “bắt mây đón gió”>

Cổng trời Thiên Môn Sơn Trung Quốc nơi “bắt mây đón gió”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
7.6K lượt xem

Có lẽ không nhiều địa điểm du lịch Trung Quốc như Thiên Môn Sơn mang lại cho khách du lịch cảm giác như được bắt mây đón gió giữa đời thực. Nói như thế cũng không ngoa bởi vì, nơi thiên đường hạ giới này chính là điểm trung chuyển tuyệt đẹp giữa trần gian và cõi phàm tục vô thường.

Xem thêm: Du lịch Trung Quốc – 14 địa điểm được “yêu thích” nhất

Khám phá thiên đường mây khói cổ trang (ảnh ST)

Khám phá thiên đường mây khói cổ trang (ảnh ST)

Thiên Môn Sơn ở đâu?

Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời tâm linh của người Trung Quốc nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc nhưng lại mở ra một khung cảnh núi non hùng vĩ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Độ cao cực khủng của ngọn núi "mang vác" cổng trời (ảnh ST)

Độ cao cực khủng của ngọn núi “mang vác” cổng trời (ảnh ST)

Đường lên cổng trời cheo leo

Chặng đường lên đến cõi tiên phật quả thật chưa bao giờ khó khăn đến thế. Ai đã từng mê mẩn những truyền thuyết về cánh cổng trời nối liền trần gian và hạ giới chắc chắn sẽ thấy thú vị khi vượt qua 99 khúc cua dài 11km trên đường lên Thiên Môn Sơn.

Một cung đường ngoằn ngoèo ở độ cao hơn 1000m (ảnh ST)

Một cung đường ngoằn ngoèo ở độ cao hơn 1000m (ảnh ST)

Tuy nhiên, cung đường này thực sự chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm có tay lái cứng cựa. Từng được tạp chí danh giá Dangerous Road mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất thế giới, có lẽ không cần nói thêm về những thách thức mà cung đường đặt ra cho những kẻ ham mê thú vui tự khám phá chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.

Con đường lên núi thách thức nhiều tay lái lụa (ảnh ST)

Con đường lên núi thách thức nhiều tay lái lụa (ảnh ST)

Tuy nhiên, nếu cảm thấy không tin tưởng vào tay lái, khách du lịch được khuyên sử dụng “hệ thống cáp treo dài nhất thế giới”. Nơi đây quả thật sở hữu rất nhiều cái nhất nhưng đầu tiên có lẽ vẫn là sự hiện đại trong hệ thống cáp treo.

Nhìn từ trên cao, con đường lên đỉnh uốn lượn vòng quanh mang dáng dấp của một con rồng trong truyền thuyết cổ tích xa xưa (ảnh ST)

Nhìn từ trên cao, con đường lên đỉnh uốn lượn vòng quanh mang dáng dấp của một con rồng trong truyền thuyết cổ tích xa xưa (ảnh ST)

Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn được xây dựng từ nhà ga Trương Gia Giới lên đỉnh núi, với 98 cabin và dài 7.455m, sẵn sàng dẹp tan mọi nghi ngại của du khách khi nghĩ đến quãng đường lên núi cheo leo. Từ cabin nhìn xuống, thu vào tầm mắt cả một vùng đất trời hùng vĩ bao la, cảm giác đó chỉ có được khi đến với Thiên Môn Sơn Trung Quốc.

Cáp treo Thiên Môn Sơn Hồ Nam Trung Quốc (ảnh ST)

Cáp treo Thiên Môn Sơn Hồ Nam Trung Quốc (ảnh ST)

Ấy thế mà thử thách dành cho những người vãn cảnh cổng trời vẫn chưa hết. Khách du lịch còn phải trải qua 999 bậc cầu thang được làm bằng đá chia làm 3 làn có tay vịn trong nhiệt độ khoảng 10 độ C. 999 bậc cầu thang này sẽ dẫn ta lên “cổng trời” – điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới.

Bậc thang dẫn lên cổng trời (ảnh ST)

Bậc thang dẫn lên cổng trời (ảnh ST)

Lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh tại Thiên Môn Sơn

Không làm phụ lòng những ai đã nhọc công tìm đến đỉnh Thiên Môn, khung cảnh sương khói mờ ảo trong cái trầm mặc của núi rừng khiến con người ta như lập tức được xua tan hết mệt mỏi âu sầu. Các mọt truyện kiếm hiệp Kim Dung hẳn sẽ tưởng tượng và hình dung được biết bao trận chiến hay các cuộc trùng phùng được tái hiện trên phim truyện trong khung cảnh núi non trùng điệp chìm trong sương khói bảng lảng.

Khung cảnh đẹp mê hồn (ảnh ST)

Khung cảnh đẹp mê hồn (ảnh ST)

Cổng trời Thiên Môn Sơn cao 130m, rộng 57m hình thành sau một trận đại hồng thủy khiến núi đá vôi đổ sập xuống tạo thành mái vòm. Cái tên Thiên Môn cũng được ra đời từ đó. Xung quanh cổng trời, bạn sẽ bắt gặp những lá bùa màu đỏ được người vãn cảnh để lại với mong muốn cầu bình an, may mắn cho người thân, gia đình.

Cả vùng núi thấm đượm màu sắc liêu trai (ảnh ST)

Cả vùng núi thấm đượm màu sắc liêu trai (ảnh ST)

Tận hưởng không khí ở độ cao hàng nghìn mét so với mặt đất, tưởng chừng như chỉ cần với tay là lấy được một nhúm mây nho nhỏ giữ lại phong vị vùng núi trong túi áo, túi quần. Bước chân háo hức tận hưởng còn đưa ta đến với ngôi đền Thiên Môn Sơn, nằm gần ga cáp treo tại đỉnh núi cheo leo. Ngôi đền với lối kiến trúc cổ quanh năm được nhuộm trắng bởi tuyết là địa điểm không thể bỏ qua khi đã nhọc công leo lên đến cổng trời.

Ngôi đền được xây dựng từ thời nhà Đường từ hàng ngàn năm trước, trong không gian của những khói và sương càng trở nên huyền ảo gấp bội. Hàng năm, có rất nhiều du khách ghé thăm để thắp hương và cầu bình an, may mắn cho năm mới, cho người thân yêu của mình tại ngôi đền này.

Ngôi đền trên đỉnh (ảnh ST)

Ngôi đền trên đỉnh (ảnh ST)

Trải nghiệm “rụng tim” Skywalk

Ai bảo chốn bồng lai chỉ dành cho hội mộng mơ “đầu óc trên mây”, nơi đây chất chứa những thú vị bất ngờ dành cho những ai ham tìm hiểu. Cây cầu Skywalk làm từ kính chịu lực khối lượng lớn, được xây dựng dọc những vách núi đá cheo leo.

Skywalk - công trình kiến trúc đáng tự hào của Trung Quốc (ảnh ST)

Skywalk – công trình kiến trúc đáng tự hào của Trung Quốc (ảnh ST)

Ai đã từng một lần check-in ở cây cầu kính Thiên Môn Sơn chắc còn nhớ cảm giác hãi hùng nhưng cũng rất đáng để thách thức khi đặt bước chân đầu tiên lên cầu kính. Cây cầu trong suốt như một sợi chỉ mảnh nhỏ bao quanh bốn bề núi Thiên Môn, từng được ưu ái nhắc đến như một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Trương Gia Giới.

Thiên Môn Sơn cầu kính

Hào hứng thử nghiệm độ chắc của cây cầu (ảnh ST)

Hào hứng thử nghiệm độ chắc của cây cầu (ảnh ST)

Di chuyển tới Thiên Môn Sơn

Từ Việt Nam bạn có thể di chuyển tới thành phố Nam Ninh bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Tại đây, bạn bắt chuyến tàu số 2012 tại ga Nam Ninh vào 16h hàng ngày và đi thẳng tới ga Trương Gia Giới vào 5h sáng ngày hôm sau. Cổng vào Thiên Môn Sơn Trung Quốc khá gần ga tàu, có thể đi taxi chạy thẳng tới, mua vé cáp treo và từ từ thưởng thức khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của chốn bồng lai tiên cảnh.

Địa điểm du lịch Trung Quốc thu hút hàng triệu du khách mỗi năm (ảnh ST)

Địa điểm du lịch Trung Quốc thu hút hàng triệu du khách mỗi năm (ảnh ST)

Thiên Môn Sơn quả thật rất xứng danh một điểm đến không thể bỏ qua của những ai trót say phong cảnh hữu tình của núi non xưa cũ Trung Quốc. Khung cảnh huyền diệu nơi đây đảm bảo sẽ khiến bạn nhung nhớ mãi không thôi!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thượng Hải Trung Quốc tự túc đầy đủ nhất

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ