Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thi xong thì làm gì: 7 việc sĩ tử nên làm ngay sau kỳ thi “căng não”

Thi xong thì làm gì: 7 việc sĩ tử nên làm ngay sau kỳ thi “căng não”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/09/2020
2.0K lượt xem

Cuối cùng thì kỳ thi quan trọng nhất sau chặng đường 12 năm đèn sách cũng đã kết thúc. Dù kết quả có ra sao thì giờ đây bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm và chuẩn bị cho những hành trình tiếp theo của cuộc đời. Vậy thì hãy tranh thủ khoảng thời gian quý báu này để làm những điều mình thích trước khi trở thành những cô, cậu sinh viên ngồi trên giảng đường đại học bạn nhé!

1. Ngủ….ngủ….và ngủ

Có lẽ giấc ngủ là một điều gì đó khá xa xỉ đối với những cô cậu học trò năm cuối cấp. Khi bài vở ngập đầu, nào là lịch học trên trường, lịch học thêm rồi bài tập về nhà chồng đống, thời gian đâu mà ngủ. Chính vì thế sau khi thi xong việc mà bạn nên làm đầu tiên chính là dành cho mình một giấc ngủ thật ngon, thật sâu để bù đắp cho những tháng ngày ôn thi căng thẳng, thậm chí là có những hôm thức trắng để kịp hoàn thành bài vở. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái cũng như thiết lập lại đồng hồ sinh học của cơ thể để chúng hoạt động ổn định trở lại.

Sau khi thi xong các sĩ tử nên dành khoảng 1-3 ngày ngủ nghỉ thoải mái và cân đối thời gian để có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Cũng lhông nên ngủ quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn. Đồng hồ sinh học thay đổi sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bạn. Cách tốt nhất hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Đảm bảo có thể ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Sau khi thi xong việc mà bạn nên làm đầu tiên chính là dành cho mình một giấc ngủ thật ngon

Sau khi thi xong việc mà bạn nên làm đầu tiên chính là dành cho mình một giấc ngủ thật ngon

2. Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch

Thi xong rồi, xõa thôi! Năm học vừa qua là một năm khá vất vả đối với các bạn học sinh cuối cấp. Vì lịch học vốn dĩ đã dày đặc, lại còn có dịch Covid bất ngờ xuất hiện. Việc học của các em bị gián đoạn trong một thời gian sau đó chuyển sang hình thức học online tại nhà. Mặc dù đây là giải pháp tối ưu trong mùa dịch nhưng cũng khiến các em cảm thấy vô cùng gò bó vì không được gặp bạn bè, thầy cô. Toàn bộ thời gian trong ngày gần như “dán mắt” vào màn hình máy tính. Bởi thế một chuyến du lịch sau khi thi xong là vô cùng hợp lý vào thời điểm này. Đó có thể là một chuyến du lịch cùng bạn bè hoặc cùng người thân để hít hà không khí trong lành của thiên nhiên, giúp bạn thư giãn sau những ngày học tập, thi cử căng thẳng.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn những chuyến đi dài khoảng 3-5 ngày. Ngược lại nếu quỹ thời gian có hạn thì một chuyến du lịch ngắn khoảng 2-3 ngày cũng đủ để các bạn xả stress rồi. Đi du lịch trong thời gian này hãy đảm bảo các yếu tố an toàn để phòng tránh dịch bạn nhé. Tham khảo thêm bài viết 8 câu hỏi về du lịch trong mùa dịch Covid-19 để giải đáp hết những thắc mắc của bạn.

Một chuyến du lịch sau khi thi xong là vô cùng hợp lý để bạn xả stress

Một chuyến du lịch sau khi thi xong là vô cùng hợp lý để bạn xả stress

3. Dọn dẹp sách vở và decor căn phòng cũ

Căn phòng vốn đã gắn bó với bạn bao nhiêu năm đã đến lúc được thay áo mới rồi. Nhân thời gian rảnh dỗi này hãy F5 căn phòng cũ của bạn với diện mạo mới trước khi bạn đi học xa nhà. Sách giáo khoa, sách nâng cao, tài liệu ôn thi,…tất tần tật những sách vở của 12 năm học bạn nên sắp xếp chúng gọn gàng ngăn nắp hoặc đóng vào thùng xếp gọn vào một góc nào đó hoặc gửi tặng cho đàn em đang học năm cuối. Vì mình tin chắc rằng bạn sẽ không đụng đến chúng nữa đâu, lên đại học kiến thức hoàn toàn mới, sách vở, tài liệu cũng không giống như thời cấp 3 nữa.

Nhân thời gian rảnh dỗi này hãy F5 căn phòng cũ của bạn với diện mạo và xếp gọn sách vở cũ trước khi bạn đi học xa nhà

Nhân thời gian rảnh dỗi này hãy F5 căn phòng cũ của bạn với diện mạo và xếp gọn sách vở cũ trước khi bạn đi học xa nhà

4. Có một chuyến trở về trường và cảm ơn thầy cô

Thầy cô chính là những người đồng hành cùng bạn đi hết chặng đường 12 năm học. Khi kỳ thi kết thúc, một chuyến đi trở về trường cũ để thăm trường, thăm thầy cô và gửi tới họ những lời cảm ơn là việc mà bạn nên làm. Bạn cũng có thể chia sẻ về những dự định của mình trong tương lai, chắc chắn sẽ nhận được những lời tư vấn tận tâm và đầy bổ ích từ chính những người thầy, người cô của mình.

Tranh thủ chụp thêm vài bức ảnh kỷ niệm với ngôi trường đã gắn bó với bạn trong 3 năm học cuối cấp. Vì biết đâu mai này khi đi học xa nhà, phải rất lâu sau bạn mới có dịp quay trở lại trường thì sao?

Đừng quên chụp thêm vài bức ảnh kỷ niệm với ngôi trường đã gắn bó với bạn trong 3 năm học cuối cấp

Đừng quên chụp thêm vài bức ảnh kỷ niệm với ngôi trường đã gắn bó với bạn trong 3 năm học cuối cấp

5. Học thêm ngoại ngữ

Học bất kỳ một môn ngoại ngữ nào mà bạn yêu thích hoặc đơn giản hơn là hãy trau dồi khả năng giao tiếp Tiếng Anh của mình bởi tiếng Anh rất quan trọng khi bạn học đại học. Vừa là điều kiện đánh giá kết quả đầu ra hơn nữa còn giúp ích cho bạn khi đi làm thêm hoặc giao tiếp với bạn bè.

Học bất kỳ một môn ngoại ngữ nào mà bạn yêu thích hoặc đơn giản hơn là Tiếng Anh để sẵn sàng cho những bước đi tiếp theo

Học bất kỳ một môn ngoại ngữ nào mà bạn yêu thích hoặc đơn giản hơn là Tiếng Anh để sẵn sàng cho những bước đi tiếp theo

6. Tìm hiểu về ngôi trường mà bạn sắp theo học

Thời điểm này là lúc mà bạn đã biết được mình sẽ “dấn thân” vào ngôi trường nào rồi. Vì thế hãy tìm hiểu trước về ngôi trường mà bạn sắp theo học để không bị bỡ ngỡ khi bước vào năm học mới.

Tiện thể thì tham gia vài group trong trường để xem các anh chị khóa trước nói gì, trường thường có hoạt động gì,…Rảnh dỗi thì vào đây “hóng hớt” một chút cũng mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích lắm đấy. Nếu có thắc mắc gì thì bạn cứ mạnh dạn hỏi như việc nên thuê phòng trọ ở đâu, có nên ở ký túc xá không, muốn tình nguyện thì làm như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ nhận được những comment hướng dẫn vô cùng chi tiết. Vậy là vừa tiết kiệm thời gian lại vừa có cơ hội làm quen anh chị trong trường, bổ ích đúng không nào?

tham gia vài group trong trường để xem các anh chị khóa trước nói gì, trường thường có hoạt động gì,...

Tham gia một vài group trong trường để xem các anh chị khóa trước nói gì, trường thường có hoạt động gì,…

7. Thưởng thức hết các món ăn đặc sản dưới quê

Lẽ ra điều thứ 7 mà mình muốn gửi gắm tới các bạn chính là “hãy tụ tập bạn bè và ăn mừng một bữa”. Tuy nhiên với thời điểm dịch Covid vẫn còn phức tạp như hiện tại thì điều đó là không nên.

Chính vì thế điều thứ 7 nên làm sau khi thi xong mình sẽ viết riêng cho mấy bạn đi học xa nhà, sắp phải lên thành phố – thưởng thức hết đặc sản dưới quê. Vì khi đi học xa, đồ ăn vừa đắt đỏ, hơn nữa có những món ở quê bạn có mà trên thành phố thì không. Nếu còn món đặc sản nào quê mình chưa thử thì bạn nên ăn hết vừa là để biết hương vị, hơn nữa sau này đi học đại học còn có thể “chém gió” với bạn bè: “quê tao có món này ngon lắm, ăn thì sẽ phải như này,,,như này,…”

Đồ ăn trên thành phố vừa đắt đỏ, vừa có những món ở quê có còn trên phố thì không,...vì thế hãy tranh thủ thời gian này để thưởng thức

Đồ ăn trên thành phố vừa đắt đỏ, vừa có những món ở quê có còn trên phố thì không,…vì thế hãy tranh thủ thời gian này để thưởng thức

12 năm học là một chặng đường dài, với biết bao sự nỗ lực của chính bạn, thầy cô và cả cha mẹ. Chặng đường 12 năm học kết thúc cũng là lúc những ngày thức trắng ôn thi, sự lo lắng, bồi hồi khi chờ kết quả,..đã không còn. Giờ là lúc bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn để sẵn sàng cho những bước đi tiếp theo của cuộc đời – Một trang mới với muôn vàn điều thú vị phía trước. Chúc các bạn tân sinh viên 2k2 luôn vững bước và nỗ lực trên con đường mà mình đã chọn. Còn bây giờ thì hãy lên kế hoạch và thực hiện hết 7 điều mà mình đã nói ở trên nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ